Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Granada 2-0 Barca: Messi vào sân, "nhà vua" vẫn thua sốc tân binh

Chủ Nhật 22/09/2019 05:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thua Granada với tỷ số 0-2 ở vòng 5 La Liga, Barcelona đang trải qua một cuộc khủng hoảng phong độ sân khách với trận thứ 4 liên tiếp không thắng khi xa nhà (thua 2, hòa 2) từ đầu mùa 2019/20.
Ghi bàn: Azeez 2', Vadillo 66' (penalty)

Do chưa có thể trạng tốt nhất nên Messi không ra sân ngay từ đầu trước Granada. Đá thay tiền đạo Argentina trên hàng công Barcelona là chân sút trẻ Carles Perez. Ở hàng thủ, HLV Valverde bố trí Junior Firpo đá thay cầu thủ chấn thương Jordi Alba. Đây là trận đá chính đầu tiên của tân binh người Tây Ban Nha cho Gã khổng lồ xứ Catalan kể từ khi anh chuyển đến từ Betis vào hè 2019.

Ngay trận đá chính đầu tiên cho Barcelona, Junior Firpo đã mắc sai lầm nghiêm trọng từ rất sớm. Phút thứ 2, hậu vệ người gốc Dominica đã trượt chân trong pha theo kèm Puertas, để cầu thủ của Granada xộc vào vòng cấm, tung ra đường chuyền cho Ramón Azeez đánh đầu, chọc thủng lưới Stegen, ghi bàn giúp chủ nhà dẫn trước với tỷ số 1-0.
Kết quả Granada vs Barca bóng đá La Liga 20192020 hôm nay 219 hình ảnh
Barca phải trả giá vì sai lầm của Junior Firpo (trái) ngay phút thứ 2

Bị thủng lưới sớm, Barcelona đã đẩy cao đội hình và gia tăng sức ép lên khung thành đối phương để tìm kiếm bàn thắng. Cầm bóng vượt trội (hơn 70%), nhưng đội bóng xứ Catalan bất lực hoàn toàn trong việc tìm kiếm bàn gỡ. Tệ hơn, đội quân của HLV Valverde không tung ra được cú sút trúng đích nào ở 45 phút đầu tiên.

Thế trận bế tắc và bất lực buộc HLV Valverde phải tung Messi và Fati vào sân ngay đầu hiệp 2 thay Carles Pérez và Júnior Firpo. Thế trận không hề sáng sủa hơn cho Barcelona sau khi Fati và Messi vào sân khiến HLV Valverde tung tiếp Vidal vào thay Rakitic ở phút 62.

Đúng 2 phút sau khi vào sân thay người (64’), Vidal đã mắc lỗi khi để tay chạm bóng trong vòng cấm. Trước sự phản đối của các cầu thủ Granada, trọng tài đã quyết định tham khảo VAR và ngay lập tức cho chủ nhà hưởng penalty.

Trên chấm 11m, Álvaro Vadillo đã dễ dàng đánh bại Stegen, nhân đôi cách biệt cho đội bóng vùng Andalusia. Sau khi dẫn trước 2-0, Granada đã kéo toàn bộ đội hình về phần sân nhà, chơi phòng thủ số đông bảo vệ tỷ số.
Griezmann va Messi bat luc truoc hang thu Granada
Griezmann và Messi bất lực trước hàng thủ Granada

Chơi bế tắc, không đột biến và thiếu sắc sảo, Barcelona càng thêm khó khăn trước lối đá phòng thủ bê tông, rất chủ động và tự tin của Granada và đành chịu thua với tỷ số 0-2 chung cuộc.

Tính cả trận thua Granada, Barcelona đã toàn hòa (1) và thua (2) ở 3 chuyến làm khách tại La Liga ở mùa giải này. Trước trận thua này, đội bóng xứ Catalan đã để thua Bilbao (vòng 1) và hòa Osasuna (vòng 3). Tính trên mọi mặt trận (cả Champions League), Barcelona không thắng trận nào ở 4 trận sân khách từ đầu mùa (hòa 2, thua 2).

Bốn ngày trước trận thua Granada, đội bóng xứ Catalan đã may mắn có kết quả hòa 0-0 ở chuyến làm khách Dortmund thuộc lượt trận đầu vòng bảng Champions League.

Đội hình xuất phát:
Granada: Rui Silva, Diaz, Duarte, Sanchez, Neva, Herrera, Montoro, Puertas, Azeez, Machis, Soldado
Barcelona: Ter Stegen, Semedo, Pique, Lenglet, Firpo, Roberto, De Jong, Rakitic, Carles Perez, Suarez, Griezmann

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X