Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bangkok 0-1 Hà Nội (KT): Phung phí cơ hội, nhà ĐKVĐ V-League vẫn thắng thuyết phục trên đất Thái

Thứ Ba 12/02/2019 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội bóng số 1 Việt Nam vào thời điểm này đã chơi một trận tuyệt hay nơi đất khách ở vòng loại AFC Champions League 2019. Quang Hải và đồng đội đã bỏ lỡ vô số cơ hội ăn bàn trước khi đội trưởng Văn Quyết thực hiện thành công quả phạt đền vào phút 89 để đưa Hà Nội vào vòng playoff gặp Shandong Luneng của Trung Quốc.
TỔNG HỢP: BANGKOK 0-1 HÀ NỘI
DANH SÁCH RA SÂN
Hà Nội: Văn Công; Brandon McDonald, Duy Mạnh, Văn Kiên, Văn Hậu, Đức Huy, Pape Omar, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Quyết, Oseni.
Trực tiếp Hà Nội vs Bangkok xem AFC Champions League 2019 hôm nay hình ảnh
Danh sách xuất phát của CLB Hà Nội

Trước đối thủ được đánh giá rất mạnh như Bangkok United, Hà Nội FC thể hiện quyết tâm chiến thắng khi tung ra sân đội hình mạnh nhất với nhiều ngôi sao vừa khoác áo ĐTQG như Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu, Đức Huy, Hùng Dũng, Văn Quyết và 3 ngoại binh Mc Donald, Omar và Oseni. Đúng như tuyên bố trước trận của HLV Chu Đình Nghiêm, Hà Nội FC tiếp tục chủ động triển khai kiểm soát thế trận như thường lệ.

Đội bóng Thủ đô liên tục có những tình huống dàn xếp tấn công đẹp mắt về phía khung thành của Bangkok United. Nếu may mắn, chính xác hơn trong các pha dứt điểm, Hà Nội đã có thể khai thông thế bế tắc ngay từ hiệp 1.

Phút 34, nhận đường chuyển của Văn Quyết, Hùng Dũng tung ra cú dứt điểm mạnh khiến thủ môn Falkesgaard phải bay người hết cỡ để cứu thua cho Bangkok United. Chỉ ít phút sau đó, Oseni tiếp tục bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số khi thoát xuống trống trải nhưng lại dứt điểm vào đúng vị trí của thủ môn chủ nhà.

Sự xuất sắc của thủ thành của ĐT Philippines Falkesgaard đã cứu thua cho Bangkok United trong hiệp đấu đầu tiên.

Sang hiệp 2, thế trận trở nên cân bằng hơn khi hai đội chơi “ăn miếng trả miếng”. Hết Bangkok United lại đến Hà Nội FC tạo ra những cơ hội ngon ăn về phía khung thành của nhau. Tuy vậy, dứt điểm vẫn là vấn đề lớn nhất của cả hai bên.

Khi tất cả cùng nghĩ đến một kịch bản hai đội sẽ phải giải quyết trên chấm 11m, thì bước ngoặt của trận đấu đã đến từ pha phạm lỗi của hậu vệ Everton với Oseni trong vòng cấm ở phút 87, giúp đội khách được hưởng quả penalty. Trên chấm 11m, Văn Quyết đã dứt điểm chính xác giúp Hà Nội FC vượt lên dẫn trước 1-0.

Đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Vượt qua Bangkok United, đội bóng Thủ giành quyền vào chơi vòng play-off với Shandong Luneng (Trung Quốc), đội bóng của cựu ngôi sao của Man Utd Fellaini ngày 19/2. Nếu chiến thắng trong trận đấu sắp tới, đội quân của HLV Chu Đình Nghiêm sẽ giành vé vào thẳng vòng bảng AFC Champions League.

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 4: NGUY HIỂM. Hà Nội có đợt tấn công khá hay, kết thúc bằng cú đá căng vọt xà của Đoàn Văn Hậu.

- PHÚT THỨ 8: KHÔNG VÀO. Trong một tình huống phạt góc của đội bóng Thái Lan, Pape Omar - cầu thủ mới đầu quân cho Hà Nội từ năm 2018 sau khi rời khỏi Thanh Hóa - đã lóng ngóng phá bóng mở ra cơ hội cho một cầu thủ đội bạn lao vào dứt điểm cận thành nhưng may bóng đã đi ra ngoài.
- PHÚT 15: Đội chủ nhà đang chiếm ưu thế ở trận đại chiến "Thái Lan vs Việt Nam thu nhỏ" song nhà ĐKVĐ V-League đang chiến đấu cực kỳ kiên cường và bảo vệ được cầu môn thủ thành Văn Công.

