Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Tottenham nổ súng, "lốc Cam" cuốn phăng "Đại bàng trắng"

Thứ Bảy 05/09/2020 03:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại trận mở màn UEFA Nations League 2020/21, chủ nhà Hà Lan đã có một thế trận lấn lướt trước các vị khách Ba Lan nhưng chỉ ghi được 1 bản duy nhất nhờ công của Bergwijn, cầu thủ đang khoác áo Tottenham. Trong khi đó, một cái tên được chờ đợi, tân binh Van de Beek của MU chỉ được vào sân trong hiệp 2.
Chung cuộc: Hà Lan 1-0 Ba Lan
Ghi bàn: Bergwijn (61')
video
Trước trận mở màn UEFA Nations League 2020/21, cả Hà Lan vs Ba Lan đều đạt phong độ cao. Nếu như "lốc Cam" thắng 5 và hòa 1 ở 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường, thì "Đại bàng trắng" cũng bất bại 5 trận vừa qua (thắng 4). Tuy nhiên trên sân nhà, Hà Lan đang tỏ ra cực mạnh: thắng 8/9 cuộc tiếp đón chính thức các đối thủ. Thất bại duy nhất của họ là trước Đức với tỷ số sát nút 2-3.

Quan trọng hơn, bóng đá Hà Lan thật sự đang trên đà trỗi dậy. Họ đã sản sinh ra vô số bông hoa tu-tip rực rỡ trong những năm qua. Rất nhiều trong số đó hiện là nòng cốt tại ĐTQG như Nathan Ake, Frenkie de Jong hay tân binh Van de Beek vừa gia nhập MU. Bên cạnh đó không thể không nhắc đến số gương mặt đang ở đỉnh cao phong độ, rất bản lĩnh và kinh nghiệm như De Vrij, Van Dijk, Wijnaldum, Depay.
Kết quả Hà Lan vs Ba Lan hôm nay 59 Nations League 2020 hình ảnh
Đội hình xuất phát của Hà Lan trước Ba Lan: Không có Donny Van de Beek

Tuy nhiên không như sự mong đợi của hàng triệu Manucians, Dwight Lodeweges (HLV tạm quyền của Oranje do Ronald Koeman đã chuyển sang dẫn dắt CLB Barcelona) đã không điền tên Donny Van de Beek vào danh sách xuất phát trước Ba Lan. Thay vào đó Marten de Roon dày dạn kinh nghiệm hơn được bố trí thi đấu bên cạnh đội phó Wijnaldum cùng Frenkie de Jong ở tuyến giữa.

Tại hàng thủ De Vrij cũng không được sử dụng và đối tác của "siêu trung vệ" Van Dijk là Veltman, cầu thủ đang khoác áo Brighton. Tân binh của Man City, Nathan Ake đảm nhận vai trò hậu vệ trái. Trên hàng công, Depay lãnh trọng trách ghi bàn chủ lực khi được chơi cao nhất.
Sao Tottenham nổ súng, lốc Cam cuốn phăng Đại bàng trắng hình ảnh 2
Depay chơi cao nhất trên hàng công và được dồn nhiều bóng nhưng gần như vô hại trong phần lớn thời gian của hiệp 1

Trong khi đó, bộ khung nòng cốt của Ba Lan vẫn là những cái tên đã cống hiến miệt mài suốt cả một thập kỷ qua. Song ngôi sao chiếm 50% sức mạnh của đội, sát thủ Robert Lewandowski lại không có mặt trong đợt tập trung này, do được nghỉ bù vì vừa cùng Bayern đăng quang tại Champions League mùa vừa rồi.

Vắng Lewandowski, trách nhiệm xuyên thủng mành lưới đối phương đặt lên vai Krzysztof Piatek, tiền đạo từng rất được săn đón ở châu Âu nhưng hiện chỉ khoác áo Hertha Berlin nhỏ bé tại Bundesliga. Ngoài Piatek thì vài cái tên khác của "Đại bàng trắng" khá quen thuộc với NHM như tiền vệ Zielinski (Napoli) hay trung vệ Bednarek (Southampton).
Sao Tottenham nổ súng, lốc Cam cuốn phăng Đại bàng trắng hình ảnh 3
Piatek - gương mặt thay thế Lewandowski trên hàng công Ba Lan - đã có cơ hội ghi bàn trong hiệp 1 nhưng không tận dụng thành công

Với ưu thế sân nhà cùng mặt bằng chất lượng đội hình đồng đều hơn, Hà Lan chiếm thế áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trái bóng phần lớn được hướng đến vị trí của Depay nhưng pha dứt điểm đáng kể đầu tiên lại thuộc về đội khách khi Jozwiak mạnh dạn cầm bóng áp sát khu vực 16m50 rồi tung ra cú sút chìm chệch cầu môn ở phút 12.

