Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Galatasaray 0-1 Real Madrid: Hàng công vô duyên, Los Blancos đành thắng nhọc

Thứ Tư 23/10/2019 03:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không nằm ngoài chờ đợi, CLB Hoàng gia TBN đã có một chiến thắng quan trọng đúng vào thời khắc khó khăn để thoát khỏi nguy cơ rơi vào thảm họa tại vòng bảng Champions League 2019/20. Lẽ ra thắng lợi đã huy hoàng và ấn tượng hơn nhiều nếu họ không bỏ lỡ cả tá cơ hội ăn bàn.
Ghi bàn: Toni Kroos (18')

Sau chặng đường hồi sinh khá ấn tượng, Real Madrid lại rơi vào chu kỳ sa sút mới. Cuối tuần vừa qua, thầy trò HLV Zinedine Zidane đã thua muối mặt 0-1 trên sân của tân binh La Liga rất yếu Mallorca. Thất bại này đã khiến họ không chỉ đánh mất ngôi đầu BXH La Liga 2019/20 vào tay kình địch Barca, mà đó còn là sự chuẩn bị rất tệ cho cuộc chiến sinh tử với Galatasaray tại lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League.

Như đã biết, CLB Hoàng gia TBN mới chỉ giành được 1 điểm sau 2 lượt đầu tiên bảng A Champions League 2019/20 và đứng cuối bảng A. Có nghĩa nếu thêm một cú sảy chân nữa, Real Madrid hoàn toàn phải đối mặt với nguy cơ lần đầu tiên trong lịch sử phải chia tay đấu trường ưa thích Champions League ngay từ vòng bảng. Khi đó, một cuộc khủng hoảng lớn sẽ thật sự xuất hiện tại Bernabeu.
Trực tiếp Galatasaray vs Real Madrid Cúp C1 châu Âu 201920 hình ảnh
Danh sách xuất phát của Real Madrid

Tuy nhiên, những đội bóng khổng lồ luôn biết cách vùng dậy khi rơi vào thế chân tường. Quan trọng hơn, Champions League chính là vùng đất thiêng của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.Việc Real đã giành tới 4 chức vô địch (3 liên tiếp) ở 5 mùa Champions League gần đây, dù chưa phải đã tạo ra một đế chế siêu việt, đã nói lên tất cả.

Ngoài ra trận này, HLV Zidane có sự sự trở lại của một số trụ cột. Bộ đôi Dani Carvajal và Raphael Varane có mặt nơi hàng thủ sau khi được cho nghỉ hồi cuối tuần vừa qua. Toni Kroos cũng kịp bình phục chấn thương để đem lại sức sống cho tuyến giữa Kền kền trắng. Đặc biệt, siêu sao đang gây quá nhiều nỗi thất vọng Eden Hazard đã ra sân từ đầu hứa hẹn bù đắp cho Real, sau khi từng xin nghỉ trận thua Mallorca để đón đứa con thứ 4 của anh chào đời.

Thực ra Galatasaray giờ không phải là một thách thức quá lớn. Họ cũng đang chơi không tốt ở mùa này, khi chỉ đứng thứ 5 tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ. Cuối tuần vừa qua, thầy trò HLV Fatih Terim rất vất vả mới có chiến thắng 3-2 trên sân nhà, thắng lợi đầu tiên của họ sau 5 trận chỉ hòa và thua liên tiếp. Cuối cùng, Real vốn rất có duyên khi đối đầu với Galatasaray: thắng tới 5/6 cuộc chạm chán đối thủ này gần đây, gồm 2 chiến thắng (4-1 và 6-1) khi 2 đội gặp nhau gần nhất tại Champions League 2013/14, mùa giải mà Real Madrid cuối cùng đã đoạt chức vô địch.
Galatasaray 0-1 Real Madrid Hàng công vô duyên, Los Blancos đành thắng nhọc hình ảnh 2
Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Hai bên ăn miếng trả miếng sôi nổi

Quyết tâm chiến thắng được thầy trò nhà Zidane thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài khi họ ào ạt dâng cao đội hình triển khai tấn công và tạo sức ép về khung thành đội chủ nhà. Cơ hội đáng kể đầu tiên thuộc về Casemiro với cú đá căng vọt xà từ ngoài vòng cấm. Trước đó, Rodrygo - tài năng trẻ sinh năm 2001 trị giá 45 triệu Euro, có động tác xử lý và kiến tạo cực ngọt.

