Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi lại chói sáng, Barca đè bẹp Granada

Chủ Nhật 10/01/2021 04:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhờ không ít may mắn và phong độ tuyệt đỉnh của Griezmann đặc biệt là Leo Messi, Barcelona dễ dàng đè bẹp Granada với tỉ số 4-0 ở vòng 18 La Liga.
Chung cuộc: Granada 0-4 Barca
Bàn thắng

Barca: Griezmann (11', 63'), Messi (35', 42')
Thẻ đỏ
Granada: Jesus Vallejo (78')

Thầy trò HLV Ronald Koeman đang nhích dần từng bước ở La Liga mùa này. Hồi giữa tuần vừa rồi, Barca đã đánh bại chủ nhà Bilbao 3-2, trong một trận cầu kịch tính đến nghẹt thở để vươn lên thứ 3 tại BXH và hy vọng đăng quang lại được thắp sáng hơn bao giờ hết.
Granada vs Barca
 
Đội bóng xứ Catalunya hành quân đến sân Granada với hành trang là mạch 7 trận bất bại ở La Liga (thắng 5). Trong 8 lần đối đầu giữa 2 đội gần đây, Barca thắng đến 7. Lối chơi tấn công của Barca đã trở nên biến hóa và khó bị bắt bài hơn, kể từ khi ông Koeman triển khai sơ đồ quen thuộc 4-3-3, trong đó đội trưởng Lionel Messi đóng vai “số 9 ảo”.

Trong trận thắng 3-2 trước chủ nhà Bilbao vừa qua, El Pulga đã tìm lại được chính mình và lại trở thành nguồn cảm hứng bất tận trên hàng công Barca với một cú đúp. Messi cũng khá có duyên với mành lưới Granada khi đã ghi 12 bàn trong những lần chạm trán đối thủ này.

Mùa này, Granada tuy thi đấu khá khó chịu, nhưng không mạnh về phòng ngự. Họ đang là đội để thủng lưới nhiều nhất trong số các đội bóng ở nửa đầu La Liga (25 bàn thua) tính đến trước vòng 18. Thời điểm hiện tại, đội chủ sân Nuevo Los Carmenes còn không đạt phong độ tốt.
Danh sách xuất phát của Barca
Danh sách xuất phát của Barca

Ở trận đấu với Granada, Barcelona có 2 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thắng Bilbao cách đây 3 ngày. HLV Ronald Koeman tung bộ đôi trung vệ Mingueza và Umtiti ra sân ngay từ đầu thay cho Lenglet (treo giò) và Araujo (chấn thương nhẹ trong lúc khởi động).

Chủ nhà nhập cuộc rất chủ động và đá pressing rất quyết liệt, khiến các cầu thủ đội khách phần nào lúng túng. Ngay phút thứ 2, Granada đã tạo ra một tình huống cực kì nguy hiểm. Xuất phát từ đường chuyền không chính xác của De Jong, cầu thủ chạy cánh Puertas đã tung ra cú đá hiểm hóc khiến thủ môn Ter Stegen vất vả cản phá chịu quả phạt góc.

Chơi tốt và làm chủ thế trận ở những phút đầu nhưng Granada không may thủng lưới trước. Phút 11, trong một tình huống phạt góc này, Soldado đã chạm bóng vô tình trở thành đường kiến tạo cho Griezmann và tuyển thủ Pháp nhanh như chớp chọc thủng lưới thủ môn Rui Silva.
Barca
Griezmann ghi bàn mở tỉ số

Sau khi thủng lưới từ 1 tình huống kém may mắn, Granada đẩy cao tốc độ trận đấu hòng tìm kiếm bàn gỡ nhưng các cầu thủ chủ nhà xử lí rất tệ ở những tình huống mang tính quyết định. Không thể kiếm bàn gỡ, Granada một lần nữa thủng lưới từ tình huống kém may mắn.

