Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Kiên cường cầm hòa Séc, futsal Việt Nam chính thức vào vòng 1/8 FIFA World Cup

Chủ Nhật 19/09/2021 21:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bị đánh giá thấp hơn hẳn đối thủ song thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang đã chơi một trận đấu quá hay để có được kết quả như mục tiêu đề ra, qua đó lại vượt qua vòng bảng World Cup giống như lần đầu tiên cách đây 5 năm.
Futsal Việt Nam
Trực tiếp futsal Việt Nam vs futsal Séc trận đấu FIFA World Cup 2021 lúc 20h00 ngày hôm nay 19/9
Tổng hợp: futsal Việt Nam 1-1 futsal Séc
video

Tối 19/9, tuyển futsal Việt Nam đã có trận hòa 1-1 trước CH Czech trong loạt trận cuối cùng của bảng D. Châu Đoàn Phát mở tỷ số sau nỗ lực đi bóng tuyệt vời. Bên phía CH Czech, Resetar ghi bàn gỡ hòa.
 
Trong những phút đầu tiên, tổ một của tuyển futsal Việt Nam gồm Đức Hòa, Anh Duy, Đoàn Phát và Minh Trí đã chơi tốt. Họ chơi chậm nhưng chắc chắn và không để đối thủ lấn lướt. Bên cạnh đó, họ cũng tạo ra những tình huống dứt điểm nguy hiểm. Bốn cầu thủ này đều chơi cho Thái Sơn Nam và đã phát huy được sự ăn ý như ở CLB.
 
Tuyển futsal Việt Nam phải sử dụng nhiều đường bóng dài trước hàng phòng ngự kỷ luật của CH Czech. Tuy nhiên, trước các đối thủ cao to, pivo của tuyển futsal Việt Nam không thể khống chế bóng để dứt điểm.
 
BXH
BXH các đội hạng 3 vòng bảng FIFA World Cup sau lượt trận cuối của bảng D

So với các trận gặp Brazil hay Panama, tuyển futsal Việt Nam đã chơi tự tin hơn. Các cầu thủ không còn phải phạm lỗi quá nhiều trong những tình huống đi bóng của CH Czech. Bên cạnh đó, họ cũng tạo ra được một số pha dứt điểm nguy hiểm. Dưới khung gỗ, thủ môn Văn Ý vẫn chơi tốt và có nhiều tình huống bắt dính bóng.
 
Tuyển futsal Việt Nam chủ động chơi chậm trong khoảng 3 phút cuối hiệp 1. Các học trò HLV Minh Giang phòng ngự tốt, cướp được bóng trong chân đối thủ nhưng không vội vàng tổ chức phản công.
 
Lúc này, tuyển futsal Việt Nam cần đá chậm, chắc để bảo toàn thể lực sau khi Đức Tùng không thể tiếp tục thi đấu vì chấn thương. Chiến thuật mà HLV Minh Giang đưa ra là hợp lý, cộng thêm các cầu thủ Việt Nam có phong độ tốt khiến hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0.
 
Sang hiệp 2, tuyển futsal Việt Nam tiếp tục chọn lối đá phòng ngự chặt và triển khai bóng chậm rãi. Trong khi đó, Czech vẫn gây được sức ép lớn nhưng những pha dứt điểm cuối cùng chưa sắc bén.
 
Đến giữa hiệp 2, khi đã bắt nhịp tốt hơn, tuyển futsal Việt Nam liên tục tạo ra sóng gió cho CH Czech. Từ những đường bóng dài, Minh Trí và Đắc Huy có các pha dứt điểm trong thế đối mặt với thủ môn Vahala nhưng không thể mở tỷ số trận đấu.
 
Khi không thể đưa bóng đến gần khung thành của Văn Ý, các cầu thủ CH Czech chọn phương án sút xa. Thậm chí, thủ môn Vahala cũng dâng lên để thử vận may. Tuy nhiên, mành lưới của tuyển futsal Việt Nam vẫn được bảo vệ.
 
Bất ngờ đã đến ở phút thứ 35. Đoàn Phát đoạt bóng ở giữa sân, xâu kim để qua người đối thủ trước khi tung cú sút quyết đoán đưa bóng qua 2 chân thủ môn Vahala, mở tỷ số trận đấu. Thế cân bằng tái lập chỉ sau đó một phút. Đội trưởng Đức Hòa mắc sai lầm khi chuyền bóng đúng vị trí của Resetar. Cầu thủ số 7 không bỏ lỡ cơ hội để sút tung mành lưới Văn Ý.
 
