Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid "hút chết" trên đất Đức

Thứ Tư 28/10/2020 04:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tưởng như thầy trò HLV Zidane phải nhận thất bại thứ 2 liên tiếp ở bảng B UEFA Champions League 2020/21 khi đến tận phút 87, họ vẫn bị chủ nhà Gladbach dẫn 2-0. Tuy nhiên trong vài phút cuối, Real Madrid đã kịp ghi 2 bàn để giành lại 1 điểm vô cùng kịch tính.
Chung cuộc: Gladbach 2-2 Real Madrid
Ghi bàn:
Marcus Thuram (33, 58) - Benzema (87); Casemiro (90+3)

Real từng đối mặt với nguy cơ lâm vào cuộc khủng hoảng thực sự, khi liên tiếp để thua tân binh Cadiz 0-1 tại La Liga và bị đàn em Shakhtar Donetsk hạ nhục với tỷ số 3-2 ở Champions League. Cả hai thất bại này đều diễn ra trên sân nhà. Tuy nhiên, Kền kền trắng đã có màn “thoát xác” ngoạn mục ở trận El Clasico cách đây vài ngày khi giành chiến thắng 3-1 ngay trên thánh địa Nou Camp của đại kình địch Barca.
Gladbach vs Real Madrid
Gladbach vs Real Madrid

Mặc dù phải làm khách, nhưng thầy trò HLV Zidane lại nắm trong tay nhiều lợi thế. Ngoài tinh thần mới được hồi phục, Los Blancos thực tế lại đang chơi rất tốt khi rời xa lãnh địa. Cụ thể, 10 trận sân khách gần nhất trên mọi đấu trường, Real giành tới 7 chiến thắng và chỉ thua 1 trên sân của Man City (1-2) do những sai lầm đáng trách của hàng thủ.

Bản thân Real Madrid cũng rất có duyên với các đội bóng của Đức: 9 trận bất bại liên tiếp trước những đại diện Bundesliga tại đấu trường châu Âu (thắng 6). Trong khi đó, Gladbach thua tới 8 và chỉ thắng đúng 1 trận trong 11 lần gần đây chạm chán các đội bóng Tây Ban Nha mà chiến thắng duy nhất đó đã diễn ra cách đây 5 năm (4-2 trước Sevilla tại vòng bảng Champions League 2015/16).
Danh sach xuat phat tran Gladbach vs Real Madrid
Danh sách xuất phát trận Gladbach vs Real Madrid

Không phủ nhận Gladbach đã gây được tiếng vang ở Đức và châu Âu trong mấy năm qua song đội bóng này rõ ràng vẫn mang tầm vóc của một đối thủ yếu và non nớt tại sân chơi châu lục. Quá khứ hào hùng của M’gladbach (2 lần vô địch UEFA Cup, tiền thân của Europa League và 1 lần về nhì ở cúp C1, phiên bản cũ của Champions League. Cả 3 chiến tích này đều giành được ở thập niên 70 của thế kỷ trước) đã lùi quá xa vào dĩ vãng.

So với trận gần nhất (El Clasico), HLV Zidane chỉ thực hiện một sự điều chỉnh duy nhất trong danh sách xuất phát khi Vazquez thay thế Nacho ở vị trí hậu vệ phải. Thực ra, cách đây vài ngày, Nacho cũng phải rời sân sớm do chấn thương và người vào thay chính là Vazquez.
Real madrid
Real Madrid nhập cuộc thận trọng nên không thể lấn lướt được đội chủ nhà

Việc không điều chỉnh đội hình chắc chắn tạo ra nhiều mối lo về thể lực của dàn cầu thủ, đặc biệt trong bối cảnh một số trụ cột của Los Blancos đã ngoài 30 song có thể hiểu cho quyết định của HLV Zidane bởi Real cần phải thắng trận này và sau những gì đã xảy ra ở trận El Clasico thì đây có thể xem là đội hình tối ưu nhất của "Kền kền trắng" vào lúc này.

Chẳng rõ có phải do vấn đề thể lực hay là chủ đích của HLV Zidane (phân phối hợp lý và chỉ bung lên khi thích hợp) mà Real Madrid nhập cuộc rất chậm rãi như ru ngủ đối phương. Bởi vậy thế trận trong những phút đầu khá cân bằng.

Bản thân Gladbach cũng không dám mạo hiểm chơi tấn công tổng lực vì quá hiểu đẳng cấp và trình độ của Real Madrid ở đấu trường châu lục. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu xuất hiện ở phút 16 khi Benzema bật lên hãm bóng bằng ngực ở trên không rồi xoay người sút trái phá nhưng bóng đã đi chệch khung thành trong gang tấc.
Real madrid
Gladbach ăn mừng bàn mở tỷ số

Phút 29, Toni Kroos dẫn bóng áp sát khu cấm địa của Gladbach rồi tung ra cú sút sở trường nhằm về góc xa nhưng thủ môn Sommer đã cứu nguy thành côn cho đại diện của Bundelisga. Kiểm soát được trận đấu tuy nhiên rốt cục, Real Madrid lại bị thủng lưới trước.

