Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Genoa 2-0 Juventus: "Chấp" Ronaldo, "Lão bà" nhận cái kết đắng

Chủ Nhật 17/03/2019 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tự tin cho ngôi sao số 1 đội bóng Cristiano Ronaldo hoàn toàn nghỉ ngơi ở vòng 28 Serie A nhưng Juventus đã phải trả cái giá cực đắt khi gục ngã dưới tay chủ nhà Genoa. Đây cũng là thất bại đầu tiên của đội bóng thành Turin ở Serie A mùa này.
Bàn thắng: Sturaro (72); Pandev (81)

Juventus vẫn là đội duy nhất bất bại sau 27 vòng đấu (thắng 24, hòa 3). Nhà ĐKVĐ Serie A chỉ mất điểm trước Genoa (vòng 9), Atalanta (vòng 18) và Parma (vòng 22). Ở trận hòa 1-1 với Genoa vào tháng 10 năm ngoái, Ronaldo mở tỷ số nhưng Daniel Bessa giành lại 1 điểm cho đoàn quân của HLV Ivan Juric.
Cho Ronaldo nghi ngoi, Juventus phai nhan that bai dau tien trong mua giai o Serie A
Cho Ronaldo nghỉ ngơi, Juventus phải nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải ở Serie A

Hồi tháng 12/2018, Ivan Juric đã phải nhường ghế cho Cesare Prandelli sau khi Genoa trôi dần về khu vực xuống hạng. Thay tướng đổi vận, Genoa đã tiến bộ trông thấy với 6 trận không thua sau 8 vòng gần đây. Trước vòng 28, Genoa đứng thứ 13 với khoảng cách an toàn 9 điểm so với nhóm “cầm đèn đỏ”.

Trong khi đó, Ronaldo và các đồng đội thăng hoa với 4 trận thắng liên tiếp, đều trước những đối thủ sừng sỏ như Napoli hay mới nhất là Atletico Madrid. Tính riêng ở Serie A trước vòng 28, Juventus toàn thắng 5 vòng vừa qua với hiệu suất ghi bàn 2,6 bàn/trận.

Với 18 điểm bỏ cách Napoli, Juve hoàn toàn thảnh thơi trong chặng đường còn lại ở Serie A. Không nằm ngoài dự đoán, HLV Allegri đã cho vài trụ cột (Chiellini, Szczesny, Bernardeschi, Matuidi) nghỉ ngơi nhưng đáng chú ý nhất là sự vắng mặt của Cristiano Ronaldo. Thậm chí siêu sao người BĐN còn chẳng có tên trong danh sách thi đấu. Có lẽ ông muốn CR7 được thảnh thơi hoàn toàn sau quãng thời gian mệt nhọc vừa qua. Đó cũng là sự "tưởng thưởng" xứng đáng cho những đóng góp to lớn của ngôi sao đã 33 tuổi.
Truoc do, VAR da tu choi cua Juventus mot ban thang cua Dybala nhung truoc do chinh VAR giup ho thoat khoi mot qua phat 11m
Trước đó, VAR đã từ chối của Juventus một bàn thắng của Dybala nhưng trước đó chính VAR giúp họ thoát khỏi một quả phạt 11m

Chủ nhà Genoa nhập cuộc đầy tự tin và tạo ra được nhiều sóng gió hơn trong những phút đầu trận. Nếu hàng thủ 3 người của "Bà đầm già" mà không thi đấu tập trung và cản phá hiệu quả thì khung thành Perin khó lòng trong trạng thái an toàn. Cơ hội thật sự nguy hiểm đầu tiên xuất hiện ở phút 16 khi Kouame bứt tốc thoát xuống đón đường chuyền dài của đồng đội. Tiền đạo này không qua được Rugani trong vòng cấm và bóng bật ra đến vị trí của Sanabria vừa băng vào tiếp ứng. Một cú dứt điểm nhanh được tung ra và Perin đã xuất sắc cứu nguy cho nhà ĐKVĐ Serie A.

Phút 22, Juventus mới có màn đáp trả đầu tiên và kết thúc bằng cú đá căng của Dybala, trái bóng đập vào người  Radu rồi bay ra ngoài. Phút 30, trọng tài cho tạm dừng trận đấu để xem xét lại kỹ càng tình huống Cancelo để bóng chạm tay trong vòng cấm địa đội nhà. Sau vài phút liên lạc với tổ VAR qua bộ đàm cũng như trực tiếp chạy ra ngoài đường pitch tận mắt xem tình huống trên màn hình, ông vua sân cỏ đã nói không với 11m. Đúng là bóng đã chạm vào tay Cancelo song có lẽ trọng tài chính cho rằng đó chỉ là sự vô tình chứ không phải cố tình nên mới không cho Genoa hưởng phạt đền.
Khong lau sau khi vao san thay nguoi, Sturaro da sut tung luoi CLB cu
Không lâu sau khi vào sân thay người, Sturaro đã sút tung lưới CLB cũ

