Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Kiên cường thua sát nút á quân World Cup, futsal Việt Nam gây ấn tượng mạnh

Thứ Tư 22/09/2021 23:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup, tuyển Việt Nam đã chơi một trận để đời trước tuyển Nga mạnh hơn rất nhiều và chỉ chịu thua sát nút 2-3. Thậm chí chúng ta còn suýt tạo ra bất ngờ.
Futsal Việt Nam vs Futsal Nga
Trực tiếp bóng đá Futsal Việt Nam vs Futsal Nga trận đấu vòng 1/8 World Cup 2021 lúc 21h30 ngày hôm nay 22/9

Tổng hợp futsal Việt Nam 2-3 futsal Nga


video


HIỆP 2

HẾT GIỜ. Futsal Việt Nam đã không thể lập ra kỳ tích và phải rời World Cup song rõ ràng đã để lại ấn tượng sâu đậm với trận cầu quá hay trước đương kim á quân của giải đấu.

- Minh Trí sút bóng ở góc hẹp, nhưng chưa thắng được thủ thành tuyển Nga. Tuyển Việt Nam tiếp tục chơi power-play và tạo rức ép lớn trước đối thủ hạng 4 thế giới. HLV tuyển Nga đã xin hội ý khi trận đấu còn 7 giây.

- 1.57: HOAN HÔ FUTSAL VIỆT NAM. Chúng ta chẳng những không bị thủng lưới mà còn ghi được bàn thắng nhờ ý chí tuyệt vời và lối chơi mạo hiểm power-play một cách hợp lý. Việt Nam cướp bóng ngay trước khu cấm địa. Phạm Đức Hoà nhanh chân thúc mũi đưa bóng vào lưới khi thủ môn chưa kịp phản xạ.
video
- Những phút cuối, chúng ta liên tục áp dụng power-play. Tuyển Việt Nam xin hội ý khi thời gian trận đấu còn hơn 2 phút. Trợ lý Tuấn Anh muốn các cầu thủ di chuyển tốt hơn, với các đường chuyền tạo đột biến khi chơi power-play.

- 7.05: Việt Nam mạnh dạn chơi power-play, một chiến thuật quen thuộc trong môn futsal khi thủ môn rời sân để lấy chỗ cho một cầu thủ khác và một người sẽ mặc áo thủ môn. Tuy nhiên chúng ta cũng chỉ sử dụng chiến thuật này một khoảng thời gian ngắn trước khi thủ môn Văn Ý trở lại sân.

- Abramov chuyền bống lên cho Nyanov tâng bóng qua đầu Văn Ý, nhưng thủ môn Việt Nam kịp ập về phá bóng ra.

- 10.54: FUTSAL NGA GHI BÀN THỨ 3. Cuối cùng, đương kim á quân World Cup cũng có thêm bàn thắng. Chishkala dùng kỹ thuật loại bỏ sự kèm cặp của Minh Trí rồi dứt điểm chìm về góc xa, đánh bại Văn Ý.
video
- Tuyển futsal Việt Nam duy trì sự tự tin trong hiệp 2. Các cầu thủ dám cầm bóng, đi bóng để tổ chức tấn công. Đắc Huy tiếp tục chơi ấn tượng và mang về cho tuyển futsal Việt Nam một quả phạt nhờ khả năng tì đè. Sau đó, tuyển futsal Việt Nam phối hợp tốt nhưng Đình Hùng dứt điểm không thành công. Tuyển Việt Nam cầm bóng 33% trong nửa đầu hiệp hai, nhiều hơn 5% so với thống kê đầu hiệp một

- Sergi Abramov khống chế bóng, trước khi sút bóng tinh tế với pha chích mũi giày, nhưng trúng cột và dội ra. Chỉ trong ít phút, cột đã 2 lần cứu thua cho tuyển Việt Nam.
video
- 16.09: Nga tổ chức tấn công nhanh và kết thúc bằng cú đá sượt cột dọc. Tuyển Nga vẫn hoàn toàn chiếm ưu thế nhưng bất lực trong việc ghi thêm bàn thắng bởi sự lăn xả, quyết tâm và thi đấu hết mình của các cầu thủ Việt Nam.

- 17.00:  Việt Nam đá phạt trực tiếp bên cánh phải, và phối hợp giống như tình huống dẫn đến bàn gỡ vào lưới Brazil. Lần này Đình Hùng sút chệch cột.

