Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hạ gục Panama, futsal Việt Nam nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng World Cup

Thứ Năm 16/09/2021 23:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giành chiến thắng chung cuộc 3-2 trước Panama ở trận đấu thứ 2 của bảng D, tuyển Việt Nam đã thắp lên hy vọng lọt tiếp vào vòng knock out tại FIFA Futsal World Cup 2021.
Futsal Việt Nam
Trực tiếp bóng đá futsal Việt Nam vs futsal Panama trận đấu FIFA World Cup 2021

Tổng hợp: Futsal Việt Nam 3-2 Futsal Panama

video
Tối qua, tuyển futsal Việt Nam đánh bại Panama với tỷ số 3-2 ở lượt trận thứ 2 bảng D World Cup 2021 trong thế trận giằng co. Minh Trí, Đoàn Phát và Văn Hiếu lập công cho tuyển futsal Việt Nam. Ở bên kia chiến tuyến, Castrellon ghi cú đúp.

Trong trận này, HLV Phạm Minh Giang giữ nguyên đội hình xuất phát gồm thủ môn Văn Ý, fixo Văn Vũ, 2 ala Quốc Nam và Đoàn Phát cùng pivo Nguyễn Minh Trí.

Ở những phút đầu tiên, tuyển futsal Việt Nam làm chủ thế trận, liên tục gây sức ép về phía Panama. Minh Trí và đồng đội chủ động pressing tầm cao. Từ tình huống vây ráp, tuyển futsal Việt Nam buộc đối thủ phải phá bóng ra biên. Sau đó, Đoàn Phát kiến tạo cho Minh Trí mở tỷ số.

Phối hợp đá biên trở thành miếng đánh nguy hiểm của tuyển futsal Việt Nam. Đến phút thứ 8, Quốc Nam thực hiện cú đá biên để Đoàn Phát dứt điểm vào góc cao, nâng tỷ số lên 2-0. Ba bàn thắng mà các học trò HLV Minh Giang ghi được ở World Cup 2021 đều diễn ra theo kịch bản này.

Khi có 2 bàn thắng, tuyển futsal Việt Nam chơi chậm lại và bị gây sức ép ngược. Castrellon và đồng đội dần tạo ra nhiều cơ hội. Họ liên tục dứt điểm về phía khung thành thủ môn Văn Ý. Một trong số đó đã trở thành bàn thắng. Sau pha rút ngắn tỷ số, tuyển futsal Panama bắt đầu chơi power-play.

Panama thể hiện các điểm mạnh qua người. Họ khiến tuyển futsal Việt Nam phải phạm đến 6 lỗi trong hiệp 1. Từ pha đá phạt 10 m, Castrellon hoàn tất cú đúp, cân bằng tỷ số 2-2 cho Panama trước khi hiệp 1 kết thúc. Đây là kết quả đáng tiếc đối với tuyển futsal Việt Nam khi tổ 2, tổ 3 tạo được nhiều cơ hội ngon ăn, nhưng không tận dụng thành công.

Trong những phút đầu hiệp 2, tuyển futsal Panama gây sức ép lớn. Thủ môn Văn Ý phải liên tục trổ tài cứu thua. Ở tuyến trên, các cầu thủ Việt Nam chơi bóng thiếu thanh thoát và thường mắc lỗi trong những pha xử lý cuối cùng.

Tuy nhiên, bất ngờ đến ở phút thứ 26. Văn Hiếu có tình huống tỏa sáng rực rỡ. Anh đoạt bóng trong chân của cầu thủ đối phương, đi bóng từ sân nhà và vượt qua cả thủ môn Panama. Sau đó, ala sinh năm 1998 dứt điểm ở góc hẹp, nâng tỷ số lên 3-2 cho tuyển futsal Việt Nam

Sau bàn thua, tuyển futsal Panama liên tục gây sức ép bằng việc đẩy cao đội hình để pressing. Các cầu thủ Việt Nam gặp khó khăn trong việc triển khai bóng và phải sử dụng những đường chuyền dài. Bù lại, học trò HLV Minh Giang luôn chơi lăn xả trong những tình huống phòng ngự khi đại diện CONCACAF tạo ra nhiều cơ hội nhờ áp dụng chiến thuật power-play.

Bên cạnh đó, Văn Ý cũng chơi xuất sắc để có hàng loạt tình huống cứu thua cho tuyển futsal Việt Nam. Chung cuộc, thầy trò HLV Minh Giang giành chiến thắng 3-2 trước Panama và có được 3 điểm đầu tiên ở World Cup 2021. Đây là kết quả giúp cơ hội đi tiếp của tuyển futsal Việt Nam sáng hơn rất nhiều.

