Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thua Nhật Bản, Việt Nam vào tứ kết giải vô địch futsal châu Á 2022 bằng ngôi nhì bảng

Chủ Nhật 02/10/2022 19:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau 3 trận ở vòng chung kết futsal châu Á, tuyển futsal Việt Nam có 6 điểm và vào tứ kết với tư cách đội nhì bảng D.

Highlights futsal Việt Nam vs futsal Nhật Bản (0-2)

video

Tối 2/10, cú đúp của Shimizu, cựu cầu thủ Thái Sơn Nam, giúp Nhật Bản đánh bại Việt Nam 2-0. Kết quả này khiến tuyển futsal Việt Nam tụt xuống vị trí thứ 2 bảng D.

Ở vòng chung kết futsal châu Á 2022, khi các đội bằng điểm, tiêu chí đánh giá được xếp theo thứ tự ưu tiên như sau: điểm số giữa các đội trong những trận đối đầu nhau, hiệu số bàn thắng - bại trong những trận đối đầu nhau, bàn thắng ghi được trong những trận đối đầu nhau. Trong đó, điểm số của Việt Nam, Saudi Arabia và Nhật Bản bằng nhau (6 điểm) nên không cần xét đến.

Trận thua 0-2 khiến tuyển futsal Việt Nam có hiệu số bàn thắng - bại là 0. Trong khi đó, con số này của Nhật Bản là +1. Vì vậy, "Samurai xanh" chiếm ngôi đầu bảng.

Ở trận đấu này, với lực lượng nhỉnh hơn, đặc biệt là những nhân tố nhập tịch như Arthur Oliveira, tuyển futsal Nhật Bản kiểm soát bóng và tạo cơ hội nhiều hơn. Sau hàng loạt pha dứt điểm bị thủ môn Văn Ý cản phá, "Samurai xanh" mở tỷ số ở phút thứ 6.

Shimizu cho thấy điểm mạnh về thể hình, thể lực khi có pha cài người trước khi dứt điểm tung lưới tuyển futsal Việt Nam. Shimizu là cái tên quen thuộc với các tuyển thủ Việt Nam. Anh từng khoác áo CLB Thái Sơn Nam và cũng là học trò cũ của HLV Giustozzi ở CLB El Pozo (Tây Ban Nha).

Cuối hiệp một, tuyển futsal Việt Nam cũng giành lại được thế trận. Tuy nhiên, các học trò HLV Giustozzi chưa thể tạo cơ hội trước lối đá áp sát nhanh, quyết liệt của đối phương. Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc của Văn Ý, tuyển futsal Việt Nam đã phải nhận thêm bàn thua.

Sang hiệp 2, tuyển futsal Việt Nam nỗ lực kiểm soát bóng để bảo toàn kết quả cũng như tìm bàn gỡ, được thể hiện qua ý đồ chơi power-play ở phút thứ 30 của HLV Giustozzi.

Tuy nhiên, Nhật Bản cũng vùng lên mạnh mẽ để kiếm bàn thắng thứ 2 và tránh gặp Iran ở tứ kết. Phút 36, họ đã làm được điều đó với khoảnh khắc ngôi sao của Shimizu. Anh xoay người rất nhanh và dứt điểm hiểm hóc, đánh bại thủ môn Văn Ý, người đã có hàng loạt pha cứu thua trước đó.

Những phút còn lại, tuyển futsal Việt Nam tiếp tục chơi power-play. Phút 40, sau một loạt pha "xào bài", Đoàn Phát thực hiện đường căng ngang thuận lợi, loại bỏ thủ môn Nhật Bản. Tuy nhiên, Thịnh Phát lại đệm bóng hụt một cách đáng tiếc.

Tuyển futsal Việt Nam nhận thất bại chung cuộc 0-2 và phải gặp Iran, đội tuyển mạnh nhất châu Á ở tứ kết.

DIỄN BIẾN CHÍNH

HIỆP 2

HẾT GIỜ. Vậy là futsal Việt Nam không thể làm nên bất ngờ trước tuyển futsal số 2 khu vực, Nhật Bản. Dẫu sao chúng ta vẫn giành quyền vào tứ kết nhưng sẽ phải gặp Iran cực mạnh.

