Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Futsal Việt Nam không thể đánh bại Lebanon ở lượt đi playoff tranh vé dự World Cup

Chủ Nhật 23/05/2021 23:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tuyển futsal Việt Nam chơi nỗ lực nhưng không thể tạo ra lợi thế trước Lebanon ở trận play-off lượt đi giành vé tham dự VCK FIFA Futsal World Cup 2021 và phải nhận kết quả hòa không bàn thắng.
Trực tiếp bóng đá Futsal Việt Nam vs Futsal Lebanon playoff giành vé tham dự VCK FIFA Futsal World Cup 2021 lúc 22h00 ngày hôm nay 23/5

Trực tiếp bóng đá Futsal Việt Nam vs Futsal Lebanon playoff giành vé tham dự VCK FIFA Futsal World Cup 2021 lúc 22h00 ngày hôm nay 23/5

 
Tối 23/5, tuyển futsal Việt Nam có trận hòa 0-0 trước Lebanon trong trận play-off lượt đi, tranh vé dự vòng chung kết World Cup 2021. Đây là kết quả có lợi cho thầy trò HLV Phạm Minh Giang khi tuyển futsal Việt Nam là đội chủ nhà ở lượt đi.

Trong trận đấu này, tuyển futsal Việt Nam ra sân với đội hình Hồ Văn Ý, Lê Quốc Nam, Châu Đoàn Phát, Nguyễn Minh Trí, Trần Văn Vũ. HLV Phạm Minh Giang đã thử tổ đấu này trong chiến thắng 2-1 trước Iraq hôm 17/5.

Khoảng 5 phút đầu tiên, tuyển futsal Lebanon giành quyền kiểm soát nhiều hơn. Tuy nhiên, các cầu thủ Việt Nam chơi tập trung và không để đối thủ có nhiều cơ hội dứt điểm.

Thế trận được cải thiện khi tổ đấu thứ 2 gồm Phạm Đức Hòa, Vũ Đức Tùng, Nguyễn Anh Duy và Nguyễn Mạnh Dũng được vào sân. Lúc này, tuyển futsal Việt Nam kiểm soát bóng nhiều hơn. Đức Tùng, cầu thủ của Thái Sơn Bắc, thường xuyên tung ra những cú dứt điểm nhưng chất lượng chưa cao.

Theo thời gian của trận đấu, tuyển futsal Việt Nam chơi tự tin và chiếm thế chủ động. Họ phối hợp tốt nhưng các pivot gặp khó khăn vì không tì đè thắng các cầu thủ to cao bên phía Lebanon.

Tuyển futsal Việt Nam tạo cơ hội chủ yếu bằng những pha phối hợp đá phạt. Những cú dứt điểm của Khổng Đình Hùng hay Nguyễn Thành Tín đều khá căng nhưng chưa mang lại bàn thắng.

Các cầu thủ futsal Lebanon chủ động di chuyển nhiều để phối hợp chứ không quá phụ thuộc vào thể hình để tì đè. Điều này khiến khung thành của thủ môn Hồ Văn Ý vẫn đứng vững khi các cầu thủ giữ cự ly và đeo bám tốt.

Sang hiệp 2, các cầu thủ Lebanon tạo ra sự chủ động trong những phút đầu tiên. Họ thực hiện nhiều pha dứt điểm từ xa chất lượng nhưng thủ môn Văn Ý cũng chơi tập trung để liên tục cản phá thành công.

Giống hiệp 1, tuyển futsal Việt Nam chơi hay dần. Sau những phút "chịu trận", Minh Trí và các đồng đội cải thiện lối chơi. Họ làm chủ được trận đấu và liên tục có những cú dứt điểm nguy hiểm của Quốc Nam, Đắc Huy và Văn Hiếu. Tuy nhiên, họ vẫn không thể đánh bại được thủ thành Hussein Hamadani.

Tuyển futsal Việt Nam chấp nhận trận hòa 0-0 trước Lebanon. Trận lượt về sẽ diễn ra vào lúc 22h00 ngày 25/5 (giờ Việt Nam).
 

Xem trực tiếp bóng đá Futsal Việt Nam vs Lebanon liên tục cập nhật dưới đây



 

HIỆP 2

Hết trận

Hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0 trong trận play-off lượt đi. Trận lượt về sẽ diễn ra vào lúc 22h00 ngày 25/5 (theo giờ Việt Nam)

- PHÚT 3: Đắc Huy và Văn Hiếu liên tục có 2 pha dứt điểm nguy hiểm từ các tình huống phối hợp đá phạt. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn chưa đến với tuyển futsal Việt Nam khi bóng lần lượt bị cầu thủ đối phương cản phá và đi chệch cột.

