Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Hòa có bàn thắng, Futsal Việt Nam lần thứ 2 lọt vào World Cup

Thứ Ba 25/05/2021 23:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tuyển futsal Việt Nam lần thứ 2 trong lịch sử giành quyền tham dự FIFA Futsal World Cup sau khi vượt qua Lebanon nhờ luật bàn thắng sân khách.
Futsal Việt Nam vs Futsal Lebanon

Trực tiếp bóng đá Futsal Việt Nam vs Futsal Lebanon playoff lượt về tham dự FIFA Futsal World Cup 2021 lúc 22h00 ngày hôm nay 25/5

 

Xem trực tiếp Futsal Việt Nam liên tục cập nhật dưới đây

 

Tổng hợp: Futsal Lebanon 1-1 Futsal Việt Nam

video
Tối 25/5, tuyển futsal Việt Nam có trận hòa 1-1 với Lebanon ở trận lượt về play-off futsal World Cup 2021. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang giành vé dự World Cup nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Người ghi bàn duy nhất của tuyển Việt Nam là Châu Đoàn Phát.

Trong hiệp một, cả 2 đội đều nhập cuộc thận trọng. Vì vậy, các cầu thủ không tạo ra được nhiều cơ hội ngon ăn. Trong khoảng 10 phút đầu, tuyển futsal Việt Nam làm chủ thế trận và có các cú dứt điểm của Quốc Nam, Đức Tùng.

Sau nửa sau hiệp một, thế trận đảo chiều. Tuyển Lebanon liên tục gây sức ép. Phút 13, Khổng Đình Hùng có tình huống vấp bóng khiến cầu thủ Lebanon có cơ hội đối mặt với thủ môn Văn Ý. Tuy nhiên, Văn Ý tiếp tục chơi xuất sắc và giúp tuyển futsal Việt Nam tránh khỏi bàn thua. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0.
Futsal viet nam
Futsal Việt Nam lần thứ 2 trong lịch sử vào World Cup

Trong những phút đầu hiệp 2, tuyển Lebanon tận dụng được lợi thế về thể hình, liên tục có những tình huống thắng tranh chấp tay đôi. Thậm chí, Đức Hòa, Đức Tùng liên tục buộc phải phạm lỗi. Từ một tình huống phối hợp đá phạt, Ahmad tung cú sút rất căng nhưng một lần nữa, Văn Ý cản phá thành công.

Số 5 Ahmad chơi ấn tượng bên phía tuyển futsal Lebanon. Kể từ đầu hiệp 2, anh có đến 3 cú dứt điểm nguy hiểm. Ngoài ra, anh cũng có nhiều đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội. Tuyển Lebanon liên tục ép sân, pressing tầm cao và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy vậy, sự chắc chắn của Văn Ý, pha bóng lăn xả của Văn Hiếu cùng xà ngang giúp tuyển futsal Việt Nam không phải nhận bàn thua.

Tuyển futsal Việt Nam không có nhiều cơ hội trong hiệp 2, nhưng ở cú dứt điểm trúng đích đầu tiên, bàn thắng đã đến. Châu Đoàn Phát có một khoảnh khắc ngôi sao. Anh đi bóng vượt qua Ahmad rồi dứt điểm "xâu kim" thủ môn đối phương, mở tỷ số trận đấu.

Chỉ 30 giây sau, tuyển Lebanon có bàn gỡ hòa khi sử dụng chiến thuật power-play để dồn ép tuyển futsal Việt Nam. Trong khoảng 3 phút cuối, tuyển Lebanon chơi power-play và liên tục ép sân. Hàng thủ tuyển futsal Việt Nam chơi đầy lăn xả để bảo toàn thành quả và thành công. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang giành vé dự World Cup 2021.

HIỆP 2

Hết trận

Trong khoảng 3 phút cuối, tuyển Lebanon chơi power-play và liên tục ép sân. Hàng thủ tuyển futsal Việt Nam chơi đầy lăn xả để bảo toàn thành quả và thành công. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang giành vé dự World Cup 2021 nhờ luật bàn thắng trên sân khách (tổng tỷ số sau hai lượt trận playoff là 1-1)

- PHÚT 3: FUTSAL LEBANON GỠ HÒA.

Chỉ 30 giây sau khi nhận bàn thua, đội bạn đã san bằng tỷ số. Lebanon sử dụng chiến thuật power-play để dồn ép tuyển futsal Việt Nam và ghi bàn sau tình huống phối hợp bài bản.. Tuy vậy, nếu kết quả này giữ nguyên, tuyển futsal Việt Nam vẫn giành quyền đi tiếp.

video
- PHÚT 3: FUTSAL VIỆT NAM GHI BÀN. Châu Đoàn Phát có một khoảnh khắc ngôi sao. Anh dũng mãnh đi bóng vượt qua Ahmad rồi dứt điểm "xâu kim" thủ môn đối phương, mở tỷ số trận đấu. Lebanon sẽ phải ghi 2 bàn để dự World Cup!!!
video
- PHÚT 6:
 Tuyển Lebanon đang liên tục ép sân. Họ pressing tầm cao và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Sự chắc chắn của Văn Ý, pha bóng lăn xả của Văn Hiếu cùng xà ngang giúp tuyển futsal Việt Nam không phải nhận bàn thua
video
- PHÚT 10: Sau một pha phối hợp với Đức Hòa, Đức Tùng xoay người nhanh để dứt điểm một chạm. Bóng đập chân một cầu thủ Lebanon và đi trúng cột. Tuyển futsal Việt Nam đang phòng ngự ổn nhưng tấn công thiếu sắc bén.