- 18.30: Robinho của tuyển Nga thực hiện cú sút chân trái đẳng cấp và bóng suýt trúng vào khu vực cầu môn

- 19.47: Khung thành Việt Nam liên tiếp rung chuyển sau các tình huống cố định (đá biên và phạt góc) song bóng đều chỉ bay sượt cầu môn.
video
HIỆP 1

Hết hiệp một. Hai đội rời sân tạm nghỉ. Tuyển Nga tạm dẫn trước 2-1

- 1.57: Nga đá phạt góc ăn ý khi đưa về sau cho Chishkala, rồi Chishkala chuyền vào cấm địa cho Abramov đá nối. Ở cự ly gần, Văn Ý vẫn với tay đẩy bóng ra.
video

- 2.17: TUYỆT VỜI FUTSAL VIỆT NAM.
Nguyễn Đắc Huy ghi dấu ấn với bàn thắng gây bất ngờ, chỉ ít giây sau khi chúng ta nhận bàn thua thứ hai. Từ tình huống phát động tấn công bên sân nhà của Văn Ý, Đắc Huy đánh đầu ghi bàn cho tuyển futsal Việt Nam. Trước đó, Anh Duy cũng chuyền bóng cho Đắc Huy bằng đầu
video
- 2.57: NGA GIA TĂNG CÁCH BIỆT. Ngay sau khi hội ý, tuyển Nga đã ghi bàn với pha lập công của Chrishkala, với cú sút đi qua 2 chân của Văn Ý.
video
. 5.40: Tiền vệ Abramov cầm bóng từ biên trái, rẽ vào giữa rồi sút bổng về góc xa. Bóng đi hơi ăn ra má ngoài khiến bóng chệch cột.
video
- 7.30: Pivot Đắc Huy bất ngờ có cơ hội đối mặt thủ môn chếch bên trái. Anh cứa lòng về góc xa nhưng thủ môn Putilov đẩy ra kịp thời.

- 9.51: TỶ SỐ ĐƯỢC MỞ.
Rốt cục chúng ta đã phải nhận bàn thua. Nga bất ngờ thay đổi chiến thuật, cắm ba cầu thủ vào cấm địa Việt Nam và để Robinho cầm bóng qua người. Robinho vượt qua Văn Hoà bên phải, chuyền vào cho Afanasev làm tường. Afanasev gạt ra một chạm để Robinho sút vào lưới trống, khi thủ môn Văn Ý lao ra.
video
- 12.21: KHÔNG ĐƯỢC. Văn Hiếu, cầu thủ đã ghi bàn quyết định mang về chiến thắng trước Panama ở vòng bảng, đã cướp được bóng ở giữa sân và rất nhanh dốc về phía khung thành đối phương rồi kế thúc bằng cú đá sấm sét vọt xà ngang.
video
- 14.25: Thủ môn Hồ Văn Ý có pha cứu thua thứ 5 từ đầu trận khi chặn đứng cú dứt điểm từ cánh phải của số 9 bên phía tuyển Nga.
video
- 16.31: Một cầu thủ nhập tịch khác của Nga, Romulo tiếp tục thử tài Văn Ý bằng cú sút căng trong một tình huống phạt góc và thủ môn tuyển Việt Nam vẫn xuất sắc như mọi khi.
video
- 17.38: Cầu thủ nhập tịch, Robinho của tuyển Nga tung ra cú sút hiểm hóc nhưng Văn Ý đã bình tĩnh cản phá thành công.
video
- 18.54: Đúng như dự đoán, tuyển Nga sớm gây ra sức ép cực lớn về khung thành Việt Nam ngay sau tiếng còi khai cuộc. Vài pha dứt điểm đầu tiên đã được tung ra nhưng không thể gây khó dễ cho thủ môn xuất sắc Văn Ý.

- Trận đấu đã bắt đầu. Futsal Việt Nam mặc áo đỏ còn futsal Nga mặc áo trắng.

Đội hình ra sân của hai đội

HLV Phạm Minh Giang lựa chọn 5 cầu thủ đá chính gồm Hồ Văn Ý, Trần Văn Vũ, Châu Đoàn Phát, Nguyễn Quốc Nam và Nguyễn Minh Trí. Tuyển Nga xuất phát với những cái tên Dmitri Putilov, Robinho, Ivan Chrishkala, Danil Davydov, Andrei Afanasev.
 
FIFA chọn Văn Hiếu vào top 5 cầu thủ trẻ hay nhất vòng bảng World Cup

FIFA ấn tượng với những gì mà Nguyễn Văn Hiếu, tuyển thủ futsal Việt Nam, đã làm được sau 3 trận vòng bảng World Cup 2021.

"Bạn đã sẵn sàng cho một sự thật đáng kinh ngạc chưa? Khi World Cup gần nhất diễn ra, Văn Hiếu còn chưa thử sức ở futsal. Anh mới bén duyên với bộ môn này vào năm 2018. Chỉ 12 tháng sau đó, anh trở thành tuyển thủ futsal Việt Nam và đang tỏa sáng tại Lithuania", FIFA viết về Văn Hiếu.