- 0'56: ĐÁNG TIẾC QÚA. Chút nữa chúng ta có bàn thắng rút ngắn tỷ số để củng cố tấm vé vào tứ kết cũng như đòi lại ngôi đầu.

- 4'28: NHẬT BẢN GIA TĂNG CÁCH BIỆT. Kazuya Shimizu xoay sở khéo léo từ cánh trái loại bỏ Nhan Gia Hưng rồi sút chéo góc lập cú đúp vào lưới Việt Nam để nhân đôi cách biệt cho Nhật Bản. Tỷ số 2-0 sẽ giúp tuyển futsal Nhật Bản chiếm ngôi đầu bảng D.

video

- 5'04: Việt Nam được hưởng quả đá phạt sau tình huống phạm lỗi của Oliveira với Thịnh Phát nhưng chúng ta không tận dụng được thời cơ để ghi bàn

- 6'50: NGUY HIỂM. Thêm một pha cứu thua đẳng cấp cực cao của Hồ Văn Ý sau cú đá phạt hiểm hóc của Oliveira, cầu thủ nhập tịch bên phía Nhật Bản.

- Thịnh Phát mặc áo thủ môn và tuyển futsal Việt Nam có lần đầu chơi power-play ở giải đấu này. Ý đồ của HLV Giustozzi là kiểm soát nhiều bóng, không cho tuyển futsal Nhật Bản ghi thêm bàn thắng. Nếu giữ nguyên tỷ số 0-1, tuyển futsal Việt Nam sẽ giành ngôi đầu bảng và tránh được Iran ở tứ kết.

- 10'35: Thủ môn Văn Ý lại có cú đúp cứu thua ấn tượng, giúp cho mành lưới Việt Nam chưa phải rung lên lần thứ 2.

video

- Sau vài phút chủ động chơi chậm, tuyển futsal Nhật Bản đẩy nhanh tốc độ trận đấu và tiếp tục dồn ép Việt Nam. Họ muốn tạo được nhiều cơ hội hơn và cần thêm một bàn thắng để giành ngôi đầu bảng để tránh Iran, đội futsal số 1 châu Á, ở tứ kết chứ tỷ số này là đủ để Nhật Bản vượt qua vòng bảng.

- 15'06: Antonio Hirata đè được Nguyễn Mạnh Dũng trước khi ra chân quyết đoán. Nhưng bàn thắng thứ 2 chưa đến với các chàng trai áo xanh nước biển.

- 18'06: Arthur Oliveira không sút thẳng khi đá phạt cho Nhật Bản mà chuyền sệt để Kazuya Shimizu đá nối. May cho Việt Nam khi bóng văng ra ngoài. Tuy vậy, so với hiệp 1 thì chúng ta thi đấu có phần tốt hơn không còn quá lép vế và áp lực lên cầu môn Văn Ý có phần giảm bớt.

- 19': Sau pha đá phạt góc của Đức Hòa, Gia Hưng bắt volley quyết đoán nhưng bóng đi thiếu chính xác. Tuyển futsal Việt Nam cần thêm nhiều tình huống tương tự khi chưa thể phối hợp ăn ý.

- Trận đấu đã trở lại sau giờ nghỉ giải lao

HIỆP 1

HẾT HIỆP 1. Không nằm ngoài dự đoán, Nhật Bản mạnh hơn hẳn đã thi đấu hoàn toàn áp đảo Việt Nam và nếu không có tài năng siêu hạng của thủ môn Hồ Văn Ý, chúng ta đã phải nhận nhiều hơn 1 bàn thua.

- 0'30: Thủ môn Hồ Văn Ý tiếp tục là người chơi nổi bật nhất futsal Việt Nam khi lại liên tiếp có 2 tình huống cứu thua xuất sắc khác, khiến đội bạn chỉ biết lắc đầu ngao ngán.

video

- 1'32: Từ tình huống đá biên của đồng đội Tomoki Yoshigawa, Arthur Oliveira sút rất căng nhưng Hồ Văn Ý lại một lần nữa cứu thua cho ĐT futsal Việt Nam.

- 3'56: Châu Đoàn Phát ngoặt bóng vào trong rồi sút chân phải. Tuy nhiên, thủ thành Higor Pires đã chơi chắc chắn.

