Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

FIFA The Best 2018: Modric vượt mặt Ronaldo để trở thành "Cầu thủ số 1 thế giới năm 2018"

Thứ Hai 24/09/2018 19:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không nằm ngoài dự đoán, tiền vệ Luka Modric trở thành chủ nhân tiếp theo của danh hiệu Cầu thủ hay nhất thế giới năm 2018 (The Best 2018) do FIFA trao tặng.
- 03h00: Cuối cùng, hạng mục giải thưởng quan trọng và danh giá nhất của buổi lễ được công bố sau cùng. Đúng như dự đoán, chủ tịch FIFA Infantino đã công bố chủ nhân danh hiệu "Nam cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2018" là tiền vệ Luka Modric của đội tuyển Croatia và CLB Real Madrid.

Tiền vệ người Croatia vừa trải qua một mùa giải đáng nhớ với chức vô địch Champions League thứ 3 liên tiếp cùng Real Madrid và giúp đội tuyển quê nhà giành ngôi á quân tại World Cup 2018.
Luka Modric
Luka Modric
- 02h50: Danh hiệu "Nữ cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2018" được dành cho Marta, một huyền thoại trong làng cầu thủ nữ. Cô gái sinh năm 1986 người Brazil này từng đoạt vô số danh hiệu ở môn bóng đá nữ. Xét về thành tích cá nhân thì đây là lần thứ 6, Marta được trao danh hiệu này.
- 02h40: Công bố "Đội hình tiêu biểu của năm" (FIFA FIFPro World11)
Thủ môn: David De Gea (TBN/Man Utd)
Hậu vệ: Dani Alves (Brazil/PSG); Sergio Ramos (TBN/Real Madrid), Rafael Varane (TBN/Real Madrid); Marcelo (Brazil/Real Madrid)
Tiền vệ: Luka Modric (Croatia/Real Madrid); N'Golo Kante (Pháp/Chelsea); Eden Hazard (Bỉ/Chelsea)
Tiền đạo: Lionel Messi (Argentina/Barcelona), Kylian Mbappe (Pháp/PSG), Cristiano Ronaldo (BĐN/Juventus-Real Madrid)
Như vậy trong danh sách 11 cầu thủ nằm trong "Đội hình tiêu biểu năm 2018" có 3 nhà vô địch Champions League (nếu tính thêm Ronaldo giờ đã gia nhập Juventus thì là 4) cùng 3 nhà vô địch World Cup 2018.

- 02h35: Giải thưởng "FIFA Fair-play Award 2018" (hay có thể gọi là giải thưởng đặc biệt của chủ tịch FIFA) dành cho Lennart Thy, tiền đạo sinh năm 1992 người Đức đang phải chống chọi một căn bệnh về máu.

- Giải thưởng "CĐV ấn tượng nhất thế giới 2018" thuộc về cộng đồng người hâm mộ Peru, những người đã theo dõi từng bước đi của Farfan cùng đồng đội tại World Cup 2018 trở thành chủ nhân của danh hiệu này.

- 02h20: Clip tổng hợp những câu chuyện truyền cảm hứng của làng bóng đá thế giới trong năm qua.
- 02h10: "HLV bóng đá nữ xuất sắc nhất thế giới 2018" thuộc về Reynald Pedros, một nhà cầm quân người Pháp khác. Pedros đang dẫn dắt CLB bóng đã nữ Lyon mà mùa 2017/18 vừa rồi đã lập cú đúp VĐQG Pháp và vô địch UEFA Champions League dành cho nữ (3 lần liên tiếp)

