Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua quá xa về đẳng cấp, Việt Nam thua đậm Iran ở tứ kết giải futsal châu Á 2022

Thứ Ba 04/10/2022 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất ngờ không xảy ra ở trận tứ kết đầu tiên của vòng chung kết futsal châu Á 2022 khi Iran giành chiến thắng thuyết phục trước Việt Nam.

Tổng hợp futsal Việt Nam vs futsal Iran (1-8)

video

 

Chiều 4/10, tuyển futsal Việt Nam nhận thất bại trước Iran với tỷ số 1-8. Những người ghi bàn cho đội bóng Tây Á là Tayebi (hat-trick), Aghapour, Rafiei Pour, Bazyar, Oladghobad và Abbasi. Trong khi đó, Phạm Đức Hòa ghi bàn danh dự cho đoàn quân của HLV Diego Giustozzi.

Không ngoài dự đoán, Iran tràn lên tấn công ngay từ những giây đầu tiên. Tuyển futsal Việt Nam phòng ngự kiên cường nhưng chỉ đứng vững được 7 phút.

Iran có bàn mở tỷ số sau một pha phối hợp đá phạt góc bài bản. Tayebi tỏa sáng với một cú volley hoàn hảo, không cho Văn Ý cơ hội cản phá. Sau đó, Văn Ý tiếp tục bị đánh bại bởi siêu phẩm sút xa của Aghapour và một pha dứt điểm căng của Rafiei Pour.

vff6
Đức Hòa (số 6) và các đồng đội chơi nỗ lực nhưng không thể gây bất ngờ trước Iran, đội bóng mạnh nhất châu Á ở một futsal

Khi phải nhận 3 bàn thua, tuyển futsal Việt Nam quyết định chơi power-play. Tuy nhiên, Iran vẫn phòng ngự rất kín kẽ và dễ dàng hóa giải các pha triển khai của các học trò Giustozzi. Không chỉ vậy, họ còn có thêm bàn thắng thứ 4 sau cú lốp bóng từ sân nhà của Tayebi.

Sang hiệp 2, tuyển Iran duy trì thế trận lấn lướt. HLV Giustozzi cũng từ bỏ chiến thuật power-play khi nhận ra tuyển futsal Việt Nam không thể làm khó đối thủ.

Đội bóng Tây Á vẫn thi đấu hết sức và có thêm 4 bàn thắng nữa nhờ công Bazyar, Oladghobad, Tayebi và Abbasi. Trong khi đó, những nỗ lực của tuyển futsal Việt Nam cũng chỉ mang về một bàn thắng. Đức Hòa lập công sau một pha phối hợp ăn ý cùng Nhan Gia Hưng, Nguyễn Mạnh Dũng và Nguyễn Minh Trí.

Thủ môn Hồ Văn Ý cũng xứng đáng nhận nhiều lời khen ngợi với hàng loạt tình huống cứu thua xuất sắc trong trận đấu này.

Với kết quả này, tuyển futsal Việt Nam chấp nhận dừng chân ở tứ kết. Iran sẽ đối đầu đội thắng trong cặp đấu Thái Lan - Tajikistan ở bán kết.

DIỄN BIẾN CHÍNH

HIỆP 2

HẾT GIỜ. Futsal Việt Nam chia tay giải vô địch châu Á 2022 bằng thất bại đậm trước đội tuyển số 1 khu vực trong làng futsal, Iran.

- 2'12: VIỆT NAM GHI BÀN DANH DỰ. Cuối cùng nỗ lực bền bỉ và không chịu từ bỏ đã giúp chúng ta có bàn thắng. Đội đã có một màn phối hợp cực kỳ tự tin và đẹp mắt để rồi Đức Hòa kết thúc bằng cú sút đơn giản ở cự ly gần sau đường căng ngang của Gia Hưng.

video

- 2'41: BÀN THỨ 8 CHO IRAN. Sau nhiều nỗ lực, tiền đạo Abbasi cũng ghi bàn. Nhan Gia Hưng ngã xuống khi bị Abbasi cài sau nhưng trọng tài không thổi phạt. Đối mặt thủ môn, cầu thủ Iran chuyển sang chân trái sút nhanh khiến Văn Ý không kịp trở tay.