Chính xác đến phút 21, Hà Lan mới lần đầu sở hữu được cơ hội ăn bàn rõ rệt. Bergwijn chọc khe quá thông minh cho Promes phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt với Szczesny song cú kết thúc cuối cùng lại đi không trúng đích trong sự nuối tiếc của cả đội.
Frenkie De Jong
Tiền vệ Frenkie De Jong sở hữu cơ hội tốt nhất hiệp 1 khi sút trúng cột dọc

Phút 33, cầu môn Hà Lan thật sự chao đảo sau tình huống tấn công sắc lẹm của đối phương. Kedziora dẫn bóng bên cánh phải rồi căng ngang vào trong rất vừa tầm cho Piatek vung chân sút căng ngay nhịp chạm đầu tiên nhưng Cillessen đã cản phá thành công.

Những phút cuối hiệp 1, Hà Lan có phần tạo sức ép tốt hơn so với khoảng thời gian đầu trận. Lẽ ra Oranje đã có thể bước vào giờ nghỉ giải lao với bàn thắng nếu như pha dứt điểm chân trái của De Jong không trúng vào cột dọc bật ra. Trước đó Memphis Depay đã có đường chuyền cực đỉnh bằng động tác vẩy má ngoài điệu nghệ đưa bóng vào vùng cấm địa Ba Lan.
Bergwijn khai thong the be tac cho Ha Lan
Bergwijn ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Đầu hiệp 2, Bergwijn tạt bóng nguy hiểm vào khu vực 16m50 nhưng màn đỡ bóng bước một của Depay không tốt, khiến cho cựu cầu thủ MU không thể tung ra được cú dứt điểm ra trò. Vài phút sau, tiền đạo sinh năm 1994 xử lý tốt hơn sau đường chuyền dài từ phần sân nhà của đồng đội tuy nhiên Depay lại không thể hạ gục được Szczesny.

Nhưng rồi người Hà Lan cũng khai thông được bế tắc. Phút 61, Frenkie De Jong mở bóng hay vào vùng cấm địa Ba Lan và Hans Hateboer (Atalanta) ập vào nỗ lực đẩy bóng vào giữa cho Bergwijn, cầu thủ đang khoác áo Tottenham, dễ dàng sút tung lưới trống.
Van de Beek (phai)
Van de Beek (phải) - Tiền vệ vừa gia nhập MU - chỉ được vào sân ở nửa sau của hiệp 2

Phút 74, Bergwijn vui vẻ rời sân sau khi đã lập đại công cho đội nhà và cầu thủ vào thay chính là Donny Van de Beek, tân binh đầu tiên của Manchester United trong hè 2020. Phút 80, tiền vệ sinh năm 1997 được Depay trao cơ hội để lại dấu ấn song cú dứt điểm ở góc hẹp lại giống một tình huống chuyền bóng hơn nên chẳng đe dọa nổi Szczesny.

Khoảng thời gian còn lại, Hà Lan vẫn hoàn toàn kiểm soát thế trận trong sự bất lực đến tuyệt vọng của các vị khách tới từ Ba Lan. Kết quả 1-0 được duy trì cho đến tiếng còi mãn cuộc. Sau lượt trận đầu tiên của bảng 1 League A UEFA Nations League 2020/21, Hà Lan tạm dẫn đầu với 3 điểm do ở trận cùng giờ, Italia bất ngờ bị Bosnia cầm hòa 1-1 trên sân nhà. Tại lượt trận thứ 2 sau đây vài ngày, Hà Lan sẽ phải đụng độ với chính Italia.

 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

HÀ LAN XI (4-3-3):
Jasper Cillessen; Hans Hateboer, Joel Veltman, Virgil van Dijk, Nathan Ake; Marten de Roon, Georginio Wijnaldum, Frenkie de Jong; Steven Bergwijn (Van de Beek), Memphis Depay, Quincy Promes.

BA LAN XI (4-4-1-1): Wojciech Szczesny; Tomasz Kedziora, Kamil Glik, Jan Bednarek, Bartosz Bereszynski; Sebastian Szymanski, Grzegorz Krychowiak, Mateusz Klich, Kamil Jozwiak (Grosicki 71'); Piotr Zielinski (Moder 77'); Krzysztof Piatek (Milik 63').
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X