Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ferran Torres giúp Barca tránh khỏi thất bại trên đất Đức

Thứ Sáu 08/04/2022 03:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được đánh giá cao hơn nhưng cuối cùng, Barca lại thi đấu không quá tốt ở tứ kết lượt đi Europa League 2021/22. Blaugrana đã để cho chủ nhà Frankfurt dẫn trước và khó khăn lắm mới tìm được bàn gỡ.

Kết quả chung cuộc Frankfurt vs Barca (1-1)

Ghi bàn: Knauff (48') - Ferran Torres (66')

Video tổng hợp Frankfurt vs Barca (1-1)


Dưới sự dẫn dắt của HLV Xavi Hernandez, Barca đang thi đấu như “lên đồng”. Trước trận tứ kết lượt đi Europa League 2021/22, đội bóng xứ Catalunya sở hữu mạch 4 trận liên tiếp toàn thắng. Trong đó nổi bật nhất chắc chắn màn hủy diệt “kẻ thù truyền kiếp” Real Madrid tới 4 bàn không gỡ ở trận cầu Siêu kinh điển.

Frankfurt  hiển nhiển không thể xứng tầm với Barca và lại còn thi đấu khá tệ quãng thời gian gần đây: 4 trận liền không thắng. Sân nhà cũng không hẳn là lợi thế gì to tát với thầy trò ông Oliver Glasner. Thống kê chỉ ra 8 lần vừa qua tiếp đón các đối thủ tại sào huyệt Deutsche Bank Park, Frankfurt để thua tới 5 trận (thắng 1). Trong khi đó, Barca còn thể hiện phong độ hủy diệt trên sân khách: toàn thắng 5 chuyến hành quân xa nhà gần đây và không trận nào ghi dưới 2 bàn.
Frankfurt vs Barca
 
Tại vòng 1/8 Europa League mùa này, Frankfurt đã khiến 1 đại diện khác của Tây Ban Nha là Betis phải “bật bãi” tuy nhiên Barca nằm ở đẳng cấp khác. Từ đầu năm 2022 đến giờ, Barca ngày càng vận hành trơn tru. Họ \đang dần khôi phục lại lối chơi tấn công tổng lực từng khuynh đảo thế giới lúc Pep Guardiola còn "trị vì" ở Nou Camp. Đó cũng một phần nhờ đội bóng xứ Catalunya đã có những sự bổ sung chất lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua.

Trong chuyến hành quân đến nước Đức, Barca không có sự phục vụ của tiền đạo Memphis Depay do tuyển thủ Hà Lan không kịp bình phục chấn thương nhưng HLV Xavi chẳng hề lo lắng bởi ngoài việc Depay giờ không phải cầu thủ quan trọng thì Blaugrana hiện không thiếu nhân sự trên hàng công và chiến lược gia 42 tuổi quyết định đặt niềm tin vào bộ ba Torres, Aubameyang và Adama Traore ở sơ đồ quen thuộc 4-3-3.

Nếu như hàng công chỉ có mỗi Traore trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Barca thì tuyến giữa quá đậm chất La Masia với lão tướng Busquets cùng hai tiền vệ trẻ xuất sắc hàng đầu thế giới hiện nay: Pedri và Gavi. Với một hệ thống đã gần đạt đến độ hoàn hảo và đối thủ cũng vừa miếng, Barca dễ dàng áp đảo sau tiếng còi khai cuộc dù phải làm khách.
Danh sách xuất phát của Barca
Danh sách xuất phát của Barca

Cơ hội đầu tiên thuộc về Ferran Torres với cú đá bất ngờ từ cự ly hơn 25m nhằm về góc cao cầu môn Frankfurt nhưng Kevin Trapp đã kịp chạm tay đẩy bóng ra khỏi xà ngang. Tuy nhiên không lâu sau đó, suýt chút nữa đội chủ nhà vươn lên dẫn bàn. Lindstrom bứt phá bên cánh phải rồi căng ngang thuận lợi vào khu vực 16m50 và Djibril Sow xuất hiện thoải mái thực hiện cú đặt lòng nhưng bóng đi chệch mục tiêu trong gang tấc.

Nhìn chung đại diện Bundesliga đã chơi không tệ và nỗ lực vô hiệu hóa cách đá tấn công đa dạng, giàu màu sắc của các vị khách. Phút 23, đội bóng xứ Cataluyna chịu tổn thất đầu tiên khi trung vệ Pique không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và Lenglet vào thay.