- Những phút cuối hiệp 1, Việt Nam thi đấu hết sức nỗ lực vừa tổ chức phòng ngự chặt bảo vệ cho khung thành Văn Ý vừa nỗ lực tìm cách tấn công đáp trả khi có dịp. Một vài cơ hội đã được tạo ra nhưng không thành công.

- 7'19: Dù bị khuất tầm nhìn, thủ môn Văn Ý vẫn ngăn cản được cú sút chân trái rất căng của Atsuya Uemura.. Từ đầu trận, thủ thành của futsal Việt Nam có ít nhất 3 pha cứu thua xuất sắc.

- 9'28: Lại là Yoshikawa sút chân trái nguy hiểm. May là bóng đi ra ngoài thay vì bay vào lưới.

- 10'40: MAY MẮN CHO VIỆT NAM. Thái Huy để mất bóng nguy hiểm. May cho Việt Nam khi Tomoki Yoshikawa rê bóng một nhịp loại bỏ Hồ Văn Ý nhưng sau đó "số 6" của Nhật Bản sút chéo góc hỏng ăn. Trước đối thủ mạnh, tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa có cơ hội nguy hiểm nào. HLV Giustozzi buộc phải xin hội ý để đưa ra những lời nhắc nhở, điều chỉnh.

video

- 14'54: NHẬT BẢN MỞ TỶ SỐ. Shimizu cho thấy điểm mạnh về thể hình, thể lực khi có pha cài người trước khi dứt điểm tung lưới tuyển futsal Việt Nam. Shimizu là cái tên quen thuộc với các tuyển thủ Việt Nam. Anh từng khoác áo CLB Thái Sơn Nam và cũng là học trò cũ của HLV Giustozzi ở CLB El Pozo (Tây Ban Nha).

video

- 17'31: KHÔNG VÀO. Đội trưởng Nhật Bản Arthur Oliveira sút chân trái rất căng nhưng không thắng được thủ thành Việt Nam Hồ Văn Ý.

- 18'39: KHÔNG ĐƯỢC. Từ tình huống phát động tấn công nhanh của Văn Ý, ala Đức Hòa quyết định tung ra cú sút từ khá xa và chếch bên cánh trái nhưng bóng bay ra ngoài. Ngay sau đó, Việt Nam phối hợp nhanh ở một tình huống đá biên và Gia Hưng dứt điểm một chạm chệch cầu môn.

- 19'22: NGUY HIỂM. Thủ môn Hồ Văn Ý vừa có tình huống phán đoán tốt để kịp thời khép góc, qua đó từ chối pha dứt điểm cận thành của cầu thủ đối phương sau màn phối hợp ăn ý.

- Trận đấu đã bắt đầu. Lần này futsal Việt Nam mặc áo trắng thay vì áo đỏ như 2 trận trước còn futsal Nhật Bản mặc áo xanh

Đội hình ra sân tuyển futsal Việt Nam

HLV Giustozzi cho "tổ 2" vào sân trước. Trong đội hình này, Đức Hòa và Thái Huy đã có 2 pha lập công ở vòng chung kết fusal châu Á 2022.

Thủ môn: Hồ Văn Ý.

Fixo: Nhan Gia Hưng.

Ala: Phạm Đức Hòa, Trần Thái Huy.

Pivo: Nguyễn Thịnh Phát.

Người trong cuộc nói gì?

"Với chúng tôi, tất cả trận đấu giờ đều giống như trận chung kết. Mục tiêu của Nhật Bản là vô địch giải đấu này và chúng tôi sẽ cố gắng hết mình để đạt được điều đó", HLV Kenichiro Kogure chia sẻ trước trận gặp Việt Nam.

Trong khi đó, HLV Diego Giustozzi nói: "Chúng tôi sẽ quyết tâm giành chiến thắng để có vị trí nhất bảng. Tôi đến đây để giúp các học trò của mình tiến bộ hơn mỗi ngày. Tôi mong đợi màn trình diễn của các cầu thủ trước một đội bóng mạnh như Nhật Bản".

AFC_FUTSAL_ASIAN_CUP_2022_Post_M
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X