Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức lần đầu đoạt "Quả bóng vàng Việt Nam"

Thứ Tư 16/02/2022 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức thắng giải Quả Bóng Vàng Việt Nam 2021, ngay trong lần đầu được đề cử cầu thủ bóng đá nam xuất sắc năm của bóng đá nước nhà.

KẾT QUẢ "QUẢ BÓNG VÀNG VIỆT NAM 2021"

1. Cầu thủ nam

- Quả bóng vàng: Nguyễn Hoàng Đức (CLB Viettel, 466 điểm)

- Quả bóng bạc: Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội, 372 điểm)

- Quả bóng đồng: Nguyễn Tiến Linh (CLB Bình Dương, 205 điểm)

2. Cầu thủ nữ

- Quả bóng vàng: Huỳnh Như (CLB TP.HCM I, 554 điểm)

- Quả bóng bạc: Phạm Hải Yến (CLB Hà Nội I, 201 điểm)

- Quả bóng đồng: Nguyễn Thị Bích Thùy (CLB TP.HCM I, 140 điểm)

3. Cầu thủ futsal

- Quả bóng vàng: Hồ Văn Ý (CLB Thái Sơn Nam, 564 điểm)

- Quả bóng bạc: Châu Đoàn Phát (CLB Thái Sơn Nam, 235 điểm)

- Quả bóng đồng: Nguyễn Minh Trí (CLB Thái Sơn Nam, 147 điểm)



"Quả bóng vàng nam 2021" thuộc về Nguyễn Hoàng Đức (Viettel)

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã vượt qua các đàn anh để lần đầu tiên nhận giải Quả bóng vàng Việt Nam. Tiền vệ CLB Viettel có năm thi đấu xuất sắc.

Hoàng Đức tiến bộ không ngừng dù chỉ mới có lần đá chính đầu tiên cho tuyển Việt Nam trong trận thắng 2-1 trước Malaysia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Sự trưởng thành của tiền vệ này có ý nghĩa quan trọng trong giai đoạn Hùng Dũng vắng mặt vì chấn thương.

Hoàng Đức có thêm điểm cộng là chơi tốt trong màu áo CLB Viettel. Anh giúp đội bóng này đứng thứ 2 trước khi V.League 2021 bị hủy bỏ. Ở AFC Champions League, Hoàng Đức cũng tạo ấn tượng.
Hoàng Đức nhận Quả bóng Vàng Việt Nam 2021
 

Nguyễn Quang Hải nhận Quả bóng bạc nam

Quả bóng bạc thuộc về Nguyễn Quang Hải. Cầu thủ này không thể góp mặt trong lễ trao giải vì vấn đề sức khỏe. Quang Hải vẫn cực kỳ nguy hiểm khi được chơi gần vùng cấm đối phương. Anh luôn thể hiện được sự khéo léo, tinh quái khi có nhiều đường chuyền hay pha dứt điểm chất lượng. Tiền vệ CLB Hà Nội có 3 bàn, 3 kiến tạo trong màu áo tuyển Việt Nam năm qua.

Tiền đạo Tiến Linh nhận Quả bóng đồng nam

Danh hiệu Quả bóng đồng nam 2021 thuộc về Nguyễn Tiến Linh. Chân sút của CLB Bình Dương đã dẫn đầu danh sách ghi bàn của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 với tổng cộng 8 pha lập công.

Thủ môn Hồ Văn Ý đoạt Bóng Vàng futsal


HLV futsal Việt Nam Phạm Minh Giang công bố học trò Văn Ý thắng giải này. Thủ môn Hồ Văn Ý trình diễn xuất sắc ở VCK futsal World Cup 2021 tại Lithuania, đưa Việt Nam lần thứ hai vào vòng 1/8. Đây cũng là lần thứ hai Văn Ý vào top 10 thủ môn hay nhất thế giới.

Bóng Đồng trao cho pivo Nguyễn Minh Trí - cầu thủ nhận Bóng Vàng 2020. Còn Bóng Bạc thuộc về ala Châu Đoàn Phát - cầu thủ ghi hai bàn ở VCK futsal World Cup 2021.

Huỳnh Như nhận thêm một "Quả bóng vàng nữ"

Tiền đạo Huỳnh Như (TPHCM) vượt qua các đồng đội để năm thứ 3 liên tiếp nhận danh hiệu Quả bóng vàng nữ Việt Nam.

Cô ghi 2 bàn thắng quan trọng vào lưới tuyển Myanmar (vòng bảng Asian Cup nữ 2022) và Thái Lan (vòng play-off World Cup 2023), góp công giúp tuyển nữ Việt Nam giành vé đến Australia và New Zealand vào hè năm sau. "Hôm nay tôi mặc bộ đầm này do mẹ tư vấn", Huỳnh Như nói bị ngắt quãng vì xúc động. "Tôi vui quá. Lần nào đoạt giải thưởng tôi cũng mừng và vinh dự. Tôi và đồng đội sẽ cố gắng tiến bộ hơn nữa".
 
