Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Girona 1-4 Real Madrid: Song sát Bale vs Benzema ra tay, "nhược tiểu" bị xay ra cám

Chủ Nhật 26/08/2018 21:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chấp đối thủ dẫn bàn trước, đội bóng Hoàng gia TBN từ tốn lội ngược dòng nhờ vào sức mạnh và đẳng cấp vượt trội. Trong đó 2/4 bàn thắng được thực hiện trên chấm 11m. Benzema lập một cú đúp còn Bale ghi 1 bàn, kiến tạo 1 bàn khác.
Real Madrid đã không mấy khó khăn đánh bại đối thủ cùng thành phố Getafe 2 bàn không gỡ trong trận ra quân tại La Liga 2018/19. Đoàn quân của HLV Julen Lopetegui rõ ràng vẫn cho thấy sức mạnh tấn công đáng sợ, bất chấp sau 9 năm, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không còn sự phục vụ của Cristiano Ronaldo.

Ronaldo ra đi và rất nhanh chóng, Gareth Bale sớm cho thấy anh xứng đáng trong vai trò “đầu tàu” trên hàng công. Ở trận thắng Getafe, tuyển thủ Xứ Wales đã thi đấu rất ấn tượng và chính là người đã ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-0. Về lý thuyết, Girona tất nhiên không phải là đối thủ của Real Madrid. Trận lượt về La Liga mùa trước, đội bóng thủ đô thậm chí đã vùi dập Girona 6-3 trên sân nhà Bernabeu. Hôm đó, Ronaldo lập poker (4 bàn) và Bale cũng kịp đóng góp 1 pha lập công.
Trực tiếp Girona vs Real Madrid bóng đá La Liga 201819 đêm nay hình ảnh
Đội hình thi đấu Girona vs Real Madrid
Trong trận mở màn tại La Liga mùa này, Girona đã hòa không bàn thắng với Valladolid. Dù ép sân, nhưng hàng công của Girona thi đấu khá vô duyên, đặc biệt là chân sút chủ lực Cristhian Stuani. Đã vậy, trước trận đấu với Real Madrid, tuyển thủ Uruguay đã dính phải một chấn thương lúc tập luyện và kết quả, anh chỉ ngồi dự bị.  Sân nhà cũng không hẳn là lợi thế đối với các cầu thủ Girona. 6 trận tiếp khách gần đây ở La Liga, họ không biết mùi chiến thắng (thua 4). Trong khi đó, phong độ sân khách của Real Madrid rất ấn tượng. Trong 28 trận đấu ở bên ngoài Bernabeu thời gian vừa qua, đội bóng Hoàng gia bất bại 25 trận.

So với trận thắng Getafe, danh sách xuất phát của Real Madrid ở trận này chỉ có một sự khác biệt duy nhất khi chủ lực Casemiro trở lại đội hình thay cho sao trẻ Dani Ceballos. Như vậy, bản hợp đồng đình đám thủ môn Courtois cùng tiền vệ Luka Modric và trung vệ Varane tiếp tục phải ngồi ngoài. Dù phải làm khách nhưng với sự vượt trội về mọi mặt, Real vẫn dễ dàng chiếm lĩnh thế trận sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ mất khoảng 8 phút đồng hồ, Benzema đã làm tung mành lưới Girona nhưng bàn thắng bị từ chối bởi tiền đạo người Pháp đã việt vị rõ ràng khi nhận bóng từ Bale.
Benzema
Benzema lập cú đúp ở trận này
Thế nhưng trong thế trận phát triển 1 chiều như vậy thì bất ngờ thay, Girona mới là đội mở tỷ số. Lozano thoải mái dẫn bóng vào khu vực 16m50 như chỗ không người dù có 2-3 bóng áo trắng vây quanh và tung ra pha dứt điểm chìm chéo góc nhưng bị Navas cản phá. Bóng bật ra đến vị trí của Borja Garcia và cầu thủ này thừa lạnh lùng để tung ra pha đá căng, đưa bóng chạm vào cột rồi mới chịu chui vào lưới trống.