DIỄN BIẾN CHÍNH

HIỆP 2


HẾT GIỜ. Futsal Việt Nam đã có thắng lợi đúng như kế hoạch đề ra để tiếp tục nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng.

- 0.19: Trước khi trận đấu khép lại, Anh Duy chút nữa đem về bàn thứ 4 cho Futsal Việt Nam với cú dứt điểm chệch cầu môn trong gang tấc.
video
- 3.05: KHÔNG VÀO.
Cầu môn futsal Việt Nam liên tiếp rơi vào nguy hiểm khi Panama chuyển sang chơi power play. Đã có ít nhất 2 cú dứt điểm chệch khung thành trong gang tấc được tung ra. Sau hàng loạt tình huống dứt điểm của đối phương, HLV Minh Giang xin hội ý để điều chỉnh lại hệ thống phòng ngự, cũng như giảm nhịp độ thi đấu của đối phương.

- 5.13: Thủ môn Văn Ý đã bị qua mặt nhưng may cho chúng ta là góc đã quá hẹp nên cầu thủ đội bạn không thể đưa bóng vào lưới. Sau đó vẫn là thần gác đền của futsal Việt Nam có một màn cản phá ấn tượng khác.

- 7.02: KHÔNG ĐƯỢC. Thủ môn của Panama vừa có pha cứu thua xuất sắc sau cú đá căng của Đoàn Phát.
video
- 8.47: Trần Văn Vũ phải nhận thẻ vàng. Đây là thẻ vàng thứ 2 liên tiếp của đội trưởng ĐT Futsal Việt Nam ở giải Futsal World Cup năm nay và anh sẽ bị treo giò ở lượt trận cuối bảng D gặp ĐT Cộng hòa Séc ngày 19/9 sắp tới tại Lithuania.

- Sau bàn thua, tuyển futsal Panama liên tục gây sức ép bằng việc đẩy cao đội hình để pressing. Các cầu thủ Việt Nam gặp khó khăn trong việc triển khai bóng và phải sử dụng những đường chuyền dài. Sau 30 phút, mỗi đội đã tung ra tổng cộng 30 cú dứt điểm, trong đó tuyển Việt Nam có 10 cú sút trúng đích, còn con số này của Panama là 13.

- 11.40: Bị Phạm Đức Hòa theo sát nhưng Castrellon vẫn xoay người sút rất căng. Dù vậy, thủ môn Hồ Văn Ý đã cản phá xuất sắc để cứu nguy cho Việt Nam.
video
- 13.39: FUTSAL VIỆT NAM LẠI GHI BÀN. Rốt cục, chúng ta đã có thêm bàn thắng. Từ phần sân nhà, Văn Hiếu độc diễn dẫn bóng lao về khung thành Panama, vượt qua 2 cầu thủ đối phương và cả thủ môn trước khi sút vào lưới trống từ góc hẹp.
video
- Trong những phút đầu hiệp 2, tuyển futsal Panama gây sức ép lớn. Thủ môn Văn Ý phải liên tục trổ tài cứu thua. Ở tuyến trên, các cầu thủ Việt Nam chơi bóng thiếu thanh thoát và thường mắc lỗi trong những pha xử lý cuối cùng.

- 16.33: Aquiles Campos tỳ đè tốt trước khi tung cú sút buộc Hồ Văn Ý phải cản phá bằng chân chịu phạt góc cho ĐT Việt Nam.
video
- Hai đội trở lại sân, thi đấu 20 phút còn lại. Tuyển Việt Nam giao bóng trước và bảo vệ phần sân bên trái. Quốc Nam có cơ hội đối mặt ngay đầu hiệp hai nhưng pha dứt điểm xâu kim thủ môn của anh không thành công.

HIỆP 1

Hiệp 1 kết thúc. Chúng ta đã khởi đầu quá hay và ghi được 2 bàn song rốt cục không thể bảo vệ được thành quả.

- 0.35: FUTSAL PANAMA GỠ HÒA 2-2. Sau khi mắc tổng cộng 6 lỗi từ đầu hiệp 1, tuyển Việt Nam đối diện với quả phạt 10m không có rào chắn (giống 11m trong bóng đá 11 người). Catrellon được trao cơ hội và không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để san bằng tỷ số cho Panama.
video
- 1.19: KHÔNG VÀO. Futsal Việt Nam chưa thể có bàn thứ 3. Trong một tình huống phối hợp tấn công tốt, Đắc Huy tỳ đè và che chăn bóng tốt để tung ra cú đá trái phá nhưng không thể thắng được thủ môn Panama.
video
- 2.20: Ledezma qua người kỹ thuật trước khi dứt điểm căng nhưng Văn Ý cản phá tốt. Vài giây sau, thủ môn Việt Nam cản phá thêm một pha dứt điểm khác của đối thủ.

