Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Dusseldorf 0-1 Dortmund: Haaland tỏa sáng phút chót, Dortmund thắng kịch tính

Thứ Bảy 13/06/2020 22:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù đã bình phục chấn thương nhưng "siêu tiền đạo trẻ" Haaland chỉ được vào sân khi Dortmund lâm vào bế tắc. Song trước sự kháng cự quyết liệt của đối thủ thì phải đến phút bù giờ thứ 5, chân sút người Na Uy mới có thể lên tiếng để đem về thắng lợi nhọc nhằn cho Dormtund.
Ghi bàn: Haaland (90+5)
Tổng hợp: Dusseldorf 0-1 Dortmund
video

Haaland đã vắng mặt 2 vòng gần đây vì chấn thương đầu gối. Thiếu tiền đạo 19 tuổi, Dortmund vẫn giành trọn 6 điểm: Paderborn (6-0) và Hertha (1-0). Nhưng HLV Lucien Favre thừa hiểu không ai bù đắp được khoảng trống to lớn mà Haaland để lại. Thorgan Hazard, người được đẩy lên đá trung phong thay Haaland khi chân sút này vắng mặt, thực ra cũng chỉ sắm vai “tiền đạo ảo”  trong lối chơi rất cơ động của Dortmund.

Tuy nhiên trái với dự đoán ban đầu, ở chuyến làm khách của Dusseldorf tại vòng 31, Haaland dù đã bình phục chấn thương song vẫn chỉ ngồi trên băng ghế dự bị. Có lẽ HLV Favre không muốn mạo hiểm bởi dẫu sao Dusseldorf cũng chỉ là đối thủ vừa tầm. Vậy là Hazard "em" tiếp tục đá tiền đạo ảo, Jadon Sancho đá lệch phải còn Brandt đá lệch trái trên hàng công 3 người.
Danh sach xuat phat cua Dortmund
Danh sách xuất phát của Dortmund

Với 7 điểm ít hơn Bayern trước vòng 31, thầy trò Lucien Favre giờ chắc cũng chẳng dám mơ việc đuổi kịp đại kình địch bởi mùa bóng cũng chỉ còn vài vòng. Song họ vẫn cần đảm bảo vị trí á quân, bằng không chiếc ghế của Lucien Favre rất có thể sẽ bị xô đổ.

Đối thủ của Dortmund trận này trong tình trạng cấp bách hơn nhiều. Trước vòng 31, Dusseldorf đứng thứ 16 (vị trí phải đá trận playoff trụ hạng) với 28 điểm, ít hơn 3 điểm so với đội xếp trên Mainz. Cuộc chiến sinh tồn dường như đã biến Dusseldorf thành đội bóng rất khó chịu.

Trên thực tế, CLB bên bờ sông Rhine đã tiến bộ rõ rệt dưới thời tân HLV Uwe Rosler. Kể từ khi cựu cầu thủ Man City lên nắm quyền (cuối tháng 1/2020), Dusseldorf đã bất bại 9/11 trận tại Bundesliga tuy nhiên đến 7 trận kết thúc với tỷ số hòa.
Trực tiếp Dusseldorf vs Dortmund - Bundesliga 2020 hôm nay hình ảnh
Dù đã bình phục chấn thương nhưng Haaland chỉ ngồi dự bị trận này

Song Dusseldorf thường run rẩy trước đối thủ lớn khi không giành được bất cứ điểm số nào trong 8 cuộc chạm trán gần đây với Top 5 trên BXH hiện tại. Mới nhất, họ thảm bại 0-5 trên sân Bayern (vòng 29). Hay như trận lượt đi với Dortmund vào tháng 12/2019, Dusseldorf dễ dàng thua đậm 0-5.

Dù bị đánh giá thấp hơn song chủ nhà Dusseldorf vẫn có được thế trận tương đối cân bằng trong những phút đầu và trái bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân. Chính xác phải đến tận phút 17, Dortmund mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên đến từ một đợt phản công thần tốc nhưng Hakimi, cầu thủ đang được mượn từ Real Madrid, đã không thắng được thủ môn Kastenmeier trong pha đối đầu trực diện.
Trực tiếp bóng đá Dusseldorf 0-0 Dortmund (H2) Haaland vào sân hình ảnh 2
Brandt (áo vàng) bỏ lỡ vài cơ hội ăn bàn trong hiệp 1

Phút 24, Sancho chạm bóng cực kỳ tinh tế để mang đến cơ hội cho Brandt nhưng tiền vệ người Đức xử lý không được như ý, lại bị truy cản mạng nên không thể tung ra cú dứt điểm đe dọa được cầu môn Dusseldorf. Vài phút sau, Dortmund có pha phối hợp như đá tập trong vùng cấm đối thủ song Brandt lại bở lỡ cơ hội ăn bàn sau cú dứt điểm thiếu lực.

