Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Kém quá xa về đẳng cấp, Futsal Việt Nam đành cam chịu trước Futsal Brazil

Thứ Ba 14/09/2021 01:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước một đối thủ quá đẳng cấp như ĐT futsal Brazil, ĐT futsal Việt Nam đã phải chịu thất thủ với tỷ số 1-9 trong trận ra quân tại VCK Futsal World Cup 2021.
Futsal Việt Nam
Trực tiếp bóng đá Futsal Việt Nam vs Futsal Brazil trận đấu VCK FIFA Futsal World Cup 2021 lúc 0h00 ngày hôm nay 14/9

Tổng hợp: Futsal Việt Nam 1-9 Futsal Brazil


video
Rạng sáng 14/9 (giờ Hà Nội), tuyển futsal Việt Nam có trận ra quân gặp Brazil, đội bóng hạng nhì thế giới. Đúng như dự đoán, đại diện từ Nam Mỹ giành chiến thắng dễ dàng với tỷ số 9-1. Trong đó, Ferrao, pivo (tiền đạo trong futsal) đang khoác áo Barca, tỏa sáng rực rỡ với một cú poker. Người ghi bàn duy nhất cho tuyển futsal Việt Nam là Khổng Đình Hùng.

Ở trận đấu này, tuyển futsal Việt Nam ra sân với đội hình gồm thủ môn Hồ Văn Ý, fixo Trần Văn Vũ, 2 ala là Lê Quốc Nam và Châu Đoàn Phát, pivo Nguyễn Minh Trí. Đây là "tổ 1" trong cách sắp xếp của HLV Phạm Minh Giang. Ở 2 trận play-off với Lebanon, 4 cầu thủ này cũng được điền tên vào đội hình xuất phát.

Trong những phút đầu tiên, tuyển futsal Brazil tấn công khá đa dạng. Họ có các tình huống phối hợp ăn ý giữa Ferrao, Dyego và Rodrigo. Ngoài ra, đội bóng vàng-xanh cũng tích cực dứt điểm từ xa. Sau 7 phút, tỷ số đã là 3-0 cho đại diện Nam Mỹ. Các cầu thủ tuyển futsal Việt Nam không thể đứng vững trước áp lực lớn.
 

Sau những bàn thua, HLV Minh Giang liên tục thực hiện thay đổi người. Điểm chung ở cả 3 tổ đấu của tuyển futsal Việt Nam là đều gặp khó khăn trước những tình huống tỳ đè từ các pivo bên phía Brazil.

Tuy nhiên, tuyển futsal Việt Nam cũng đã khiến Brazil bất ngờ. Ở phút thứ 13, từ pha dàn xếp đá biên, Đình Hùng tung cú sút xa rất căng, khiến thủ môn đối phương không kịp cản phá.

Song, sự mất tập trung khiến tuyển futsal Việt Nam tiếp tục nhận bàn thua ngay sau đó khi Anh Quý bị mất bóng, tạo điều kiện để Dieguinho lập công. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Pito ghi thêm một bàn để giúp tuyển futsal Brazil dẫn trước 5-1.

Sự chênh lệch đẳng cấp tiếp tục duy trì trong hiệp 2. Ferrao và các đồng đội thi đấu rất thoải mái nhưng vẫn ghi được thêm 4 bàn thắng nữa. Tuyển futsal Việt Nam cũng có phần mất tự tin khi liên tục mắc sai lầm.

Ở những phút cuối, tuyển futsal Việt Nam thực hiện chiến thuật power-play. Văn Vũ đóng vai trò thủ môn và dâng lên tấn công. Tuy nhiên, các học trò của HLV Minh Giang không triển khai bóng được lên phía trên khi Brazil phòng ngự kỷ luật.

Không chỉ vậy, tuyển futsal Việt Nam còn đối diện với nguy cơ nhận bàn thua thứ 10 khi Brazil tổ chức phản công. Văn Vũ đã chơi lăn xả để thực hiện 2 tình huống cứu thua liên tiếp. Chung cuộc, tuyển futsal Việt Nam nhận thất bại 1-9 trước Brazil.

