Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dẫn bàn trước, Tottenham lại đánh rơi điểm số như một thói quen

Thứ Bảy 17/04/2021 03:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mùa này, các CĐV Tottenham đã quá ngán ngẩm với tình cảnh đội nhà mở tỷ số trước rồi sau đó bị đối phương lật ngược thế chờ: cầm hòa hoặc đánh bại. Đêm qua tại trận đấu thuộc vòng 32 Premier League, Spurs thêm một lần không thắng dù là đội có bàn trước. Thậm chí nếu không có sai lầm của hàng thủ Everton thì chưa biết chừng thầy trò Mourinho còn phải rơi vào cảnh trắng tay.
Chung cuộc: Everton 2-2 Tottenham
Ghi bàn:
Sigurdsson (31 pen, 62) - Harry Kane (27, 68)

Nếu không thể lọt vào Top 4 chung cuộc ở Premier League mùa này, thầy trò HLV Carlo Ancelotti chỉ có thể tự trách mình. Nhiều thời điểm, Everton thi đấu rất thăng hoa và bay cao trên BXH. Chẳng hạn họ có sự khởi đầu mùa giải hoàn hảo với chuỗi 6 trận bất bại (thắng 5) rồi trải qua tháng 12/2020 đầy ấn tượng với 4 chiến thắng và 1 trận hòa sau 5 vòng đấu. Tuy nhiên, nhìn tổng thể, đội bóng của Carletto thi đấu rất kém ổn định.
Everton vs Tottenham
 
Họ thua nhiều trận đáng trách, đánh rơi nhiều điểm số đáng tiếc. Everton chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Tottenham bằng thành tích hòa 2 và thua 2 (trước Chelsea cùng Burnley) tại 4 vòng gần nhất ở Ngoại hạng Anh. Hơn nữa, CLB vùng Merseyside còn bị cơn bão chấn thương càn quét đội hình.

Chưa hết, sân nhà trống khán giả chẳng thể là điểm tựa cho đạo quân của HLV Ancelotti. Họ chỉ thắng 1/8 trận gần nhất trên sân Goodison Park tại Premier League (thua 5). Phía bên kia chiến tuyến, Tottenham có phong độ nhỉnh hơn (thắng 4, hòa 1, thua 2 ở 7 vòng  gần nhất). Spurs cũng không nhiễm virus chấn thương. Thêm vào đó, đội bóng thủ đô London còn bất bại suốt 8 năm qua khi hành quân đến sào huyệt của Everton.

So với trận thua MU 1-3 ngay trên sân nhà cách đây gần 1 tuần, HLV Mourinho đã có sự điều chỉnh cả về nhân sự lẫn chiến thuật. Theo đó, ông bố trí sơ đồ 3-5-2 thay vì 4-2-3-1 nhằm gia cố hàng phòng ngự đã gây cho ông quá nhiều đau đầu suốt thời gian qua. Alderweireld trở thành trung vệ thứ 3 bên cạnh bộ đôi Joe Rodon cùng Eric Dier. Bên cạnh đó, Moussa Sissoko có mặt ở trung tuyến để cải thiện chất thép và sức chiến đấu.
Danh sách xuất phát của Tottenham trước Everton
Danh sách xuất phát của Tottenham trước Everton

Hai cầu thủ bị gạch tên để lấy chỗ cho Alderweireld  và Sissoko là hai tiền vệ công Lo Celso cùng Lucas Moura. Ngôi sao số 1 Harry Kane sẽ chơi cặp với đối tác quen thuộc Son Heung Min trên hàng công trong khi quán xuyến hai cánh là Serge Aurier và Sergio Reguilon. Về mặt lý thuyết đây là cách sắp xếp khá tối ưu vì Son Heung Min càng ngày càng cho thấy khả năng đá tiền đạo rất tốt của mình còn Aurier lẫn Reguilon đều công - thủ khá toàn diện, yêu cầu bắt buộc cho những cầu thủ chạy cánh ở sơ đồ 3 trung vệ.

Do tính chất quan trọng của trận cầu "6 điểm" mà đôi bên đều nhập cuộc tương đối thận trọng, đều đề cao yếu tố an toàn ở hậu phương trước tiên. Bởi vậy bóng được triển khai khá chậm rãi và cũng tập trung chủ yếu ở khu vực giữa sân với nhiều đường chuyền qua lại khá nhàm chán.

Thậm chí nửa đầu hiệp 1 trôi qua mà không có lấy một tình huống nguy hiểm nào được tạo ra. Chính xác đến phút 24 thì cơ hội đáng kể đầu tiên trong trận đấu mới xuất hiện. Nhận bóng từ James Rodriguez, Richarlison thoải mái xử lý trong tư thế trống trải rồi tung ra cú đặt lòng trong chân phải nhưng Hugo Lloris đã nhẹ nhàng đổ người chặn bóng thành công.
Everton vs Tottenham
Harry Kane mở tỷ số cho Tottenham

Tuy nhiên không lâu sau đó thì Tottenham bất ngờ ghi bàn vươn lên dẫn trước ngay ở tình huống uy hiếp sắc nét đầu tiên trong trận đấu. Từ cánh trái, Ndombele treo bóng vào khu vực 16m50 và Michael Keane bật cao đánh đầu "kiến tạo" cho Harry Kane thuận lợi đến nỗi chân sút người Anh chỉ cần chạm một nhịp rồi ngả người sút căng bằng chân trái là đã thành bàn thắng.

Song lợi thế dẫn bàn của Spurs chỉ tồn tại trong chốc lát. Phút 30, Reguilon đẩy ngã James Rodriguez khá vụng về trong khu vực cấm địa và trọng tài dứt khoát chỉ tay vào chấm phạt đền. Sigurdsson lãnh trọng trách sút 11m và tiền vệ người Iceland không mấy khó khăn hạ gục Lloris.