- 4'40: Tiền đạo Abbasi đối mặt thủ môn, rồi định tâng qua đầu. Nhưng Văn Ý nhón dậy rồi đánh đầu giải nguy.

- 5'55: Abbasi căng ngang cho Jafari ở cột hai đệm vào lưới. Không cầu thủ Việt Nam nào phản ứng, nhưng trọng tài không công nhận bàn và rút thẻ vàng phạt Jafari vì đã cố tinh dùng tay chơi bóng.

- 6'19: Iran suýt có bàn thứ 8 khi thủ môn Hồ Văn Ý để bóng trôi qua tay nhưng may mắn anh kịp định thần để bắt kịp trái bóng ngay trên vạch vôi.

- 7'55: IRAN GHI BÀN THỨ 7. Tiền đạo Abassi sút hai lần liên tiếp, một lần bị Văn Ý đẩy ra, một lần dội cột dọc. Bóng bật ra đúng vị trí Tayebi đá bồi nâng tỷ số lên 7-0. Đây là bàn thứ 3 của thủ quân Iran ở trận này và bàn thứ 9 tại giải vô địch futsal châu Á năm nay, tiếp tục dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới".

- Iran không có dấu hiệu muốn dừng lại dù đã dẫn rất sau. Họ vẫn chơi chủ động, nỗ lực áp sát. Vì vậy, tuyển futsal Việt Nam gặp khó khăn trong những pha triển khai bóng. Các học trò HLV Giustozzi chưa có được cơ hội nguy hiểm nào trong hiệp 2.

- 10'15: Mạnh Dũng tìm cơ hội từ một cú sút xa nhưng bóng đi ra ngoài. Sau đó đội trưởng Tayebi quan sát và dứt điểm cực nhanh từ cú đá biên nhưng Văn Ý vẫn kịp thời cứu thua.

- 12'12: TỶ SỐ ĐƯỢC NÂNG LÊN 6-0. Đội bạn dễ dàng có thêm bàn thắng. Mạnh Dũng đã cướp được bóng của đối phương nhưng lại chuyền hỏng ngay sau đó. Cuối cùng, Oladghobad đã nhẹ nhàng dứt điểm chân trái hạ gục Văn Ý lao ra làm hẹp góc sút nhưng không thành công. Hai thất bại đậm nhất lịch sử futsal Việt Nam đều diễn ra trước Iran, lần lượt với tỷ số 2-14 và 1-13.

- 14'45: Cầu thủ Iran che chắn không tốt và để Đắc Huy cướp được bóng ở sát biên ngang. Anh sút thẳng nhưng bóng bay hơi cao.

- 15'51: BÀN THỨ 5 CHO IRAN. Karimi đá phạt góc từ bên phải về cột hai cho Bazyar đệm vào lưới trống mà không bị ai kèm.

video

- 16'37: NGUY HIỂM. Karimi tung cú dứt điểm rất nhanh sau nỗ lực cắt bóng của Đức Hòa. Anh đưa bóng đi chạm cột khung thành thủ môn Văn Ý.

- 17'35: Sau đường căng ngang của Đức Hòa, Rafiei Pour có tình huống cản phá bằng tay và phải nhận thẻ vàng. Ở cú đá phạt sau đó, Đức Hoà mớm bóng cho Mạnh Dũng sút nhưng trúng cầu thủ Iran.

- 18'20: Thịnh Phát cướp bóng rồi chuyền cho Thái Huy với khoảng trống phía trước. Nhưng Thái Huy chần chừ không sút và bị đối thủ cướp bóng.

- Trận đấu trở lại sau giờ nghỉ giải lao.

HIỆP 1

Hết hiệp 1. Đã chẳng có bất ngờ nào xảy ra. Đội tuyển futsal số 1 châu Á, Iran tỏ ra quá mạnh và vượt trội toàn diện Việt Nam. Đội bạn áp đảo từ đầu đến cuối và ghi được đến 4 bàn thắng.