Khi tỷ số là 1-1, tuyển futsal Việt Nam bố trí 3 cầu thủ ở phần sân nhà. Đến thời điểm CH Czech pressing quyết liệt, các học trò HLV Minh Giang sẽ phất bóng dài lên cho pivo. Lúc này, tốc độ trận đấu diễn ra không quá nhanh. Khoảng một phút cuối, CH Czech dồn lên để chơi power-play nhưng hàng phòng ngự Việt Nam vẫn đứng vững.
 
Kết quả này giúp tuyển futsal Việt Nam có được 4 điểm, xếp thứ 3 bảng D. Trên bảng xếp hạng các đội thứ 3, thầy trò HLV Minh Giang chắc chắn đứng trên Costa Rica, Guatemala và Serbia. Điều đó đồng nghĩa với việc tuyển futsal Việt Nam có lần thứ 2 liên tiếp vào vòng 1/8 World Cup.\

DIỄN BIẾN CHÍNH

HIỆP 2

HẾT GIỜ. Chúng ta đã thực sự lập ra được kỳ tích khi cầm hòa thành công tuyển Séc đứng thứ 16 thế giới ở lượt cuối vòng bảng để chính thức giành quyền đi tiếp với tư cách 1/4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất mà không cần quan tâm các bảng đấu khác.
 

- Đội bóng của HLV Minh Giang đang nỗ lực bảo vệ kết quả khi trận đấu chỉ còn khoảng 1 phút. HLV bên CH Czech xin hội ý để đưa ra các chiến thuật cho học trò.

- 4.33: SÉC GỠ HÒA. Chúng ta không thể giữ lợi thế dẫn bàn quá lâu. Đội trưởng Đức Hòa mắc sai lầm khi chuyền bóng đúng vị trí của Resetar. Cầu thủ số 7 không bỏ lỡ cơ hội để sút tung mành lưới Văn Ý.video
- 5.26: TUYỆT VỜI FUTSAL VIỆT NAM. Chẳng những bảo vệ sạch mành lưới, chúng ta còn tạo ra bất ngờ lớn hơn khi có được bàn thắng. Số 4 Đoàn Phát cướp bóng trong chân đối phương ở giữa sân, loại bỏ một cầu thủ khác rồi tung ra cú đá căng nhằm vào hai chân Valaha. Thủ môn Séc không kịp khép chân nên đã để bóng trôi qua rồi từ từ lăn vào lưới.
video
- 6.37: Séc tích cực thay đổi phương án tấn công nhưng không làm sao tìm được bàn thắng. Một cầu thủ của họ vừa có cú volley từ quả phạt góc và bóng đi chệch cột dọc.

- 7.03: Số 13 Holy của Séc tung ra cú sút xa uy lực và bóng chút nữa bay trúng vào khu vực cầu môn.

- 7.51: MAY MẮN CHO FUTSAL VIỆT NAM. Một cầu thủ Séc tung ra cú đá chìm chéo góc từ cánh phải và Văn Ý đã bó tay nhưng bóng đã dội cột dọc bật ra. Văn Ý cũng định thần rất nhanh để ôm gọn trái bóng ngay trước vạch vôi.
video
- 10.51: KHÔNG VÀO. Đắc Huy nhả bóng ra giữa rất vừa tầm cho Anh Duy tung ra cú đá từ xa hiểm hóc song cái chân của thủ môn Séc đã ngăn không cho bóng chui vào lưới.
video
- Văn Hiếu đang là điểm sáng của tuyển futsal Việt Nam. Anh có nhiều tình huống phán đoán tốt để cướp bóng trong chân đối phương, phòng ngự rất lăn xả. Ở các pha phản công, Văn Hiếu cũng thể hiện khả năng đi bóng đầy tự tin

- 13.48: ĐÁNG TIẾC. Sai sót của đối phương đã mang đến cho pivo Mỉnh Trí cơ hội tốt để đem về bàn thắng cho futsal Việt Nam nhưng anh đã không thể đánh bại được thủ thành đối phương.