"Cầu thủ ala (người chơi dạt cánh trong futsal) có gương mặt như một học sinh thi đấu một cách già dặn trong cuộc đối đầu Panama. Anh có tình huống cắt bóng trong chân đối phương một cách xuất sắc, đi bóng từ phần sân nhà, vượt qua 2 cầu thủ và thủ môn trước khi ghi bàn từ góc hẹp. HLV Phạm Minh Giang đã nói rằng: 'Văn Hiếu là tài năng của futsal Việt Nam. Khả năng chơi bóng của cậu ấy ngày càng hoàn thiện. Cậu ấy là một cầu thủ đầy tiềm năng'", FIFA chia sẻ.

Tuyển futsal Việt Nam tăng 5 bậc sau vòng bảng World Cup

Trước khi vòng chung kết futsal World Cup 2021 diễn ra, tuyển futsal Việt Nam đứng thứ 44. Sau chiến thắng trước Panama, đội bóng hạng 37 thế giới, thầy trò HLV Minh Giang leo lên vị trí thứ 41. Trong khi đó, đại diện của Liên đoàn bóng đá Bắc, Trung Mỹ và Caribe (CONCACAF) bị đẩy xuống vị trí thứ 42.

Đến lúc này, tuyển futsal Việt Nam đã leo lên vị trí thứ 39 sau trận hòa 1-1 trước CH Czech. Việc có điểm trước đội bóng vượt trội về đẳng cấp giúp tuyển futsal Việt Nam được cộng nhiều điểm. Trong khi đó, CH Czech tụt một hạng, từ 15 xuống 16 sau khi vòng bảng World Cup 2021 khép lại.

Thủ môn futsal Việt Nam suýt khóc khi vào vòng 1/8 World Cup

"Tôi rất vui khi giúp một phần nào đó để đội tuyển vào vòng 16 đội futsal World Cup. Tôi thấy tự hào về con người Việt Nam, khán giả rất nhiệt tình. Đó là động lực cho tôi và đồng đội thi đấu đến hôm nay", thủ môn Văn Ý nói.

Văn Ý suýt khóc khi được hỏi về niềm tự hào dân tộc, giúp tuyển futsal Việt Nam lần thứ hai có mặt ở vòng knock-out. Giọng nói của anh rung lên khi nhắc đến khán giả và hai chữ Việt Nam trên sóng truyền hình. Đây cũng là lần đầu tiên anh đến đấu trường thế giới.
Hồ Văn Ý ĐT futsal Việt Nam. Ảnh: VFF.
Hồ Văn Ý

THÔNG TIN XUNG QUANH FUTSAL VIỆT NAM VS NGA


- Tại VCK Futsal World Cup 2021, FIFA không cho phép ĐT futsal Nga sử dụng tên gọi cũng như quốc kỳ, quốc ca của mình. Lý do là bởi ngày 9/12/2019, Ủy ban phòng chống doping thế giới (WADA) đưa ra phán quyết cấm các vận động viên Nga tham dự các giải đấu tầm thế giới trong vòng 4 năm do những sai phạm có hệ thống liên quan đến việc sử dụng doping của các VĐV nước này.

- Ở Futsal World Cup 2016, ĐT Việt Nam từng chạm trán ĐT Nga. Khi đó, đội bóng xứ sở Bạch dương giành chiến thắng 7-0. Trong đội hình tuyển Việt Nam dự FutsalWorld Cup 2021 vẫn còn 4 người từng gặp Nga cách đây 5 năm gồm Trần Văn Vũ, Phạm Đức Hòa, Lê Quốc Nam và Nguyễn Minh Trí. Trong khi Nga vẫn còn 9/14 cầu thủ.

- ĐT futsal Nga hiện đang xếp hạng 4 thế giới, hơn tuyển Việt Nam 37 bậc và là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch VCK Futsal World Cup 2021. Tính cả giải đấu năm nay, futsal Nga đã 7 lần dự World Cup. Ở World Cup Futsal cách đây 5 năm, họ đoạt ngôi Á quân sau khi thua Argentina 4-5 ở trận chung kết.

- ĐT Nga có 3 cầu thủ trụ cột gốc Brazil gồm Robinho, Eder Lima và Romulo. Nga khép lại vòng bảng giải đấu năm nay với thành tích toàn thắng khi vượt qua Ai Cập 9-0, Uzbekistan 4-2 và thắng Guatemala 4-1.

- ĐT Việt Nam khép lại vòng bảng với trận thua 1-9 trước Brazil, thắng 3-2 trước Panama và hoà 1-1 trước ĐT futsal Czech. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang giành quyền vào vòng knock-out với tư cách là 1 trong 4 đội đứng thứ 3 ở vòng bảng có thành tích tốt nhất.

- Ở vòng 1/8, ĐT futsal Việt Nam không thể có sự phục vụ của Vũ Đức Tùng vì chấn thương ở trận gặp Cộng hoà Czech. Tuy nhiên, HLV Phạm Minh Giang đón chào sự trở lại sau án treo giò của đội trưởng Trần Văn Vũ.

Tổng hợp futsal Việt Nam 1-1 futsal Séc

video


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X