Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

James Rodriguez tỏa sáng, Everton đè bẹp West Brom

Thứ Bảy 19/09/2020 20:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận thứ 2 thi đấu tại Premier League, ngôi sao được đưa về từ Real Madrid, James Rodriguez còn tỏ ra xuất sắc hơn nhiều so với trận đầu tiên (thắng Tottenham 1-0). Ngôi sao người Colombia trực tiếp ghi 1 bàn và tham gia vào 2 bàn khác, giúp đội nhà có chiến thắng thuyết phục. Ngoài ra, tiền đạo trẻ Calvert-Lewin lập một hattrick.
Chung cuộc: Everton 5-2 West Brom
Bàn thắng: 
Calvert-Lewin (31, 62, 66); James Rodríguez (45); Keane (54) - Diangana (10); Matheus Pereira (47)

Everton là đội bóng đầu tiên buộc Jose Mourinho "vĩ đại" phải trắng tay trong trận mở màn giải VĐQG kể từ ngày đầu theo đuổi nghiệp HLV. Càng ấn tượng hơn khi nửa xanh vùng Merseyside lập được chiến tích đó ngay tại cơ ngơi hoành tráng của đối thủ.
Danh sach xuat phat cua Everton
Danh sách xuất phát của Everton

Thật sự có quá nhiều yếu tố ủng hộ đoàn quân của Carlo Ancelotti trở thành bất ngờ lớn nhất tại Premier League 2020/21. Đầu tiên Everton được chèo lái bởi chiến lược gia quá giàu thành tích và dày dạn kinh nghiệm, Carlo Ancelotti.  Trong sự nghiệp, Carletto chưa từng thua bất kỳ đội bóng mới lên hạng nào tại Premier League (thắng 11, hòa 4), một kỷ lục của giải đấu.

Tiếp đó, Everton đang sở hữu trong tay một tập thể chất lượng được hình thành vài năm qua và nổi bật nhất là cựu ngôi sao Real Madrid, James Rodriguez. Ngay trong trận ra mắt đội bóng mới, tuyển thủ Colombia đã để lại ấn tượng sâu đậm.

Trước Tottenham, James đã tạo ra 5 cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Ngoài ra, anh còn thực hiện 12 đường chuyền dài và thành công tới 11 lần, cao nhất trên sân.
Danh sach xuat phat cua West Brom
Danh sách xuất phát của West Brom

Ngoài ra có một thống kê rất đặc biệt: Trong hiệp 1 trận thắng Tottenham, James Rodriguez là cầu thủ Everton duy nhất nhận đường chuyền từ mọi đồng đội trên sân (không tính thủ môn). Con số này cho thấy rõ là HLV Ancelotti thật sự muốn xây dựng lối chơi của Everton xoay quanh James Rodriguez.

Trong khi Everton gây được tiếng vang lớn thì West Brom lại đánh dấu ngày tái xuất Premier League bằng thất bại 0-3 trước Leicester ngay trên sân nhà. Trên phương diện đối đầu, Everton cũng tỏ ra vượt trội: chỉ thua 1/11 màn chạm trán West Brom gần nhất ở các giải đấu chính thức.
Diangana (phai) mo ty so tran dau
Diangana (phải) mở tỷ số trận đấu

Không hẹn mà gặp, cả Everton lẫn West Brom không có bất cứ sự điều chỉnh nào trong danh sách xuất phát so với trận đấu ở vòng 1. Sự điều chỉnh có chăng xuất hiện trên ... băng ghế dự bị. Chẳng hạn bên phía Everton, Alex Iwobi mới bình phục chấn thương đã trở lại thay Theo Walcott.

Ngay phút đầu tiên, đội khách West Brom bất ngờ có cơ hội nguy hiểm do sự thiếu tập trung của hàng thủ Everton và tiền đạo Callum Robinson thoải mái tung ra cú dứt điểm trong vùng cấm song bóng đi đúng vị trí của thủ môn Pickford.