- 14.30: Đội bạn vẫn chưa làm cách nào đánh bại được thủ môn Văn Ý vẫn chơi vô cùng tập trung và không mắc một sai sót nào dù nhỏ nhất trong các tình huống xử lý của mình.
video
- Đầu hiệp 2, tuyển futsal Việt Nam tiếp tục chọn lối đá phòng ngự chặt và triển khai bóng chậm rãi. Trong khi đó, Czech vẫn gây được sức ép lớn nhưng những pha dứt điểm cuối cùng chưa sắc bén.

- 17.54: Trong nỗ lực ngăn chặn cầu thủ đối phương, Minh Trí suýt chút nữa phản lưới nhà từ cú phá bóng của mình.
video
- 18.52: NGUY HIỂM Michal Holy băng vào đệm bóng chệch khung thành Việt Nam trong gang tấc.
video
HIỆP 1

HẾT HIỆP 1. Đội futsal Việt Nam đã chơi kiên cường và hiệu quả để có được kết quả như mong đợi bởi một kết quả hòa sẽ đưa chúng ta vào vòng 1/8.

- 2.44: Cú dứt điểm từ rất xa của Zaruba, tuy nhiên thủ thành Hồ Văn Ý đã xuất sắc đẩy bóng ra biên.
video
- 3.50: Trận đấu phải tạm dừng khi pivo Đức Tùng bị đau nằm trên sân và các bác sĩ phải vào chăm sóc cho anh.Rốt cục, Tùng phải rời sân ở trên cáng với chấn thương khá nặng ở chân.

- 5.06: KHÔNG VÀO. Tuyển futsal Việt Nam đang chơi rất hay, chắc chắn trong phòng ngự và phản công sắc sảo. Vũ Đức Tùng vừa có liên tiếp hai cơ hội nguy hiểm nhưng đều bị thủ môn Séc cản phá.
video
- 8.01: Văn Hiếu đi bóng qua 2 cầu thủ bên cánh trái, tuy nhiên cú dứt điểm của tuyển thủ Việt Nam đã bị một cầu thủ đối phương cản phá.

- 10.35: QUÁ ĐÁNG TIẾC.
Tình huống chuyển trạng thái rất hay của ĐT Việt Nam. Châu Đoàn Phát xử lí kỹ thuật thoát khỏi một cầu thủ CH Séc rồi thực hiện cú cứa lòng trong chân trái nhưng bóng lại bay quá mạnh và chệch khung thành.
video
- Tuyển futsal Việt Nam phải sử dụng nhiều đường bóng dài trước hàng phòng ngự kỷ luật của CH Czech. Tuy nhiên, trước các đối thủ cao to, pivo của tuyển futsal Việt Nam không thể khống chế bóng để dứt điểm

- 12.45: Đội trưởng Resetar của Séc đang liên tiếp tạo ra cơ hội nguy hiểm từ nỗ lực cá nhân. Anh rê bóng bên trái rồi sút chân trái không thuận. Bóng đi chìm chéo góc nhưng Văn Ý đẩy ra.
video


- Những phút đầu tiên, tổ 1 của tuyển futsal Việt Nam gồm Đức Hòa, Anh Duy, Đoàn Phát và Minh Trí đã chơi tốt. Họ chơi chậm nhưng chắc chắn và không để đối thủ lấn lướt. Bên cạnh đó, họ cũng tạo ra một số tình huống dứt điểm nguy hiểm. Bốn cầu thủ này đều chơi cho Thái Sơn Nam và đã phát huy được sự ăn ý như ở CLB.

- 14.10: Thủ môn Văn Ý lại vừa trổ tài cản phá để bảo đảm an toàn tối đa cho cầu môn đội nhà. Như mọi khi anh vẫn là cầu thủ chơi nổi bật nhất của đội futsal Việt Nam.
video

- 16.54: NGUY HIỂM.
Chúng ta có cơ hội đầu tiên trong trận đấu với cú dứt điểm từ cánh phải của Đức Hòa nhưng không đánh bại được thủ môn Séc.
video
- 19.17: HOAN HÔ VĂN Ý. Thủ môn Hồ Văn Ý lại chơi xuất sắc như thường lệ với hai pha cứu thua đỉnh cao liên tiếp sau những cú đá căng của đội bạn.
video
- Trận đấu đã bắt đầu. Đội futsal Việt Nam mặc áo đỏ còn futsal Séc mặc áo trắng.

