Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Nhọc nhằn hạ gục tân binh Fulham, Everton tìm lại nụ cười chiến thắng

Chủ Nhật 22/11/2020 20:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vậy là, thầy trò Carlo Ancelotti đã cắt đứt được mạch 3 trận thất bại ở Premier League bằng việc hạ gục chủ nhà Fulham tại vòng 9. Trong đó, tiền đạo Calvert-Lewin đã đóng góp cú đúp.
Chung cuộc: Fulham 2-3 Everton
Ghi bàn:
De Cordova-Reid (15); Loftus-Cheek (70) - Calvert-Lewin (1, 29); Doucoure (35)

Trước chuyến làm khách của Fulham thuộc vòng 9 Premier League 2020/21, Everton đã thua liền 3 trận ở hạng đấu số 1 nước Anh. Hẳn nhiều người vẫn còn nhớ trước đó, đội bóng vùng Merseyside đã làm "khuynh đảo" Premier League bằng thành tích thắng 4 và hòa 1 ở 5 vòng đầu tiên để chiễm trện trên ngôi đầu BXH.
Danh sach xuat phat cua Everton
Danh sách xuất phát của Everton

Tuy vậy trong sự nghiệp huấn luyện lừng lẫy 25 năm qua của mình, chưa bao giờ HLV Ancelotti phải trải qua chuỗi 4 trận liên tiếp toàn thua ở giải VĐQG tại những đội bóng ông dẫn dắt.

Trận này, nhà cầm quân 61 tuổi có thể sử dụng tiền đạo trái Richarlison sau khi cậu học trò mãn hạn treo giò. Như vậy tam tấu chất lượng cao Richarlison vs Calvert-Lewin vs James Rodriguez chính thức tái hợp, tạo nên hàng công mạnh nhất của Everton.

Cần nhớ rằng Richarlison có thể không "sát thủ" như Calvert-Lewin, không thông minh và sáng tạo như James Rodriguez song anh vẫn đóng vai trò cực kỳ quan trọng trên hàng công, đặc biệt ở chữ "duyên". Theo thống kê, trong 8 trận đấu tại Premier League kể từ năm 2018 (thời điểm Richarlison gia nhập Everton) mà tiền đạo người Brazil vắng mặt thì Everton không thắng nổi một lần nào (4 hòa, 4 thua).
Everton
Calvert-Lewin đưa Everton vươn lên dẫn bàn ngay giây thứ 42 của trận đấu

Vai trò của Richarlison ở Everton mau chóng được minh chứng chỉ sau ... 42 giây của trận gặp Fulham. Tiền đạo sinh năm 1993 đột phá khu vực 16m50 của Fulham từ chếch bên cánh trái rồi căng ngang vào trong cho Calvert-Lewin. Chân sút người Anh đỡ bóng có phần lóng ngóng song vẫn có thể làm tung lưới Fulham bởi cự ly quá gần.

Sớm có bàn dẫn trước, cuộc chơi trở nên đơn giản hơn rất nhiều với Everton. Họ không cần phải tấn công dồn dập mà chuyển sang lối đá chắc chắn hơn đồng thời rình rập chờ đợi sơ hở của đối thủ (buộc phải dồn đội hình lên để lật ngược thế cờ) hòng tung ra đòn kết liễu.

Phút 12, Calvert-Lewin ban bật với Iwobi bên cánh phải rồi có mặt trong khu vực 16m50 để đón đường tạt của đồng đội nhưng một lần nữa, tiền đạo này xử lý khá vụng, để cho thủ môn Areola kịp can thiệp tóm gọn bóng. Ngay lập tức, Fulham có câu trả lời và Robinson căng ngang cho Decordova-Reid dứt điểm chân trái nhưng bóng đi chệch khung thành, cũng một phần do động tác không được như ý.
Everton
Decordova-Reid gỡ hòa 1-1 cho Fulham

Tuy nhiên phút 15, chính trung phong sinh năm 1993 của Fulham đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát bằng màn bứt tốc bất ngờ sau khi chuyền ban với Tom Cairney ở trung lộ để áp sát khung thành Everton rồi dứt điểm quyết đoán chéo góc, hạ gục Pickford.

Phút 18, mành lưới Fulham rung lên lần thứ 2 sau pha thoát xuống dứt điểm một chạm đầy nhạy cảm của Calvert-Lewin nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị và pha quay chậm đã khẳng định trọng tài đã bắt chính xác. 

