Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội 3-2 Altyn Asyr (KT): Cú đúp siêu phẩm của Quang Hải giúp nhà ĐKVĐ Việt Nam thắng kịch tính

Thứ Ba 20/08/2019 21:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại lượt đi bán kết liên khu vực AFC Cup 2019, CLB Hà Nội và đặc biệt ngôi sao Quang Hải đã chơi một trận đấu cực kỳ xuất sắc, hoàn toàn trên cơ đối thủ được đánh giá rất vào đang là đương kim á quân giải đấu. Nhà ĐKVĐ Việt Nam đã tung ra không dưới 20 cú dứt điểm song chỉ 2 lần được Quang Hải chuyển hóa thành siêu phẩm. Phải đến cuối trận, Hà Nội mới có được thắng lợi chung cuộc nghẹt thở sau cú đá 11m thành công của Văn Quyết.
Nhận định Altyn Asyr vs Hà Nội (19h00 ngày 27/8): Viết tiếp lịch sử
Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đang trên hành trình làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam ở cấp CLB. Và trước mắt, họ sẽ quyết tâm giành thêm chiến thắng ở trận Altyn Asyr vs Hà Nội vào tối nay.
Tổng hợp: Hà Nội 3-2 Altyn Asyr
CLB Hà Nội đối mặt với Altyn Asyr với tham vọng tạo ra lịch sử. Ngay từ những phút đầu, đội chủ nhà đã dồn lên tấn công đội khách. Song đại diện từ Turkmenistan cho thấy không phải ngẫu nhiên mà họ là đương kim Á quân AFC Cup.

Từ sai lầm ở khu vực giữa sân, số 11 Myrat Yagsyyew phá bẫy việt vị trước khi băng xuống dứt điểm đánh bại Văn Công để mở tỷ số. Nhận bàn thua choáng váng, CLB Hà Nội vẫn không nao núng. Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm xốc lại đội hình trước khi tổ chức tấn công lên khung thành Altyn Asyr.

Bóng đã 2 lần đi dội xà khung thành đội khách từ các pha dứt điểm của Pape Omar và Ibou Kebe. Tuy nhiên cũng phải đợi tới phút 41, tỷ số mới được cân bằng. Người ghi bàn là Quang Hải với cú đá phạt sở trường ở cự ly hơn 20 m.
Ha noi
Hà Nội đã chơi một trận quá hay và lẽ ra phải thắng đậm hơn

Bước sang hiệp 2, CLB Hà Nội vẫn duy trì sức ép với các pha lên bóng khắp mặt sân. Phút 60, Quang Hải một lần nữa tỏa sáng với pha đi bóng từ cánh phải trước khi dứt điểm chân trái sấm sét để nâng tỷ số lên 2-1.

Tuy nhiên niềm vui ngắn chẳng tày gang. Chỉ 4 phút sau bàn thắng, Văn Công đã phải vào lưới nhặt bóng khi Annadurdyev tung cú sút chéo góc không thể cản phá trong vùng cấm.

Những phút còn lại của trận đấu chứng kiến sức ép khủng khiếp của CLB Hà Nội tới Altyn Asyr. Phút 85, Đỗ Hùng Dũng bị truy cản trái phép trong vùng cấm và CLB Hà Nội được hưởng quả phạt đền.

Trên chấm 11 m. đội trưởng Văn Quyết không mắc bất kỳ sai lầm nào để ấn định tỷ số lên 3-2 cho CLB Hà Nội.

Thắng trận, CLB Hà Nội nắm giữ lợi thế trước khi gặp Altyn Asyr trên đất Turkmenistan trong trận lượt về vào ngày 27/8.

DIỄN BIẾN CHÍNH

Danh sách xuất phát
Hà Nội: Văn Công, Văn Dũng, Thành Chung, Duy Mạnh, Đức Huy, Moses, Văn Đại, Hùng Dũng, Pape Omar, Quang Hải, Papa Kebe
Altyn Asyr: Orazmuhamedov, Babajanov, Saparov, Annadurdyyev, Nurmuradov, Yakshiyev, Annayev, Hojayev, Batyrov, Gurgenov, Geldiyev
Trực tiếp Hà Nội vs Altyn Asyr bán kết AFC Cup 2019 hôm nay 208 hình ảnh
Danh sách xuất phát của CLB Hà Nội

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu. Chủ nhà Hà Nội giao bóng trước
Hà Nội 3-2 Altyn Asyr (KT) Cú đúp siêu phẩm của Quang Hải giúp nhà ĐKVĐ Việt Nam thắng kịch tính hình ảnh 3
Danh sách xuất phát của Hà Nội

- PHÚT 3: Chủ nhà nhập cuộc đầy tự tin dù đối thủ đang là đương kim á quân AFC Cup. Sóng gió đã bắt đầu nổi lên bên khung thành Altyn Asyr và hàng thủ đội khách phải chống đỡ khá vất vả.