Tuy nhiên phút thứ 10, Real Madrid suýt thủng lưới khi Florin Andone khôn ngoan phá bẫy việt vị, thoát xuống đón cú chọc khe đưa bóng vào giữa cặp trung vệ Ramos vs Varane của đồng đội rồi co chân sút trái phá nhưng Courtois đã phản xạ quá tốt để cứu thua cho đội bóng Hoàng gia TBN. Ngay sau đó, vẫn lại là Florin Andone uy hiếp khung thành Courtois trong một tình huống phối hợp đá phạt song thủ thành người Bỉ vẫn xuất sắc giành chiến thắng.

Florin Andone, tiền đạo sinh năm 1993 người Romania, đang khoác áo Galatasaray theo diện cho mượn từ đội bóng Anh Brighton. Thế trận diễn ra vô cùng sôi nổi. Dĩ nhiên Real Madrid đáp trả rất mạnh và Benzema có cơ hội đưa đội nhà vươn lên nhưng cú đặt lòng trong chân phải của anh trong tư thế thoải mái lại quá đơn giản với Muslera, thủ môn kỳ cựu người Uruguay.
Galatasaray 0-1 Real Madrid Hàng công vô duyên, Los Blancos đành thắng nhọc hình ảnh 3
Toni Kroos mở tỷ số cho Real Madrid sau một pha tấn công "bất bình thường"

Rốt cục, cũng chỉ đến phút 18 thì tỷ số đã được mở. Trong pha tấn công khá thoáng, Eden Hazard thiếu tự tin không dám tung ra cú dứt điểm thành bàn dù thời cơ rất lớn. Thay vào đó, anh lại trả bóng ngược ra phía sau cho Benzema nhưng lại sửa lưng đồng đội. Rất may tiền vệ Toni Kroos có mặt rất đúng lúc, thực hiện cú vẩy má trong, bóng lại còn sượt qua người một cầu thủ đối phương, khiến cho Muslera đành bó tay.

Sau khi có bàn thắng mở tỷ số, đội bóng vĩ đại nhất trong lịch sử Champions League càng thi đấu hứng khởi đồng nghĩa sức ép lên khung thành Galatasaray được duy trì ở mức cao. Phút 23, Rodrygo có pha bắt volley đầy ngẫu hứng mà nếu bóng đi chính xác thì chắc chắn Real Madrid đã có bàn thắng đẹp. Vài phút sau, Eden Hazard tiếp tục cho thấy một thoáng chần chừ và thiếu quyết đoán trong pha dứt điểm bị tóm gọn của mình.

Rõ ràng, tính đến thời điểm này, dù đã khoác áo Real Madrid một thời gian nhưng siêu sao người Bỉ chưa thể có được sự tự tin cao nhất mặc cho lẽ ra anh đã phải trở thành trụ cột hàng đầu đội bóng như kỳ vọng. Càng về cuối hiệp 1, đội bóng thành Madrid quyết định thi đấu chậm lại, giảm hưng phấn xuống và tập trung nhiều vào kiểm soát bóng chắc đồng thời đảm bảo an toàn cho hậu phương.
Galatasaray 0-1 Real Madrid Hàng công vô duyên, Los Blancos đành thắng nhọc hình ảnh 4
Karim Benzema khá vô duyên trong hiệp 1 khi bỏ lỡ 3-4 cơ hội ăn bàn

Phút 38, lão tướng Ryan Babel của đội chủ nhà loại bỏ Carvajal bên cánh trái rồi căng ngang như đặt cho Belhanda ở phía trong ung dung đặt lòng trong chân phải tuy nhiên một lần nữa Courtois chứng minh đúng đẳng cấp của mình để lại cứu nguy cho "Kền kền trắng". Khoảng thời gian còn lại, đội chủ nhà vẫn nỗ lực tấn công kiếm bàn gỡ nhưng tất cả đều bất thành trong khi Real thỉnh thoảng đưa ra câu trả lời và bóng chủ yếu được nhồi cho Benzema. Tiếc là cái duyên ghi bàn chưa đến với chân sút người Pháp. Hai bên bước vào giờ nghỉ giải lao với chiến thắng mong manh 1-0 dành cho Los Blancos.

