Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Antony và Ronaldo ghi bàn, MU ngược dòng thành công trước Everton

Chủ Nhật 09/10/2022 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để Everton dẫn trước ngay từ phút thứ 5, nhưng 2 pha lập công của Antony và Ronaldo giúp Quỷ đỏ ngược dòng giành chiến thắng 2-1.

Chung cuộc: Everton 1-2 MU

Ghi bàn: Everton: Alex Iwobi (5'), MU: Antony (15'), Cristiano Ronaldo (44')

Tại vòng 10 Ngoại hạng Anh 2022/23, MU làm khách trên sân của Everton. Thất bại 3-6 trước Man City đã đẩy Quỷ đỏ xuống vị trí thứ 7 trên BXH, họ cần 3 điểm tại Goodison Park để rút ngắn khoảng cách với nhóm dẫn đầu. Tuy nhiên, đây sẽ là trận đấu không hề dễ dàng với đội bóng của Erik ten Hag, bởi đối thủ của họ đang có phong độ tốt. 5 vòng đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh Everton bất bại, trong đó có 2 chiến thắng và 3 trận hòa. 2 vòng đấu gần nhất đội bóng của Lampard giành trọn vẹn 6 điểm. 

truc tiep bong da Everton vs MU ngoai hang anh premier league hom nay

Everton vs MU vòng 10 Ngoại hạng Anh 2022/23

Những kết quả tốt đưa họ lên vị trí thứ 11 trên BXH với 10 điểm, chỉ ít hơn MU 2 điểm. Một chiến thắng sẽ giúp đội bóng của Lampard vượt qua Man đỏ. Mùa trước, Everton bất bại trước MU trong cả 2 lượt trận, tại Goodison Park họ giành chiến thắng 1-0. Điều đó càng khiến đội bóng thành phố Cảng tự tin trong trận đấu với đại diện của thành Manchester. 

Everton đã tung ra sân đội hình tốt nhất có thể. HLV Frank Lampard đã sử dụng sơ đồ 4-3-3 với Gray, Maupay, Gordon sát cánh trên hàng công, trong đó Maupay chơi ở vị trí trung tâm. Ở tuyến giữa, bộ ba Gueye, Iwobi và Onana được lựa chọn. Ở hàng thủ, Coady và Tarkowski đá cặp trung vệ, hai cánh là Coleman và Mykolenko. Trong khung gỗ thủ môn Pickford là lựa chọn không thể thay thế. Những cái tên kể trên đều đang có phong độ tốt, họ hứa hẹn sẽ khiến MU có một ngày thi đấu vất vả. 

Bên kia chiến tuyến, HLV Erik ten Hag sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc. Cristiano Ronaldo đã trở lại băng ghế dự bị sau khi không thể ghi bàn trước Omonia Nicosia ở vòng bảng Europa League. Anthony Martial được lựa chọn đá cao nhất trên hàng công, ngôi sao người Pháp đang đạt phong độ rất cao. Anh vào sân từ băng ghế dự bị và lập cú đúp trong thất bại 3-6 trước Man City, cầu thủ này sau đó có 1 bàn thắng trong chiến thắng 3-2 của Man đỏ trước Omonia Nicosia, ở trận đấu này số 9 cũng vào sân từ băng ghế dự bị.

Antony và Ronaldo ghi bàn, MU ngược dòng thành công trước Everton 1

Đội hình ra sân của MU trước Everton

Hỗ trợ cầu thủ người Pháp là bộ ba Marcus Rashford, Bruno Fernandes và Antony. Cá nhân Rashford cũng vừa có được một cú đúp ở trận đấu tại Europa League vào đêm thứ 5. Ở tuyến giữa, đúng như những lời đồn đoán, Casemiro đã có trận đá chính đầu tiên ở Ngoại hạng Anh, cầu thủ người Brazil chơi bên cạnh Eriksen ở vị trí tiền vệ trung tâm. Ở hàng thủ, Varane chưa có thể trạng tốt nhất, anh chỉ có mặt trên băng ghế dự bị, nhường vị trí đá chính cho Lindelof và Martinez. Ở cánh trái, Luke Shaw cũng thay thế Malacia, người chơi không tốt trước Omonia Nicosia. Bên cánh đối diện Dalot vẫn giữ được vị trí chính thức, trong khung gỗ David de Gea hiện vẫn là lựa chọn số 1 của Ten Hag. 

