Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Liverpool giúp HLV Frank De Boer có chiến thắng đầu tay ở ĐTQG Hà Lan

Thứ Hai 16/11/2020 01:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối cùng cựu hậu vệ 50 tuổi đã lần đầu được hưởng cảm giác thắng trận kể từ khi làm thuyền trưởng ĐTQG Hà Lan thay cho Ronald Koeman. Tại lượt thứ 5 bảng A1 UEFA Nations League 2020/21, Oranje đã không mấy khó khăn hạ gục Bosnia yếu hơn trên sân nhà. Trong đó, tiền vệ Wijnaldum đóng góp một cú đúp.
Chung cuộc: Hà Lan 3-1 Bosnia
Ghi bàn:
Wijnaldum (6, 13); Depay (55) - Prevljak (63)

Mới lên nắm quyền ở ĐTQG Hà Lan chưa đươc bao lâu, HLV Frank De Boer đã sớm phải đối diện với nguy cơ bị sa thải bởi trước màn tiếp đón Bosnia tại bảng A1 UEFA Nations League 2020/21, ông chưa một lần được nếm trải cảm giác chiến thắng cùng "lốc Cam" (2 hòa, 2 thua).
Ha Lan vs Bosnia
Hà Lan vs Bosnia

Ngoài ra đợt tập trung này, Hà Lan còn không thể triệu tập lực lượng mạnh nhất khi một số tuyển thủ quan trọng ( trung vệ đội trưởng Virgil van Dijk, thủ thành Cillessen hay hai cầu thủ đa năng Tonny Vilhena vs Steven Bergwijn) không thể góp mặt vì chấn thương và nhiễm Covid-19. Vài ngày trước, Oranje còn mất tiếp Nathan Ake ở trận giao hữu với Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, đối thủ Bosnia thậm chí còn tệ hơn với hành trang mang đến Hà Lan là chuỗi 6 trận gần nhất không thắng trên mọi đấu trường (4 bại). Riêng tại đấu trường UEFA Nations League họ cũng không thắng 5 trận liền (2 thua). Giống như Hà Lan, lực lượng của Bosnia cũng lâm vào cảnh thiếu hụt vì lý do tương tự (chấn thương và Covid-19) song chắc chắn Hà Lan dồi dào nhân tài hơn Bosnia.
So do thi dau cua Ha Lan truoc Bosnia
Sơ đồ thi đấu của Hà Lan trước Bosnia

Riêng việc một Donny Van de Beek đang khoác áo MU và vừa ghi bàn vào lưới Tây Ban Nha cách đây vài hôm nhưng vẫn phải ngồi dự bị trước Bosnia đã nói lên tất cả. Cillessen không có mặt thì vẫn còn đó Tim Krul, thủ môn kỳ cựu nhiều năm chơi bóng tại Premier League và hiện khoác áo Norwich (mới tụt xuống giải hạng Nhất Anh sau mùa giải 2020/21).

Ở vị trí trung vệ, Daley Blind tất nhiên là lựa chọn không hề tồi khi mà Van Dijk, Ake hay De Ligt vắng mặt. Cầu thủ 30 tuổi từng khoác áo MU quá dày dạn kinh nghiệm và hiện đang thi đấu cho Ajax, đội bóng giàu truyền thống nhất Hà Lan. Nhìn chung dù thiếu vắng vài ngôi sao hàng đầu song rõ ràng Hà Lan vẫn có thể tung ra sân đội hình chẳng tệ chút nào, ít nhất là so với Bosnia khi hai cái tên nổi nhất chỉ là Pjanic (Barca) và Kolasinac (Arsenal) nhưng cả hai cũng chỉ là quân bài dự bị ở CLB họ khoác áo (một cái tên lớn khác là Edin Dzeko của Roma thì vắng mặt do nhiễm Covid-19).
Ha Lan
Đội trưởng Wijnaldum dễ dàng ghi 2 bàn thắng chỉ trong vòng vài phút theo cùng một kịch bản

Và rồi chỉ mất 6 phút đồng hồ, Hà Lan đã cho tất cả thấy sự chênh lệch về tương quan lực lượng giữa đôi bên. Memphis Depay đưa bóng vào trong khu vực 16m50 vô cùng thuận lợi cho Dumfries và hậu vệ khoác áo PSV Eindhoven không ham dứt điểm mà rất tỉnh táo căng ngang vào trong, giúp Wijnaldum (đeo băng thủ quân Oranje thay cho Van Dijk) dễ dàng ghi bàn.