- 3.11: Đội futsal Việt Nam liên tiếp có những tình huống uy hiếp nhưng bóng đều chệch cầu môn Panama.
video
- 6.00: Bóng dội xà khung thành Việt Nam sau cú sút của Ortiz ở phút thứ 15. Đội bóng áo đỏ đang làm chủ thế trận nhưng gặp khó trước các cầu thủ của tổ đấu số 1 tuyển Việt Nam.
video
- Khoảng trống mở ra cho Việt Nam sau một pha phối hợp tấn công nhưng thay vì dứt điểm, Văn Hiếu chuyền và khiến cơ hội trôi qua.

- Tuyển futsal Việt Nam đang bị gây sức ép ngược. Castrellon và các đồng đội dần tạo ra nhiều cơ hội. Họ liên tục dứt điểm về phía khung thành thủ môn Văn Ý. Một trong số đó đã trở thành bàn thắng. Sau pha rút ngắn tỷ số, tuyển futsal Panama bắt đầu chơi power-play.

- 9.33: QUÁ ĐEN ĐỦI CHO FUTSAL VIỆT NAM. Bóng đã đập trung khung gỗ Panama đến ... 3 lần sau cú đá bóng lên của thủ môn Văn Ý và pha đá bồi của Đức Tùng. Sau đó đội đã khiếu nại trọng tài vì cho rằng bóng đã qua vạch vôi. Tổ trọng tài xem kỹ lại tình huống qua băng hình bên ngoài sân nhưng cuối cùng vẫn không có bàn thứ 3 cho chúng ta.
video
- 10.40: FUTSAL PANAMA RÚT NGẮN TỶ SỐ
. Hàng thủ mắc sai lầm khi để cho Catrellon có khoảng trống lớn giữa sân, sút bóng thoải mái ghi bàn cho Panama.
video
- Đường chuyền lỗi của Gia Hưng khiến Việt Nam đối mặt pha phản công nhưng Văn Ý đã sửa sai cho đồng đội. Ngay sau đó, thủ môn Việt Nam phất bóng dài từ sân nhà đưa bóng dội cột dọc.

- 12.29: FUTSAL VIỆT NAM CÓ BÀN THỨ 2. Chúng ta đang chơi rất hay và vừa gia tăng được cách biệt. Đoàn Phát có pha vê bóng bằng gầm giày quen thuộc trong môn futsal rồi vung chân sút trái phá ở vị trí không quá thuận lợi song đã thành bàn thắng đẹp mắt.
video
- 13.21: ĐÁNG TIẾC. Futsal Việt Nam suýt có bàn thứ 2 khi Đình Hùng căng ngang thuận lợi cho Đắc Huy lao vào dứt điểm nhưng thủ thành Panama đã rất nhanh lao ra dũng cảm lấy thân mình chắn bóng.
video
- 16.06: Thủ môn Hồ Văn Ý vừa chơi rất tốt để chặn đứng một cầu thủ đối phương đang áp sát cầu môn trong đợt phản công nhanh của Panama. Sau bàn mở tỷ số, tuyển Việt Nam có sự thay đổi tổ chơi. Các cầu thủ chủ động chơi phòng ngự trước sự dâng cao của đối phương.

- 18.39: FUTSAL VIỆT NAM MỞ TỶ SỐ. Chúng ta có màn khởi đầu như mơ khi sớm tìm được bàn thắng. Đoàn Phát đá phạt góc và "Quả bóng vàng Futsal 2020" Minh Trí co chân sút chuẩn xác tung lưới đội ban.
video
- Trận đấu đã bắt đầu. Panana trong trang phục đỏ giao bóng trước. Tuyển Việt Nam trong trang phục áo trắng bảo vệ phần sân bên phải.

Đội hình ra sân của tuyển futsal Việt Nam

Tuyển Việt Nam xuất phát với thủ môn Hồ Văn Ý, Trần Văn Vũ, Châu Đoàn Phát, Lê Quốc Nam và Nguyễn Minh Trí
 
Các vị trí trong futsal

Mỗi đội được phép đăng ký 14 cầu thủ, nhưng chỉ có năm người chơi trên sân. Số lượt thay người không giới hạn, cầu thủ bị thay ra có thể được thay vào.