- PHÚT 5: Sau một tình huống dàn xếp đá phạt góc, ala Quốc Nam có cú sút xa nguy hiểm. Bóng đi rất căng nhưng chệch cột trong gang tấc. Tuyển futsal Việt Nam đang chơi tốt hơn theo thời gian.

- PHÚT 10:
Sau một tình huống dàn xếp đá phạt góc, Quốc Nam có cú sút xa nguy hiểm. Bóng đi rất căng nhưng chệch cột trong gang tấc. Tuyển futsal Việt Nam đang chơi tốt hơn theo thời gian.

- PHÚT 11: Nguy hiểm! Việt Nam vừa có pha tổ chức hãm thành nhưng pha dứt điểm của Đình Hùng đưa bóng chạm chân Đắc Huy ra ngoài.

- PHÚT 15: Trong những phút đầu tiên của hiệp 2, các cầu thủ Lebanon liên tục tổ chức dứt điểm từ xa. Chất lượng các cú sút là rất tốt nhưng thủ môn Văn Ý cũng chơi tập trung.

- PHÚT 20: Sau một tình huống phối hợp ấn tượng, tuyển futsal Lebanon có cú sút cận thành nhưng Văn Ý đã ôm gọn bóng. Sau đó thủ môn của Futsal Việt Nam tiếp tục có những màn xử lý tốt để bảo vệ vững chắc cho cầu môn.

 

HIỆP 1

Hết hiệp 1. Hai đội tạm hòa nhau 0-0.

- PHÚT 1: Không được! Văn Hiếu dứt điểm rất mạnh nhưng lại một lần nữa, thủ môn Hamadani đã xuất sắc cản phá.

- PHÚT 2: Các cầu thủ futsal Lebanon chủ động di chuyển nhiều để phối hợp chứ không quá phụ thuộc vào thể hình để tì đè. Điều này khiến khung thành của thủ môn Hồ Văn Ý vẫn đứng vững khi các cầu thủ giữ cự ly và đeo bám tốt.

- PHÚT 4: ĐÁNG TIẾC. Futsal Việt Nam có màn phối hợp đá phạt rất hay, kết thúc bằng cú sút căng nhằm về góc cao của Minh Hùng nhưng thủ môn đội bạn đã chơi quá hay để cứu thua ngoạn mục cho Lebanon.
video
- PHÚT 5: Nguy hiểm! Lebanon có pha tổ chức rất nhanh. Ali tung cú dứt điểm rất mạnh nhưng bóng lại đi chệch khung thành.

- PHÚT 7: KHÔNG VÀO. "Quả bóng vàng futsal Việt Nam" Minh Trí có pha dứt điểm nguy hiểm đầu tiên. Anh che chắn khéo léo, "vê gầm" vào trong và tung cú sút bằng chân trái nhưng bóng đi chệch cột dọc.

- PHÚT 10: Cả 3 tổ đấu đều đã được HLV Phạm Minh Giang tung vào sân. Sau hơn nửa đầu hiệp một, tuyển futsal Việt Nam chơi tự tin và chiếm thế chủ động. Họ phối hợp tốt nhưng các pivot gặp khó khăn vì không tì đè thắng các cầu thủ to cao bên phía Lebanon.
video
- PHÚT 14: Tổ đấu thứ 2 gồm Phạm Đức Hòa, Vũ Đức Tùng, Nguyễn Anh Duy và Nguyễn Mạnh Dũng được vào sân sau khoảng 5 phút. Lúc này, tuyển futsal Việt Nam kiểm soát bóng nhiều hơn. Đức Tùng, cầu thủ của Thái Sơn Bắc, thường xuyên tung ra những cú dứt điểm nhưng chất lượng chưa cao.

- PHÚT 15: Abou Zeid xoay người sút bóng nhưng không gây bất ngờ cho thủ môn Văn Ý. Ngay sau đó, Đức Hòa đã trả lời với cú sút xa, khiến thủ thành Lebanon phải trổ tài.
video
- PHÚT 16: Trong khoảng 5 phút đầu tiên, tuyển futsal Lebanon giành quyền kiểm soát nhiều hơn. Tuy nhiên, các cầu thủ Việt Nam chơi tập trung và không để đối thủ có nhiều cơ hội dứt điểm. Tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa có tình huống phản công nguy hiểm nào.