- PHÚT 4: ALTYN BẤT NGỜ MỞ TỶ SỐ. Tuy nhiên Hà Nội đã sớm phải nhận bàn thua. Một loạt các pha xử lý lỗi của cầu thủ chủ nhà đã giúp đội khách có đợt tấn công nhanh. Số 17 Annayev đã chọc khe thuận lợi cho số 11 Yakshiyev thoát xuống đối đầu với thủ môn Văn Công và bình tĩnh đặt lòng đưa bóng vào lưới.
- PHÚT 10: KHÔNG VÀO. Sau đường chuyền dài từ giữa sân của Moses, Ngân Văn Đại đánh đầu chiến thuật ra phía sau cho Pape Omar vung chân sút căng song bóng đi quá thiếu chính xác.
- PHÚT 14: Nguyễn Văn Dũng quyết định giải tỏa căng thẳng cho CLB Hà Nội bằng cú sút xa ở cự ly 35 m. Tuy nhiên bóng đi không chính xác. CLB Hà Nội đang ặp khó trước đội bóng được tổ chức tốt của Turkemistan.

- PHÚT 15: CƠ HỘI. Từ chấm đá phạt bên cánh phải, tiền vệ Hùng Dũng (đeo băng thủ quân thay cho Văn Quyết ngồi dự bị) treo bóng khó chịu và Moses chọn được điểm rơi thực hiện cú đánh đầu ở cự ly gần song không trúng cầu môn.
Hà Nội 3-2 Altyn Asyr (KT) Cú đúp siêu phẩm của Quang Hải giúp nhà ĐKVĐ Việt Nam thắng kịch tính hình ảnh 3
Hùng Dũng đeo băng thủ quân Hà Nội ở trận này khi mà Văn Quyết chỉ ngồi trên băng ghế dự bị

- PHÚT 20: Quang Hải đang rất nỗ lực trong việc tạo ra khác biệt ở tuyến giữa, nhưng Altyn Asyr đang dành sự chăm sóc rất tốt cho "Quả bóng vàng Việt Nam 2018".

- PHÚT 23: QUÁ ĐEN CHO HÀ NỘI. Quang Hải dùng kỹ thuật, khéo léo loại bỏ 1 cầu thủ đối phương bên cánh trái rồi tạt bổng vào trong cho Pape Omar bật cao đánh đầu dội xà ngang. Bóng bật ra và Kebe có mặt đá bồi song một lần nữa xà ngang lại trở thành cứu tinh cho đội bóng Turkmenistan.
- PHÚT 30: Đội chủ nhà vùng lên rất mạnh sau khi bị thủng lưới và đang hoàn toàn làm chủ cuộc chơi. Nhà ĐKVĐ V-League tạo ra không ít cơ hội và tích cực dứt điểm nhưng chưa thể thành công. Lần lượt Văn Dũng và Quang Hải tung ra các cú sút xa từ ngoài vòng cấm song bóng đều đi không trúng mục tiêu.
- PHÚT 35: NGUY HIỂM!!! Altyn Asyr có pha phản công cực hay bên cánh phải sau khi Văn Dũng xử lý lỗi. Hàng thủ CLB Hà Nội đã bị vô hiệu hóa nhưng may cú dứt điểm cuối cùng của Annayev lại không có gì nguy hiểm cho Văn Công.
- PHÚT 38: CƠ HỘI. Từ cánh trái, Quang Hải đưa vào trong và Moses nhả bóng ra sau cho trung vệ Duy Mạnh nã đại bác từ cự ly hơn 25m nhưng bóng vọt qua xà ngang.
- PHÚT 42: QUANG HẢI GỠ HÒA 1-1 TỪ CHẤM ĐÁ PHẠT. Và rồi, nhà ĐKVĐ V-League 2018 cũng tìm được bàn thắng sau hàng loạt nỗ lực và cơ hội được tạo ra. Đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt thuận lợi ở cự ly gần 25m và ngôi sao Quang Hải tiếp tục tạo ra một siêu phẩm sút phạt đẳng cấp thế giới nữa. Còn nhớ vài ngày trước, Hải cũng từng sút phạt thành bàn đẹp mắt không kém ở V-League 2019 trong chiến thắng 2-1 trước Đà Nẵng.
Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-1. Dù bị dẫn bàn từ sớm nhưng nhà ĐKVĐ V-League 2019 đã có một hiệp đấu cực tốt và lẽ ra phải ghi được hơn 1 bàn thắng nếu khai thác tốt hơn số cơ hội được tạo ra. Dẫu vậy, Quang Hải cũng để lại dấu ấn đậm nét bằng một tuyệt tác sút phạt nữa.
Hà Nội 3-2 Altyn Asyr (KT) Cú đúp siêu phẩm của Quang Hải giúp nhà ĐKVĐ Việt Nam thắng kịch tính hình ảnh 5
Chỉ trong vòng vài ngày, Quang Hải tạo ra tới 2 siêu phẩm sút phạt

HIỆP 2

- PHÚT 47: Đỗ Hùng Dũng nắn gân đội khách ngay đầu hiệp 2 với cú dứt điểm chân phải, bóng đi chìm và buộc thủ thành Altyn Asyr cản phá. CLB Hà Nội đang cho thấy họ quyết tâm chiến thắng bằng mọi giá.