Với kết quả này, thầy trò HLV Minh Giang tạm thời xếp cuối bảng D với 0 điểm và hiệu số -8.

HIỆP 2

Hết trận

Tuyển Brazil giành chiến thắng 9-1 trước các cầu thủ Việt Nam. Đình Hùng ghi bàn duy nhất cho đội bóng áo đỏ ở phút 14. Việt Nam vẫn còn cơ hội đi tiếp, khi gặp Panama và Czech ngày 16/9 và 19/9.

- 0.25: Hậu vệ Văn Vũ đóng vai thủ môn trong lúc power-play, phải lùi về giữ gôn khi Brazil phản công. Anh bắt hai cú sút liên tiếp từ đối thủ, rồi bị đau và rời sân.

- Chỉ số dứt điểm đang là 50-21 nghiêng về Brazil. Những phút cuối, tuyển futsal Việt Nam thực hiện chiến thuật power-play. Trần Văn Vũ đóng vai trò thủ môn và dâng lên tấn công. Tuy nhiên, các học trò của HLV Minh Giang không triển khai bóng được lên phía trên khi Brazil phòng ngự kỷ luật.

- 4.30: 9-1 CHO FUTSAL BRAZIL. Leonardo tỉa ra biên cho Bruno. Bruno căng ngang vào cho Leonardo đệm vào lưới trống trong thế không bị ai kèm.

- 6.05: Nỗ lực của Văn Hiếu với pha tả xung hữu đột ở phía trước khung thành Brazil, nhưng không thành công.

- Brazil tổ chức vây bắt rất nhanh mỗi khi tuyển Việt Nam có bóng. Các cầu thủ áo xanh có nhiều pha biểu diễn kỹ thuật khi thi đấu với tinh thần thoải mái, khiến khán giả tại sân hưng phấn

- Tỷ số 8-1 cũng là kết quả cuộc đối đầu gần nhất của Việt Nam và Brazil, tại Grand Prix năm 2014. Trận đấu cách đây 7 năm diễn ra trên sân nhà Brazil.

- 12.41: THÊM BÀN THẮNG CHO FUTSAL BRAZIL. Sai lầm đáng tiếc của thủ môn Văn Ý khiến Dieguinho cướp bóng ngay trước khung thành trống. Anh ghi cú đúp giúp Brazil dẫn 8-1.
video
- 15.16: Anh Quý sút căng nhưng không thắng được thủ thành Brazil. Các cầu thủ Việt Nam cố gắng dứt điểm nhanh mỗi khi có cơ hội.

- 16.04: FUTSAL BRAZIL CÓ BÀN THỨ 7. Từ đường chuyền của đội trưởng Rodrigo, Ferrao sút bóng hiểm hóc để ghi bàn thứ 4 cho riêng mình trong trận đấu.
video
- 17.36: Ferrao thực sự khiến hàng thủ Việt Nam gặp nhiều khó khăn, với khả năng xoay xở góc hẹp quá tốt, dứt điểm tinh tế. Thủ môn Hồ Văn Ý vừa có liên tiếp 2 tình huống cứu thua xuất sắc.

- 19.40: HATTRICK CHO FERRAO. Ngay đầu hiệp 2, tuyển Brazil đã có thêm bàn thắng. Từ pha để mất bóng sau đường chuyền của Quốc Nam, Ferrao tận dụng cơ hội, tung cú sút nhanh để lập hat-trick, nâng tỷ số lên 6-1.
video
HIỆP 1

Hết hiệp một

Brazil dẫn 5-1 là kết quả không bất ngờ. Bàn của Việt Nam do hậu vệ 31 tuổi Khổng Đình Hùng ghi. Hai đội nghỉ 15 phút trước khi bắt đầu hiệp hai.
 