Nữ trọng tài điều khiển trận đấu Việt Nam vs Séc

Trọng tài chính là bà Maria Estefania Pinto người Argentina. Pinto còn là Giáo sư Thể dục. Trọng tài thứ hai là bà Valeria Palma người Chile. Hai trọng tài này đã cùng bắt trận Tây Ban Nha thắng Nhật Bản 4-2 ở bảng E hôm 17/9. Khi đó, Palma là trọng tài chính, còn Pinto là trọng tài thứ hai.
 


Đội hình ra sân của tuyển futsal Việt Nam


HLV Phạm Minh Giang lựa chọn 5 cầu thu xuất phát gồm Hồ Văn Ý, Phạm Đức Hòa, Nguyễn Anh Duy, Châu Đoàn Phát và Nguyễn Minh Trí. Đội trưởng Trần Văn Vũ bị treo giò trận này khi nhận đủ 2 thẻ vàng

 

FIFA ấn tượng với màn trình diễn của thủ môn Văn Ý

"Các thủ môn hiếm khi cảm nhận được sự phấn khích khi ghi bàn, nhưng không có điều gì ngăn cản họ thử vận may. Hồ Văn Ý và Guitta, những chốt chặn cuối cùng của tuyển Việt Nam và Brazil, chỉ còn cách bàn thắng trong một vài cm. Thủ môn Việt Nam có pha phát bóng lên dội cột, rồi một pha dội xà và đập cột. Dù thể hiện sức mạnh tấn công, hai thủ môn vẫn không bỏ qua nhiệm vụ chính là cản phá những cú sút của đối phương", trang chủ FIFA viết.

Trong trận tuyển Việt Nam gặp Panama, Hồ Văn Ý có ít nhất 15 pha cản phá thành công. Anh nhiều lần phản xạ xuất thần, ngăn cản các cú sút của Castrellon, Maquensi hay Ortiz trong tình huống đối mặt.

FIFA cũng tỏ ra tiếc nuối khi Văn Ý không được công nhận bàn thắng, sau khi trọng tài tham khảo công nghệ hỗ trợ video. Đó là pha bóng ở phút thứ 11, Văn Ý sút bóng từ sân nhà trúng xà khung thành của Panama và dội xuống
 
 

Cơ hội đi tiếp của futsal Việt Nam còn bao nhiêu?


Hôm qua, hai bảng A và B FIFA Futsal World Cup 2021 đã khép lại. Tại bảng A, chủ nhà Lithuania nhận thất bại 2-6 trước Costa Rica trong trận phân định vị trí thứ ba. Costa Rica kết thúc vòng bảng với 3 điểm, hiệu số -2. Sang bảng B, Ai Cập nhận thất bại 1-2 trước Uzbekistan còn Nga giành chiến thắng 4-1 khi đối đầu Guatemala. Tại bảng này, Guatemala xếp thứ ba với 3 điểm, hiệu số -5.

Như vậy, cả hai đội này đều đã vượt qua tuyển futsal Việt Nam (3 điểm, hiệu số -7) trên bảng xếp hạng các đội thứ 3 vòng bảng. Ở bảng xếp hạng này, tuyển futsal Việt Nam đứng thứ 4, vị trí cuối cùng có vé vượt qua vòng bảng Futsal World Cup 2021.
BXH các đội hạng 3 vòng bảng FIFA Futsal World Cup 2021 tính đến trước lượt cuối bảng D
BXH các đội hạng 3 vòng bảng FIFA Futsal World Cup 2021 tính đến trước lượt cuối bảng D

Hôm nay và ngày mai 20/9, 4 bảng C, D, E và F sẽ thi đấu loạt trận cuối cùng. Với tình hình này, khả năng tuyển futsal Việt Nam giữ được vị trí là rất thấp.

Ở bảng C, Thái Lan gần như chắc chắn giành chiến thắng trước quần đảo Solomon quá yếu. Khi điều này xảy ra, Thái Lan sẽ có 4 điểm và đẩy Việt Nam ra ngoài tốp 4. Ngay cả Serbia (bảng F) cũng có thể làm điều tương tự.

Vì vậy, tuyển futsal Việt Nam cần có điểm trước CH Czech để chắc suất đi tiếp. Đây là thử thách cực lớn với thầy trò HLV Phạm Minh Giang. Giới chuyên môn nhận định đẳng cấp giữa Việt Nam và CH Czech hoàn toàn chênh lệch.



Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X