Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Pogba vs Fernandes "song kiếm hợp bích", MU thắng ngược Fulham để bảo vệ ngôi đầu

Thứ Năm 21/01/2021 05:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thêm một trận đấu MU chứng tỏ họ chơi trên sân khách hay ra sao và ngược dòng đỉnh như thế nào. "Chấp" chủ nhà Fulham ghi bàn trước, "Quỷ đỏ" đầy bản lĩnh ghi lại 2 bàn. Fernandes góp công lớn giúp Cavani gỡ hòa và Pogba ghi bàn đẹp từ ngoài vòng cấm để mang về thắng lợi cho đội nhà.
Chung cuộc: Fulham 1-2 MU
Ghi bàn:
Lookman (5) - Cavani (21); Pogba (65)

1 điểm giành được tại Anfield dịp cuối tuần vừa rồi có thể coi là thành công với Manchester United. Hôm đó, hàng phòng ngự Man đỏ đã chơi cực tốt, khi phong tỏa toàn bộ những mũi tấn công nguy hiểm bên phía Liverpool. Nhưng nhìn từ góc độ khác thì lẽ ra hàng công MU đã có thể làm tốt hơn.
Fulham vs MU
 
Tại Anfield, Solsa đã bố trí một tuyến đầu lạ lẫm với Paul Pogba lệch sang cánh phải để hạn chế khả năng leo biên của Andrew Robertson, đưa Anthony Martial sang cánh đối diện với mục đích khoét vào khoảng trống mà Trent Alexander-Arnold thường xuyên để lại rồi cắm Marcus Rashford trên vị trí cao nhất nhằm uy hiếp cặp trung vệ bất đắc dĩ Fabinho - Jordan Henderson. Tuy nhiên, rốt cục chỉ mỗi Pogba hoàn thành nhiệm vụ còn cả Rashford lẫn Martial đều thất bại, lại cộng thêm Bruno Fernandes mờ nhạt nên kết quả hòa là tất yếu.

Tuy nhiên Fulham chẳng thể là Liverpool. Đúng là mùa này đội bóng thành London từng chơi rất tốt trước những đội bóng lớn như thắng Leicester, hòa Liverpool và Tottenham hay mới đây, chỉ thua Chelsea với tỷ số tối thiểu bất chấp phải chơi thiếu người trong cả hiệp 2.
Fulham vs MU (3-4-2-1 vs 4-2-3-1)
Sơ đồ xuất phát của hai đội Fulham vs MU

Song cần nhớ Fulham đã không thắng 11 lần vừa qua đối đầu với Quỷ đỏ (thua 9), và nhận tới 29 bàn thua trong chuỗi trận ấy. The Cottagers cũng tịt ngòi trong 3 trận sân nhà gần đây ở Premier League. Trong khi đó, MU vừa bất bại vừa ghi tới 25 bàn thắng trong 8 cuộc đối đầu mới nhất với những tân binh của giải Ngoại hạng Anh (thắng 6). Ngoài ra, Quỷ đỏ còn là đội duy nhất chưa thua trên sân khách tại Premier League mùa này (thắng 7, hòa 2).

Tính từ cuối mùa trước, thầy trò HLV Solskjaer đã bất bại tới 16 trận sân khách tại Premier League , thành tích tốt thứ 2 trong lịch sử CLB và chỉ kém chuỗi 17 trận từ tháng 12/1998 đến tháng 9/1999, giai đoạn mà MU hùng mạnh dưới quyền Sir Alex Ferguson ngự trị trên đỉnh châu Âu với cú “ăn ba” vĩ đại.

Không nằm ngoài dự đoán, HLV Solskjaer đã thực hiện vài sự điều chỉnh so với trận hòa Liverpool. Paul Pogba được trở lại vị trí tiền vệ trung tâm ưa thích bên cạnh Fred. Mason Greenwood thế chỗ Rashford có phần bị hụt hơi nhưng Bruno Fernandes vẫn ra sân bất chấp phần nào lộ dấu hiệu mệt mỏi. Martial vẫn phải đá dạt cánh bởi vị trí trung phong được giao cho Edinson Cavani.
Ademola Lookman đưa Fulham vươn lên dẫn bàn
Ademola Lookman đưa Fulham vươn lên dẫn bàn

Bị đánh giá thấp hơn nhưng chủ nhà Fulham nhập cuộc cực hay, tự tin gây sức ép về khung thành De Gea để rồi chỉ mất 5 phút đồng hồ, họ đã tìm được bàn vươn lên dẫn trước. Anguissa phất đường chuyền qua đầu toàn bộ hàng thủ đội khách và Lookman chỉ suýt việt vị thoát xuống khống chế bóng rồi lạnh lùng dứt điểm chìm chéo góc, làm bó tay thần gác đền của đối phương.

Bị dẫn bàn, MU buộc phải tính đến việc dồn đội hình lên cao hòng gỡ hòa bởi ở trận đấu trước đó, Man City đã vượt qua Aston Villa để tạm chiếm lấy ngôi đầu. Tuy nhiên chủ nhà Fulham đã phòng ngự rất tập trung để ra sức che chắn cho cầu môn Areola.