Phút 38, James Rodriguez khống chế gọn đường chọc khe của Sigurdsson và tung ra cú dứt điểm khá hiểm nhưng Lloris đã chơi tốt để cứu thua cho Tottenham. Sau bàn gỡ, đội chủ nhà Everton chơi hay hơn và tích cực gây sức ép song chỉ có thể dừng lại ở mức độ tạo sóng gió lên cầu môn đội khách mà thôi.
Everton vs Tottenham
Sigurdsson mau chóng gỡ hòa từ chấm 11m

Bước sang hiệp 2, chủ nhà Everton duy trì được thế trận tốt mà họ bắt đầu có được từ cuối hiệp 1 nhưng Tottenham chống trả quyết liệt nhằm mục tiêu giành lại những gì đã mất. Phút 52, sau khi phối hợp 1-2 với Kane, Son Heung Min xử lý tự tin trong khu vực 16m50 để đối mặt với Pickford song ở góc hẹp, ngôi sao người Hàn Quốc không thể thành công.

Phút 57,  vẫn là Kane mang đến cơ hội cho Ndombele nhưng tiền vệ người Pháp chỉ có thể dứt điểm trúng chân cầu thủ đối phương. Ở tình huống phạt góc ngay sau đó, tới lượt trung vệ Alderweireld có pha đánh đầu cận thành đưa bóng trúng cột dọc.

Spurs đáp trả thích đáng với tình huống Richarlison băng xuống đón bóng được chuyền từ Allan và lạnh lùng đánh bại Lloris tuy nhiên trọng tài biên đã phất cờ báo lỗi việt vị. Nhưng tới phút 62 thì đội chủ nhà có bàn thắng hợp lệ 100%. Coleman vừa vào sân đã có màn phối hợp ăn ý với Richarlison trước khi tạt đường bóng thuận lợi từ cánh phải cho Sigurdsson thực hiện cú chạm tinh tế bằng lòng trong chân phải, đưa bóng vào góc lưới trong sự bất lực tột độ của Lloris.
Pha dứt điểm tinh tế đưa Everton vươn lên dẫn 2-1 của Sigurdsson
Pha dứt điểm tinh tế đưa Everton vươn lên dẫn 2-1 của Sigurdsson

Phía ngoài sân, vẻ mặt của Jose Mourinho dần lộ rõ sự căng thẳng và ông chỉ thoải mái hơn một chút sau khi cậu học trò cưng Harry Kane san bằng tỷ số. Phút 68, Lamela tạt đường bóng không có gì quá đặc biệt từ cánh phải vào khu vực 16m50 nhưng bộ đôi hậu vệ Holgate vs Keane lại cản phá theo kiểu lao vào nhau rất lộn xộn, qua đó mở ra cơ hội không thể tốt hơn cho Kane. Dĩ nhiên với bản năng của tay săn bàn hàng đầu thế giới hiện nay, tiền đạo sinh năm 1993 không thể bỏ lỡ một món quà như vậy.

Đây đã là bàn thắng thứ 21 của Kane ở Premier League mùa này và anh đã có 5 mùa liên tiếp ghi từ 20 bàn trở lên ở giải VĐQG, chỉ kém chân sút vĩ đại nhất Premier League - Alan Shearer (7 mùa) và tiền đạo sắp chia tay Man City - Sergio Aguero (6 mùa). Phút 72, chút nữa Kane hoàn tất cú hattrick khi pha đánh đầu của anh đưa bóng sượt qua cột dọc.
Kane giành lại 1 điểm cho Tottenham, tránh một bi kịch thua ngược nữa
Kane giành lại 1 điểm cho Tottenham, tránh một bi kịch thua ngược nữa

Khoảng thời gian cuối, trận đấu vẫn rất sôi động vì không bên nào chấp nhận một kết quả hòa. Phút 84, Joshua King vừa vào sân còn khỏe đã lao vào khu cấm địa của Tottenham để đón bóng từ James Rodriguez rồi sút căng nhưng không thắng được phản xạ của Lloris. Bóng bật ra và Richarlison có mặt đá bồi lên khán đài dù cầu môn đã rất rộng mở.

Đã chẳng có kịch tính phút chót nào xảy ra và hai đội đành phải chấp nhận kết quả hòa 2-2, qua đó níu chân nhau ở giữa BXH và phải đối diện với nguy cơ bị Top 4 đào sâu khoảng cách. Với Tottenham thì họ tiếp tục bảo vệ được "danh hiệu" đội bóng không biết giữ thành quả khi đã đánh rơi tổng cộng 19 điểm trong thế mở tỷ số trước ở Premier League mùa này. Đó là chuyện chưa bao giờ xảy ra trong sự nghiệp vĩ đại của Jose Mourinho. Phải chăng đó là điềm báo rằng nhà cầm quân này đã thực sự hết thời.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

EVERTON (4-2-3-1):
Jordan Pickford; Mason Holgate, Micheal Keane, Ben Godfrey, Lucas Digne; Tom Davies (Joshua King 84'), Allan; James Rodriguez, Gylfi Sigurdsson, Alex Iwobi (Coleman 61'); Richarlison.

TOTTENHAM (3-5-2):
Hugo Lloris; Eric Dier, Toby Alderweireld, Joe Rodon; Serge Aurier, Tanguy Ndombele (Lamela 64'), Pierre-Emile Hojbjerg, Moussa Sissoko, Sergio Reguilon (Lucas Moura 64'); Son Heung-min, Harry Kane (Dele Alli 90'+3).


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X