Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Girona 1-3 (3-7) Real Madrid: Thắng tiếp trận lượt về, Los Blancos vào bán kết cúp Nhà vua

Thứ Năm 31/01/2019 22:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù đã chiếm lợi thế không nhỏ sau trận lượt đi tứ kết Copa del Rey (thắng 4-2), HLV Solari vẫn đưa ra sân đội hình mạnh ở trận lượt về nên không có gì khó hiểu khi Real Madrid tiếp tục giành chiến thắng. Trong đó tiền đạo Karim Benzema có một cú đúp.
Bàn thắng: Pedro Porro (71) - Karim Benzema (27, 43); Marcos Llorente (76)
TỔNG HỢP: GIRONA 1-3 REAL MADRID
Girona từng đánh bại Real Madrid 2-1 trong lần đầu tiên gặp gỡ giữa hai CLB ở lượt đi La Liga mùa trước tại chính sào huyệt Montilivi của Girona. Tuy nhiên, sau màn khởi đầu quật cường đó, CLB nhỏ bé xứ Catalunya đã dần biến thành mồi ngon của Kền kền trắng. Cụ thể, trận lượt về La Liga mùa trước, Girona đã thua Real 3-6. Đến đầu mùa này, thầy trò HLV Eusebio Sacristan tiếp tục thất bại tan nát 1-4 ở La Liga. Và ở trận lượt đi tứ kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha cách đây 1 tuần, Girona bị Real hạ gục 4-2.

Vào lúc này, Girona vốn dĩ còn khủng hoảng phong độ. Việc Girona có mặt tại vòng tứ kết này là một điều khá kỳ lạ, dù họ chưa từng thắng ở 10 trận gần đây trên mọi đấu trường. Thực tế, Girona vượt qua Atletico ở vòng 1/8 chỉ là nhờ luật bàn thắng sân khách (1-1, 3-3). Tuy nhiên chính việc quá sa đà tại Cúp Nhà Vua khiến Girona đứng trước mối nguy lớn tại La Liga. Họ đã tụt xuống vị trí thứ 14 và chỉ còn hơn nhóm cầm đèn đỏ vỏn vẹn 3 điểm. Do phải căng sức chiến đấu tại Cúp Nhà Vua, họ sa sút phong độ trong thời gian dài vừa qua.
Benzema lap cu dup o tran nay
Benzema lập cú đúp ở trận này

Dẫu vậy, HLV Solari vẫn không dám chủ quan khi quyết định tung ra sân đội hình cực mạnh ở trận lượt về này. Đội trưởng Sergio Ramos được cho bị đau nhẹ nhưng cuối cùng trung vệ người TBN vẫn ra sân từ đầu để chơi cặp với Varane. Marcelo trở lại đội hình xuất phát bên hàng lang trái quen thuộc sau khi ngồi ngoài ở chiến thắng trước Espanyol cuối tuần vừa rồi ở La Liga. Tại tuyến giữa, Luka Modric không có tên trong danh sách thi đấu còn Casemiro bị đẩy lên băng ghế dự bị để hai gương mặt trẻ Marcos Llorente cùng Ceballos được thể hiện mình bên cạnh chủ lực Toni Kroos. Trên hàng công, Bale không có mặt (dự bị) nhưng Vazquez hay thần đồng Vinicius Junior đều đạt phong độ khá ổn thời gian qua nên xứng đáng là đối tác của Benzema.

Chủ nhà Girona bất ngờ nhập cuộc cực hay và suýt chút nữa vươn lên dẫn trước từ rất sớm. Phút thứ 2, từ chấm đá phạt bên cánh phải, Granell có lẽ chỉ muốn treo bóng sâu cho đồng đội nhưng bóng đã bay hẳn về phía cầu môn và chạm vào khung gỗ bật ra. Những nỗ lực đá bồi sau đó đều bất thành. Tuy nhiên Real Madrid với chất lượng đội hình và đẳng cấp vượt trội, lại nắm lợi thế lớn trong tay chẳng mấy khó khăn kiểm soát được tình hình. Họ cũng bắt đầu gây ra được sóng gió lên cầu môn đội chủ nhà nhưng chưa đủ mạnh để làm rung mành lưới.

