Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thi đấu hơn người, Chelsea vẫn rất vất vả đánh bại Fulham

Chủ Nhật 17/01/2021 02:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đúng như dự đoán, thầy trò HLV Frank Lampard đã gặp phải vô vàn khó khăn trong một trận derby khác của thủ đô London. Kể cả khi đối thủ mất người từ cuối hiệp 1 thì The Blues cũng rất khố nhọc mới kiếm nổi một bàn thắng để định đoạt trận đấu.
Chung cuộc: Chelsea 1-0 Fulham
Ghi bàn
: Mount 78'

Khi còn thi đấu, Scott Parker (HLV trưởng Fulham) và Frank Lampard (HLV trưởng Chelsea) từng cùng sát cánh ở The Blues. Tháng 1/2004, Parker đã kiếm được bản hợp đồng chuyển sang Chelsea nhờ chơi bùng nổ ở Charlton. Nửa sau mùa 2003/04, Parker thường xuyên được người thầy Claudio Ranieri sử dụng.

Tuy nhiên đến Hè 2004, sau sự ra đi của "gã thợ hàn" và Jose Mourinho xuất hiện ở Stamford Bridge, sự nghiệp đang lên của Parker đã rẽ sang một hướng hoàn toàn khác. Trong mắt "Người đặc biệt", cặp tiền vệ trung tâm số 1 Chelsea phải là Claude Makelele và Frank Lampard bởi một người chuyên phòng ngự còn người kia thi đấu như con thoi nhờ khả năng tham gia tấn công siêu hạng.
Fulham vs Chelsea
 
Thế là Parker không còn nằm trong kế hoạch xây dựng Chelsea phiên bản Mourinho. Hệ quả tất yếu tới Hè 2005, Parker phải rời The Blues. Không còn nghi ngờ gì sự nghiệp cầu thủ của Parker luôn là cái bóng mờ của Lampard, ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG. Nhưng tất cả đã là chuyện quá khứ.

Còn hiện tại, Chelsea của Lampard sau giai đoạn dài thăng hoa (17 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường) thì đã sa sút không phanh. Trước chuyến làm khách của Fulham, Chelsea chỉ thắng 1/6 vòng gần nhất tại Premier League (thua 4), qua đó tụt xuống tận vị trí thứ 9 trên BXH. Cần phải nhắc lại rằng họ đã chi ra hơn 200 triệu bảng để tăng cường lực lượng trong mùa hè 2020 với mục đích không gì khác ngoài cạnh tranh chức vô địch.

Đừng quên vị chủ tịch quyền uy Roman Abramovich không phải người giỏi kiên nhẫn. Thông tin tỷ phú người Nga muốn đưa Avram Grant (từng có 2 năm làm việc ở Chelsea trong giai đoạn 2007-2009 trên cương vị Giám đốc thể thao rồi HLV trưởng sau khi Mourinho bị sa thải) trở lại đội bóng làm trợ lý cho Lampard là dấu hiệu cho thấy niềm tin bắt đầu lung lay của "Roman đại đế".
Fulham vs Chelsea
Danh sách xuất phát trận Fulham vs Chelsea

Phía bên kia chiến tuyến, Fulham chơi ngày càng tiến bộ hơn. Hôm giữa tuần, Fulham đã xuất sắc cầm hòa Tottenham ngay trên sân khách. Chính xác thì 7 vòng gần nhất, Fulham chỉ thua 1 dù cũng chỉ có 1 khúc khải hoàn. Thất bại duy nhất đó cũng không đáng trách bởi diễn ra trên sân Etihad của Man City. Ngoài màn cầm hòa Tottenham vừa rồi, đội quân của Parker cũng từng buộc Liverpool phải chia điểm hay đánh bại Leicester 2-1 ngay tại King Power.

So với trận đấu gần nhất ở Premier League (thua Man City 1-3 ngay tại sân nhà), HLV Lampard thực hiện 3 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát. Một Timo Werner quá vô duyên trên hàng công đã phải ngồi ngoài xem đồng đội Giroud chơi bóng. Kante bị treo giò nên Jorginho mới lại được ra sân và ở hàng thủ, Rudiger thế chỗ của Zouma "công hay hơn thủ" dù đá ở vị trí trung vệ.

Hai bên nhập cuộc khá hào hứng và thế trận tương đối cân bằng trong khoảng thời gian đầu trận. Phút thứ 10, Mount đẩy bóng ra sau cho Giroud vung chân trái thực hiện cú vẩy má ngoài kỹ thuật nhưng bóng đi hơi liệng nên đã chệch cầu môn trong gang tấc.
Chelsea có vài cơ hội ăn bàn trong hiệp 1 nhưng không thành công
Chelsea có vài cơ hội ăn bàn trong hiệp 1 nhưng không thành công

Đó là cơ hội nguy hiểm nhất mà đội khách tạo ra trong 20 phút đầu nhưng sau đó mọi thứ có vẻ dễ dàng hơn nhiều với The Blues. Chỉ trong vòng chưa đầy 5 phút (23 đến 26), đội bóng áo xanh có liên tiếp 3 tình huống ăn bàn mười mươi nhưng đều không thể chuyển hóa thành bàn mở tỷ số.