Tính chất linh hoạt của futsal cho thấy một cầu thủ có thể bao quát khắp mặt sân. Có những cầu thủ đa năng, không chơi cố định một vị trí nào. Nhưng về cơ bản, có những vị trí gồm: thủ môn, hậu vệ (fixo), chạy cánh (ala) và tiền đạo (pivo hoặc pivot).

Thủ môn trong futsal cơ động hơn trong bóng đá. Sân chỉ dài 40m, nên những cú ném bóng của thủ môn có thể thành vũ khí tấn công. Thủ môn futsal hiếm khi đeo găng, chỉ dán băng quấn bàn tay để ném bóng tốt hơn.

Hậu vệ là người cuối cùng, đứng ngay trên thủ môn, nhưng cũng thường có nhiệm vụ chia bài khi có bóng. Chạy cánh thường là cầu thủ kỹ thuật và sáng tạo bậc nhất đội, đóng góp quan trọng vào cả tấn công lẫn phòng ngự.

Tiền đạo thường đá cao nhất đội, nhiệm vụ không chỉ ghi bàn mà còn làm tường rồi nhả bóng cho đồng đội.

Thua Brazil 1-9, tuyển futsal Việt Nam còn cơ hội đi tiếp?

Muốn vượt qua vòng bảng Futsal World Cup 2021, tuyển Việt Nam phải thắng Panama đồng thời đứng trong tốp 4 cái tên dẫn đầu nhóm đội hạng ba có thành tích tốt.

Ở bảng D của tuyển futsal Việt Nam, Brazil (hạng 2 thế giới theo Futsal World Ranking) và CH Czech (hạng 16) mạnh vượt trội và đều đã thắng áp đảo Việt Nam và Panama ở lượt trận mở màn. Cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Panama vì thế sẽ là cuộc cạnh tranh trực tiếp cho vị trí thứ ba trong bảng, từ đó có cơ hội tranh vé đi tiếp.

Sau khi đứng thứ ba trong bảng, điều kiện đủ cho tuyển futsal Việt Nam là phải nằm trong nhóm 4 đội hạng ba có thành tích tốt hơn

 

Tổng quan futsal Việt Nam vs Panama


Trận thua 1-9 của đội tuyển Việt Nam trước Brazil trong ngày ra quân không nói lên điều gì. Đó là kết quả được dự báo từ trước, khi trình độ giữa 2 đội tuyển có sự chênh lệch quá lớn.

Cơ hội đi tiếp của đội tuyển Việt Nam trên lý thuyết vẫn còn. HLV Phạm Minh Giang và các học trò phải giành được 3 điểm ở trận đấu thứ hai để nuôi hi vọng tái hiện kỳ tích cách đây 5 năm. Tuy nhiên, cục diện mà đội tuyển Việt Nam đang trải qua khác hẳn với giải đấu năm 2016, khi đoàn quân do HLV Bruno Garcia Formoso dẫn dắt thắng một đối thủ ngang tầm là Guatemala ngay trận mở màn.

Panama trên lý thuyết là thử thách có độ khó thấp hơn so với Brazil và Công hòa Séc. Dẫu vậy, đội bóng vùng Trung Mỹ hiện đứng thứ 38 thế giới vẫn mạnh hơn đội tuyển Việt Nam, hạng 44. Theo đánh giá của giới chuyên môn, lối chơi của Panama không có gì nổi trội so với đội tuyển Việt Nam.

Sự nguy hiểm của đội bóng này nằm ở kỹ năng cá nhân. Các cầu thủ Panama nhanh, khỏe và họ sẽ tận dụng ưu thế này trong những pha cài đè, đột phá để tạo cơ hội.

Để đối phó với một đội bóng có lối chơi dựa nhiều vào cá nhân, đội tuyển Việt Nam cần rút ra được bài học từ trận đấu với Brazil. Trần Văn Vũ và đồng đội đã có những trải nghiệm quý giá khi được thử sức với những ngôi sao có kỹ năng cá nhân tuyệt đỉnh, ví dụ như Ferrao.

Bên cạnh yếu tố chuyên môn, tâm lý cũng là điều mà đội tuyển Việt Nam cần chuẩn bị tốt khi đã sớm xác định trận đấu thứ hai là cơ hội tốt nhất để giành điểm. Các học trò của HLV Phạm Minh Giang cần quên đi nỗi buồn từ trận thua đậm cách đây ít ngày.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X