Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại "hiện tượng" Saudi Arabia, futsal Việt Nam mở toang cánh cửa vào tứ kết Asian Cup 2022

Thứ Sáu 30/09/2022 19:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù gặp không ít khó khăn, tuyển futsal Việt Nam vẫn thể hiện được bản lĩnh khi đánh bại Saudi Arabia ở lượt thứ 2 vòng chung kết futsal châu Á 2022.

Tổng hợp futsal Việt Nam vs futsal Saudi Arabia (3-1)

video

Tối 30/9, tuyển futsal Việt Nam có trận thắng Saudi Arabi với tỷ số 3-1. Những người ghi bàn cho đoàn quân HLV Diego Giustozzi là Nguyễn Anh Duy, Châu Đoàn Phát và Nguyễn Minh Trí. Bàn thắng duy nhất bên phía Saudi Arabia đến từ pha phản lưới của Đoàn Phát.

Saudi Arabia chứng minh rằng chiến thắng trước Nhật Bản không phải là điều bất ngờ. Họ gây ra nhiều khó khăn cho tuyển futsal Việt Nam bằng khả năng tranh chấp quyết liệt, phòng ngự kín kẽ.

Nửa đầu hiệp một, tuyển futsal Việt Nam không có nhiều cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, sau những điều chỉnh, dặn dò của HLV Giustozzi, các cầu thủ áo đỏ khởi sắc, liên tục phối hợp ăn ý.

Phút 12, tuyển futsal Việt Nam mở tỷ số từ một pha phối hợp ấn tượng. Nhận đường chuyền từ Minh Trí, Đoàn Phát xử lý tỉnh táo, ngoặt bóng để loại bỏ hàng thủ đối phương. Sau đó, Anh chuyền bóng thuận lợi để Anh Duy đệm bóng ghi bàn.

  Saudi Arabia gay nhieu kho khan cho Viet Nam nhung cac hoc tro HLV Giustozzi van gianh 3 diem. anh: AFC.
Saudi Arabia gây nhiều khó khăn cho Việt Nam nhưng các học trò HLV Giustozzi vẫn giành 3 điểm. Ảnh: AFC.

Trong khâu phòng ngự, tuyển futsal Việt Nam phong tỏa khá tốt những tình huống triển khai bóng của thủ môn Aldahhan vốn là điểm nhấn trong lối chơi Saudi Arabia. Thủ môn Văn Ý cũng sẵn sàng lao ra ngoài vùng cấm để ngăn đối phương nhận bóng và xoay xở. Hiệp một khép lại với lợi thế một bàn dành cho tuyển futsal Việt Nam.

Sang hiệp 2, Saudi Arabia tận dụng khả năng chơi chân của thủ môn Aldahhan để áp dụng power-play. Đội bóng Tây Á gây nhiều sức ép hơn về phía khung thành của thủ môn Hồ Văn Ý.

Đây là "con dao hai lưỡi" đối với Saudi Arabia. Khi chưa thể gỡ hòa, họ lại nhận thêm bàn thua. Phút 28, từ đường chuyền của thủ môn Aldahhan, cầu thủ Saudi Arabia khống chế bóng không gọn gàng và bị cướp bóng. Sau đó, Đoàn Phát tung cú lốp bóng ở phần sân nhà, nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển futsal Việt Nam.

Một phút sau, Saudi Arabia có bàn rút ngắn tỷ số. Sau đường căng ngang của đối phương, Đoàn Phát nỗ lực cản phá nhưng lại vô tình phản lưới nhà.

Khi khoảng cách một bàn được tái lập, Saudi Arabia tiếp tục gây sức ép lớn. Tuy nhiên, các cầu thủ Việt Nam, đặc biệt là Văn Ý chơi lăn xả để bảo vệ thành quả.

Trước khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Minh Trí ấn định chiến thắng 3-1 cho tuyển futsal Việt Nam ở một pha bóng tương tự tình huống ghi bàn của Đoàn Phát. Với kết quả này, tuyển futsal Việt Nam leo lên ngôi đầu bảng với 6 điểm sau 2 trận và tràn trề cơ hội vào vòng trong. 

DIỄN BIẾN CHÍNH

HIỆP 2

HẾT GIỜ. Futsal Việt Nam đã có thắng lợi cách biệt ở lượt thứ 2 bảng D VCK giải vô địch châu Á 2022. Với 6 điểm tuyệt đối thì chúng ta chỉ cần hòa hoặc thua tối thiểu 1 bàn Nhật Bản ở lượt cuối là chắc chắn giành quyền vào tứ kết.