- PHÚT 20: Steve vừa dứt điểm về phía khung thành của Văn Ý nhưng bóng đi không chính xác. Sau đó Minh Trí của Futsal Việt Nam trả lời bằng cú dứt điểm căng về phía khung thành của Lebanon song không trúng cầu môn.

- Trận đấu đã bắt đầu. Đội Futsal Việt Nam mặc áo đỏ còn đội Futsal Lebanon mặc áo trắng. Mỗi hiệp đấu của môn Futsal (bóng đá trong nhà) có 20 phút và thời gian sẽ tạm ngưng khi bóng ngoài cuộc cũng như được đếm ngược giống như môn bóng rổ.

Đội hình xuất phát Futsal Việt Nam vs Lebanon

- Futsal Việt Nam: Hồ Văn Ý, Lê Quốc Nam, Châu Đoàn Phát, Nguyễn Minh Trí, Trần Văn Vũ.

- Futsal Lebanon: Hussein Hamadani, Ahmad Kheir El Dine, Ali El Homsi, Steve Koukezian, Karim Abou Zeid.

Thể thức play-off

Trong cuộc họp kỹ thuật trước 2 lượt trận play-off, AFC đã nhấn mạnh, luật bàn thắng sân nhà – sân khách sẽ áp dụng để xác định đội giành chiến thắng chung cuộc. Tuy nhiên, luật này sẽ không áp dụng trong trường hợp 2 đội vẫn bất phân thắng bại sau 2 lượt trận và phải thi đấu thêm hiệp phụ (bàn thắng ở hiệp phụ không tính là sân nhà hay sân khách). Theo mã bốc thăm, trận lượt đi tối nay được tính là trận sân nhà của ĐT futsal Việt Nam.

Chơi đúng sức, Việt Nam dự futsal World Cup là đương nhiên'

Đương kim Quả bóng Vàng futsal Việt Nam, pivot Nguyễn Minh Trí, cho biết anh và các đồng đội đủ sức giành vé dự World Cup 2021. "Nếu tuyển futsal Việt Nam chơi đúng sức, việc giành vé dự World Cup là điều đương nhiên", Minh Trí chia sẻ.

Trong khi đó, HLV Phạm Minh Giang tỏ ra thận trọng: "Tôi xem lại 2 trận đấu của Lebanon vào năm 2018 với Iraq và Thái Lan. Họ chơi tốt, có thể hình cao to, lực sút mạnh và cũng nhanh nhẹn. Họ là đối thủ đáng gờm".

"Thể hình của cầu thủ Việt Nam thấp bé, sẽ khó khăn khi đối đầu các pivo. Tuy nhiên, tôi cũng chuẩn bị phương án khắc phục. Trong các buổi tập, tôi thường xuyên cho cầu thủ tập luyện phòng ngự, cách hóa giải các pivo. Cơ hội cho 2 đội là 50/50".


Tổng quan Futsal Việt Nam vs Lebanon


Trên BXH các ĐT Futsal trên thế giới, Việt Nam đứng thấp hơn Lebanon 3 bậc (43 so với 40) nhưng cách biệt ấy rõ ràng không đáng kể, thể hiện trình độ chuyên môn giữa 2 đội không phải quá chênh lệch. Vì thế, thầy trò ông Phạm Minh Giang đang khá tự tin trước giờ xung trận.

Thêm nữa, thực tế đã chứng minh các cầu thủ futsal Việt Nam thường thoải mái và đầy hưng phấn khi giáp mặt với các cầu thủ đến từ Tây Á. Ngoại trừ Iran có nền futsal hàng đầu khu vực, các cầu thủ Việt Nam thường giành phần thắng dù ở tầm CLB hay ĐTQG trước các đại diện Tây Á khác.

Mục tiêu của futsal Việt Nam khi đối đầu với Lebanon trong trận play-off lượt đi là giành chiến thắng để chiếm lĩnh ưu thế và tạo đà tâm lý trước trận lượt về.

Với sự chuẩn bị chu đáo, niềm tin dâng cao, hy vọng, ĐT futsal Việt Nam sẽ hoàn thành mục tiêu thắng trận trước Lebanon trong trận lượt đi này.

Lịch thi đấu play-off     

Lượt đi: 22h00 ngày 23/5, Việt Nam – Lebanon

Lượt về: 22h00 ngày 25/5, Lebanon – Việt Nam
Danh sách Futsal Việt Nam
Danh sách tuyển Futsal Việt Nam



Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X