Phút thứ 3, đội chủ nhà đáp trả với pha lao người đánh đầu chệch cột dọc của Calvert-Lewin sau quả phạt góc được James Rodriguez thực hiện.
Nhu tran thang Tottenham, James Rodriguez tiep tuc la nhac truong trong loi choi cua Everton
Như trận thắng Tottenham, James Rodriguez tiếp tục là nhạc trưởng trong lối chơi của Everton

Tuy nhiên đến phút thứ 10 thì đội khách đã vươn lên dẫn trước. Trong đợt phản công nhanh, Diangana dốc bóng áp sát khu vực 16m50 của Everton nhưng chẳng gặp phải bất cứ sự truy cản nào quyết liệt. Cuối cùng khi cơ hội tới, tiền đạo này vung chân trái sút vừa căng vừa hiểm, hạ gục Pickford.

Trận đấu trở nên sôi nổi hơn hẳn sau bàn thắng mở tỷ số. Khung thành hai bên thi nhau chao đảo đều từ các tình huống bắn phá từ xa nhưng hai thủ môn đều chơi tốt để đẩy bóng giải nguy.

Tới phút 22, khi mà Pickford bó tay thì cột dọc đã cứu cho Everton khỏi bàn thua sau pha khống chế và kết thúc dũng mãnh của Livermore trong khu vực cấm địa.
Nho co VAR ma cu giat got ghi ban cua Calvert-Lewin (so 9) moi duoc cong nhan
Nhờ có VAR mà cú giật gót ghi bàn của Calvert-Lewin (số 9) mới được công nhận

Rốt cục, đến phút 31 thì mành lưới West Brom cũng đã phải rung lên sau pha giật gót ở cự ly chỉ khoảng 1m của Calvert-Lewin. Tuy nhiên trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị. Dẫu vậy ở thời đại của VAR thì đó chưa thể là quyết định cuối cùng. Sau một hồi trao đổi với tổ VAR, trọng tài chính Mike Dean đã công nhận bàn thắng.

Quả thực, pha quay chậm đã chỉ ra bóng chưa hề chạm vào người Richarlison trước đó mà chỉ sượt qua một hậu vệ West Brom mà thôi nên bàn thắng hoàn toàn hợp lệ.

Sau khi tỷ số được san bằng, hai đội tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng sôi nổi. Tuy vậy, các cơ hội nguy hiểm không còn xuất hiện nhiều như 30 phút đầu trận.
James Rodriguez (giua) da co ban dau tien cho Everton
James Rodriguez (giữa) đã có bàn đầu tiên cho Everton

Song cuối cùng hiệp 1 vẫn khép lại bằng bàn thắng thứ 3. Phút 45, Richarlison đẩy bóng vào giữa cho James Rodriguez và một vài động tác xử lý cơ bản, ngôi sao người Colombia chẳng cần nhiều đà thực hiện cú đá chân trái vô cùng hiểm hóc ở cự ly khoảng 18m, hạ gục thủ môn Sam Johnstone (trưởng thành từ lò đào tạo của MU).

Vậy là James Rodriguez đã có bàn đầu tiên cho Everton trong trận thứ 2 khoác áo đội bóng vùng Merseyside. Không còn nghi ngờ gì, HLV Ancelotti đã có bản hợp đồng quá thông minh.
 
Kieran Gibbs (so 3) nhan the do do hanh vi danh nguoi voi James Rodriguez
Kieran Gibbs (số 3) nhận thẻ đỏ do hành vi đánh nguội với James Rodriguez

Chẳng những bị thủng lưới lần thứ 2 mà West Brom còn rơi vào cảnh mất người trước giờ nghỉ giải lao. Kieran Gibbs (cựu hậu vệ Arsenal) đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống trả đũa mất kiểm soát với James Rodriguez.

Chưa dừng lại ở đó, HLV trưởng đội khách, Slaven Bilic (từng khoác áo ... Everton khi còn thi đấu) còn bị trọng tài Mike Dean truất quyền chỉ đạo do phản ứng thái quá.