- PHÚT 11: Số 5 Ahmad đang chơi ấn tượng bên phía tuyển futsal Lebanon. Kể từ đầu hiệp 2, anh có đến 3 cú dứt điểm nguy hiểm. Ngoài ra, anh cũng có nhiều đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội. Tuyển futsal Việt Nam cần chú ý đến cầu thủ này

- PHÚT 12: Abou Zeid thực hiện pha đá biên bên cánh trái và tâng bóng sang bên cánh đối diện cho El Dine, người bắt vô-lê đi chệch cột dọc!!

- PHÚT 13: KHÔNG VÀO.
Minh Trí xử lý tốt rồi tung ra cú đá khi mà trước mặt chỉ còn thủ thành đối phương nhưng bóng đã đi ra ngoài.
video

- PHÚT 17:
Thủ môn Hồ Văn Ý, cầu thủ chơi tốt nhất đội Futsal Việt Nam trong cả hai trận playoff, lại vừa có một pha cứu thua xuất sắc.
video
- Tuyển Lebanon giao bóng trước và bảo vệ phần sân bên phải trong 20 phút còn lại của trận.

HIỆP 1

Kết thúc hiệp 1, ĐT Việt Nam và Lebanon tạm hòa nhau 0-0.

- PHÚT 1: Lebanon hưởng quả đá phạt hơi chếch bên trái. Họ làm bóng tới chân Koukezian bên cánh phải nhưng Văn Ý đã khép góc tốt và chặn cú sút!
video
- PHÚT 2: Văn Hiếu và Thành Tín bọc lót cho nhau để có một tình huống phòng ngự tốt. Ở pha phản công sau đó, Văn Hiếu tung cú dứt điểm chéo góc nhưng bóng đi không chính xác.

- PHÚT 4: Văn Vũ tung cú sút chéo góc, buộc một cầu thủ Lebanon phải căng mình cản phá, đưa bóng đi hết đường biên ngang.

- PHÚT 5: Homsi vừa thực hiện quả đá phạt trực tiếp ở khoảng cách 9m so với khung thành Việt Nam nhưng Đức Tùng và Văn Vũ đã chơi lăn xả, chặn đứng pha bóng mạnh hướng về cầu môn Văn Ý.

- PHÚT 8: Khổng Đình Hùng có tình huống vấp bóng khiến cầu thủ Lebanon có cơ hội đối mặt với thủ môn Văn Ý. Tuy nhiên, Văn Ý tiếp tục chơi xuất sắc.
video
- PHÚT 11: Anh Duy đoạt bóng ngay bên phần sân Lebanon và dù ý định chuyền bóng không thành, anh lấy lại bóng trước khi sút chân phải nhưng bị Hamadani dùng chân cản!
video
- PHÚT 14: Thành Tín cắt được bóng bên phần sân Lebanon và có bóng ở trung lộ. Các cầu thủ Lebanon để hở khoảng trống nhưng Tín lại chuyền thay vì sút xa, và đường chuyền bị cắt.

- PHÚT 15:
Trong vài phút vừa qua, Lebanon đã củng cố lại đội hình nên đã tạo thế trận khá cân bằng so với Việt Nam.

- PHÚT 18: KHÔNG ĐƯỢC. Futsal Việt Nam có liên tiếp những màn hãm thành nhưng Quốc Nam đều không thể dứt điểm thành công.
video
- Trận đấu đã bắt đầu. Futsal Việt Nam mặc áo trắng còn Futsal Lebanon mặc áo đỏ. Mỗi trận Futsal có 2 hiệp, mỗi hiệp 20 phút và thời gian đếm ngược như bóng rổ. Ngoài ra, bóng cứ ra khỏi sân là thời gian dừng lại.


Đội hình xuất phát của hai đội


- Futsal Việt Nam: Hồ Văn Ý, Lê Quốc Nam, Châu Đoàn Phát, Nguyễn Minh Trí, Trần Văn Vũ.

- Futsal Lebanon: Hussein Hamadani, Ahmad Kheir El Dine, Ali El Homsi, Steve Koukezian, Karim Abou Zeid.
 

HLV futsal Việt Nam nói gì sau trận hòa Lebanon?


HLV trưởng tuyển futsal Việt Nam Phạm Minh Giang đánh giá: "Hòa không bàn thắng là một kết quả tốt. Các cầu thủ Việt Nam đã phòng ngự tốt, tận dụng các tình huống cố định, đã sút xa".

"Đối thủ có thể hình to, cao. Họ phòng ngự rất mạnh mẽ. Vì vậy, chúng ta khó tranh chấp trong các tình huống 50-50 với họ. Nhưng tôi hài lòng với màn thể hiện của các cầu thủ", ông Giang nói.
 

Tổng quan Futsal Lebanon vs Việt Nam


Ở trận play-off lượt đi cách đây vài ngày mà tuyển Futsal Việt Nam được xem là "chủ nhà" đã cầm hòa đối thủ với tỉ số 0-0 sau một thế trận hấp dẫn. Theo luật đã được công bố thì ở trận lượt về vào 22h00 ngày hôm nay 25/5 mà đội futsal Lebanon sắm vai chủ nhà, thầy trò HLV Phạm Minh Giang chỉ cần một kết quả hòa có bàn thắng là sẽ chính thức giành vé tham dự VCK World Cup 2021 diễn ra vào tháng 9 tới đây tại Lithuania, quốc gia nằm ở Đông Âu.

Trong quá khứ, Futsal Việt Nam từng có một lần được tham dự World Cup vào năm 2016. Ở danh sách hiện tại, có bốn cầu thủ đã từng được tham dự giải đấu đó là Nguyễn Minh Trí, Văn Vũ, Đức Hòa và Quốc Nam.

Trong khi đó, mặc dù Lebanon chưa từng một lần được vào VCK FIFA Futsal World Cup, tuy nhiên đang hơn Việt Nam 4 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X