Cho đến cuối hiệp 1, cục diện vẫn hoàn toàn nằm trong tay Dortmund và đội khách sở hữu tỷ lệ kiểm soát bóng gần 70% song sức ép thật sự về cầu môn Dusseldorf lai khá nhỏ bởi đội chủ nhà thiết lập hệ thống phòng ngự kín kẽ, bịt chặt mọi đường tiếp cận khung thành.
Jadon Sancho (phai) thi dau rat tich cuc nhung chua the tao ra su khac biet
Jadon Sancho (phải) thi đấu rất tích cực nhưng chưa thể tạo ra sự khác biệt

Quãng thời gian nghỉ giải lao dường như chẳng giúp thầy trò nhà Favre nghĩ ra được giải pháp hữu hiệu để khai thông bế tắc. Họ vẫn thi đấu lúng túng và khổ sở như "gà mắc tóc" trong khi Dusseldorf càng chơi càng tự tin. Không thể kiên nhẫn lâu hơn, HLV Favre phải tung "quân bài tẩy" Haaland vào sân ở phút 61.

Không mất nhiều thời gian, "hiệu ứng Haaland" đã phát huy tác dụng. Ngay sau khi Burki xuất sắc từ chối cú dứt điểm của Sobottka, Dortmund tổ chức tấn công nhanh. Cú dứt điểm đầu tiên của Haaland đã trúng vào người một cầu thủ chủ nhà và Guerreiro sau một nhịp khống chế đã tung ra cú volley nửa đẩy, hạ gục thủ môn Kastenmeier. Song sau vài phút trao đổi với tổ VAR, trọng tài chính đã ra quyết định không công nhận bàn thắng vì Guerreiro đã để bóng chạm tay.
Haaland vs Guerreiro an mung ban thang hut
Haaland vs Guerreiro ăn mừng bàn thắng hụt

Không thể khai thông bế tắc đồng nghĩa Dortmund tiếp tục phải đối mặt với khó khăn tràn ngập dù rằng Haaland ít nhiều giúp lối chơi của Dortmund khởi sắc. Chẳng những bất lực trong khâu ghi bàn mà Dortmund còn suýt bị thủng lưới khi tiền đạo mới vào sân thay người Skrzybski vung chân sút chìm từ cự ly gần 20m và bóng đã dội trúng cột dọc bật ra.

Đúng phút 90, vẫn là Skrzybski có một cơ hội ăn bàn khác khi rất nhanh thoát xuống đón bóng từ đồng đội nhưng cú dứt điểm của số 20 bên phía Dusseldorf đã đi chệch khung thành trong gang tấc. Tưởng như Dortmund sẽ phải chia điểm thì vào những giây cuối cùng (phút bù giờ thứ 5), đội bóng vùng Ruhr đã tìm được bàn thắng để mang về 3 điểm kịch tính. Akanji treo bóng vào khu vực 16m50 và Haaland bật cao thực hiện cú lắc đầu đủ khó để đánh bại thủ môn đối phương.
Tuy nhien truoc khi het gio, Haaland da that su duoc an mung ban thang
Tuy nhiên trước khi hết giờ, Haaland đã thật sự được ăn mừng bàn thắng

Vậy là ngay trận đấu tái xuất sau chấn thương và dù không được ra sân từ đầu, tiền đạo trẻ số 1 thế giới hiện nay vẫn mau chóng thể hiện bản năng sát thủ giúp đội nhà có chiến thắng, qua đó bảo vệ vững chắc vị trí thứ 2 trên BXH. Đó chính là đẳng cấp mà một tiền đạo cần phải sở hữu.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

DUSSELDORF (3-1-4-2):
Florian Kastenmeier; Andre Hoffmann, Kaan Ayhan, Niko Giebelmann; Marcel Sobottka (Morales 81'); Matthias Zimmermann, Valon Berisha, Kenan Karaman (Hennings 81'), Markus Suttner (Skrzybski 76'); Erik Thommy (Zimmer 83'), Kevin Stoger.

DORTMUND (3-4-3): Roman Burki; Lukasz Piszczek, Mats Hummels, Manuel Akanji; Achraf Hakimi, Axel Witsel (Haaland 61'), Emre Can, Raphael Guerreiro; Julian Brandt, Thorgan Hazard (Reyna 74'), Jadon Sancho.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X