- 0'04: VIỆT NAM ẤN ĐỊNH TỶ SỐ 3-1. Khi trận đấu chỉ còn vài giây, chúng ta đã có thêm bàn thứ 3 rất quan trọng. Sau khi chống đỡ được tình huống tấn công của Saudi Arabia, pivo Minh Trí vung chân sút bóng nhanh uy lực khi nhận thấy thủ môn đối phương đã dâng lên rất cao và bóng đã bay chuẩn xác vào lưới.

video

- 2'22: Mạnh Dũng sút bóng thẳng về khung thành Saudi Arabia từ chấm đá phạt sát đường biên dọc, bóng đi căng nhưng không trúng đích.

- 4'40: Anh Duy tung ra cú dứt điểm cực nhanh ở bên cánh trái nhưng thủ môn Humood đã đẩy bóng thành công.

- 5'26: Tuyển futsal Việt Nam thoát pressing tốt. Pivo Đắc Huy cũng xoay xở, tì đè hợp lý để trả bóng cho Đức Hòa. Tuy nhiên, cầu thủ số 6 lại dứt điểm thiếu chính xác. 

- 7'07: Thủ môn Hồ Văn Ý có 2 pha cứu thua đỉnh cao: 1 bằng chân, 1 bằng tay ngay trên vạch vôi khiến Saudi Arabia phải nản lòng.

video

- 10'15: BÀN THUA ĐÁNG TIẾC. Thủ môn Aldahhan có tình huống nhận bóng ở biên phải rồi căng ngang vào trong. Đoàn Phát nỗ lực cản phá nhưng lại vô tình phản lưới nhà, giúp đội bạn rút ngắn tỷ số còn 1-2.

video

- 11'42: VIỆT NAM GIA TĂNG CÁCH BIỆT. Sau khi một cầu thủ áo đỏ pressing cướp bóng thành công bên phần sân nhà, Đoàn Phát xoay người thực hiện nhanh cú đá kỹ thuật đưa bóng chuẩn xác qua đầu thủ môn Saudi Arabia đang dâng cao để mang về bàn thứ 2 cho futsal Việt Nam.

video

- Khi khoảng cách chỉ là một bàn, đội bóng Tây Á dồn lên tấn công và đang tạo ra nhiều sức ép lên hàng thủ Việt Nam. Lúc này, thủ môn Văn Ý vẫn chơi tập trung. Tuyển futsal Việt Nam cần một bàn thắng nữa để giảm sự hưng phấn của đối phương. 

- 14'43: Sau nỗ lực đột phá của Đức Hòa, Thịnh Phát có cơ hội ghi bàn khi băng xuống đối mặt thủ môn Saudi Arabia. Tuy nhiên, pha đặt lòng của anh lại quá hiền. 

video

- 16'08: Thái Huy có pha "lắc hông" rồi dứt điểm rất mạnh. Thủ môn Saudi Arabia không thể kiểm soát hoàn toàn quả bóng. Gia Hưng băng vào để có thể đá bồi nhưng không thành công. 

- Những đường chọc khe của thủ môn Saudi Arabia thường xuyên bị cản phá. Anh phải chuyển sang phương án chuyền vào giữa để pivo che chắn, làm tường. Khi đó, các cầu thủ tuyển futsal Việt Nam áp sát rất nhanh để cướp bóng. 

- 18'23: Một cầu thủ Saudi Arabia tìm cơ hội với một cú sút xa nhưng bóng đi chưa chính xác. 

- Trận đấu trở lại sau giờ nghỉ giải lao.

HIỆP 1

Hết hiệp 1. Futsal Việt Nam thi đấu bản lĩnh và quả cảm để tạm dẫn trước 1-0.

futsal viet nam
 

- 1'40: Thịnh Phát dứt điểm từ giữa sân. Bóng đi căng nhưng thủ môn đội bạn vẫn kịp phản xạ.

- 2'17: KHÔNG VÀO. Thịnh Phát nỗ lực pressing để cướp bóng trong chân đối thủ. Ngay lập tức, anh tung cú sút chân trái rất căng đi chệch cột dọc nhưng nếu là pha căng ngang chủ động cho Đoàn Phát thì có lẽ Việt Nam đã có bàn thứ 2.

- 5'40: Đoàn Phát tung cú dứt điểm cực kỳ quyết đoán, thủ môn Humood phải vất vả cứu thua.

- 6'18: Saudi Arabia bất ngờ có pha tấn công hay ở đáy biên trái. Văn Ý đã bị vượt qua nhưng cầu thủ tiếp ứng của đối thủ đã không chạm được bóng. May mắn đang ở bên ĐT Việt Nam.