Sức ép mà đội khách tạo ra ngày một tăng, hai hậu vệ biên Shaw vs Wan-Bissaka cũng dâng lên rất cao để hỗ trợ đồng đội. Và rồi điều gì đến cũng phải đến. Ngay sau khi cột dọc từ chối cú sút căng từ ngoài vạch 16m50 của Bruno Fernandes, MU đã gỡ hòa thành công.
Fulham vs MU
Cavani gỡ hòa cho MU

Phút 21, vẫn là Bruno chứ không phải khách xuất hiện bên cánh phải, phối hợp với Wan-Bissaka trước khi căng ngang vào trong. Thủ môn
Areola xử lý không tốt, để bóng tuột khỏi tay và lập tức bị người đồng đội cũ tại PSG, Edinson Cavani trừng phạt.

Phút 23, ngôi sao số 1 MU tiếp tục trổ tài sút xa và lần này Areola đã lập công cho Fulham với pha cứu thua xuất sắc. Vài phút sau, từ quả phạt góc do Luke Shaw thực hiện, trung vệ đội trưởng Harry Maguire lên tham gia như mọi lần đã thoải mái bật cao đánh đầu chệch cầu môn một cách đáng tiếc.

Cho đến hết hiệp 1, đội khách hoàn toàn kiểm soát cục diện và bóng chủ yếu lăn bên phần sân của Fulham nhưng MU 
không làm sao có được bàn thứ 2 khi mà nguồn cảm hứng bất tận mang tên Bruno Fernandes chưa thể tuôn trào một lần nữa. Cơ hội cuối cùng của MU trong hiệp 1 là pha đánh đầu lên khán đài của Martial từ quả tạt bổng bên cánh trái do Luke Shaw tung ra.
Pogba ghi bàn đẹp, đem về chiến thắng ngược cho MU
Pogba ghi bàn đẹp, đem về chiến thắng ngược cho MU

Bước sang hiệp 2, MU tất nhiên vẫn phải miệt mài tấn công và đôi chút khởi sắc nhờ một số điều chỉnh của Solsa. Chẳng hạn Pogba được chỉ đạo đá lệch phải nhiều hơn để tăng cường sức ép từ cánh này do Wan-Bissaka "thủ mạnh hơn công", không được như Luke Shaw bên cánh trái "công - thủ cân bằng".

Rốt cục, chính Pogba chứ không phải ai khác đã giúp MU khai thông bế tắc. Phút 66, nhận bóng ở chếch bên cánh phải, ngôi sao người Pháp dẫn vài nhịp vào phía trong rồi tung ra cú đá chân trái cực kỳ hiểm hóc nhằm vào góc cao với độ chính xác tuyệt đối. Dù đã bay người hết cỡ song Areola cũng đành bất lực bởi đơn giản đó là cú sút không thể cản phá.

Ngay sau đó, nếu không có tài năng của Areola thì Fulham đã phải nhận bàn thua thứ 3 sau nỗ lực đánh đầu dứt điểm của Cavani từ một đường tạt bóng chất lượng do nhạc trưởng Bruno Fernandes thực hiện bên cánh phải. Phút 74, Loftus-Cheek không việt vị thoát xuống đón cú chọc khe của đồng đội, xâm nhập khu vực 16m50 nhưng không thắng được cái chân của David De Gea.
Thông số trận đấu Fulham 1-2 MU
Thông số trận đấu Fulham 1-2 MU

Những phút cuối, MU chủ động chơi chùng xuống và tập trung nhiều vào phòng ngự để bảo vệ thành quả. Nhờ vậy, Fulham đã cầm được nhiều bóng hơn và cũng ra sức tận dụng triển khai tấn công hòng gỡ hòa tuy nhiên họ đã không thể lật ngược thế cờ dù cho sở hữu được vài ba cơ hội khá nguy hiểm. Trong đó hú vía nhất với MU là tình huống Mitrovic đánh đầu trúng người Bailly và bóng sau đó đi sạt cột dọc

Giữ được thắng lợi 2-1 đến tiếng còi mãn cuộc, MU đã đòi lại được ngôi đầu vừa mất vào tay Man City (trước đó là cả Leicester). Dù vị trí số 1 là khá lung lay bởi họ vẫn chỉ hơn Man City 2 điểm và chơi nhiều hơn 1 trận song giờ hãy cứ vui đã, đừng vui quá là được. Cuối tuần này, MU sẽ bước vào sân chơi FA Cup với cuộc đối đầu với Liverpool ở vòng 4.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

FULHAM (3-4-3): Alphonse Areola; Ola Aina (Mitrovic 83'), Joachim Andersen (c), Tosin Adarabioyo; Kenny Tete, Harrison Reed, Andre-Frank Zambo Anguissa (Lemina 79'), Joe Bryan; Ruben Loftus-Cheek, Ivan Cavaleiro (Kamara 71'), Ademola Lookman.

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1):
David de Gea; Aaron Wan-Bissaka, Eric Bailly, Harry Maguire (c), Luke Shaw; Fred, Paul Pogba; Mason Greenwood (Rashford 85'), Bruno Fernandes, Anthony Martial (McTominay 85'); Edinson Cavani.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X