Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Link xem Ghana vs Uruguay trực tiếp bóng đá World Cup 2022 ở đâu ?

Thứ Sáu 02/12/2022 21:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trực tiếp bóng đá World Cup 2022: ĐT Ghana vs Uruguay hôm nay 22h00 2/12, link xem trực tuyến kết quả Ghana vs ĐT Uruguay VCK World Cup ở kênh sóng nào?

Link xem trực tiếp Ghana vs Uruguay trên VTV5 hôm nay

Đội hình ra sân Ghana vs Uruguay

  • Uruguay:Sergio Rochet Alvarez (23), Guillermo Varela (13), Jose Maria Gimenez (2), Sebastian Coates (19), Mathias Olivera (16), Facundo Pellistri (8), Federico Valverde (15), Rodrigo Bentancur (6), Giorgian de Arrascaeta (10), Darwin Nunez (11), Luis Suarez (9).

  • Ghana: Lawrence Ati Zigi (1), Alidu Seidu (26), Daniel Amartey (18), Mohammed Salisu (4), Rahman Baba (17), Thomas Partey (5), Salis Abdul Samed (21), Mohammed Kudus (20), Andre Ayew (10), Inaki Williams (19), Jordan Ayew (9).

Kết quả trực tuyến World Cup 2022 hôm nay 2/12

Video đại bàng dự đoán kết quả trận Ghana vs Uruguay

video

Thông tin tình hình lực lượng trước trận Ghana vs Uruguay

Khó ai có thể quên được trận đấu kinh điển giữa Ghana và Uruguay ở World Cup 2010. Đó là lần gặp nhau đầu tiên và cũng là duy nhất giữa hai đội cho tới thời điểm này. Sự thù hận quá lớn khiến cho hai đội tuyển này dường như cũng cạch mặt không mời giao hữu.

Màn đụng độ giữa hai đội diễn ra ở vòng tứ kết của World Cup 2010. Tỉ số sau 120 phút thi đấu là 1-1, nhưng có một diễn biến gây ấn tượng vào cuối trận. Ở một tình huống mà Ghana gần như chắc chắn ghi bàn thắng, Luis Suarez đã hóa thân thành một thủ môn và cứu thua bằng tay cho Uruguay.

Kết quả là tiền đạo này phải nhận thẻ đỏ và Ghana được hưởng phạt đền. Chỉ có điều, Asamoah Gyan đã thất bại ở tình huống đá phạt đền. Ở loạt luân lưu, Uruguay giành chiến thắng và tiến vào vòng bán kết World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1970.

Bây giờ thì Ghana có thể trả sòng phẳng món nợ này bằng cách tiễn Uruguay khỏi World Cup 2022 ngay từ vòng bảng. “Những ngôi sao đen” đang xếp nhì bảng H sau trận thắng 3-2 kịch tính trước Hàn Quốc.

Chỉ cần hòa Uruguay là Ghana đã gần như cầm chắc vé đi tiếp do lợi thế hơn Hàn Quốc rất nhiều. Còn trong trường hợp để thua chính Uruguay, Ghana sẽ bị loại do để đối thủ này vượt lên. Cũng vì thế mà trận đấu tới lại càng trở nên máu lửa hơn.

Ở giải đấu lần này, Ghana là một trong những đội bóng gây ấn tượng đậm nét nhất. Trận thua 2-3 trước Bồ Đào Nha ngày ra quân là một thất bại thiếu may mắn.

Sau đó, Mohamed Kudus đã tỏa sáng với một cú đúp để giúp Ghana thắng Hàn Quốc cũng với tỉ số 3-2. Điều quan trọng là lối chơi của Ghana rất mượt mà với sự điều tiết của siêu sao hàng đầu thế giới là Thomas Partey.

Mục tiêu của Ghana rất rõ ràng: phải giành điểm trước Uruguay. Nhưng với lịch sử đầy thù hận của hai đội, thậm chí Ghana có lẽ sẽ hướng tới chiến thắng để khiến đại diện Nam Mỹ phải rời sân chơi World Cup trong sự bẽ bàng.