Sau pha "chết hụt" nhờ VAR đó, Juventus thi đấu có phần khởi sắc và dần kiểm soát được cục diện tuy nhiên vẫn chưa có nổi đợt tấn công nào ra hồn để có thể thực sự đe dọa cầu môn đội chủ nhà, chưa nói gì đến việc ghi bàn. Không những vậy, đội bóng thành Turin lẽ ra còn bị thủng lưới nếu như Lerager dứt điểm chuẩn hơn ở vị trí thuận lợi sát vạch 16m50. Sau giờ nghỉ giải lao, Juventus đột ngột đẩy cao nhịp độ tấn công và ra sức vây hãm khung thành Genoa.

Trong hiệp 1, VAR đã giúp Juventus tránh khỏi 11m nhưng sang hiệp 2 VAR lại từ chối một bàn thắng của các vị khách đến tử Turin. Phút 56, Cancelo đột nhập vòng cấm địa Genoa từ cánh trái và nhả bóng ra phía sau cho Dybala dứt điểm bằng lòng trong chân trái. Đội trưởng Criscito nỗ lực cứu thua nhưng rốt cục lại thành phá bóng tung lưới nhà. Tuy nhiên bàn thắng đã không được công nhận sau khi trọng tài chính nhận tín hiệu từ tổ VAR và nguyên nhân nằm ở lỗi việt vị.

Phút 64, tiền đạo kỳ cựu Goran Pandev (từng khoác áo Inter Milan, Lazio) được đồng đội trao cơ hội uy hiếp thủ thành Perin nhưng chẳng thể làm thủ môn dự bị của Juventus phải e ngại. Và rồi đến phút 72 thì bàn thắng đã xuất hiện. Sturaro, cầu thủ vừa vào sân, đã thực hiện cú đặt lòng trong chân phải từ sát vạch 16m50 và bóng đi hiểm hóc vào góc lưới, hạ gục Perin.

Goran Pandev an dinh ket qua tran dau
Goran Pandev ấn định kết quả trận đấu

 

Sau khi lập công, tiền vệ 26 tuổi này thoải mái ăn mừng bất chấp anh từng có 5 năm khoác áo Juventus và mới chính thức gia nhập Genoa hồi tháng 2/2019 vừa rồi. Thực ra, xuất thân ban đầu của Sturaro là lò đào tạo trẻ của Genoa và trong thời gian khoác áo Juventus, cũng vài mùa Sturaro trở về Genoa theo diện cho mượn. Phút 78, chân sút người Bờ Biển Ngà, Christian Kouame mà xử lý chuẩn hơn thì Genoa đã có thể gia tăng được cách biệt.

Tuy nhiên cũng chỉ đến phút 81 thì số phận trận đấu được định đoạt. Trong một đợt phản công cực nhanh và mẫu mực, Kouame chuyền "vặn sườn" Rugani để Pandev thoát xuống dứt điểm chân trái chéo góc, không cho Perin một cơ hội nào. Khoảng thời gian còn lai, với tinh thần suy sụp đáng kể lại cộng thêm không có ngôi sao vừa giỏi xoay chuyển cục diện vừa biết truyền năng lượng tích cực cho đồng đội - Cristiano Ronaldo, Juventus đành lực bất tòng tâm và chấp nhận muối mặt về nhà với thất bại đầu tiên ở Serie A 2018/19.

Dĩ nhiên trận thua này không ảnh hưởng gì ngôi vị số 1 và cả danh hiệu Scudetto coi như đã nằm trong túi bởi cách biệt với đội thứ 2 quá lớn song nó đã làm họ tan vỡ giấc mộng đăng quang bằng thành tích bất bại vô tiền khoáng hậu. Một cái kết đắng cho việc tự tin không sử dụng Ronaldo.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
GENOA (4-3-3):
Ionut Radu; Pedro Pereira, Cristian Romero, Ervin Zukanovic, Domenico Criscito; Lukas Lerager, Ivan Radovanovic (Miguel Veloso 75'), Esteban Rolon; Darko Lazovic (Sturaro 70'), Antonio Sanabria (Pandev 60'), Christian Kouame.
JUVENTUS (3-1-4-2): Mattia Perin; Martin Caceres, Leonardo Bonucci, Daniele Rugani; Miralem Pjanic; Joao Cancelo (Bernardeschi 46'), Emre Can, Rodrigo Bentancur (Spinazzola 77'), Alex Sandro; Paulo Dybala, Mario Mandzukic (Moise Kean 75').

Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X