Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Lan 3-1 Bắc Ireland: "Hàng hớ" của MU tỏa sáng, Oranje thắng ngược giàu cảm xúc

Thứ Sáu 11/10/2019 03:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phải đến khi bị đối thủ dưới cơ chọc thủng lưới ngay trên sân nhà, thầy trò HLV Koeman mới bừng tỉnh để lật ngược thế cờ dựa vào nguồn cảm hứng mang tên Memphis Depay, cầu thủ từng chìm nghỉm ở Old Trafford nhưng giờ đã là trụ cột của CLB Lyon lẫn ĐTQG Hà Lan.
Tổng hợp: Hà Lan 3-1 Bắc Ireland
Ghi bàn
Hà Lan: Depay (80, 90+4); Luuk de Jong (90+1)
Bắc Ireland: Magennis (75)

Trước cuộc đối đầu này, Hà Lan kém Bắc Ireland đúng bằng khoảng cách của một chiến thắng, nhưng lại đá ít hơn 1 trận và có hiệu số bàn thắng bại áp đảo (+9 so với +3). Bên cạnh yếu tố sân nhà thì Hà Lan đang có trong tay đội hình chất lượng và phong độ tốt.

Sau thất bại ở trận chung kết UEFA Nations League 2018/19 hồi tháng 6 vừa rồii trước Bồ Đào Nha, Hà Lan đã trở lại đầy mạnh mẽ tại vòng loại EURO 2020 bằng 2 thắng lợi liên tiếp, trong đó ấn tượng nhất là màn vùi dập Đức 4-2.
Tran dau kho khan hon du kien voi Van Dijk va dong doi
Trận đấu khó khăn hơn dự kiến với Van Dijk và đồng đội

Hàng thủ Hà Lan, với thủ lĩnh Virgil van Dijk, chơi tốt lên từng ngày. Sau khi thủng lưới 2 bàn ở trận thắng Đức, Hà Lan đã không cho Estonia dù chỉ một cơ hội nhỏ khi vùi dập đối thủ này 4-0 ở lượt trận trước đó tại bảng C vòng loại Euro 2020. Còn hàng công Hà Lan, đang bay cao với cảm hứng từ cặp Memphis Depay - Ryan Babel. Bộ đôi này đã đóng góp tới 3 bàn thắng và 4 pha kiến tạo trong 2 trận gần đây của cơn lốc màu cam.

Cả 3 cái tên kể trên dĩ nhiên đều có mặt trong danh sách xuất phát trước Bắc Ireland cùng những gương mặt quen thuộc khác như trung vệ De Ligt (Juventus), tiền vệ Wijnaldum (Liverpool), Frenkie De Jong (Barca) hay cựu cầu thủ MU giờ khoác áo Ajax, Daley Blind. Dù hơn hẳn Bắc Ireland về mọi phương diện và còn được thi đấu trên sân nhà song Hà Lan lại nhập cuộc vô cùng rón rén với sự thận trọng cao độ chứ không tấn công ào ạt.
Hà Lan 3-1 Bắc Ireland Hàng hớ của MU tỏa sáng, Oranje thắng ngược giàu cảm xúc hình ảnh 2
Hà Lan (áo cam) hoàn toàn bế tắc trong hiệp 1

Trong khi đó mặc cho đối thủ thi đấu ra sao, Bắc Ireland kiên định với lối chơi phòng ngự - phản công. Thế là trận đấu cứ trôi đi trong tẻ nhạt. Phải sau khoảng nửa hiệp đầu, khi có vẻ nắm bắt được đối thủ, Hà Lan dần tăng tốc song sớm lâm vào bế tắc. Họ chỉ tạo ra được một vài cơ hội không rõ rệt và cũng bị hàng thủ đội khách dễ dàng cản phá.

Cho đến hết hiệp 1, tình hình chẳng khá khẩm hơn bao nhiêu với Oranje và pha bóng tốt nhất họ có được là cú đánh đầu ngược của Wijnaldum sau quả tạt do Blind thực hiện bên cánh trái song không có gì khó khăn cho thủ môn đội khách. Sau giờ nghỉ giải lao, mọi thứ chẳng biến chuyển bao nhiêu. Hà Lan vẫn tấn công hời hợt và thiếu cảm xúc.