- 1.04: TỶ SỐ ĐƯỢC NÂNG LÊN 5-1 CHO FUTSAL BRAZIL. Pito đỡ bóng ở cự ly khoảng hơn 10m, trước mặt là cầu thủ Việt Nam. Nhưng số 10 của Brazil vẫn sút qua được về góc thấp bên phải ghi bàn thứ năm của Brazil.
video
- 3.40:  Cầu thủ Việt Nam phối hợp không hiểu ý và mất bóng sân nhà. Gadeia cướp được và dốc dọc biên phải vào rồi sút. Nhưng thủ môn Văn Ý đã lao ra khép góc kịp thời.

- 5.21: Tình huống tổ chức phạt góc theo bài và khá hiệu quả của ĐT Việt Nam. Người dứt điểm tiếp tục là Khổng Đình Hùng.

- 6.18: FUTSAL VIỆT NAM LẠI THỦNG LƯỚI. Anh Quý che chắn không tốt và bị Dieguinho cướp được. Dieguinho vượt qua cả thủ môn Văn Ý để ghi bàn vào lưới trống. Tỷ số 4-1 cho Brazil.
video
- 6.48: FUTSAL VIỆT NAM GHI BÀN. Ngay sau khi hội ý, tuyển Việt Nam đã có bàn rút ngắn tỷ số. Đình Hùng tung cú sút xa, chìm về góc gần khiến thủ môn Brazil có phần bất ngờ.
video
- 7.35: Suốt nhiều phút bị ép sân, Việt Nam đã lên được bóng với pha thoát đi của pivo Đức Tùng. Anh sút xa trúng chân cầu thủ Brazil và bay sát cột dọc.

- 8.40: Cú đá ở tư thế thuận lợi của cầu thủ vào sân thay người bên phía Brazil. Phải rất vất vả thì Anh Duy mới có thể ngăn chặn.

- 10.06: Trung phong Pito làm tường cho Lino nhận bóng. Lino sút từ cự ly khoảng 8m, bóng trúng mép ngoài cột dọc bật ra. Lino tỏ ra tiếc nuối khi bỏ lỡ.

- 13.16: BÀN THỨ 3 CHO FUTSAL BRAZIL. Marlon đưa bóng vào trước vòng cấm cho Ferrao. Với cú xoay người nhanh, Ferrao khiến Đình Hùng ngã xuống và không kịp truy cản. Ferrao sút qua háng thủ môn Văn Ý.
video
- Tổ 3 gồm Khổng Đình Hùng, Nguyễn Anh Quý, Nguyễn Đắc Huy và Nguyễn Văn Hiếu cũng được tung vào sân. Điểm chung ở cả 3 tổ đấu của tuyển futsal Việt Nam là đều gặp khó khăn trước những tình huống tì đè từ các pivo bên phía Brazil.

- 14.59: Cú sục bóng vô cùng điệu nghệ của Ferrao trong pha đối mặt với thủ môn Hồ Văn Ý. May mắn là bóng chỉ đi trúng xà ngang.
video
- 15.26: FUTSAL BRAZIL GIA TĂNG CÁCH BIỆT. Ferrao thể hiện đẳng cấp số 1 thế giới của mình bằng pha đặt lòng trước khung thành, từ đường chuyền của Gadeia.
video
- Sau bàn thua, tuyển futsal Việt Nam tung "tổ 2" vào sân. Những cầu thủ được trao cơ hội là Nhan Gia Hưng, Phạm Đức Hòa, Vũ Đức Tùng, Nguyễn Anh Duy

- 17.34: FUTSAL BRAZIL MỞ TỶ SỐ. Pivo Ferrao (Cầu thủ Futsal xuất sắc nhất thế giới 2 năm gần đây theo bầu chọn của FIFA) đã có pha làm tường để Rodrigo dứt điểm hạ gục thủ thành Hồ Văn Ý của Futsal Việt Nam.
video
- 17.46: Đội trưởng Trần Văn Vũ của Futsal Việt Nam bị phạt thẻ vàng sau pha truy cản mạnh và trái luật với cầu thủ đối phương.