- PHÚT 50: NGUY HIỂM. Tiền đạo của Alty Asyr bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc trong vùng cấm khi lơ đễnh đỡ hụt bóng.
- PHÚT 53: Hà Nội vẫn đang chơi hoàn toàn trên cơ đội bóng của Turkmenistan nhưng vấn đề ở chỗ, họ chưa thể tung ra được đòn kết liễu.

- PHÚT 55: THAY NGƯỜI. Tiền đạo Văn Quyết, cầu thủ mà HLV trưởng Altyn đánh giá cao nhất bên phía Hà Nội, được đưa vào sân thay Kebe tất nhiên với mục tiêu cải thiện hàng công.

- PHÚT 56: KHÔNG VÀO. Trong một đợt tấn công bên cánh phải, Ngân Văn Đại đưa bóng vào trong vòng cấm rất vừa tầm để Đỗ Hùng Dũng tung ra cú sút căng song bóng đi không chính xác.
- PHÚT 59: TIẾC QUÁ. Từ khoảng cách gần 40 m, Ngân Văn Đại tung cú sút sấm sét nhằm vào góc cao khung thành nhưng thủ thành của Altyn Asyr đã bay người cản phá xuất sắc. CLB Hà Nội đang chơi cực hay.
- PHÚT 61: TUYỆT VỜI QUANG HẢI. Cuối cùng, Hà Nội đã có bàn thứ 2, thành quả xứng đáng cho những gì họ thể hiện kể từ hiệp 1. Vẫn là Quang Hải "tả xung hữu đột" từ cánh phải đi bóng độc diễn vào vùng cấm trước khi tung cú cứa lòng trong chân trái cực căng đánh bại thủ thành của Altyn Asyr.
- PHÚT 63: ĐỘI KHÁCH GỠ HÒA 2-2. Văn Dũng chuyền ngang bất cẩn, không khác gì phát động đường phản công cho đối thủ. Từ đó, Annadurdyev có bóng trong vùng cấm ở tư thế trống trải và góc khá hẹp. Tuy nhiên số 7 của Altyn Asyr vẫn tung cú sút chân trái chéo góc đánh bại Văn Công.
- PHÚT 70: Chủ nhà Hà Nội xốc lại đội hình rất nhanh sau khi phải nhận bàn thua thứ 2 và tiếp tục thiết lập sức ép cực lớn về cầu môn Altyn. Lão tướng Thành Lương đã được tung vào sân.

- PHÚT 75: KHÔNG VÀO. Thành Lương có pha đi bóng từ cánh phải quặt vào trong trước khi tung cú dứt điểm chân trái căng. Tuy nhiên bóng chỉ đi ra mép lưới đội khách.
- PHÚT 81: ĐÁNG TIẾC. CLB Hà Nội tổ chức phản công cực tốt khi Thành Lương tìm thấy Văn Quyết ở vị trí trống trải. Số 10 của đội chủ nhà đã xử lý tốt trong vòng cấm địa đội khách song cú dứt điểm cuối cùng lại không thắng được thủ môn Altyn Asyr. Ngay sau đó, Quang Hải có cú volley chân trái uy lực mà nếu bóng không sượt qua người một cầu thủ Altyn Asyr thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra.
- PHÚT 82: VẪN KHÔNG VÀO. Moses Oloya có cơ hội không thể tốt hơn sau khi Pape Omar đã đè người để tạo khoảng trống. Tuy nhiên một lần nữa hậu vệ Altyn Asyr lại chơi lăn xả để phá bóng ngay trên vạch vôi.
- PHÚT 87: HÀ NỘI VƯƠN LÊN DẪN 3-2. Đỗ Hùng Dũng băng xuống đối mặt với thủ thành Altyn Asyr và bị phạm lỗi. Trọng tài chính cương quyết chỉ tay vào chấm 11m dù đội khách phản đối dữ dội. Văn Quyết không phạm bất kỳ sai lầm nào trên chấm 11 m với cú dứt điểm chân phải cực căng vào góc chết.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-2 nghiêng về CLB Hà Nội. Vậy là, nhà ĐKVĐ Việt Nam giành chút ít lợi thế trong cuộc đua giành vé vào chơi trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019. Trận lượt về trên đất Turkmenistan sẽ diễn ra sau đây 1 tuần.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X