Họa hoằn lắm họ mới có được một tình huống ra trò. Phút 53, Babel tạt bóng từ cánh trái và nếu một hậu vệ Bắc Ireland không chạm được chân vào bóng thì rất có thể Bergwijn đã tung ra được cú dứt điểm ở cự ly gần. Không thể kiên nhẫn lâu hơn, phút 66, HLV Koeman thay liền hai vị trí trên sân, tất nhiên đều nhằm phục vụ cải thiện hàng công. Hai cầu thủ được đặt niềm tin đều còn rất trẻ: Donyell Malen (1999) và Van de Beek (1997).
Phai den khi bi Bac Ireland choc thung luoi truoc, Ha Lan moi bung tinh
Phải đến khi bị Bắc Ireland chọc thủng lưới trước, Hà Lan mới bừng tỉnh

Sau sự điều chỉnh này, hàng công "lốc Cam" có sự khởi sắc đáng kể. Phút 69, Depay phất đường chuyền bổng quá hay qua đầu hàng thủ Bắc Ireland cho Bergwijn trong vòng cấm địa đối phương song tiền đạo của PSV không thắng được thủ thành Peacock-Farrell. Ngay sau đó, chính Depay dứt điểm qua được thủ môn Bắc Ireland nhưng Jonny Evans, trung vệ từng khoác áo Man Utd, đã phá bóng ra trước vạch vôi.

Tuy nhiện, Bắc Ireland mới là đội biết cách ghi bàn trước. Phút 75, trong một đợt tấn công hiếm hoi từ đầu trận, Stuart Dallas tạt bóng và Magennis xuất sắc hơn trung vệ đắt giá De Ligt ở khoản chọn điểm rơi để đánh đầu hạ gục Cillessen. Cần nhớ rằng, hai cầu thủ tạo ra bàn thắng cho Bắc Ireland đều chỉ đang chơi bóng ở giải hạng nhất Anh.

Phải đến khi danh dự bị tổn thương và lòng tự ái trỗi dậy, Hà Lan mới bừng tỉnh để rồi có được bàn gỡ hòa không lâu sau đó. Từ quả căng ngang của Malen bên cánh trái, ngôi sao số 1 Oranje vào lúc này, Depay chạm một nhịp trước khi chích mũi giày gẩy bóng vào góc xa, không cho thủ môn Peacock-Farrell một cơ hội nào.
Depay
Depay là nguồn cảm hứng giúp Hà Lan ngược dòng

Binh đoàn Da cam trở nên hưng phấn dạt dào sau khi san bằng tỷ số và cuối cùng sau khi bỏ lỡ vài cơ hội ăn bàn, Hà Lan đã tìm được bàn quyết định vào những phút bù giờ. Bergwijn tạt bóng từ cánh trái và tiền đạo Luuk De Jong dứt điểm không như ý nhưng may mắn trái bóng chưa bay ra ngoài nên cầu thủ đang khoác áo Sevilla mới có dịp đá nối vào lưới ngay trên vạch vôi.

Chưa dừng lại ở đây, ngay trước tiếng còi mãn cuộc, Hà Lan còn ghi thêm bàn thứ 3. Frenkie De Jong kiến tạo thuận lợi để Depay nhẹ nhàng đặt lòng chéo góc chuẩn xác, khép lại chiến thắng kịch tính cho đội nhà. Không thể nói Hà Lan đã chơi tốt nhưng điều quan trọng họ đã có được 3 điểm như mục tiêu đề ra, qua đó vươn lên chiếm ngôi đầu bảng C vòng loại Euro 2020.

Hà Lan có 12 điểm như Đức và Bắc Ireland nhưng có chỉ số đối đầu trực tiếp tốt nhất. Ngoài ra, Hà Lan vs Đức thi đấu ít hơn Bắc Ireland 1 trận. Lượt tiếp theo, Bắc Ireland không thi đấu còn Hà Lan và Đức chỉ phải gặp Belarus cùng Estonia dưới cơ nên sẽ có cơ hội thoát khỏi sự đeo bám sát sao của Bắc Ireland. Cần nhớ rằng hai đội đầu bảng sẽ có vé tham dự VCK Euro 2020.
Hà Lan 3-1 Bắc Ireland Hàng hớ của MU tỏa sáng, Oranje thắng ngược giàu cảm xúc hình ảnh 3
Xếp hạng tại bảng C vòng loại Euro 2020

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
HÀ LAN (4-3-3):
Jasper Cillessen; Denzel Dumfries (Luuk de Jong 78'), Matthijs de Ligt, Virgil van Dijk, Daley Blind; Georginio Wijnaldum, Marten de Roon (Donny van de Beek 66'), Frenkie de Jong; Steven Bergwijn, Ryan Babel (Donyell Malen 66'), Memphis Depay.
BẮC IRELAND (4-3-3): Bailey Peacock-Farrell; Michael Smith, Craig Cathcart, Jonny Evans, Stuart Dallas; Steven Davis, Patrick McNair, George Saville (Thompson 83'); Corry Evans (Flanagan 87'), Shane Ferguson, Kyle Lafferty (Magennis 67').

Công Minh (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X