Đầu tiên, Hakim Ziyech tung ra cú nã rocket từ sát vạch 16m50 và Areola đã phải đổ người chặn đứng. Sau đó, Mason Mount rảnh chân sút căng ở cự ly chỉ khoảng 10m và lần này xà ngang đã làm thay công việc của thủ môn người Pháp. Cuối cùng, từ một tình huống phạt góc trung vệ Rudiger bật cao đánh đầu và Areola một lần nữa có pha cứu thua xuất sắc.

Những phút sau đó, binh đoàn áo xanh vẫn không ngừng gây sức ép từ mọi hướng, bằng nhiều cách song không làm sao tìm được bàn thắng. Chẳng những vậy, cuối hiệp 1, Cavaleiro mà không dứt điểm quá dở thì mành lưới Mendy khó bảo toàn. Trong một đợt phản công nhanh, bóng được căng ngang từ cánh trái sang cánh phải và Keny Tete đưa vào trong khu vực 16m50 vô cùng thuận lợi cho Cavaleiro. Chỉ có điều trong tư thế trống trải, tiền đạo này lại đặt lòng ra ngoài.
Bước ngoặt của trận đấu là tấm thẻ đỏ dành cho Robinson
Bước ngoặt của trận đấu là tấm thẻ đỏ dành cho Robinson

Tuy không có bàn thắng nhưng dẫu sao trước giờ nghỉ giải lao, Chelsea vẫn có được lợi thế lớn về mặt nhân sự. Chẳng là Robinson đã phải nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài chính sau động tác vào bóng quá thô bạo với Azpilicueta. VAR cũng không thể cứu giúp cho đội chủ nhà.

Tưởng như việc được chơi hơn người sẽ giúp cho Chelsea dần lấn lướt và áp đảo đội chủ nhà trong hiệp 2 để kiếm bàn thắng nhưng rốt cục, The Blues còn gặp nhiều khó khăn hơn hiệp 1 bởi Fulham lúc này gần như chỉ còn tập trung vào phòng ngự để giữ bằng được mành lưới.

Chelsea hầu như không thể xâm nhập được khu vực 16m50 và toàn phải sử dụng bài sút xa khi kết thúc một đợt tấn công nhưng bóng hoặc bay ra ngoài hoặc trúng vào người cầu thủ đối phương ken dày đặc trong khu vực 16m50. HLV Lampard đã quyết định tung Tammy Abraham vào sân để bổ sung sức mạnh cho hàng công.
Mason Mount (số 19) đem về bàn duy nhất cho Chelsea
Mason Mount (số 19) đem về bàn duy nhất cho Chelsea

Phút 67, từ cánh phải, Hakim Ziyech tung ra quả tạt tốt sâu vào khu vực cấm địa và sự xuất hiện của Abraham phần nào phân tán sự chú ý của hàng thủ Fulham. Nhờ vậy, Pulisic có thể lao vào tiếp ứng nhưng đã không thể chạm chân vào bóng dù cầu môn đã rộng mở.

Nhưng rồi điều gì đến cũng phải đến. Phút 78, Ben Chilwell treo bóng hơi sâu, khiến cho thủ môn Areola phải đẩy bóng ra song vô tình đến đúng vị trí của Mason Mount và tiền vệ này chẳng bị ai kèm thoải mái vung chân bắt volley uy lực, xé tung mành lưới đội chủ nhà.

Sau khi có được bàn thắng, Chelsea thi đấu thảnh thơi hơn chứ không phải gấp gáp và ào ạt tấn công như trước. Họ cũng không ngại việc có thể bị đối thủ san lấp cách biệt mong manh bởi Fulham chỉ còn 10 người trên sân nên không dám chơi canh bạc tất tay.
Thông số trận đấu Fulham 0-1 Chelsea
Thông số trận đấu Fulham 0-1 Chelsea

Quả thực cho đến hết trận, đội chủ nhà không có lấy nổi một tình huống nào ra hồn về khung thành Mendy. Trong khi đó, Werner mà có duyên trở lại thì Chelsea đã thắng 2-0. Phút bù giờ thứ 4, tiền đạo người Đức dốc bóng nhanh vào vùng cấm địa đội chủ nhà nhưng đến pha kết thúc cuối cùng thì dở hết chỗ nói.

Dù sao tổng thể Chelsea đã có được 3 điểm trọn vẹn tuy rất chật vật và khó khăn. Sau 18 trận, thầy trò Lampard có 29 điểm và tạm vươn lên thứ 7 trên BXH. Trong khi đó Fulham vẫn chôn chân ở vị trí thứ 18 thuộc nhóm xuống hạng.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

FULHAM XI (3-5-2):
Alphonse Areola; Ola Aina (Bryan 83'), Joachim Andersen, Tosin Adarabioyo; Kenny Tete, Bobby De Cordova-Reid (Kamara 83'), Harrison Reed, Andre-Frank Zambo Anguissa, Antonee Robinson; Ivan Cavaleiro (Onomah 79'), Ademola Lookman.

CHELSEA XI (4-3-3):
Edouard Mendy; Cesar Azpilicueta, Antonio Rudiger, Thiago Silva, Ben Chilwell; Mateo Kovacic, Jorginho (Abraham 65'), Mason Mount; Hakim Ziyech (Hudson-Odoi 75'), Olivier Giroud (Werner 75'), Christian Pulisic.

 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X