- 1'25: Aghapour quất phá hàng thủ Việt Nam, trước khi chuyền về cột hai cho Tayebi đệm trúng chân Văn Ý ra ngoài.

- 4'15: IRAN NÂNG TỶ SỐ LÊN 4-0. Chúng ta mạo hiểm chơi power-play để tăng khả năng kiểm soát bóng đồng nghĩa rủi ro rất cao và ở một pha bóng như vậy khi tấn công bất thành, Việt Nam đã phải nhận thêm bàn thua. Số 10 Tayebi cực kỳ thoải mái tung ra cú sút từ gần vòng cấm địa đội nhà và treo bóng tung lưới một cách chuẩn xác.

video

- 6'20: KHÔNG VÀO. Đoàn Phát chuyền hỏng nguy hiểm ở sân nhà, để Abbasi cướp được và sút căng nhưng bóng vọt xà.

- 7'16: KHÔNG VÀO. Iran được hưởng quả đá phạt đền ở chấm thứ 3 ngoài vòng cấm địa (cự ly khoảng 10m) sau khi chúng ta phạm lỗi thứ 6 trong trận đấu. Rất may mắn là thủ môn Văn Ý đã chơi quá xuất sắc để từ chối một bàn thắng mười mươi của đối thủ.

- 8'50: Đức Hòa mặc áo thủ môn và tuyển futsal Việt Nam quyết định chơi power-play, không hẳn vì muốn kiếm bàn thắng mà bởi trong futsal power-play (tổng tấn công) cũng là một cách phòng ngự chứ trước Iran, chúng ta chịu trận mãi cũng không được.

- 9'38: Karimi nhận bóng trước cấm địa rồi chích mũi giày nhanh nhưng Văn Ý dùng chân đẩy ra. Chỉ trong 10 phút đầu, thủ môn người Quảng Nam đã gần 10 lần phải cứu thua, nhưng vẫn bị khuất phục đến ba lần.

- 10'18: 3-0 CHO IRAN. Thêm một lần nữa Iran ghi bàn từ sút xa. Cú đá của Rafaiei Pour sượt qua chân Quốc Nam, khiến thủ môn Văn Ý đành bất lực.

video

- 10'46: IRAN NÂNG TỶ SỐ LÊN 2-0. Sau tình huống phát động tấn công từ phần sân nhà, bóng được trả vào giữa cho Aghapour tung ra cú đá một chạm với lực rất căng. Dù cự ly xa song với độ chính xác vẫn đạt đến mức tuyệt đối, khiến mành lưới Việt Nam đã phải rung lên.

video

- 12'11: Aghapour rê bóng và buộc Anh Duy phải phạm lỗi. Từ quả phạt, Shahkhali đá căng nhưng không trúng đích. Cầu thủ này được tung vào sân chỉ để đá phạt và ngay sau khi sút không thành công, Shahkhali rời sân.

- 13'18: IRAN MỞ TỶ SỐ. Rốt cục, chúng ta cũng đã phải nhận bàn thua. Từ một tình huống phạt góc, bóng được đưa ra tuyến hai cực kỳ vừa vặn để Tayebi ngả người thực hiện động tác volley đẳng cấp, bóng bay tung nóc lưới trong sự bất lực của Văn Ý vì bóng bay vừa căng vừa hiểm. Tayebi có bàn thắng thứ 7 ở giải lần này và tiếp tục dẫn đầu danh sách Vua phá lưới.

video

- 14'50: ĐÁNG TIẾC. Futsal Việt Nam vừa có cơ hội vàng để tạo ra bất ngờ khi cướp bóng trong chân cầu thủ Iran ngay bên phần sân đối phương. Thịnh Phát có đầy đủ không gian lẫn thời gian để đưa ra quyết định của mình nhưng không thể đánh bại được thủ môn đối phương.

video

- 15'45: MAY CHO VIỆT NAM. Dù đã chơi rất lăn xả nhưng chúng ta vẫn không thể chặn nổi một đợt uy hiếp của đối thủ. Số 9 Abbasi của Iran có cơ hội rất tốt để ghi bàn nhưng đã đặt lòng ra ngoài. Ngay sau đó, Hồ Văn Ý lại có một tình huống cứu thua cực kỳ đỉnh cao sau pha sút cận thành của Aghapour.