Phút 33, sau khi đoạt được bóng bên phần sân đối phương, chủ nhà Gladbach triển khai nhanh đợt tấn công nhịp nhàng và Plea căng ngang thuận lợi từ chếch bên cánh phải và Marcus Thuram (con trai cựu danh thủ người Pháp vô địch World Cup 1998, Lillian Thuram) có mặt thực hiện cú đá nối tung lưới Real Madrid.

Bị dẫn bàn, tất yếu đội bóng Hoàng gia TBN phải vùng lên hòng sớm gỡ hòa. Phút 38, Valverde chuyền bóng thuận lợi đến vị trí của Asensio và dù góc khá hẹp nhưng tiền vệ người TBN vẫn quyết định dứt điểm, buộc thủ môn Sommer phải ra tay.
Marcus Thuram da lap cu dup
Marcus Thuram đã lập cú đúp

Đầu hiệp 2, trong một tình huống phạt góc, Asensio tung ra cú dứt điểm sượt qua người một cầu thủ chủ nhà rồi chạm vào khung gỗ trước khi ra ngoài. Tuy nhiên khi mà Los Blancos chưa làm sao giải được bài toán ghi bàn thì họ đã phải nhận bàn thua thứ 2.

Phút 58, hàng thủ Real gần như không tồn tại, để mặc cho trái bóng được căng ngang từ cánh phải vào khu vực 16m50 cho Plea chẳng bị ai kèm ung dung dứt điểm chìm. Courtois đã đổ người chặn được bóng nhưng đến cú đá bồi sau đó của Thuram thì anh đành bó tay.
Benzema rut ngan ty so con 1-2 o phut 87
Benzema rút ngắn tỷ số còn 1-2 ở phút 87

Đội khách cho rằng chân sút người Pháp đã rơi vào thế việt vị tuy nhiên thực tế, "Thuram con" vẫn còn đứng trên Mendy nên tất nhiên bàn thắng hoàn toàn hợp lệ. Bàn thứ 2 đã mang đến sự hưng phấn cao độ cho Gladbach, giúp đội bóng Đức tự tin pressing tầm cao, tích cực tranh chấp bóng ngay bên phần sân của Real Madrid.
 
Phút 61, chính nhờ một màn đoạt bóng thành công mà Gladbach suýt ghi bàn thứ 3 nếu như Courtois không kịp dùng chân từ chối Plea trong pha đối mặt trực diện. Đến phút 65, sau đường chọc kheo vào khu vực 16m50 của Neuhaus, Stindl nhận bóng loại bỏ được Ramos rồi dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc.
Casemiro
Casemiro giật lại 1 điểm cho Real Madrid bằng bàn thắng gỡ hòa 2-2 ở phút 90+3

Để cứu vãn tình hình, HLV Zidane tung Eden Hazard vừa bình phục chấn thương dài hạn và Luka Modric vào sân. Quả thực, lối chơi của Real Madrid đã khởi sắc đáng kể nhưng phải đến khoảng thời gian cuối trận thì kế hoạch giành lại điểm số mà Zidane vạch ra mới thành hiện thực.

Đầu tiên phút 87, Valverde tạt bóng sâu vào khu vực 16m50 từ chếch bên cánh phải và Casemiro nỗ lực đánh đầu đưa bóng vào trong ở trên đường biên ngang. Karim Benzema đã xuất hiện để thực hiện cú móc qua đầu kỹ thuật, làm tung nóc lưới Gladbach.
Thong so tran dau Gladbach 2-2 Real Madrid
Thông số trận đấu Gladbach 2-2 Real Madrid

Cuối cùng đến phút bù giờ thứ 3, Luka Modric treo bóng vào khu vực 16m50 và đến lượt Ramos đánh đầu làm tường cho Casemiro kết thúc gọn gàng, đem về bàn gỡ hòa 2-2 vô cùng ngoạn mục cho đội bóng thành Madrid.

Vậy là, bản lĩnh và đẳng cấp của đội bóng giàu truyền thống nhất C1/Champions League đã lên tiếng đúng lúc để giúp Real Madrid tránh được thảm họa thua liền 2 trận đầu tiên ở vòng bảng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

BORUSSIA MONCHENGALDBACH XI (4-2-3-1):
Yann Sommer; Stefan Lainer, Matthias Ginter, Nico Elvedi, Ramy Bensebaini; Christoph Kramer, Florian Neuhaus; Jonas Hofmann, Lars Stindl (Wolf 79'), Marcus Thuram (Herrmann 71'); Alassane Plea (Embolo 79').

REAL MADRID XI (4-3-3):
Thibaut Courtois; Lucas Vasquez, Raphael Varane, Sergio Ramos, Ferland Mendy; Federico Valverde, Casemiro, Toni Kroos (Luka Modric 71'); Marco Asensio (Rodrygo 84'), Karim Benzema, Vinicius Junior (Eden Hazard 71').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X