Sang hiệp 2, Real Madrid giữ vững được thế trận và hoàn toàn kiểm soát trong phạm vi cho phép, khiến cho cửa bật lại của đội chủ nhà rất mờ mịt mặc cho cách biệt chỉ là 1 bàn tối thiểu. Phút 53, Toni Kroos có đường chọc khe đủ hay cho Benzema song tiền đạo người Pháp thiếu cả nhanh nhẹn lẫn tốc độ để có thể tung ra được pha dứt điểm tốt hơn là một cú sút bị Muslera cản phá thành công.
Galatasaray 0-1 Real Madrid Hàng công vô duyên, Los Blancos đành thắng nhọc hình ảnh 5
Trong hiệp 2, Eden Hazard lấy đi phần lớn sự vô duyên của Benzema

Phút 59, "chán" dứt điểm Benzema quyết định đổi sang vai "kiến tạo" khi mang đến cơ hội lập công cho Hazard nhưng bản hợp đồng trị giá 100 triệu Euro đã kết thúc quá lành. Phút 65, vẫn từ đường chuyền nhạy cảm của Benzema, Eden Hazard khéo léo loại bỏ được Muslera song cái duyên ghi bàn vẫn chưa đến với anh khi cú dứt điểm cuối cùng về cầu môn đã bỏ trống lại trúng vào xà ngang.

Nhìn chung nếu không tính khâu ghi bàn thì đội bóng Hoàng gia TBN đã có một trận đấu thành công trên đất Thổ Nhĩ Kỳ đúng như chờ đợi của giới chuyên môn. Phải đến cuối trận, HLV Zidane mới sử dụng đến quyền thay người nhưng ông cũng khai thác tối đa. Phút 84, từ quả tạt bên cánh phải, tiền vệ NZonzi bật cao đánh đầu ở cự ly gần nhưng bóng đi vọt xà trong gang tấc. Tiền vệ người Pháp đã đánh bại cả Ramos và Casemiro trong pha không chiến.
Galatasaray 0-1 Real Madrid Hàng công vô duyên, Los Blancos đành thắng nhọc hình ảnh 6
Cuối cùng, Real Madrid đã có thắng lợi mang nhiều ý nghĩa dù rẵng lẽ ra họ cần phải làm tốt hơn thế

Tuy nhiên đó cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của trận đấu. Chung cuộc Real Madrid thắng 1-0, qua đó hoàn thành mục tiêu đề ra. Như vậy, sau giai đoạn lượt đi vòng bảng Champions League 2019/20, thầy trò HLV Zidane đã kiếm được 4 điểm, xếp thứ 2 bảng A kém đội đầu bảng PSG tới 5 điểm nhưng chỉ hơn Club Brugge xếp sau có 2 điểm. Song lượt trận tiếp theo, họ sẽ được trở về sân nhà và gặp lại chính bại tướng trận này, Galatasaray. Nếu có thêm một thắng lợi thì cánh cửa vượt qua vòng bảng sẽ lại rộng mở hơn bao giờ hết.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
GALATASARY (4-3-3):
Fernando Muslera; Mariano, Christian Luyindama, Marcao, Yuto Nagatomo; Steven Nzonzi, Jean Michael Seri (Emre Mor 77'), Ryan Donk (Feghouli 46'); Younes Belhanda (Bayram 67'), Ryan Babel, Florin Andone.
REAL MADRID (4-3-3): Thibaut Courtois, Daniel Carvajal, Sergio Ramos, Raphael Varane, Marcelo; Casemiro, Federico Valverde (James Rodriguez 79'), Toni Kroos, Eden Hazard (Vinicius Junior 79'), Karim Benzema, Rodrygo (Luka Jovic 82').
Xep hang tai bang A Champions League 2019/20
Xếp hạng tại bảng A Champions League 2019/20

 
Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X