- 17'03: KHÔNG VÀO. Như mọi khi thủ môn Hồ Văn Ý vẫn là ngôi sao số 1 futsal Việt Nam. Anh vừa chơi lăn xả, xuất sắc từ chối 2 pha dứt điểm liên tiếp từ cầu thủ Iran.

- 17'22: Đức Hòa thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang vào trong nhưng Thịnh Phát không thể chạm vào bóng vì bị hậu vệ Iran kèm chặt.

- 18'33: NGUY HIỂM. Đội trưởng Iran, Tayebi tung ra cú sút hiểm từ góc hẹp và bóng chút nữa trúng vào khu vực cầu môn. Ngay sau đó, đội bạn lại có một pha sút xa khác và bóng tiếp tục đi chệch cột dọc sau khi sượt qua người một cầu thủ áo đỏ.

- Trận đấu đã bắt đầu. Futsal Việt Nam mặc áo đỏ còn đội tuyển số 1 làng futsal châu Á, Iran mặc áo trắng.

Đội hình xuất phát của tuyển futsal Việt Nam

Thủ môn: Hồ Văn Ý.

Fixo: Nguyễn Mạnh Dũng.

Ala: Châu Đoàn Phát, Nguyễn Anh Duy.

Pivo: Nguyễn Minh Trí.

Việt Nam lần thứ hai gặp Iran ở futsal châu Á

Trong lần đụng độ trước đây, ở bán kết năm 2016, Việt Nam thua Iran 1-13. Phùng Trọng Luân ghi bàn duy nhất cho Việt Nam khi đó. So với sáu năm trước, Iran vẫn còn đội trưởng 34 tuổi Hossein Tayebi. Tayyebi cũng từng chơi cho CLB Thái Sơn Nam năm 2017.

HLV Iran đánh giá cao Việt Nam

"Đây là trận đấu giữa 2 trường phái khác nhau. Iran luôn khao khát ghi bàn còn Việt Nam phòng ngự giỏi. Cả 2 đội chắc chắn đã có những phân tích riêng. Tôi nghĩ đây sẽ là một trận đấu hay danh cho khán giả toàn thế giới", HLV Vahid Shamsaee nhận định.

Ông nói thêm: "Đây là trận đấu sinh tử ở vòng loại trực tiếp. Nếu thắng, bạn sẽ đi tiếp. Nếu thua, bạn phải xách vali về nước. Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu. Đây chắc chắn sẽ là một trận hay, đáp ứng mong đợi của tất cả. Việt Nam có một HLV giỏi là ông Diego, nhà vô địch thế giới 2016. Chúng tôi tôn trọng đối thủ của mình".

Phát biểu đanh thép của HLV Giustozzi trước trận tứ kết

Thuyền trưởng tuyển futsal Việt Nam, Diego Giustozzi khẳng định: "Đây sẽ là một trận đấu khó khăn và tôi nghĩ tất nhiên cả 4 trận tứ kết đều thế. Ở giải châu Á, chẳng ai muốn gặp Iran sớm. Nhưng chúng tôi sẽ có 40 phút nỗ lực hết mình để giành chiến thắng trước họ".

Ông nói thêm: "Nhà cầm quân người Argentina dành sự tôn trọng nhưng không hề e ngại đối thủ: “Iran là đội bóng mạnh nhất châu Á nhưng tôi từng cùng Argentina, một đội không được đánh giá cao khi đó, lên ngôi vô địch thế giới năm 2016. Lần này cũng thế, chúng tôi đến đây để giành chiến thắng".

HLV Diego Giustozzi chia se sau tran thua Nhat Ban
HLV Diego Giustozzi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X