- 8'40: VIỆT NAM MỞ TỶ SỐ. Cuối cùng vượt qua những khó khăn do đối thủ tạo ra, chúng ta đã vươn lên dẫn bàn. Minh Trí xử lý kỹ thuật bên cánh phải để đẩy bóng cho Đoàn Phát và sau động tác giả sút để loại bỏ thủ thành đối phương, Phát căng ngang vào trong để Anh Duy dễ dàng đệm lòng tung lưới trống.

video

- 9'14: Minh Trí nhấc chân hay tạo cơ hội cho Châu Đoàn Phát, cầu thủ này căng ngang cho Anh Duy nhưng số 7 của Việt Nam lại không đỡ được bóng.

- 10'22: Saudi Arabia có cơ hội nhờ khả năng chơi chân tốt của thủ môn. Sau đó, Nasser tung cú sút ở góc hẹp nhưng bị Văn Ý cản phá

- Nguyễn Đắc Huy, một pivo to, khỏe được tung vào sân để có thể tranh chấp tay đôi với các cầu thủ Saudi Arabia. Lúc này, tuyển futsal Việt Nam có 2 pivo sở hữu thể hình tốt là Đắc Huy, Thịnh Phát. Từ đầu trận, các cầu thủ Việt Nam gặp khó khi Saudi Arabia phòng ngự lỳ lợm, va chạm quyết liệt. 

- 13'41: NGUY HIỂM. Thủ môn Saudi Arabia, Humood quyết định sút luôn từ sân nhà khi nhận ra Hồ Văn Ý lên cao. May cho ĐT Việt Nam là bóng đi không trúng đích.

- 14'55: Nguyễn Thịnh Phát thuộc tổ 2 sau khi vào sân đã liên tiếp có 2 cơ hội ghi bàn khá ngon ăn nhưng anh đều không tận dụng thành công. 

- 16'37: Pivot Minh Trí vừa có pha volley nửa đẩy sau tình huống đá biên của đồng đội nhưng bóng bay trượt mục tiêu. Ngay sau đó, đội bạn trả lời và thủ môn Hồ Văn Ý một lần nữa lại cứu thua thanh công cho Việt Nam.

- 18'46: Thủ môn Hồ Văn Ý vừa phải chơi lăn xả để giải nguy cho cầu môn Việt Nam. Tuyển Saudi Arabia nhập cuộc tốt hơn và tạo ra sức ép khá mạnh về phía chúng ta.

- Trận đấu đã bắt đầu. Tuyển futsal Việt Nam mặc áo đỏ còn tuyển futsal Saudi Arabia mặc áo xanh. Trên khán đài. đã xuất hiện một số CĐV Việt Nam có mặt để tiếp lửa cho đội. Trước đó, ở trận đầu tiên của lượt thứ 2 bảng D VCK giải vô địch futsal châu Á 2022 diễn ra trong ngày thi đấu 30/9, tuyển Nhật Bản đã đánh bại Hàn Quốc 6-0.

Đội hình xuất phát của tuyển futsal Việt Nam trước Saudi Arabia

Thủ môn: Hồ Văn Ý.

Fixo: Nguyễn Mạnh Dũng.

Ala: Châu Đoàn Phát, Nguyễn Anh Duy

Pivo: Nguyễn Minh Trí

Hai HLV nói gì trước trận?

"Trên lý thuyết, họ vượt trội về thứ hạng (tuyển futsal Việt Nam hạng 40 thế giới, Saudi Arabia đứng thứ 79 - PV). Chúng tôi chưa biết mình thắng, hòa hay thua nhưng đã sẵn sàng cho trận đấu sắp tới và sẽ cố gắng hết mình", HLV Andreu Plaza của đội futsal Saudi Arabia chia sẻ.

Trong khi đó, HLV Giustozzi của tuyển futsal Việt Nam nói: "Giành chiến thắng trước Nhật Bản là điều không dễ. Đây là chiến tích xuất sắc của họ. Tôi và HLV trưởng tuyển Saudi Arabia từng nhiều lần đối đầu khi cả hai còn thi đấu. Chúng tôi khá hiểu nhau nhưng lần này là ở vị trí khác. Thắng Nhật Bản nghĩa là họ có thực lực và là một đội tuyển lớn".

Năm 2020, HLV Giustozzi đã thất bại trước Andreu Plaza ở trận chung kết futsal UEFA Champions League. Hai năm sau, ông Giustozzi gặp lại Plaza, giờ đang là HLV trưởng tuyển futsal Saudi Arabia. Chiến lược gia người Argentina sẽ có cơ hội để trả món nợ đã vay 2 năm trước.

Khi đó, El Pozo của HLV Giustozzi đã để thua Barca do HLV Plaza dẫn dắt với tỷ số 1-2.

giustozzi_3
HLV Andreu Plaza (trái) và HLV Giustozzi (phải)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X