Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

"Sức cùng lực kiệt", Real Madrid đành bất lực trước "gã hàng xóm" Getafe

Thứ Hai 19/04/2021 06:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hoàn toàn có thể hiểu nỗi thất vọng và cả sự cam chịu của Zinedine Zidane khi đội nhà không có 3 điểm.
Chẳng quá khi cho rằng Real đang trong thời kỳ hưng thịnh nhất kể từ khi HLV Zidane Zidane chia tay sân Bernabeu sau chức vô địch Champions League 2017/18, và tất nhiên cũng kể từ khi ông trở lại giải cứu Kền kền trắng vào cuối mùa 2019/20. Tại La Liga, họ đã thực sự trở lại đường đua vô địch La Liga. Hơn thế nữa, Kền kền trắng còn đang trên hành trình chinh phục cả Champions League. Giữa tuần vừa rồi, Real đã hòa quả cảm Liverpool để lọt vào bán kết sân chơi số một châu lục nhờ kết quả tốt ở lượt đi (thắng 3-1).
Getafe vs Real Madrid
 
Dù chịu khủng hoảng lực lượng trong suốt nhiều tháng qua do cơn bão chấn thương càn quét, song Kền kền trắng vẫn đang duy trì thành tích ấn tượng một cách khó tin. Cuộc chiến trên sân Anfield vừa rồi đã là trận bất bại thứ 14 liên tiếp trên mọi đấu trường của thầy trò HLV Zidane (thắng 11).

Tuy nhiên chuyến làm khách tới sân của hàng xóm Getafe ở vòng 33 La Liga chứng kiến Zidane chỉ có 12 cầu thủ đội hình 1 để lựa chọn (không tính thủ môn). Covid-19 và án treo giò khiến Real Madrid mất 7 cầu thủ. Rồi ngay trước thời điểm diễn ra trận đấu không lâu, Federico Valverde cũng phải rút khỏi danh sách vì có tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19. Cùng quyết định để cả Toni Kroos và Karim Benzema ngồi dự bị nạp năng lượng, Zizou trông chờ vào phần lớn các nhân tố dự bị.

Vì thế, cho dù đối thủ là Getafe chỉ hơn nhóm xuống hạng 3 điểm, đã không thắng trong 5 trận gần đây nhưng lại có trọn vẹn cả tuần để nghỉ ngơi, khó khăn cho đội bóng Hoàng gia không có gì là lạ.
Real Madrid
Danh sách xuất phát của Real Madrid

Đội chủ nhà sớm ào lên tấn công và gây sức ép mạnh mẽ, với hy vọng có bàn thắng sớm. Một trong những hình ảnh mà Zidane không muốn thấy nhất là Marcelo sớm nằm sân và nhăn nhó khi va chạm. Dù sau đó anh vẫn có thể tiếp tục thì bên ngoài sân, Zizou chỉ có thể cầu nguyện.

Trong lúc áp lực mà đối thủ tạo ra, Zidane tỏ ra rất bực khi đội nhà không được công nhận bàn thắng ở phút thứ 8, khi Mariano Diaz thoát xuống, nhận đường chuyền dài và ghi bàn. VAR can thiệp và xác định anh việt vị, nhưng có vẻ như VAR cũng xác định sai khi thời điểm “đo đạc” là lúc bóng đã rời chân cầu thủ chuyền bóng một khoảng cách.

2 phút sau, Getafe có cơ hội tốt với pha phối hợp từ cánh trái, đặt Mauro Arambarri vào thế dứt điểm sát vòng cấm, nhưng cú ra chân không đi trúng đích.
Real Madrid
Mariano Diaz đưa được bóng vào lưới nhưng VAR đã từ chối

Tuy khó nhưng cũng may cho Real Madrid là Getafe chưa đủ chất để đặt họ vào sức ép thực sự căng trong thời gian dài. Vì thế, trong cả hiệp 1, ngoài cú đánh đầu của Jaime Mata đưa bóng trúng cột dọc, các cầu thủ áo xanh cũng chỉ có 1 pha bóng nguy hiểm khác mà Thibaut Courtois đã phản xạ tốt và Luka Modric hỗ trợ kịp thời.

Với vai trò điều tiết cùng kinh nghiệm của Modric, Real Madrid dần có được quyền kiểm soát bóng. Vấn đề là những mảnh ghép tấn công không thể nhuần nhuyễn như mong đợi. Nhưng ít nhất thì họ cũng có số lần dứt điểm trúng đích nhiều hơn đối thủ (2), trong đó, David Timor cứu thua sát vạch vôi.

Sau giờ nghỉ, tốc độ trận đấu không được đẩy lên cao hơn khi “thực lực” của cả 2 bên chỉ có vậy. Vì thế, cơ hội chỉ đến ở lựa chọn sai lầm của đối thủ. Phút 53, Modric mất bóng giữa sân và Vinicius Junior phải phạm lỗi để sửa sai. Phút 59, đến lượt Marcelo đặt đội nhà vào nguy hiểm, nhưng may cho anh, Courtois đủ xuất sắc để cứu thua từ cú đá của Enes Unal.
Real Madrid
Một mình Luka Modric là không đủ mang về 3 điểm cho Real Madrid

Zidane đưa Benzema vào sân từ phút 65, thay Mariano, nhưng khả năng tấn công không được cải thiện. Getafe gây sức ép mạnh hơn, đặc biệt là vào cánh phải của Alvaro Odriozola. Phút 79, tiếp tục là Courtois quá tập trung và xuất sắc để hóa giải một tình huống khó nữa mà sai sót của đồng đội gây ra.

Không thể xuyên thủng mành lưới đối thủ, Real Madrid đã lại để cho Atletico Madrid kéo khoảng cách lên thành 3 điểm sau chiến thắng 5-0 trước Eibar. Barcelona cũng có cơ hội để lấy lại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Đội hình thi đấu

Getafe: Soria; Nyom, Djene, Timor, Olivera; Arambarri, Maksimovic; Alena (Suarez 76’), Unal (Miranda 90’), Cucurella; Mata (Rodriguez 65’).

Real: Courtois; Odriozola, Militao, Chust, Marcelo; Modric, Isco; Rodrygo (Blanco 65’), Asensio (Arribas 78’), Vinicius; Mariano (Benzema 65’).
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X