Trong thế thiếu người và lại không còn nhận được sự chỉ đạo trực tiếp của HLV trưởng song West Brom một lần nữa tạo bất ngờ khi gỡ hòa thành công ở đầu hiệp 2.
Matheus Pereira go hoa 2-2 cho West Brom sau pha sut phat dang cap
Matheus Pereira gỡ hòa 2-2 cho West Brom sau pha sút phạt đẳng cấp

Phút 47, Mattheus Pereira - Cầu thủ xuất sắc nhất West Brom ở giải Hạng nhất Anh mùa trước, thực hiện cú sút phạt đỉnh cao bằng chân trái, biến mọi nỗ lực bay người cứu thua của Pickford trở nên công cốc.

Tuy vậy, chẳng mất nhiều thời gian, Everton thiét lập lại lợi thế dẫn bàn. Trong một tình huống đá phạt do Lucas Digne thực hiện, Richarlison đánh đầu căng nhưng không đánh bại được thủ môn Johnstone. May cho đội chủ nhà là trung vệ Michael Keane (cũng trưởng thành từ lò MU như Johnstone) đã có mặt tiếp ứng, đá bồi tung lưới.
Michael Keane
Trung vệ Michael Keane (số 5) đóng góp 1 bàn thắng cho Everton

Đến phút 62, Everton gia tăng cách biệt lên 2 bàn. James Rodriguez chích mũi giày bấm bóng bổng vào khu vực 16m50 và Richarlison lao xuống căng ngang vào trong cho Calvert-Lewin ghi bàn thắng dễ dàng nhất trong sự nghiệp.

Dù chiến thắng đã được củng cố vững chắc song đội chủ nhà không hề có dấu hiệu dừng lại và hệ quả tất yếu, họ có bàn thứ 5 ở phút 66. Từ quả đá phạt góc của James Rodriguez, cả Michael Keane lẫn Calvert-Lewin cùng bật lên đón bóng nhưng tiền đạo số 9 là người lập công, qua đó hoàn tất cú hattrick.

Kể từ tháng 11/2017 sau cú hattrick của Wayne Roonet vào lưới West Ham thì mới lại có một cầu thủ khoác áo Everton ghi 3 bàn/trận đấu ở Premier League.
Calvert-Lewin
Đây! Ngôi sao của trận đấu: Tiền đạo Calvert-Lewin với một cú hattrick

Phút 75, mành lưới West Brom rung lên lần thứ 6 sau pha kết thúc của Richarlison. Tiếc cho tuyển thủ quốc gia Brazil cùng đội chủ sân Goodison Park, trọng tài đã báo lỗi việt vị.

Những phút còn lại, sức công của Everton yếu đi rõ rệt sau khi James Rodriguez rời sân trong khi 10 người của West Brom chẳng còn mấy tâm trạng để thi đấu. Bởi vậy, trận đấu đã khép lại trong êm đềm và 5-2 là tỷ số chung cuộc.

Kể từ mùa giải 2012/13, Everton mới lại thắng trọn vẹn 2 trận đầu tiên tại Premier League, báo hiệu một mùa bóng thăng hoa dưới đôi cánh thần tiên của James Rodriguez.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

EVERTON (4-3-3):
Jordan Pickford; Seamus Coleman, Yerry Mina, Michael Keane, Lucas Digne; Abdoulaye Doucoure (Sigurdsson 65'), Allan, Andre Gomes; James Rodriguez (Moise Kean 78'), Dominic Calvert-Lewin (Iwobi 71'), Richarlison.

WEST BROM (5-4-1): Sam Johnstone; Darnell Furlong, Semi Ajayi, Kyle Bartley, Dara O’Shea, Kieran Gibbs; Mattheus Pereira (Matt Phillips 71'), Jake Livermore, Romaine Sawyers, Grady Diangana (Edwards 71'); Callum Robinson.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X