Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Depay sút hỏng 11m vào phút bù giờ, Hà Lan hòa nuối tiếc trên sân nhà

Chủ Nhật 12/06/2022 04:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
"Cơn lốc màu da cam" bị Ba Lan cầm chân trên sân nhà với tỷ số 2-2 rạng sáng 12/6 (giờ Hà Nội) trong khuôn khổ bảng A4, League A UEFA Nations League.

Kết quả chung cuộc Hà Lan vs Ba Lan (2-2)

Ghi bàn: Klaassen (51'), Dumfries (54') - Cash (18'), Zielinski (49')

video

Hà Lan của HLV Louis van Gaal đang sở hữu phong độ cực kỳ ấn tượng. Tính đến trước màn đón tiếp Ba Lan ở lượt thứ 3 bảng A4 UEFA Nations League 2022/23, "lốc Cam" chỉ ngừng thổi (thua) đúng 1 lần duy nhất sau 19 trận ra sân (thắng 4). Tuyệt vời hơn, Oranje đã ghi tới 53 bàn thắng ở chuỗi trận này.

Riêng tại UEFA Nations League 2022/23, Hà Lan đã khởi đầu hoàn hảo bằng 2 trận toàn thắng trên sân khách nên trận đấu với Ba Lan mới là trận sân nhà đầu tiên của thầy trò HLV Van Gaal ở giải đấu này. Tại tổ ấm, Hà Lan đã bất bại 12 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 10, trong đó có 6 trận thắng giữ sạch lưới).

Ha Lan vs Ba Lan 2
 

Về phần mình, Ba Lan luôn khao khát có ngày lọt vào nhóm đại gia hàng đầu châu Âu. Nhưng có vẻ "Đại bàng trắng" không đủ sức bay cao như thế. Thất bại thảm hại 1-6 trước Bỉ ở lượt trận thứ 2 Nations League vừa rồi là một minh chứng nữa cho thấy Ba Lan vẫn chỉ thuộc diện trung bình khá mà thôi. Dù mở tỷ số trước nhờ công của ngôi sao Robert Lewandowski, nhưng Ba Lan đã sụp đổ hoàn toàn trong hiệp 2, đặc biệt vào 17 phút cuối trận với 4 bàn thua liên tiếp.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Hà Lan đã đẩy cao đội hình và chơi tấn công phủ đầu. Phút thứ 7, tiền vệ Klaassen đã có pha dứt điểm chéo góc nguy hiểm nhưng đáng tiếc bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Trong những phút thi đấu đầu tiên, Cơn lốc màu da cam đã chơi áp đảo so với đội khách.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Hà Lan đã phải trả giá với bàn thua ở phút 18. Sau khi nhận bóng từ đồng đội, hậu vệ Cash đã thực hiện cú sút chéo góc uy lực đánh bại thủ môn Hà Lan. Sau bàn thua từ khá sớm, đoàn quân của HLV Van Gaal đã cố gắng đẩy cao tốc độ trận đấu.

Hà Lan 2-2 Ba Lan (UEFA Nations League 2022/23)
Hà Lan chia điểm cùng Ba Lan trong trận đấu có 4 bàn thắng

Những chân sút bên phía đội chủ nhà liên tục thực hiện những pha dứt điểm nguy hiểm lên khung thành của Ba Lan. Tuy nhiên, những cú sút của đội chủ nhà không thể chiến thắng được thủ môn Skorupski.

Bước sang hiệp 2, thế trận diễn ra tương đối giống hiệp 1. Hà Lan là đội chơi tấn công áp đảo nhưng lại tiếp tục bị đối thủ ghi bàn dẫn trước. Phút 49, đội khách thực hiện tình huống phản công chớp nhoáng. Trong thế đối mặt với thủ môn Hà Lan, tiền vệ Frankowski đã quyết định căng ngang để Piotr Zielinski ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Bị dẫn trước 2 bàn, Hà Lan không còn gì để mất đã dồn toàn bộ đội hình lên phần sân Ba Lan. Rất nhanh chóng, đội chủ nhà đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng ở phút 51 và 54. Đầu tiên, sau đường tạt bóng bên cánh trái, Depay đã thực hiện pha đánh đầu kiến tạo để Davy Klassen ghi bàn rút ngắn tỉ số.

Chỉ 3 phút sau, Depay tiếp tục đóng vai trò kiến tạo giúp Hà Lan có bàn thắng gỡ hòa 2-2. Sau đường chuyền vượt tuyến, Depay nhận bóng từ đồng đội rồi thực hiện pha chuyền bóng vừa tầm để Denzel Dumfries băng xuống dứt điểm đánh bại thủ môn đội khách. Ở bàn thắng gỡ hòa, may mắn đã đứng về phía Hà Lan khi cú dứt điểm của Dumfries đã đập chân hậu vệ Ba Lan và đổi hướng.
Hà Lan 2-2 Ba Lan (UEFA Nations League 2022/23)
Depay đóng vai trò kiến tạo trong 2 bàn thắng của Hà Lan nhưng lại sút hỏng 11m vào những phút bù giờ

Trong những phút còn lại của trận đấu, Hà Lan tiếp tục là đội chơi tấn công áp đảo. Thậm chí, phút 90+1, đội chủ nhà được hưởng quả đá 11m nhưng cú sút của Depay đã đưa bóng đi thiếu chính xác. Chung cuộc, Hà Lan hòa Ba Lan với tỉ số 2-2.

Với trận hòa này, Hà Lan vẫn vững vàng ở vị trí nhất bảng khi giành được 7 điểm sau 3 trận đấu. Cơn lốc màu da cam tạo ra khoảng cách 3 điểm với đội xếp sau (ĐT Bỉ). Trong khi đó, Ba Lan tạm xếp thứ 3 khi giành được 4 điểm, bằng điểm với tuyển Bỉ nhưng kém về chỉ số phụ.

 


Đội hình thi đấu Hà Lan vs Ba Lan


Hà Lan:
Mark Flekken; Nathan Ake, Stefan De Vrij, Jurrien Timber (Teze 65'); Daley Blind, Frenkie De Jong, Davy Klaassen (Gakpo 65'), Steven Berghuis (Koopmeiners 65'), Denzel Dumfries; Memphis Depay, Steven Bergwijn (Weghorst 77').

Ba Lan: Lukasz Skorupski; Matthew Cash, Jan Bednarek, Jakub Kiwior, Bartosz Bereszynski; Przemyslaw Frankowski (Glik 84'), Jacek Goralski (Zurkowski 58'), Grzegorz Krychowiak, Nicola Zalewski; Piotr Zielinski, Krzysztof Piatek.


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X