Phút 35, có bóng sau 1 pha không chiến thành công, Busquets đã tung ra đường chuyền cho Griezmann. Tuyển thủ Pháp đi bóng tiến về khung thành Granada trước tung ra đường chuyền cho Messi. Trong vòng cấm, El Pulga xử lí bóng 1 nhịp rồi tung ra cú cứa lòng vào góc cao, ghi bàn tuyệt đẹp nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Điều đáng nói là trước đó Busquets đã để tay chạm bóng rất rõ ràng. Bất chấp sự phản đối của các cầu thủ Granada, trọng tài De Burgos Bengoetxea vẫn không check VAR và giữ nguyên quyết định công nhận bàn thắng cho Barca. Đến phút 40, đội chủ nhà phải nhận bàn thua thứ ba. Phút 40, từ chấm đá phạt trực tiếp, Messi đã tung ra cú sút chìm hiểm hóc hạ gục thủ môn Rui Silva.
Barca
Messi ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0

Barcelona kết liễu đối phương ngay 45 phút đầu tiên với sự hiệu quả đáng kinh ngạc của hàng công: ghi 3 bàn sau 3 cú đá trúng đích. Bước sang hiệp 2, Barcelona chủ động giảm nhịp độ trận đấu để chờ Granada dâng cao đội hình nhằm tung ra những cú đánh kết liễu đối phương.

Trong thế trận diễn ra với tốc độ chậm, Granada chỉ tạo ra 1 tình huống đáng chú ý là cú đá bị thủ môn Ter Stegen bắt gọn ở phút 51 của Puertas. Đáp trả, De Jong tung ra cú đá vọt xà vài phút sau đó. Đến phút 63, Dembele có cú bấm bóng kĩ thuật chuyền bóng cho Griezmann. Trong vòng cấm chân sút này đỡ bóng bằng chân trái rồi tung ra cú đá nhanh như điện xẹt ở góc hẹp, hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Granada như chạm đáy sau pha lập công của Griezmann. Trong khi đó, sau khi dẫn trước 4-0, HLV Ronald Koeman đã rút Messi rời sân và tung Braithwaite vào thay. Không lâu sau khi vào thay Messi, Braithwaite đã để lại dấu ấn khi khiến Granada phải chơi thiếu người với tấm thẻ đỏ trực tiếp dành cho Jesús Vallejo sau pha phạm lỗi với tiền đạo người Đan Mạch trước vòng cấm.
Barca
Messi đá phạt ghi bàn

Chơi với 10 người trong thế bị dẫn 0-4, Granada đá như thể mong trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu càng sớm càng tốt. Còn Blaugrana dù cũng đã hết động lực nhưng vẫn tạo thêm một số tình huống nguy hiểm, điển hình là cú đệm bóng vọt xà trong vòng cấm của Braithwaite, sau đường căng ngang thuận lợi của Junior Firpo ở phút 90.

Chung cuộc, Barcelona đánh bại Granada với tỉ số 4-0 nhờ phong độ tuyệt đỉnh của Messi. El Pulga in dấu giày ở 5 trong 8 bàn của Barca từ đầu năm 2021 (ghi 4 bàn và có 1 pha kiến tạo). Tính cả cú đúp trước Granada, Messi đã có 11 pha lập công ở La Liga 2020/21 và vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Đây là một Messi tốt nhất từ đầu mùa và một El Pulga mà tất cả NHM Barca muốn thấy!
Barca
Cầu thủ Barca ăn mừng bàn thắng ấn định chiến thắng 4-0 của Griezmann

Chiến thắng với tỉ số đậm trước Granada giúp Blaugrana rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Atletico Madrid xuống còn 4 điểm (34 so với 38) nhưng đá nhiều hơn đối thủ 3 trận. Trận đấu giữa Atletico Madrid và Bilbao ở vòng này theo lịch diễn ra đêm qua bị hoãn vì bão tuyết.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

GRANADA (4-2-3-1):
Rui Silva; Dimitri Foulquier, German Sanchez (c), Domingos Duarte, Carlos Neva; Angel Montoro, Yan Eteki; Antonio Puertas, Yangel Herrera, Darwin Machis; Roberto Soldado.

BARCELONA (4-3-3):
Marc-Andre ter Stegen; Sergino Dest, Ronald Araujo, Oscar Mingueza, Jordi Alba; Frenkie de Jong, Sergio Busquets, Pedri; Ousmane Dembele, Lionel Messi (c), Antoine Griezmann.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X