Vài phút sau, Richarlison đoạt bóng ở khu vực giữa sân, mau chóng phối hợp với Calvert-Lewin trước khi xâm nhập khu vực 16m50 rồi thực hiện cú đặt lòng trong chân phải tuy nhiên không thể đánh bại được thủ môn Areola (khoác áo Fulham theo diện cho mượn từ PSG).
Everton
Tình huống Calvert-Lewin ghi bàn thứ 2 cho Everton

Song cũng chỉ đến phút 29 thì Everton lần thứ 2 vươn lên dẫn bàn. Alex Iwobi (từng khoác áo Arsenal) dẫn bóng bên cánh phải, vượt qua 3 bóng áo trắng, trước khi chuyền vào giữa cho James Rodriguez. Thay vì tìm cách đột nhập khu vực 16m50 hay tung ra cú sút thì ngôi sao người Colombia đẩy bóng sang trái rất thoáng cho Lucas Digne. Cựu hậu vệ Barca ung dung thực hiện đường chuyền sát thủ để Calvert-Lewin băng vào đệm bóng tung lưới Fulham.

Cách biệt được Everton gia tăng lên 2 bàn vào phút 35. Hậu vệ trái Lucas Digne lại sắm vai "nhà kiến tạo tài ba" với quả tạt bổng chuẩn xác để Doucoure bật cao đánh đầu dũng mãnh, ghi bàn đầu tiên trong màu áo Everton sau thương vụ gia nhập từ Watford trong kỳ chuyển nhượng hè 2020 vừa rồi.
Everton
Doucoure (số 16) nâng tỷ số lên 3-1 sau pha kiến tạo thứ 2 trong trận đấu của hậu vệ Lucas Digne

Trên đà hưng phấn, trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Everton vẫn không ngừng hành hạ đội chủ nhà và có thêm vài cơ hội nữa nhưng đều không tận dụng thành công.

Sau giờ nghỉ giải lao, do cách biệt đã an toàn nên Everton chủ trương chơi chậm lại, làm giảm nhịp độ thi đấu trong khi Fulham buộc phải mạo hiểm, đẩy cao đội hình lên tấn công hòng vớt vát lại hy vọng giành điểm.

HLV Scott Parker cũng đã điều chỉnh nhân sự trên hàng công nhưng nhìn chung, Fulham tấn công rất tồi và kém sắc sảo dù hàng thủ Everton không quá mạnh. Mãi đến phút 67, đội chủ nhà mới có tình huống đáng kể đầu tiên khi Loftus-Cheek (được mượn từ Chelsea) bị phạm lỗi trong khu vực 16m50 và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền.
Fulham
Dù rất nỗ lực song tất cả những gì Fulham làm được trong hiệp 2 chỉ là một bàn rút ngắn tỷ số

Tiếc thay Cavaleiro lại thực hiện không thành công cú đá 11m do bị trượt chân. Tuy vậy, đến phút 70 thì Fulham cũng rút ngắn được tỷ số xuống còn 2-3. Lookman (cựu cầu thủ ... Everton) thoát khỏi sự kèm cặp của Digne bên cánh phải rồi trả ngược ra phía sau cho Loftus-Cheek dứt điểm chéo góc. Bóng sượt qua gót chân của Mina, khiến cho Pickford đành bất lực.

Song đó cũng là tất cả những gì Fulham làm được trong hiệp 2. Hơn 20 phút còn lại (thời gian bù giờ lên đến 5 phút), đội chủ nhà thậm chí chỉ có thêm được vài ba cơ hội không mấy nguy hiểm chứ nói gì đến bàn gỡ hòa ngoạn mục. Chung cuộc Everton đã có chiến thắng có phần thót tim nhưng chừng đó là đủ để The Toffees tìm lại được niềm vui sau chuỗi ngày buồn bã.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

FULHAM (4-2-3-1):
Alphonse Areola; Ola Aina, Joachim Andersen, Tosin Adarabioyo, Antonee Robinson; Mario Lemina (Anguissa 69'), Harrison Reed; Ivan Cavaleiro, Tom Cairney (Mitrovic 58'), Ademola Lookman; Bobby Decordova-Reid (Loftus-Cheek 58').

EVERTON (4-3-3): Jordan Pickford; Ben Godfrey, Yerry Mina, Michael Keane, Lucas Digne; Abdoulaye Doucoure, Allan, Alex Iwobi; James Rodriguez (Tom Davies 74'), Dominic Calvert-Lewin, Richarlison (Sigurdsson 76').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X