Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Hòa thất vọng, Liverpool lỡ cơ hội lên ngôi đầu

Thứ Hai 14/12/2020 01:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool dù được đánh giá cao hơn nhưng phải nhờ tới bàn thắng của Mohamed Salah trên chấm 11m mới có được 1 điểm trước Fulham. Kết quả này khiến Liverpool vuột mất cơ hội chiếm ngôi đầu bảng từ tay Tottenham.
Chung cuộc: Fulham 1-1 Liverpool
Ghi bàn:
De Cordova-Reid (25) - Mohamed Salah (79 pen)

Liverpool gặp rất nhiều khó khăn mùa này bởi lịch thi đấu dày đặc và virus chấn thương. Tuy nhiên, dưới sự lèo lái của Jurgen Klopp, con tàu The Kop vẫn đi đúng hướng. Tại Champions League, Liverpool đã giành vé vào vòng 1/8 với ngôi đầu bảng. Còn tại Premier League, The Kop vẫn liên tục góp mặt ở nhóm dẫn đầu.
Fulham vs Liverpool
 

Thi thoảng "Lữ đoàn đỏ" thua sốc như thảm bại 2-7 trước Aston Villa, hay thất bại 0-2 trước Atalanta ngay tại Anfield. Nhưng nhìn chung, The Kop vẫn rất ổn định: thắng 12/19 trận trên mọi đấu trường từ đầu mùa 2020/21 (thua 2). Dường như chính chiều sâu lực lượng tốt đã giúp Liverpool vượt qua cơn ác mộng chấn thương.

Khi siêu trung vệ Van Dijk chấn thương nặng sau trận derby Merseyside với Everton, Klopp vẫn đưa ra được những giải pháp hiệu quả như kéo Fabinho xuống đá trung vệ, hoặc sử dụng tài năng trẻ Nathaniel Phillips. Thực tế đã chứng minh The Kop chỉ thủng lưới 4 lần trong 6 vòng đấu không có sự phục vụ của ngôi sao người Hà Lan.

Hay sự xuất hiện của Diogo Jota đã giúp hàng công Liverpool có thêm một mũi nhọn chất lượng. Thậm chí thời gian qua, Jota chơi không hề kém cạnh "tam tấu siêu đẳng" Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino. Rồi lúc thủ môn số 1 Alisson chấn thương, Klopp đã phát hiện ra tài năng tiềm ẩn của thủ thành dự bị Caoimhin Kelleher.
Doi hinh thi dau tran Fulham vs Liverpool
Đội hình thi đấu trận Fulham vs Liverpool

Tuy vậy phong độ sân khách của The Kop từ đầu mùa này không được như ý: không thắng 4 lần xa nhà gần nhất (thua 1). Trước vòng 12, lần gần nhất mà họ thắng sân khách tại Ngoại hạng Anh đã cách đây 3 tháng (2-0 trên sân của Chelsea.

Song chủ nhà Fulham lại quá yếu: chỉ thắng 2/11 vòng đã qua ở Premier League 2020/21 (thua 8). Lối chơi của Fulham quá đơn điệu và kém hiệu quả khi thường xuyên bỏ lỡ nhưng cơ hội ghi bàn hiếm hoi mà cố lắm mới tạo ra được. Cần nhớ Fulham là đội sút hỏng penalty nhiều nhất từ đầu mùa giải ở Premier League. Lịch sử cũng hoàn toàn ủng hộ The Kop với thành tích toàn thắng cả 18 trận gần nhất gặp các đội bóng mới lên hạng tại Premier League.

Trận này, Liverpool còn chào đón sự trở lại của thủ môn Alisson và hậu vệ phải Arnold sau chấn thương. Đó cũng là hai sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát so với vòng gần nhất ở Premier League (thắng Wolves 4-0). Trong đó phần lớn gương mặt có nguyên một tuần nghỉ ngơi chuẩn bị cho chuyến hành quân đến London và không phải ra sân dịp giữa tuần vừa rồi ở Champions League do đội bóng đã chắc chắn đi tiếp với ngôi đầu bảng.

Fulham vs Liverpool
Fulham (áo trắng) chơi lấn lướt sau tiếng còi khai cuộc

Đội chủ nhà nhập cuộc đầy tích cực và suýt vươn lên dẫn bàn từ phút thứ 4. Cavaleiro phá bẫy việt vị để dẫn bóng từ cánh phải vào khu vực 16m50 rồi vung chân dứt điểm căng nhưng thủ thành Alisson đã chơi tốt để cứu nguy cho Liverpool. Đến phút 14, thủ thành Alisson tiếp tục tỏa sáng để chặn đứng một nỗ lực khác của Cavaleiro nhưng lần này xuất phạt từ bên cánh trái.

Thực ra, kể cả trái bóng có bay vào lưới thì chưa chắc bàn thắng đã được công nhận vì Cavaleiro dường như đã việt vị theo chuẩn VAR (kẻ đường thẳng để so sánh). Vài phút sau, VAR đã phải nhập cuộc sau khi Cavaleiro ngã xuống sân từ tác động của Fabino ở sát đường biên ngang.
Fulham vs Liverpool
Liverpool may mắn không bị thổi 11m sau tình huống này

Trọng tài chính đã mất đến vài phút trao đổi với đội ngũ VAR và cuối cùng ông quyết định không có quả 11m cho Fulham, chẳng rõ vì tác động của Fabinho chưa đủ lớn hay trước đó một cầu thủ Fulham đã mắc lỗi khi tranh chấp bóng. Phút 24, thủ môn Alisson thêm một lần ra tay cứu cho Liverpool khỏi bàn thua trông thấy sau tình huống dẫn bóng vào trung lộ từ cánh trái rồi đặt lòng hiểm về góc xa của Lookman.

