Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chơi áp đảo, Hà Lan vẫn chỉ thắng nhẹ Latvia

Chủ Nhật 28/03/2021 01:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại lượt trận thứ 2 bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, thầy trò HLV Frank De Boer đã chơi một trận kém thuyết phục trên sân nhà khi không thể đánh bại "đàn em" Latvia bằng một kết quả đậm hơn bất chấp lấn lướt từ đầu đến cuối.
Chung cuộc: Hà Lan 2-0 Latvia
Ghi bàn: Berghuis (32); Luuk de Jong (69)

Hà Lan đã ra quân thất vọng ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khi thua thuyết phục 2-4 trên sân của Thổ Nhĩ Kỳ vốn bị đánh giá thấp hơn họ. Thực ra, Oranje đã rơi vào bất ổn sau sự ra đi của HLV Ronald Koeman (sang Barca) và Frank De Boer lên thay. Dưới triều đại mới, Hà Lan chỉ thắng 2/7 trận đã qua trên mọi đấu trường.
Hà Lan vs Latvia
 
Cũng may lượt trận thứ 2, ngoài ưu thế sân nhà thì Oranje chỉ phài gặp một Latvia thuộc diện "lót đường" tại bảng G cùng Gibraltar. Trận mở màn, dù được chơi trên sân nhà nhưng Latvia đã thua một Montenegro không bung hết sức với tỷ số 1-2.

Đúng như dự đoán, trước Latvia, HLV Frank De Boer đã thực hiện vài sự điều chỉnh so với trận thua Thổ Nhĩ Kỳ. Hai cầu thủ đã ghi bàn cho Hà Lan cách đây vài ngày (Luuk de Jong và Davy Klaassen) được ra sân từ đầu thay vì ngồi dự bị, đẩy De Roon và Malen khỏi danh sách xuất phát. Ngoài ra hậu vệ trái Kenny Tete (Fulham) cũng bị gạch tên và được thay bằng Denzel Dumfries, cầu thủ thuộc biên chế PSV Eindhoven.

Dĩ nhiên, Hà Lan chủ động tấn công sau tiếng còi khai cuộc và sớm chiếm lĩnh thế trận vượt trội. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về Luuk De Jong với cú đánh đầu bị phá ra ngay trên vạch vôi sau nỗ lực dẫn bóng và tạt vào trong của Wijnaldum. Phút thứ 7, Depay thực hiên cú cứa lòng trong chân phải nhằm về góc cao song bóng bay chêch mục tiêu trong gang tấc.
Hà Lan vs Latvia
Hà Lan hoàn toàn vượt trội Latvia

Sức ép rất mạnh từ nhiều hướng dồn lên khung thành Latvia nhưng các vị khách kiên cường chống trả bằng hơn 100% khả năng. Sau nửa hiệp 1, Hà Lan bất lực trong việc giải bài toán ghi bàn và tất cả vẫn chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội thuận lợi bị bỏ lỡ đáng tiếc. Phút 27, Berghuis tạt bóng vào giữa cho Klassen thực hiện pha đánh đầu, làm bó tay thủ môn đối phương nhưng xà ngang đã cứu thua ngoạn mục cho Latvia.

Rốt cục đến phút 32 thì Hà Lan đã có được điều mình cần. Trong một đợt tấn công trung lộ chớp nhoáng, Klassen đẩy bóng ngang cho Berghuis và sau vài nhịp xử lý bóng, tiền đạo gần 30 tuổi tung ra cú cứa lòng trong chân trái hoàn hảo ở sát vạch 16m50, đưa bóng vào góc lưới trong sự bất lực của thủ thành Latvia. Đáng lưu ý đây mới là bàn đầu tiên của tiền đạo này trong màu áo ĐTQG sau hơn 20 lần được ra sân.
Berghuis ghi bàn đầu tiên ở cấp độ ĐTQG
Berghuis ghi bàn đầu tiên ở cấp độ ĐTQG

Phút 37, suýt chút nữa tỷ số được nâng lên 2-0. Depay rất bình tĩnh và nắn nót khống chế bóng trong khu vực 16m50 trước khi thực hiện cú bẻ lòng, trái bóng đã bay chệch cột dọc trong gang tấc. Vài phút sau, khung gỗ một lần nữa cứu thua cho các vị khách Latvia khi từ chối pha lao người đánh đầu cận thành của Luuk De Jong.

Sau giờ nghỉ giải lao, bóng vẫn chỉ lăn bên phần sân Latvia và khung thành đội khách tiếp tục bị đe dọa không ngừng. Nhưng giống như hiệp 1, bàn thắng không phải là thứ dễ dàng mà Hà Lan có thể chạm đến. Phải đến phút 69, ở pha dứt điểm thứ 18 trong trận đấu xuất phát từ quả phạt góc thứ ... 15, "lốc Cam" mới có thể lần thứ 2 làm thổi bay mành lưới Latvia. Người lập công lần này là Luuk De Jong.

Như vậy, tiền đạo sinh năm 1990 đã liên tiếp ghi bàn cho Hà Lan ở vòng loại World Cup 2022, hoàn thành nhiệm vụ được giao nên có thể vui vẻ rời sân không lâu sau đó. Về phần đội chủ nhà thì họ duy trì sức tấn công cho đến tiếng còi mãn cuộc song không thể có thêm được bàn thắng.
Luuk De Jong là cầu thủ ấn định tỷ số 2-0 cho Hà Lan
Luuk De Jong là cầu thủ ấn định tỷ số 2-0 cho Hà Lan

Chẳng những vậy, Latvia chút nữa tìm được bàn danh dự nếu như thủ môn Krul cùng cột dọc không phối kết hợp để chặn bóng sau pha volley cận thành của Ciganiks. Rõ ràng thắng lợi chỉ 2-0 không thể làm hài lòng người Hà Lan nhưng dù sao họ cũng đã có được 3 điểm đầu tiên để xoa dịu thất bại trước Thổ Nhĩ Kỳ ở trận mở màn. Sau đây vài ngày, họ sẽ chơi lượt trận thứ 3 gặp Gibraltar còn bị đánh giá thấp hơn Latvia và có lẽ NHM Oranje muốn một chiến thắng thuyết phục hơn.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

HÀ LAN (4-2-3-1):
Tim Krul; Denzel Dumfries, Matthijs de Ligt, Daley Blind, Owen Wijndal; Davy Klassen (Gravenberch 79'), Frenkie de Jong; Steven Berghuis (Stengs 84'), Georginio Wijnaldum (Van de Beek 79'), Memphis Depay; Luuk de Jong (Babel 79').

LATVIA (4-4-2):
Roberts Ozols; Vladislavs Fjodorovs, Antonijs Cernomordijs, Igors Tarasovs, Raivis Andris Jurkovskis; Vladimirs Kamess (Savaļnieks 79'), Arturs Zjuzins (Karklins 46), Kristers Tobers, Andrejs Ciganiks (Solovjovs 85'); Janis Ikaunieks, Roberts Uldrikis (Gutkovskis 46).


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X