Càng chơi càng tự tin, Frankfurt dần cân bằng được thế trận bằng một trận địa phòng ngự từ xa và pressing quyết liệt đồng thời chủ động đáp trả chứ không có chuyện chỉ chăm chăm vào bảo vệ cầu môn. Phút 37, trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m sau khi tận mặt chứng kiến tình huống Busquets va chạm với Borre trong khu vực cấm địa của Barca.
Barca bất lực trong hiệp 1 và suýt phải nhận 11m
Barca bất lực trong hiệp 1 và suýt phải nhận 11m

Tuy nhiên trước yêu cầu của đội khách, ông đã ra ngoài sân xem lại pha bóng qua màn hình và rốt cục, "quay xe" vào phút chót khi lại xua tay phủ nhận quyết định ban đầu. Thực ra, Busquets đã chạm được vào bóng trước khi Borres ngã xuống nên không thổi 11m cũng là hợp lý.

Nhưng rồi ngay đầu hiệp 2, Frankfurt cũng đã tìm được bàn thắng mà chẳng cần đến sự "trợ giúp" của tổ trọng tài. Phút 48, trong một tình huống phạt góc, bóng bật ra tuyến hai đến vị trí của Ansgar Knauff và tiền vệ 20 tuổi đang thuộc biên chế Dortmund (chỉ khoác áo Frankfurt theo diện cho mượn) khống chế một nhịp trước khi tung ra cú đá kiểu mu lai má hoàn hảo, đưa bóng vượt qua đầu một rừng người và nằm gọn vào góc cao trong sự bất lực của thủ môn Stegen.

Bị dẫn bàn, sự bế tắc của Barca tăng thêm vài phần còn Frankfurt dần tăng cường chất thực dụng khi ra sức kéo giảm nhịp độ thi đấu và tập trung đông quân số trước khu vực cấm địa hòng bảo vệ thành quả bằng mọi giá. Để làm mới đội hình, HLV Xavi đã liên tiếp tung Frenkie De Jong cùng Dembele vào sân và đó là quyết định chính xác.
Frankfurt ăn mừng bàn mở tỷ số
Frankfurt ăn mừng bàn mở tỷ số

Phút 66, Dembele chính là người khởi xướng đợt uy hiếp còn De Jong thực hiện màn đập nhả 1-2 không thể ăn ý hơn với Ferran Torres, khiến cho hàng thủ Frankfurt hoàn toàn bó tay để rồi cuối cùng cựu cầu thủ Man City dứt điểm tung lưới đội chủ nhà.

Bị gỡ hòa, Frankfurt buộc phải đẩy cao đội hình hơn hòng chiếm lại lợi thế. Phút 76, Jakic có cú sút chìm tầm xa đưa bóng đi chệch cột dọc không bao xa. Song từ phút 78, đội chủ nhà chỉ còn 10 người trên sân sau khi Tuta phải nhận thẻ vàng thứ 2 do lỗi dẫm vào chân Pedri trong pha va chạm.

Dẫu vậy, Barca cũng không thể tận dụng thành công ưu thế hơn người để ghi thêm bàn thắng mà một phần nguyên nhân từ chính họ khi không hề đẩy mạnh nhịp độ thi đấu mà vẫn chơi có phần dưỡng sức. Thực ra, kể từ khi xuống chơi ở Europa League, đội quân của HLV Xavi dường như luôn chủ trương đá cầm chừng ở lượt đi và chỉ bung sức ở lượt về. Bằng chứng ở hai vòng playoff và 1/8 trước đó, Barca đều hòa lượt đi và thắng lượt về.
Ferran Torres gỡ hòa cho Barca
Ferran Torres gỡ hòa cho Barca

Chính vì lựa chọn có phần chủ động đó mà Barca chẳng có lấy gì làm buồn khi mà không thắng ngược thành công trên đất Đức. Sau đây một tuần đôi bên sẽ hội ngộ trên sân Nou Camp và tất nhiên lúc đó Barca sẽ phải chơi thực sự để giành lấy chiến thắng nếu muốn đi tiếp khi mà ai cũng biết luật bàn thắng trên sân khách đã được hủy bỏ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU FRANKFURT VS BARCA


FRANKFURT (3-4-3): Kevin Trapp; Tuta, Martin Hinteregger, Evan Ndicka; Ansgar Knauff, Kristijan Jakic (Rode 89'), Djibril Sow, Filip Kostic; Jesper Lindstrom (Hauge 73'), Rafael Borre (Ache 89'), Daichi Kamada (Toure 81').

BARCELONA (4-3-3):
Marc-Andre ter Stegen; Ronald Araujo, Gerard Pique (Lenglet 23'), Eric Garcia, Jordi Alba; Pedri, Sergio Busquets, Pablo Gaviria (Frenkie De Jong 62'); Adama Traore (Dembele 62'), Pierre-Emerick Aubameyang, Ferran Torres.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X