Tuy nhiên ở tình huống phạt góc ngay sau đó, Fulham đã tìm được bàn thắng - phần thưởng xứng đáng cho những gì đội chủ nhà thể hiện từ đầu trận. Lookman tỉnh táo đẩy bóng nhẹ cho Decordova-Reid băng lên xâm nhập khu vực 16m50 rồi nã đại bác uy lực găm bóng về góc xa, làm bó tay Alisson.
Fulham vs Liverpool
Decordova-Reid ăn mừng bàn mở tỷ số cho Fulham

Ban huấn luyện Liverpool phản ứng dữ dội khi trọng tài vẫn công nhận bàn thằng vì có vẻ Mohamed Salah đã bị phạm lỗi trước đó nhưng không thay đổi được gì. Bàn mở tỷ số càng làm Fulham chơi hay hơn trong khi nhà ĐKVĐ Liverpool vẫn lóng ngóng như "gà mắc tóc".
 
Phút 32, xuất phát từ pha dàn xếp đá phạt, Anguissa thoát xuống đánh đầu ở khu vực 5m50 nhưng thủ môn Alisson đã lại phản xạ quá hay để từ chối bàn thắng mười mươi của đội chủ nhà. Cho đến hết hiệp 1, Liverpool không khởi sắc hơn bao nhiêu dù rằng họ đã có được vài pha uy hiếp thật sự giá trị về cầu môn Fulham.
Liverpool trai qua mot hiep 1 vo cung toi te
Liverpool trải qua một hiệp 1 vô cùng tồi tệ

Chẳng hạn phút 40, Mane đánh đầu vọt xà sau quả tạt của cầu thủ trẻ Curtis Jones (sinh năm 2001) bên cánh phải. Vài phút sau, Arnold nỗ lực căng ngang cho Salah và "Messi Ai Cập" chạm bóng rồi xoay người khéo léo để tung ra pha dứt điểm chân trái kỹ thuật, chỉ có điều bóng đã đi chệch cầu môn.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Klopp đã chơi canh bạc tất tay khi "hy sinh" một trung vệ (Matip) để lấy chỗ tăng cường tiền đạo (Minamino) cho hàng công. Nhịp độ trận đấu cũng được "Lữ đoàn đỏ" đẩy lên cao tuy nhiên một lần nữa họ phải nhờ cậy vào tài năng của Alisson để không phải nhận bàn thua thứ 2 sau pha xử lý rất lóng ngóng của Robertson.

Phút 48, nhận bóng từ Firmino, Mohamed Salah thực hiện màn bắn phá từ ngoài vùng cấm địa nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Areola nên bị đẩy ra đơn giản. Phút 54, tới lượt Curtis Jones thử vận may và cựu thủ thành của PSG vẫn chưa gặp phải khó khăn thật sự nào.

Fulham vs Liverpool
Liverpool tấn công mạnh mẽ trong hiệp 2

Nhà ĐKVĐ Premier League không ngừng gia tăng sức ép trong hiệp 2 song chủ nhà Fulham đã đứng vững vàng trước mọi sóng gió. Phút 61, Firmino chọc khe thuận lợi cho Henderson song Areola đã băng ra rất nhanh để ôm gọn trái bóng trong tầm khống chế của thủ quân Liverpool.

Bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Fulham, tuy nhiên các pha uy hiếp của Liverpool ít khi xâm nhập được vào vùng cấm. Bên ngoài đường biên, HLV Klopp tỏ ra sốt ruột với các học trò. Rốt cục, The Kop cũng tìm được bàn gỡ. Phút 69, trọng tài cho Liverpool hưởng phạt đền sau khi Wijnaldum sút bóng chạm tay của Kamara.

Trên chấm 11m, Salah tung ra cú sút quyết đoán và thủ thành Areola đã chạm được vào bóng, nhưng không thể cản thành công. Dù thời gian còn lại là đủ để Liverpool ghi thêm bàn thắng song họ cũng chỉ có được vài ba tình huống uy hiếp nữa mà thôi.
Fulham vs Liverpool
Nhưng rồi nhà ĐKVĐ cũng chỉ kiếm được 1 bàn duy nhất nhờ công của Salah trên chấm 11m

Chung cuộc, Liverpool đành phải chia điểm với Fulham trong một trận cầu mà họ biết nếu giành chiến thắng sẽ vươn lên chiếm ngôi đầu của Tottenham (cũng bị cầm hòa 1-1 ở trận đấu trước đó).

 


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

FULHAM (3-4-1-2):
Alphonse Areola; Ola Aina, Joachim Andersen, Tosin Adarabioyo; Bobby Decordova-Reid, Andre-Frank Zambo Anguissa, Mario Lemina (Reed 80'), Antonee Robinson; Ruben Loftus-Cheek (Kamara 74'); Ademola Lookman (Joe Bryan 88'), Ivan Cavaleiro.

LIVERPOOL (4-3-3):
Alisson Becker; Trent Alexander-Arnold (Neco Williams 68'), Joel Matip (Minamino 46'), Fabinho, Andrew Robertson; Jordan Henderson, Georginio Wijnaldum, Curtis Jones; Mohamed Salah (Origi 84'), Roberto Firmino, Sadio Mane.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X