- 19.06: Pivo Minh Trí có bóng ở giữa sân và anh quyết định tung ra cú sút căng từ xa nhưng bóng đi không trúng đích.
video
- Trận đấu đã bắt đầu. Futsal Việt Nam mặc áo đỏ còn Futsal Brazil mặc áo xanh.

Đội hình ra sân của tuyển futsal Việt Nam

Tuyển futsal Việt Nam ra sân với đội hình gồm thủ môn Hồ Văn Ý, fixo Trần Văn Vũ, 2 ala là Lê Quốc Nam và Châu Đoàn Phát, pivo Nguyễn Minh Trí. Đây là "tổ 1" trong cách sắp xếp của HLV Phạm Minh Giang. Ở 2 trận play-off với Lebanon, 4 cầu thủ này cũng được điền tên vào đội hình xuất phát.
 

HLV Tây Ban Nha: 'Tại sao Việt Nam lại không thể xé lưới Brazil?'

HLV Miguel Rodrigo, cựu thuyền trưởng tuyển futsal Việt Nam, tin rằng thầy trò HLV Phạm Minh Giang có thể chơi tốt trước Brazil.

HLV Rodrigo đặt niềm tin vào việc các học trò cũ có thể chơi tốt trước Brazil. Ông chia sẻ với Zing: "Tại sao Việt Nam lại không thể xé lưới Brazil chứ? Chiến thắng là điều khó xảy ra nhưng tôi tin Việt Nam sẽ mang lại màn trình diễn ấn tượng. Thủ môn Hồ Văn Ý, Nguyễn Minh Trí có thể tỏa sáng. Châu Đoàn Phát, người rất giỏi trong các tình huống 1vs1 cũng đáng chờ đợi".

Tổng quan Futsal Việt Nam vs Futsal Brazil


Đây là lần thứ hai trong lịch sử cái tên Việt Nam xuất hiện ở đấu trường Futsal World Cup. Lần trước, đội bóng do HLV Bruno Garcia Formoso dẫn dắt đã vào đến vòng 1/8. So với năm 2016, đội tuyển Việt Nam vẫn còn sót lại 4 tuyển thủ tiếp tục chinh chiến tại kỳ World Cup lần này gồm Phạm Đức Hòa, Trần Văn Vũ, Lê Quốc Nam và Nguyễn Minh Trí. Trong đó, trung phong Minh Trí (25 tuổi) đang là đương kim Quả Bóng Vàng Futsal Việt Nam, từng lập hattrick ở World Cup 2016.

Dẫn dắt đội tuyển Việt Nam lúc này không còn là HLV Formoso. Người được giao trọng trách là HLV Phạm Minh Giang, từng lọt top 10 HLV futsal xuất sắc nhất thế giới năm 2020.

Hồi cuối năm 2013, tuyển futsal Việt Nam từng có dịp so tài với Futsal Brazil khi nhà ĐKVĐ Futsal thế giới vào thời điểm ấy có chuyến du đấu Việt Nam. Hôm đó, toàn đội đã cống hiến cho người hâm mộ Futsal (bóng đá trong nhà) một trận cầu thực sự mãn nhãn khi tỏ ra không hề e ngại trước đội Futsal số 1 hành tinh để rồi giành chiến thắng nghẹt thở 3-2.

Futsal Brazil mạnh ra sao?

Ngay ở trận đấu đầu tiên, ĐT futsal Việt Nam đã phải đối đầu với đối thủ mạnh nhất bảng là ĐT Brazil. Đây là đội bóng giành tới 5 chức vô địch trong lịch sử 8 lần tổ chức FIFA Futsal World Cup kể từ năm 1989 tới nay. Trên bảng xếp hạng FIFA, "vũ công samba" đang chễm chệ ở vị trí thứ 2, chỉ sau Tây Ban Nha.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X