- PHÚT 17: CƠ HỘI. Đội khách Hà Nội có màn đáp trả khá hay khi Hùng Dũng chuyền vào giữa, đập chân một cầu thủ Bangkong rồi đến vị trí của Pape Omar và tân binh của CLB Hà Nội vung chân sút căng nhưng bóng đúng vào vị trí của thủ môn Bangkok.
- PHÚT 19: ĐÁNG TIẾC. Sai lầm của hàng thủ Bangkok United đã giúp đội khách có một tình huống uy hiếp tốt và cơ hội ăn bàn đến với Oseni nhưng "Vua phá lưới V-League 2018" lại dứt điểm quá lành khi trước mặt chỉ còn mỗi thủ môn đội chủ nhà.
- PHÚT 25: Dù thi đấu trên sân khách và bị đánh giá thấp hơn song CLB Hà Nội cực kỳ tự tin dâng cao đội hình tấn công, ra sức dồn ép Bangkok song đội bóng Thái Lan chấp nhận lùi sâu phòng thủ và tổ chức phản công khá sắc bén, đôi lần buộc thủ môn Văn Công phải lao ra cản phá bên ngoài vòng cấm địa.

- PHÚT 29: Số 8 của Bangkok United vung chân sút chìm từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi chệch cầu môn đội khách. Ngay sau đó, đến lượt số 27 ngoặt bóng trong để loại bỏ một cầu thủ Hà Nội rồi cứa lòng nhằm về góc xa nhưng bóng một lần nữa trượt mục tiêu.
- PHÚT 34: NGUY HIỂM. Nhà ĐKVĐ V-League lại bỏ lỡ một cơ hội thuận lợi khác khi Hùng Dũng băng xuống vung chân sút trái phá song thủ môn Bangkok đã phản xạ tốt để cứu cho đội nhà khỏi bàn thua trông thấy.
- PHÚT 40: KHÔNG VÀO. Thêm một pha đối mặt thủ thành Bangkok United dành cho Oseni nhưng kết quả hệt như lần trước. Sát thủ số 1 V-League 2018 tỏ ra khá vô duyên từ đầu trận.
- PHÚT 44: NGUY HIỂM. Đến lượt Quang Hải uy hiếp cầu môn Bangkok bằng cú sút chân trái sở trường từ xa nhưng bóng đã bay sát sạt xà ngang.
- PHÚT 45: Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0. Nhà ĐKVĐ V-League là đội chơi hay hơn và tạo ra vô số cơ hội ăn bàn nhưng tiếc thay không 1 lần chuyển hóa thành công.

HIỆP 2

- PHÚT 50: CƠ HỘI. Pape Omar bị phạm lỗi ở vị trí cách cầu môn khoảng hơn 30m nhưng chính diện về phía cầu môn Bangkok. Tuy vậy, cú đá của Quang Hải không qua được hàng rào chắn.

- PHÚT 54: NGUY HIỂM. "Hoàng tử Ả Rập" tiền vệ Phạm Đức Huy co chân sút căng ở sát vạch 16m50 và bóng bay cao hơn xà ngang chút ít. Hà Nội vẫn đang chơi rất hay và lấn lướt đội chủ nhà Bangkok United.
- PHÚT 56: KHÔNG VÀO. Thủ môn Văn Công đã lao ra khép góc kịp thời sau khi số 11 của Bangkok United bứt tốc xâm nhập vòng cấm địa Hà Nội sau đường chọc khe của đồng đội.
- PHÚT 61: Chủ nhà Bangkok United đã chơi tốt hơn so với hiệp 1 và gây ra được nhiều sóng gió hơn song hàng thủ Hà Nội thi đấu rất tập trung để bảo vệ cho cầu môn Văn Công.

- PHÚT 65: Số 8 Wander Luiz (ngoại binh Brazil) của Bangkok United vung chân sút chìm nhằm về góc xa khung thành CLB Hà Nội nhưng bóng đi không trúng đích.
- PHÚT 75: Càng về cuối hiệp 2, Bangkok càng là đội chiếm lĩnh được thế trận nhưng Hà Nội vẫn tỏ ra đáng gờm trong thế lùi về triển khai đấu pháp phòng ngự - phản công.

- PHÚT 82: Đội chủ nhà đang ra sức gia tăng sức ép hòng tìm kiếm bàn thắng định đoạt trận đấu chứ không muốn kéo vào hai hiệp phụ.

- PHÚT 89: BÀN THẮNG MUỘN. Và rồi, nhà ĐKVĐ V-League mới là đội tìm được bàn thắng vào cuối trận. Oseni ngã xuống sân sau pha tranh chấp với đội trưởng số 3 bên phía Bangkok và trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Đội trưởng Văn Quyết lãnh trọng trách sút 11m và anh vượt qua sức ép để đá bóng vào lưới, ghi bàn thắng quyết định.
- PHÚT 90: Trận đấu có 5 phút bù giờ. Bangkok buộc phải dồn cả đội hình lên tấn công và đây là cơ hội tốt để Hà Nội chơi phản công.

- PHÚT 90+2: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Ở một cơ hội phản công lẽ ra Hà Nội phải có bàn thứ 2 khi Văn Hậu căng ngang quá đẹp cho Thái Quý song cầu thủ trẻ của đội khách lại co chân dứt điểm ra ngoài trong tư thế không bị ai kèm.

- Trận đấu kết thúc và CLB Hà Nội đã có chiến thắng nghẹt thở vào phút chót nhưng hoàn toàn thuyết phục trước chủ nhà Bangkok để tiến vào vòng playoff AFC Champions League gặp Shandong Luneng của Trung Quốc. Trận đấu này cũng diễn ra trên sân khách song chúng ta vẫn có quyền tin tưởng vào một chiến tích nữa của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm để ghi danh vào vòng bảng chính thức.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X