Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng Na Uy, Hà Lan chính thức trở lại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh

Thứ Ba 16/11/2021 16:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Memphis Depay cùng đồng đội đánh bại Na Uy 2-0 ở lượt trận cuối bảng G diễn ra rạng sáng 17/11 (giờ Hà Nội).

Kết quả chung cuộc Hà Lan vs Na Uy (2-0)

Ghi bàn: Bergwijn (84'), Depay (90+1')

Xem thêm:



Trước lượt trận cuối, Hà Lan dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu với 20 điểm, bỏ cách 2 điểm với nhóm phía sau Na Uy và Thổ Nhĩ Kỳ (cùng 18 điểm) và hiệu số bàn thắng - bại cũng hoàn toàn vượt trội (Hà Lan +23, Thổ Nhĩ Kỳ +10, Na Uy +9).

Hà Lan vs Na Uy
 
Tuy vậy, các học trò của HLV Van Gaal phải chịu sức ép rất lớn sau kết quả hòa 2-2 với Montenegro, trận đấu mà họ dẫn trước 2-0 trước khi bị gỡ hòa trong 10 phút cuối. Ngay cả một số trụ cột hàng đầu ĐT Hà Lan như Van Dijk, Depay, De Jong cũng đưa ra những phát biểu bày tỏ nỗi thất vọng cùng cực.

Dù ít nhiều mang đến sự khởi sắc cho Oranje sau khi lên nắm quyền lần thứ 3 nhưng nhà cầm quân 70 tuổi chưa khắc phục nổi hàng thủ còn thiếu chắc chắn. May mắn thay hàng công Hà Lan vẫn hoạt động hiệu quả khi đã có 31 bàn/9 trận. Trong đó chỉ riêng Depay đã ghi 11 bàn thắng.

Tiếp Na Uy, Van Gaal vẫn giữ lại Depay và Danjuma trên hàng công nhưng thay thế Malen, người chơi không tốt trước Montengero, bằng Bergwijn. Còn ở tuyến giữa, Wijnaldum sau khi khỏi ốm đá chính bên cạnh De Jong và Klaassen. Bộ ba tiền vệ này đã chơi thuyết phục ở trận gặp Montenegro trước khi Van Gaal tự làm suy yếu tuyến giữa bằng việc tung vào sân Koopmeiners và Gravenberch.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về đội chủ nhà, Bergwijn vẩy bóng điệu nghệ bên cánh phải, Depay bật cao đánh đầu nhưng bóng đi hơi nhẹ nên không làm khó được thủ môn của Na Uy. Ít phút sau, tiền đạo của Barca có thêm một cơ hội dứt điểm cận thành nhưng bóng đi đúng vị trí của thủ thành Nyland.
Bergwijn và Depay cùng ghi bàn ở trận Hà Lan vs Na Uy
Bergwijn và Depay cùng ghi bàn ở trận Hà Lan vs Na Uy

Phút 21, Danjuma có bóng rất thoáng sau khi nhận được đường chọc khe của đồng đội nhưng tiền đạo này đi bóng tối tăm làm hỏng cơ hội tấn công nguy hiểm của Hà Lan. Ba phút sau, Danjuma có bóng bên cánh trái và lần này anh chọn cách dứt điểm ngay nhưng bóng đi chệch cột dọc. Ngay sau đó, Depay cũng bỏ lỡ với pha đánh đầu cận thành.

Thế trận hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của Hà Lan. Na Uy mất Haaland như rắn mất đầu nên không thể có những pha phản công nguy hiểm như thường thấy. Ở những phút cuối hiệp 1, Depay và đồng đội có thêm vài cú dứt điểm khác nhưng vẫn không thắng được thủ môn của đội khách.

Sau giờ nghỉ, thế trận không có nhiều thay đổi khi các chân sút của Hà Lan vẫn phung phí cơ hội. Phải tới phút 84, đội chủ nhà mới có bàn thắng mở tỉ số. Đó là cú sút không thể cản phá của Bergwijn. Được Arnaut Danjuma nhả bóng thuận lợi, ngôi sao của Tottenham vung chân dứt điểm một chạm căng như búa bổ, bóng găm vào góc cao trong sự bất lực của thủ môn Nyland.

Chịu bàn thua, Na Uy vùng lên ở những phút cuối, nhưng không những không ghi được bàn mà còn bị Hà Lan phản công. Ở phút 90+1, Bergwijn đi bóng dũng mãnh và có cơ hội dứt điểm trong pha đối mặt với thủ môn Na Uy nhưng anh lựa chọn tỉa bóng cho Depay bên cánh trái, tiền đạo của Barca ấn định tỉ số 2-0 cho Hà Lan.

Như vậy, "lốc Cam" đã trở lại VCK World Cup sau khi lỡ hẹn vào năm 2018. Trong khi đó, Na Uy tụt xuống vị trí thứ 3, đứng sau Thổ Nhĩ Kỳ và phải nói lời tạm biệt giấc mơ World Cup.

Đội hình thi đấu Hà Lan vs Na Uy

Hà Lan: Cillessen, Dumfries, De Ligt, Van Dijk, Blind, Wijnaldum, De Jong, Klaassen (de Roon 73'), Bergwijn, Depay, Danjuma (Ake 89')

Na Uy: Nyland, Pedersen (Lehne Olsen 87'), Strandberg, Hanche Olsen, Meling, Oedegaard, Thorsby (Thorstvedt 46'), Normann (Gregersen 73'), Elyounoussi, Soerloth, Solbakken (Hauge 46' - King 73')


Kết quả vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu ngày hôm nay



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X