Song Girona cũng chỉ có thể đứng vững đến phút 27 mà thôi. Benzema có bóng bên cánh phải theo hướng tấn công, phối hợp đập nhả với đồng đội để dần xâm nhập vòng cấm địa trước khi tung ra cú đặt lòng trong chân trái đưa bóng vào lưới. Ngay sau đó, đội chủ nhà đã có thể gỡ hòa nếu như Keylor Navas không kịp chạm tay vào bóng để ở phía sau, Stuani bị lỡ trớn không thể tung ra cú dứt điểm vào khung thành đã bỏ trống.

Llorente (giua) ghi ban con lai cho Real Madrid
Llorente (giữa) ghi bàn còn lại cho Real Madrid

 

Phút 32, Marcelo dẫn bóng từ cánh trái vào trung lộ, chuyền ban ngắn với Vinicius Junior trước khi khéo léo xử lý bóng trong vòng cấm Girona rồi thực hiện cú dứt điểm kỹ thuật nhưng không thắng được thủ thành kỳ cựu Iraizoz. Ngay sau đó, Granell xài chân trái tung ra cú nã đại bác ở cự ly khoảng 30m, buộc Keylor Navas phải trổ tài. Phút 41, chân sút số 1 Girona, Stuani thực hiện cú sút nhanh trong vòng cấm địa Real nhưng chưa đủ hiểm để đánh bại Keylor Navas.

Tuy nhiên vẫn chỉ là Real biết cách ghi bàn mà thôi. Phút 44, sau khi dẫn bóng bên cánh trái, Vinicius Junior nhả lại cho Benzema và một pha cứa lòng chất lượng được tung ra, đưa bóng về góc xa trong sự bất lực của thần gác đền đội chủ nhà. Trước khi hiệp 1 khép lại, một lần nữa Keylor Navas chứng tỏ giá trị bằng màn chặn đứng cú đá cận thành của Stuani. Sau giờ nghỉ giải lao, đội bóng Hoàng gia TBN vẫn hoàn toàn làm chủ cuộc chơi.

Phút 53, sau pha đi bóng vào vòng cấm địa Girona, Benzema chuyền vào trong cho Vinicius Junior kết thúc nhưng bóng đập vào người một cầu thủ chủ nhà bật ra ngoài. Phút 58, đội chủ nhà cho rằng mình xứng đáng được hưởng phạt đền sau tình huống Lozano bị Marcelo phạm lỗi trong vòng cấm nhưng trọng tài chính hoàn toàn thờ ơ. Phút 65, Marco Asensio vào thay Benzema có màn thoát xuống rồi dứt điểm chìm bằng chân trái nhưng thủ môn Iraizoz đã cản phá thành công. Lucas Vazquez có mặt rất đúng lúc để đá bồi chạm cột dọc mặc cho khung thành đã rất rộng mở.

Girona chi kiem duoc ban danh du ma thoi
Girona chỉ kiếm được bàn danh dự mà thôi

 

Đến phút 71, cuối cùng Girona cũng tìm được bàn danh dự. Đội chủ nhà tổ chức phản công nhanh và cực sắc bén từ phần sân nhà, kết hợp với sự chủ quan của hàng thủ đội khách nên Pedro Porro có pha đối mặt với Keylor Navas và lạnh lùng hạ gục chốt chặn cuối cùng này. Tuy nhiên cách biệt 2 bàn được thiết lập lại không lâu sau đó. Marcos Llorente, tiền vệ sinh năm 1995 trưởng thành từ lò đào tạo của Real, cẩm bóng áp sát khu vực 16m50 của Girona rồi vung chân sút căng, hạ gục Iraizoz.

Khoảng thời gian còn lại, cả hai đội đều có thêm vài cơ hội ăn bàn của riêng mình song không một lần được chuyển hóa thành công. Thắng nốt trận lượt về, Real Madrid đã oai phong vào vòng bán kết cúp Nhà vua TBN với tổng tỷ số 7-3 sau hai lượt trận.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
GIRONA (3-5-2):
Gorka Iraizoz; Jonas Ramalho, Bernardo Espinosa, Marc Muniesa (Juanpe 46'); Pedro Porro, Douglas Luiz, Paik Seung-Ho (Párraga 68'), Alex Granell (c), Raul Garcia; Anthony Lozano, Cristhian Stuani (Valery 59').
REAL MADRID (4-3-3): Keylor Navas; Daniel Carvajal, Sergio Ramos (Nacho 63'), Raphael Varane, Marcelo; Toni Kroos, Marcos Llorente, Dani Ceballos; Lucas Vazquez, Karim Benzema (Asensio 58'), Vinicius Junior (Bale 67').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X