Cũng chỉ đến phút 13, Hà Lan đã có bàn thứ 2 theo một kịch bản gần tương tự. Vẫn là Depay xé toang hàng thủ đối phương (nhưng lần này là cú treo bóng bổng chứ không phải chuyền sệt) và Berghuis cũng chẳng ham dứt điểm dù thời cơ ăn bàn không phải không có. Thay vào đó, tiền đạo của Feyenoord đánh đầu chiến thuật cho Wijnaldum dễ dàng hoàn tất cú đúp.
Ha Lan
Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, Wijnaldum đã phải có hattrick trong hiệp 1

Bàn vừa rồi là pha lập công thứ 20 của tiền vệ khoác áo Liverpool cho ĐTQG Hà Lan (con số cao nhất trong thành phần tuyển Hà Lan hiện tại). Phút 28, mành lưới Bosnia rung lên lần thứ 3 sau pha đệm bóng cận thành đơn giản không kém của Luuk De Jong (Berghuis căng ngang) tuy nhiên trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị. Tuy nhiên pha quay chậm đã chỉ ra đó là quyết định không chính xác. Song chẳng có pha bẻ còi nào vì VAR không được triển khai ở UEFA Nations League.

Phút 32, suýt chút nữa Wijnaldum lập hattrick khi lại được đồng đội trao cơ hội ăn bàn thuận lợi nhưng lần này, cú đặt lòng ở cự ly hơn 10m của anh không đủ khó để hạ gục thủ môn Sehic (đang chơi bóng tại Thổ Nhĩ Kỳ). Mãi tới phút 34, Bosnia mới có pha dứt điểm trúng đích đầu tiên và Krul đã được dịp trổ tài cho bớt "ngứa ngáy" vì thất nghiệp dài từ đầu trận.
Ha Lan
Memphis Depay (số 10) nâng tỷ số lên 3-0 cho Hà Lan

Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1 dù Bosnia đã chơi khá khẩm hơn song vẫn ít nhiều lép vế so với đội chủ nhà và cũng chẳng tạo ra được sự khác biệt lớn để xoay chuyển thế trận. Nếu không thể đảo ngược tình hình trong hiệp 2 thì Bosnia sẽ chính thức đứng cuối bảng A1 sớm 1 lượt trận đồng nghĩa sẽ tụt xuống League B ở mùa sau.

Phút 48, rốt cục Berghuis cũng chịu dứt điểm sau khi chỉ mải mê kiến tạo cho đồng đội ở hiệp 1 nhưng thủ môn Sehic đã dùng chân cứu thua cho Bosnia. Cuối cùng, bàn thứ 3 cũng đã đến với Hà Lan vẫn sau một màn phối hợp vô cùng ăn ý. Berghuis giật gót ngẫu hứng cho Dumfries khống chế trong khu vực 16m50 rồi chuyền vào giữa để Depay băng vào dứt điểm tung lưới trống.
Ha Lan
Bosnia (áo trắng) chỉ có thể gỡ lại 1 bàn

Sau khi tạo cách biệt quá sâu, Hà Lan có dấu hiệu chủ quan nên đã phải nhận bàn thua ở phút 63. Hàng thủ áo cam đã thi đấu vô cùng hời hợt để cho Prevljak mới vào sân không bị ai kèm dễ dàng dứt điểm hạ gục Tim Krul ở vị trí giữa vùng cấm địa.

Ngay sau đó, Donny Van de Beek được tung vào sân thay Wijnaldum và băng đội trưởng được giao lại cho Depay nhưng tiền đạo từng thi đấu cho MU cũng chẳng ở lại trên sân đến hết trận đấu. Một lần nữa trong trận đấu chức vụ thủ quân được bàn giao và người nhận là Daley Blind, một cựu "Quỷ đỏ" khác.

Đó cũng là diễn biến đáng chú ý nhất trong những phút cuối trận bởi Hà Lan cũng chẳng mặn mà gì với việc ghi thêm bàn thắng. Nhiều cầu thủ gần như đi bộ trên sân vì muốn dành sức trở về cống hiến cho CLB chủ quản còn Bosnia cũng không đủ năng lực để tạo ra màn ngược dòng đỉnh cao.
 
Ha Lan
Rốt cục, HLV Frank De Boer cũng có chiến thắng đầu tiên cùng ĐTQG Hà Lan
Như vậy, HLV Frank De Boer đã có chiến thắng đầu tiên trên cương vị thuyền trưởng ĐTQG Hà Lan, qua đó giúp sóng gió tạm yên. Oranje đã có 8 điểm sau 5 lượt trận ở bảng A3 Nations League. Lượt trận cuối sau đây vài ngày họ sẽ gặp Ba Lan nhưng họ không nắm quyền tự quyết ngôi đầu bảng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

HÀ LAN (4-3-3):
Tim Krul; Denzel Dumfries (Hateboer 64'), Stefan de Vrij, Daley Blind, Owen Wijndal (Van Aanholt 79'); Davy Klaassen, Georginio Wijnaldum (Van de Beek 64'), Frenkie de Jong; Steven Berghuis (Stengs 89'), Luuk De Jong, Memphis Depay (Promes 79').

BOSNIA-HERZEGOVINA (4-3-3):
Ibrahim Sehic; Branimir Cipetic, Amir Hadziahmetovic, Sinisa Sanicanin, Sead Kolasinac; Gojko Cimirot, Miralem Pjanic (Ziljkic 89'), Rade Krunic (Rahmanovic 79'); Edin Visca (Tatar 79'), Armin Hodzic (Prevljak 61'), Amer Gojak (Danilovic 61').


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X