- 02h05: Giải thưởng "Thủ môn xuất sắc nhất thế giới 2018" được trao cho Thibaut Courtois, thủ môn tuyển Bỉ và đang khoác áo CLB Real Madrid sau thương vụ chuyển nhượng từ Chelsea hè 2018 vừa rồi. Courtois đã đánh bại 2 đồng nghiệp Hugo Lloris, Kasper Schmeichel để nhận giải thưởng cá nhân cao quý này từ tay huyền thoại người Hà Lan Edwin Van Der Sar.
FIFA The Best 2018 Modric vượt mặt Ronaldo để trở thành Cầu thủ số 1 thế giới năm 2018 hình ảnh 2
- 02h00: Danh hiệu thứ hai được công bố là "HLV bóng đá nam xuất sắc nhất thế giới 2018" thuộc về HLV Didier Deschamps với chiến tích đưa ĐT Pháp tới chức vô địch World Cup sau 2 thập kỷ. Người trao danh hiệu này cho Deschamps là Arsene Wenger, nhà cầm quân vĩ đại cũng mang quốc tịch Pháp với gần trọn vẹn sự nghiệp gắn bó với Arsenal và ông mới chia tay đội bóng thành London sau khi mùa giải 2017/18 kết thúc, sau hơn 20 năm gắn bó.
- 01h50: Hạng mục đầu tiên được trao trong buổi lễ là "Bàn thắng đẹp nhất thế giới 2018" (FIFA Puskas Award) và chủ nhân của nó là tiền đạo Mohamed Salah (Liverpool) với pha lập công ở trận derby vùng Merseyside gặp Everton tại sân chơi Premier League 2018/19. Bàn thắng này nhận được tới 38% sự bầu chọn từ fan hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới. Đây là giải thưởng duy nhất trong hệ thống FIFA The Best do CĐV bầu chọn ra.
- 01h35: Sự kiện bóng đá lớn nhất trong năm: FIFA World Cup 2018 được nhắc đến qua đoạn video trình chiếu tổng hợp lại những ấn tượng của giải đấu.

- 01h30: Buổi lễ Gala FIFA The Best 2018 chính thức được bắt đầu đúng như dự kiến ban đầu.

- Một tiết mục quảng bá cho Gala FIFA The Best 2018: Màn biểu diễn tâng bóng nghệ thuật tại nhiều địa điểm ở thủ đô London, nơi tổ chức buổi lễ.

- Sergio Ramos - thủ quân ĐTQG Tây Ban Nha và CLB Real Madrid cùng vợ Pilar Rubio tay trong tay sải bước trên thảm xanh gala The Best. Với màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải vừa qua, trung vệ sinh năm 1986 nhiều khả năng sẽ một lần nữa được vinh danh ở đội hình hay nhất năm do FIFA bầu chọn.

- "Thật tuyệt vời khi trở lại đây. Còn nơi nào để thưởng thức bóng đá tốt hơn London?", Didier Drogba hào hứng khi trở về thủ đô nước Anh, nơi có Chelsea - CLB làm nên tên tuổi của tiền đạo người Bờ Biển Ngà.
- Chia sẻ về màn trình diễn của ĐTQG Bỉ tại World Cup 2018, thủ quân Eden Hazard cho biết: "Giành vị trí thứ 3 tại World Cup thật tuyệt. Tất nhiên chúng tôi muốn vị trí số một và cần cố gắng hơn nữa để hoàn thành mục tiêu này. ĐT Bỉ đang sở hữu thế hệ vàng và tôi hy vọng một điều tốt đẹp trong 4 năm tới".

- Tuyển thủ quốc gia Brazil, hậu vệ cánh của PSG, Dani Alves và HLV trưởng ĐTQG Đức, Joachim Loew là những người có mặt sớm nhất.
- 0h30: Các khách mời của buổi lễ Gala FIFA The Best 2018 bắt đầu xuất hiện ở thảm đỏ (chính xác là thảm xanh) để tiến hành thủ tục quen thuộc: chụp ảnh, trả lời phỏng vấn ngắn cũng như giao lưu với NHM. Phải đúng 1h30 ngày 25/9 theo giờ Việt Nam thì buổi lễ mới chính thức diễn ra.

- Danh sách 10 ứng viên cho danh hiệu "Bàn thắng đẹp nhất thế giới năm 2018"
- 0h20: Tài tử 46 tuổi, Idris Elba sẽ đảm nhận vai trò dẫn chương trình ở đêm gala trao giải The Best của FIFA. Khán giả biết đến anh qua nhiều series phim truyền hình nổi tiếng của HBO, BBC. Gần đây, Idris Elba có tham gia diễn xuất vai "Heimdall" - cận thần của Thor trong bom tấn điện ảnh Avengers: Infinity War.
- Giống như Ronaldo, Lionel Messi cũng không có mặt ở Gala năm nay dù ban đầu đã định hiện diện. Messi đã thay đổi ý định sau khi Barcelona bị Girona cầm hòa 2-2 ở vòng 5 La Liga hôm 23/9. Lý do được siêu sao người Argentina đưa ra rất đơn giản: Bận chuyện gia đình. Guillermo Amor và Javier Bordas, hai vị sếp tại Barca, sẽ thay tiền đạo 31 tuổi tham dự buổi gala tại London.