Uruguay đã rơi xuống vị trí bét bảng H sau khi để thua Bồ Đào Nha. Và đại diện của Nam Mỹ bắt buộc phải thắng Ghana để giành vé đi tiếp.

Nhưng thực tế thì chiến thắng cũng là chưa đủ. Uruguay cũng phải trông chờ Hàn Quốc không làm nên điều bất ngờ trước Bồ Đào Nha. Trong trường hợp Hàn Quốc cũng thắng, Uruguay sẽ phải đánh bại Ghana với cách biệt tối thiểu 3 bàn để giành ngôi nhì bảng.

Truc tiep Ghana vs Uruguay link xem World Cup 2022 o dau ?
Trực tiếp Ghana vs Uruguay link xem World Cup 2022 ở đâu ?

Rõ ràng đó là một nhiệm vụ khó khăn. Ghana không phải đối thủ yếu mà còn hừng hực khí thế để sẵn sàng đối đầu với Uruguay. Thậm chí, có thể tin rằng Ghana không cần quan tâm tới bất cứ điều gì ở vòng đấu tiếp theo, kể cả việc các cầu thủ có nguy cơ bị treo giò nếu nhận thẻ vàng. Chỉ cần đánh bại Uruguay để rửa mối hận năm 2010 thì giải đấu lần này cũng đủ để xem là thành công với Ghana.

Vị thế của hai đội tuyển bây giờ lại hoàn toàn trái ngược. Uruguay được xem là đội cửa trên nhưng thi đấu vô cùng mờ nhạt. Trong hai lượt trận đầu tiên, Uruguay chưa ghi nổi bàn thắng nào.

Cavani và Suarez đã già nhưng “măng non” Darwin Nunez lại thể hiện quá kém cỏi. Cầu thủ của Liverpool xử lý bước một còn kém Lukaku vài bậc. Khả năng chuyền liên kết của Nunez là không có. Kỹ năng dứt điểm của Nunez cũng không hẳn sắc bén hàng đầu. Với một tiền đạo cắm như vậy, không khó hiểu khi Uruguay đang rơi vào hoàn cảnh thê thảm như hiện tại.

Với những gì mà hai đội đã thể hiện, Ghana hoàn toàn có thể tự tin vào việc gieo sầu cho Uruguay. Đó cũng là mối màn trả thù hoàn hảo cho nỗi buồn mà Uruguay đã tạo ra cho Ghana ở kỳ World Cup năm 2010.

  • Ghana: “Ngôi sao đen” không gặp phải vấn đề chấn thương nào sau trận gặp Hàn Quốc.
  • Uruguay: Ronald Araujo vẫn là ca chấn thương duy nhất của Uruguay ở giải đấu lần này.
  • Ghana thắng 8/10 trận gần nhất.
  • Ghana đã ghi bàn liên tiếp trong 4 trận gần đây.
  • Ghana chặn đứng chuỗi 5 trận thua ở World Cup khi đánh bại Hàn Quốc.
  • Ghana đã ghi bàn trong 7 trận liên tiếp ở World Cup.
  • Uruguay chỉ thắng 1 trong 4 trận gần đây.
  • Uruguay không thắng 3 trận liên tiếp ở World Cup.
  • Uruguay không ghi được bàn trong 3 trận liên tiếp ở World Cup.
  • Uruguay thắng Ghana sau loạt luân lưu ở World Cup 2010.
  • 2/5 bàn thắng của Ghana được ghi ở phút 60-75.

Xem thêm:

Kết quả Ghana vs Uruguay những trận gần đây

Thành tích đối đầu của 2 đội

2 đội gặp nhau một lần duy nhất vào World Cup 2010, và chúng ta không thể quên tình huống Suarez dùng tay cản phá tình huống ghi bàn của Ghana trong vòng cấm, nhưng sau đó Ghana thực hiện quả 11m không thành công qua đó để thua Uruguay trên loạt luân lưu.

Bảng xếp hạng World Cup 2022 mới nhất

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X