Huỳnh Như nhận QBV
 

Bích Thùy - Quả bóng đồng nữ 2021, Hải Yến - Quả bóng bạc nữ 2021

Ông Võ Minh Trí, Phó ban trọng tài quốc gia, công bố Nguyễn Thị Bích Thùy nhận danh hiệu Quả bóng đồng nữ Việt Nam 2021. Bích Thùy đã ghi bàn quyết định giúp Việt Nam thắng Đài Loan 2-1 và giành vé dự World Cup nữ.

Trong khi đó, tiền đạo Phạm Hải Yến của CLB Hà Nội I nhận danh hiệu Quả bóng bạc nữ 2021. Hải Yến có năm thứ 2 liên tiếp nhận danh hiệu này.

Quyền chủ tịch VFF hạnh phúc với thành tích của bóng đá Việt Nam

"Tôi và những người làm bóng đá hạnh phúc với những thành tích của bóng đá Việt Nam trong năm 2021. Chúng tôi càng hạnh phúc hơn khi đội nữ trở thành đội bóng thứ 3 của Việt Nam, sau U20 và futsal tham dự World Cup. Đội nữ chúng ta có rất nhiều cầu thủ trẻ đào tạo tại trung tâm đạo tạo trẻ quốc gia như Thanh Nhã, Vạn Sự... Tôi tin rằng trong thời gian tới, bóng đá nữ Việt Nam sẽ có lứa kế cận xuất sắc", ông Trần Quốc Tuấn chia sẻ.

HLV Park mong bóng đá Việt Nam có thêm bước tiến

HLV Park Hang-seo không thể tham dự nhưng đã gửi lời chúc mừng lễ trao giải. Ông nói: "Xin chào. Xin chúc mừng giải thưởng quả bóng vàng Việt Nam. Mong rằng tất cả các câu lạc bộ và cầu thủ có mặt ở đây ngày hôm nay sẽ thi đấu hay hơn nữa. Tôi cũng mong rằng bóng đá Việt Nam sẽ tạo nên những bước tiến trong năm 2022".

HLV Đức Chung: "Chúng tôi vẫn chưa hết xúc động"

Sau khi cùng tuyển nữ giành vé dự World Cup, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: "Tôi và các học trò vẫn chưa hết xúc động cho đến lúc này, bởi nó là món quà hết sức ý nghĩa. Năm 2017, khi biết tin FIFA tăng số đội nữ dự World Cup lên 32 và tuyển nữ Việt Nam có thêm cơ hội. Tôi đã được VFF trao đổi để dẫn dắt. Đây là sự cố gắng, nỗ lực của toàn đội. Nhưng cũng không thể quên Đảng, Nhà nước, nhà tài trợ, người hâm mộ đã đi suốt cùng chúng tôi những năm vừa qua để đạt được thành công".
Quả bóng vàng
 

HLV Minh Giang: "Chúng ta làm được"

Khi được hỏi về việc trở thành HLV nội đầu tiên giúp futsal Việt Nam giành quyền dự World Cup, HLV Phạm Minh Giang chia sẻ: "Lúc đầu được giao nhiệm vụ, niềm tin của tôi không đủ lớn. Nhưng rồi được sự tín nhiệm của lãnh đạo, cầu thủ, ban huấn luyện, tôi đã tự tin hơn. Chúng ta làm được"

- Ban tổ chức "Quả bóng vàng Việt Nam 2021" phát video tri ân HLV Park Hang-seo, Mai Đức Chung và Phạm Minh Giang. Đội nam làm nên lịch sử khi lần đầu vào vòng loại thứ ba World Cup, đội nữ cũng lần đầu giành suất dự World Cup, còn đội futsal vào tới vòng 1/8 World Cup ở Lithuania.

- Mở đầu lễ trao giải, ban tổ chức điểm lại những bàn thắng quý giá của Quang Hải vào lưới Saudi Arabia ở lượt trận đầu vòng loại thứ 3 World Cup, pha lập công của Hoàng Đức trước Malaysia tại AFF Cup 2020. Tiến Linh nâng tỷ số lên 3-0 cho tuyển Việt Nam trước Trung Quốc hôm mùng 1 Tết trên sân Mỹ Đình. Bích Thùy ấn định chiến thắng trước Đài Loan (Trung Quốc) để giúp bóng đá nữ Việt Nam giành vé dự World Cup.

Hoàng Đức, Tiến Linh rạng rỡ

Hoàng Đức và Tiến Linh diện vest bảnh bao, cùng người thân dự lễ trao giải. Hoàng Đức là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng vàng nam.

"Trong năm 2021, cá nhân tôi cũng cố gắng và tôi sẽ nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới. Khi nhận được thư mời của ban tổ chức, tôi đã rất hạnh phúc. Trước đây, nhiều anh lớn đã giành được danh hiệu cao quý này nên với bản thân tôi cũng rất mong chờ được dự buổi lễ này. Tôi hy vọng mình sẽ giành được một trong 3 danh hiệu để giúp bố mẹ tự hào", Hoàng Đức chia sẻ.
Quả bóng vàng
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X