Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng vất nhờ ... phản lưới, Tottenham khó nhọc đua Top 4

Thứ Sáu 05/03/2021 02:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phải rất vất vả và tốn nhiều công sức, thầy trò Jose Mourinho mới khuất phục được "gã hàng xóm" cứng đầu Fulham đang nỗ lực chạy trốn tử thần. Thậm chí bàn thắng duy nhất họ có được lại được ghi tên cầu thủ đối phương.
Chung cuộc: Fulham 0-1 Tottenham
Ghi bàn:
Adarabioyo (19 phản lưới)

Thật khó tin từ đầu năm 2021, Tottenham của Jose Mourinho chưa lần nào thắng được 2 trận liên tiếp (tính đến trước chuyến làm khách của Fuham) nhưng lại khá ổn định ở khoản... thất bại. Trong 10 trận đã qua, Tottenham đã trải qua tới 2 mạch thua: một lần 2 trận liên tiếp và lần còn lại thì kéo dài 3 trận liên tiếp.
Fulham vs Tottenham
 
Vòng này, Spur làm khách của Fulham, đối thủ dạo gần đây không hề dễ bắt nạt. Sau chuỗi 10 trận liên tiếp không thắng thì 5 trận Premier League gần đây, đội chủ sân Craven Cottage không thua (thắng 2). Bất kể sân nhà hay sân khách, thì Fulham đều cực kỳ máu lửa trong khâu tấn công.

5 trận bất bại đó, Fulham đều kiểm soát bóng và tung ra số pha dứt điểm nhiều hơn đối thủ. Trận làm khách của Everton hôm 14/2 là ví dụ tiêu biểu. Everton của Carlo Ancelotti đâu dễ bắt nạt mà Fulham rốt cục cầm bóng nhiều hơn và dứt điểm lắm hơn đội chủ nhà. Dường như chính nhờ lối chơi tấn công bất chấp mà áp lực về phía hàng thủ Fulham ít nhiều giảm đáng kể, giúp họ chỉ thủng lưới đúng 1 lần ở 5 trận Premier League gần nhất.

Phòng ngừa đội bóng láng giềng vẫn chơi "quyết tử" như vậy, HLV Jose Mourinho đã có vài sự điều chỉnh trong đội hình khi bộ đôi hậu vệ cánh "công giỏi hơn thủ" Serge Aurier vs Reguillon được thay thế bằng cặp Doherty vs Davies có kỹ năng phòng ngự tốt hơn. Ngoài ra, tiền vệ Dele Alli bất ngờ được trao cơ hội ra sân và thi đấu ở vị trí "số 10". Đây là lần đầu tiên trong mùa giải 2020/21, anh có mặt trong danh sách xuất phát của Tottenham tại đấu trường Premier League.
Danh sách xuất phát của Tottenham trước Fulham
Danh sách xuất phát của Tottenham trước Fulham

Gareth Bale tiếp tục được đá chính nhờ sự hồi sinh phong độ mạnh mẽ thời gian qua. Trận gần nhất, anh đóng góp 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo trong chiến thắng 4-0 trước Burnley. Trong khi đó, mành lưới của Fulham chính là “chân ái” trong mắt sát thủ Harry Kane. Trong 20 CLB Premier League dự Premier League mùa này thì Fulham là đối thủ mà Kane đạt được hiệu suất ghi bàn tốt nhất (1,5 bàn/trận). Bản thân Kane cũng đang rất khát bàn thắng để cải thiện phong độ gần đây (chỉ 2 bàn/7 trận, thấp chưa từng có mùa này).

Sự cẩn trọng của Mourinho không hề thừa thãi khi Fulham giữ nguyên phong cách được áp dụng thời gian qua. Đó là chú trọng vào khâu kiểm soát bóng và mạnh dạn triển khai tấn công chủ động. Fulham lên bóng khá nhịp nhàng nhưng vẫn không dễ uy hiếp được cầu môn Lloris bởi Spurs dường như đã chuẩn bị kỹ càng. Không những vậy, Tottenham mới là đội tạo ra các cơ hội rõ rệt hơn.
Dele Alli ghi bàn ngay trong trận đầu tiên được đá chính ở Premier League 2020/21
Dele Alli góp công lớn vào bàn thắng duy nhất của trận đấu ở lần đầu được đá chính ở Premier League 2020/21

Phút thứ 10, Son Heung Min chuyền bóng thuận lợi vào khu vực 16m50 cho Bale song ngôi sao xứ Wales đỡ bóng không được tốt nên khi tung ra cú dứt điểm thì thời cơ tốt nhất đã qua, giúp cho thủ môn đối phương có dịp trổ tài. Phút 18, vẫn là "Ronald Hàn Quốc" vẩy má ngoài chân phải nhồi bóng vào giữa vùng cấm địa và Harry Kane thoát xuống thực hiện cú đánh đầu tuy nhiên không đủ khó để hạ gục Areola.