- Danh sách ứng viên cuối cùng cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất có sự góp mặt của 3 cái tên: Luka Modric (Croatia), Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha) và Mohamed Salah (Ai Cập). Tuy nhiên, Ronaldo không tham dự gala FIFA The Best 2018 do siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ có trận đấu vào ngày thứ tư 27/9 gặp Bologna tại Serie A.

Trước đó, anh đã chơi trận đấu muộn nhất vòng vào ngày 24/9 (thắng Frosinone 2-0). Nhằm giữ thể trạng tốt nhất cho cầu thủ, Juve quyết định không để bất kỳ ai tới tham dự Gala trao giải FIFA The Best diễn ra tại London đêm nay.
2018 là năm thứ 3 giải thưởng FIFA The Best diễn ra sau khi tách ra từ "Quả bóng vàng FIFA" (FIFA Ballon D'or). Ở 2 năm trước, Ronaldo đều là người chiến thắng. Năm nay, Gala trao giải FIFA The Best 2018 sẽ chính thức diễn ra  ở thủ đô London, Anh vào lúc 1h30 ngày 25/9 (giờ Việt Nam).

Có 8 hạng mục được vinh danh gồm: Cầu thủ nam xuất sắc sắc nhất; Cầu thủ nữ xuất sắc nhất; HLV bóng đá nam xuất sắc nhất; HLV bóng đá nữ xuất sắc nhất; Thủ môn xuất sắc nhất; giải Puskas dành cho bàn thắng đẹp nhất; giải Fair-play và giải Cổ động viên của năm. Ngoài ra, đội hình tiêu biểu năm cũng sẽ được công bố.


Đáng chú ý, ở hạng mục Cầu thủ nam xuất sắc nhất, tiêu chí được đánh giá dựa trên thành tích mà mỗi cầu thủ đã gặt hái được trong giai đoạn từ 3/7/2017 đến 15/7/2018. Ronaldo (Real Madrid/Juventus/Bồ Đào Nha), Modric (Real Madrid/Croatia) và Salah (Liverpool/Ai Cập) đã vượt mặt hàng loạt ứng viên nặng ký để có mặt trong Top 3.

Khác với danh hiệu Quả bóng Vàng của tạp chí France Football, giải thưởng FIFA The Best được quyết định bởi một cuộc bỏ phiếu. 25% số phiếu từ fan bầu chọn. 25% khác đến từ các thành viên của truyền thông thế giới. 25% tiếp theo do các HLV ở mỗi đội tuyển quốc gia bầu chọn và 25% còn lại thuộc quyền về đội trưởng của mỗi đội tuyển quốc gia.

Các hạng mục giải thưởng tại lễ trao giải FIFA The Best 2018

- Cầu thủ nam xuất sắc nhất: Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha/Real Madrid/Juventus), Luka Modric (Croatia/Real Madrid), Mohamed Salah (Ai Cập/Liverpool)

- Cầu thủ nữ xuất sắc nhất: Ada Hegerberg (Na Uy/Lyon), Dzsenifer Marozsán (Đức/Lyon), Marta (Brazil/Orlando Pride)

- HLV bóng đá nam xuất sắc nhất: Zlatko Dalić (Croatia/ĐT Croatia), Didier Deschamps (Pháp/ĐT Pháp), Zinedine Zidane (Pháp/Cựu HLV Real Madrid)

- HLV bóng đá nữ xuất sắc nhất: Reynald Pedros (Pháp/Lyon), Asako Takakura (Nhật Bản/ĐT Nhật Bản), Sarina Wiegman (Hà Lan/ĐT Hà Lan)

- Thủ môn xuất sắc nhất: Thibaut Courtois (Bỉ/Chelsea/Real Madrid), Hugo Lloris (Pháp/Tottenham Hotspur), Kasper Schmeichel (Đan Mạch/Leicester City)

- Giải Puskas dành cho bàn thắng đẹp nhất: Gareth Bale (Real Madrid) – vs. Liverpool; Denis Cheryshev (Nga) – vs. Croatia; Lazaros Christodoulopoulos (AEK) – vs. Olympiacos; Giorgian De Arrascaeta (Cruzeiro) – vs. America; MG Riley McGree (Newcastle Jets) – vs. Melbourne City; Lionel Messi (Argentina) – vs. Nigeria; Benjamin Pavard (Pháp) – vs. Argentina; Ricardo Quaresma (Bồ Đào Nha) – vs. Iran; Cristiano Ronaldo (Real Madrid) – vs. Juventus; Mohamed Salah (Liverpool) – vs. Everton.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X