Bị dẫn bàn, tất nhiên, Los Blancos càng phải điên cuồng tấn công nhưng tình hình hiện giờ đã thay đổi. Với lợi thế dẫn bàn trong tay, Girona thi đấu vô cùng tự tin, bình tĩnh chống trả và không quên "phản đòn" nếu có dịp. Phút 25, Carvajal mà không kịp ngăn chăn quả căng ngang của Portu thì chắc chắn Lozano đã có cơ hội sút tung mành lưới Real ở cự ly gần.
Sergio Ramos
Trung vệ Sergio Ramos ghi bàn thứ 56 tại La Liga bằng quả phạt 11m theo phong cách panenka
Về cuối hiệp 1, đội bóng Hoàng gia TBN dần lâm vào bế tắc. Các bài tấn công của họ chẳng đe dọa được ai và dễ dàng bị bẻ gẫy. Thế nhưng đúng lúc khó khăn thì Real lại được hưởng phạt đền sau khi Benzema bị phạm lỗi trái phép trong vòng cấm. Thủ quân Sergio Ramos từ giờ sẽ chịu trách nhiệm đá 11m thay cho Ronaldo và anh đã chứng minh trình độ sút penalty thượng thừa của mình khi quyết định sử dụng kỹ thuật đỉnh cao panenka đã đưa bóng vào lưới Girona từ chấm 11m. 1-1 cũng là tỷ số của hiệp đầu.

Đầu hiệp 2, một lần nữa trọng tài cho đội khách hưởng phạt đền sau khi Marco Asensio bị phạm lỗi. Lần này có lẽ Sergio Ramos đã chủ động nhường cho Benzema và tiền đạo người Pháp dễ dàng đánh lừa thủ môn Bono để lập công trên chấm 11m. Đến phút 59 thì trận đấu coi như an bài khi nhà ĐKVĐ Champions League ghi bàn thứ 3. Từ giữa sân, Isco tung đường chuyền chọc khe đẳng cấp và Bale thoải mái tăng tốc nhận bóng trước khi lạnh lùng hạ gục thủ môn Bono trong pha đối mặt trực diện. Đây là bàn thắng thứ 150 ở cấp độ CLB trong sự nghiệp của Bale.
Gareth Bale ghi ban noi rong cach biet cho Real Madrid.
Gareth Bale có bàn thứ 150 ở cấp độ CLB
Phút 65, Real được hưởng quả đá phạt sát vạch 16m50 và lệch về cánh phải theo hướng tấn công, tức là rất phù hợp cho các cầu thủ thuận chân trái như Gareth Bale nhưng ngôi sao người xứ Wales chỉ có thể sút trúng hàng rào chắn bật ra. Sau khi cách biệt đã ở mức an toàn, CLB thành Madric chủ động chơi chùng xuống nhưng vẫn thừa sức độc chiếm cục diện bởi Girona quá yếu để có thể bật lại. Phút 79, lần đầu tiên trong trận đấu, Keylor Navas thực sự phải làm việc và phản xạ nhanh nhạy của anh đã từ chối cú dứt điểm cận thành của Borja Garcia.

Rõ ràng, Navas vẫn chơi cực tốt trong màu áo Real và xem ra không biết đến bao giờ Courtois mới chiếm được suất đá chính. Ngay sau đó, Real ghi bàn thứ 4. Có vẻ Benzema đã ở vào thế việt vị khi đón đường căng ngang của Bale nhưng do chẳng có tiếng còi nào vang lên nên chân sút người Pháp thoải mái khống chế rồi dứt điểm thành bàn đơn giản.
Thong so tran dau Girona 1-4 Real Madrid
Thông số trận đấu Girona 1-4 Real Madrid
Khoảng thời gian bù giờ, một lần nữa Keylor Navas bay người cứu thua cực hay sau pha cứa lòng trong chân trái của Granell từ ngoài vạch 16m50. Với chiến thắng ngược đậm đà, thầy trò HLV Lopetegui tạm vươn lên ngôi đầu BXH La Liga 2018/19 khi sở hữu 6 điểm tuyệt đối sau 2 vòng, hơn đại kình địch Barca phía sau về chỉ số phụ (6-1 so với 4-0). Quan trọng hơn, Los Blancos chưa cho thấy một dấu hiệu bất ổn nào sau sự ra đi của siêu sao Ronaldo, người vẫn chưa ghi bàn được bàn nào trong màu áo mới Juventus.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Girona:
Bono; Pedro Porro (Aday 79'), Juanpe, Bernardo Espinosa, Marc Muniesa; Pere Pons (Aleix García 71'), David Timor, Alex Granell; Borja Garcia, Portu, Anthony Lozano (Stuani 58').
Real Madrid: Keylor Navas; Dani Carvajal, Nacho Fernandez, Sergio Ramos, Marcelo (Varane 60'); Toni Kroos, Casemiro; Gareth Bale (Vazquez 87'), Isco (Luka Modric 77'), Marco Asensio; Karim Benzema.
 
Công Minh (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X