Dẫu vậy, ngay sau đó, Spurs đã mở được tỷ số. Dele Alli là người phát động được tấn công và chính anh lao vào sát khu vực 5m50 để đón đường căng ngang của Son Heung Min. Bằng cú chạm đầy nhạy cảm, anh đã đưa bóng về góc xa trong sự bất lực của Areola. Song bàn thắng được tính là màn đá phản của Tosin Adarabioyo vì bóng đã đập vào chân hậu vệ xuất thân từ Man City.
Fulham bị từ chối bàn gỡ hòa vì lỗi để bóng chạm tay do VAR phát hiện ra
Fulham bị từ chối bàn gỡ hòa vì lỗi để bóng chạm tay do VAR phát hiện ra

Sau khi vươn lên dẫn bàn, đội khách bắt đầu kiểm soát được cuộc chơi cũng như duy trì áp lực về khung thành đội chủ nhà. Son Heung Min tiếp tục là cái tên chơi tích cực và nổi bật nhất đội. Dù chưa có được danh hiệu nào cùng Tottenham song xét về mặt thành tích cá nhân thì anh chắc chắn là cầu thủ người Hàn Quốc vĩ đại nhất tại đấu trường Premier League, vượt xa đàn anh Park Ji Sung ngày nào ở Man Utd.

Phút 35, Harry Kane đã ngã trong vùng cấm địa sau tác động từ Ola Aina nhưng trọng tài đã nói không với 11m. Tất nhiên để tránh sai sót, VAR phải vào cuộc và xác nhận quyết định của trọng tài là chính xác khi Aina thậm chí còn chưa hề chạm vào người tiền đạo người Anh. Vài phút sau, Dele Alli tính "đáp lễ" người ban tới từ Hàn Quốc bằng quả treo bóng cho Son băng vào đánh đầu chệch cột dọc.
Tottenham
Harry Kane đã có 2 cơ hội tốt để ghi bàn nhưng không thắng được thủ môn đối phương

Trước khi hiệp 1 khép lại, chủ nhà Fulham suýt gỡ hòa Josh Maja nhả bóng nhẹ cho Lemina đặt lòng ở cự ly chỉ khoảng 10m nhưng bóng đã bay vọt xà ngang khung thành Hugo Lloris. Sau giờ nghỉ giải lao, Fulham có phần khởi sắc trong việc áp đặt sức ép và tạo cơ hội. Phút 52, từ chấm đá phạt bên cánh trái,  Cavaleiro thực hiện quả treo bóng cho Andersen bật cao đánh đầu ngược hiểm hóc nhưng Lloris đã bay người cứu thua ngoạn mục cho Tottenham.

Đến phút 63 thì mành lưới của Lloris đã phải rung lên sau pha xử lý và dứt điểm dũng mãnh của Maja trong khu vực cấm địa. Trong tình huống này hàng thủ Spurs đã thi đấu khá lập bập. Tuy nhiên sau đó VAR đã xác định bóng đã trúng vào tay Lemina trước khi Maja dứt điểm. Dù tiền vệ của Fulham đã khép tay sát người song do cú chạm bóng đó đóng vai trò quan trọng ở pha sút tung lưới nên theo luật bàn thắng không được tính.
Tottenham
Trong hiệp 2, Lloris đã vài lần phải trổ tài cứu thua cho Tottenham

Để cải thiện sức tấn công cho Fulham, HLV Scott Parker đã sử dụng hết 3 quyền thay đổi nhân sự đều trên tuyến đầu nhưng đội chủ nhà vẫn không làm sao kiếm được bàn gỡ dù thật sự đã chơi một hiệp 2 đáng khen. Trong khi đó Spurs tỏ ra lép vế hơn hẳn dù không hề chơi phòng ngự tiêu cực như một số trận trước đó của mùa này (dẫn bàn rồi tập trung phòng thủ bảo vệ tỷ số nhưng rồi vẫn đánh rơi chiến thắng).

Phút 84, Tottenham có tình huống tốt hiếm hoi trong hiệp 2 khi Lamela chạm bóng tinh tế để mang đến cơ hội đối đầu Areola cho Harry Kane nhưng sát thủ người Anh đã thất bại. Những phút còn lại, Fulham đã làm tất cả những gì có thể để giật lại điểm số song mọi cố gắng đều bất thành. Thế là Tottenham đã có chiến thắng theo chuẩn phong cách Jose Mourinho và kém thuyết phục nhưng xét cho cùng 3 điểm mới là quan trọng nhất. Thêm vào đó họ lại còn phá được cái dớp "không thắng 2 trận liền tại Premier League" từ đầu năm 2021 nên vẫn rất đáng để bật champagne ăn mừng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

FULHAM (4-2-3-1):
Alphonse Areola; Ola Aina, Tosin Adarabioyo, Joachim Andersen, Antonee Robinson (Joe Bryan 75'); Mario Lemina, Harrison Reed; Ademola Lookman, Ivan Cavaleiro (Mitrovic 71'), Ruben Loftus-Cheek (Zambo Anguissa 64'); Josh Maja.

TOTTENHAM (4-2-3-1): Hugo Lloris; Matt Doherty, Davinson Sanchez, Toby Alderweireld, Ben Davies; Pierre-Emilie Hojbjerg, Tanguy Ndombele (Lamela 75'); Dele Alli (Sissoko 67'), Gareth Bale (Lucas Moura 67'), Son Heung-Min; Harry Kane.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X