Trận đấu đã diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc, và đội chủ nhà đã vượt lên từ khá sớm. Phút 5, xuất phát từ tình huống để mất bóng của Casemiro, Onana nhanh chân chuyền bóng cho Alex Iwobi. Cựu sao Arsenal thực hiện cú sút xa tuyệt đẹp khiến David de Gea bay người hết cỡ nhưng không thể cản phá. Trong trận đá chính đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này Casemiro đã mắc sai lầm, khiến Man đỏ phải nhận bàn thua ngay từ phút thứ 5 của trận đấu. 

Antony và Ronaldo ghi bàn, MU ngược dòng thành công trước Everton 2

Iwobi mở tỷ số cho Everton

Sau bàn thua, MU đã đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Và tới phút 15 họ đã có bàn thắng gỡ hòa. Từ tình huống mất bóng của Gueye ở khu vực giữa sân, Anthony Martial nhanh chân chuyền bóng thuận lợi cho Antony. Cầu thủ người Brazil thực hiện cú dứt điểm gọn gàng khiến Pickford chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng. Cả 2 sai lầm của hai đội đã được đối phương tận dụng thành công, tỷ số là 1-1 sau 15 phút thi đấu.

Phút 18, Gueye tiếp tục để mất bóng nguy hiểm, qua đó tạo cơ hội cho Eriksen có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần. Cú đá của cầu thủ người Đan Mạch là khá căng, nhưng Pickford đã kịp thời đổ người cứu thua, sửa sai cho người đồng đội. 2 phút sau đó Martial có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm Everton sau đường chuyền của Antony, nhưng một lần nữa Pickford lại băng ra cản phá xuất sắc lấy đi cơ hội ghi bàn của số 9 bên phía đội khách. 

Antony và Ronaldo ghi bàn, MU ngược dòng thành công trước Everton 3

Antony gỡ hòa cho MU

Đang thi đấu tốt, Anthony Martial bất ngờ dính chấn thương và phải rời sân nhường vị trí cho Cristiano Ronaldo ở phút 29. Một lần nữa chấn thương lại khiến cầu thủ người Pháp không thể đóng góp đều đặn cho Man đỏ. Tuy nhiên, việc số 9 rời sân mang đến cơ hội ghi bàn cho Ronaldo, người đang rất khát khao chứng tỏ mình trong màu áo đội chủ sân Old Trafford. 

Sau khi vào sân Ronaldo thi đấu khá năng nổ, nhưng chất lượng trong những cú đá của anh là không tốt. Phút 40, cầu thủ người Bồ thực hiện cú sút ngay trước vòng cấm Everton, nhưng bóng đi quá nhẹ và không gây khó khăn cho Pickford. 2 phút sau đó Casemiro bất ngờ xâm nhập vòng cấm đội chủ nhà và thực hiện cú đánh đầu ở cự ly gần. Hàng thủ Everton đã đứng cả lại, nhưng cú đánh đầu của cầu thủ người Brazil lại đi chệch khung thành Pickford trong gang tấc. 

Ở cú dứt điểm thứ 3 sau khi vào sân, Ronaldo đã có được bàn thắng. Phút 44, Casemiro sau khi thực hiện pha cắt bóng đã ngay lập tức thực hiện đường chuyền tinh tế để CR7 thoát xuống nhận bóng. Cầu thủ 37 tuổi dẫn bóng đến thẳng vòng cấm của Everton trước khi thực hiện cú đá khiến Pickford không thể cản phá, qua đó nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách. Đây là bàn thắng đầu tiên của Ronaldo ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. 

Antony và Ronaldo ghi bàn, MU ngược dòng thành công trước Everton 4

Ronaldo giúp MU dẫn trước 2-1 sau hiệp 1

Đây cũng là bàn thắng thứ 700 của cầu thủ sinh năm 1985 trong màu áo CLB. Bàn thắng của Ronaldo cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong hiệp 1. MU đã để đối thủ vượt lên dẫn trước từ phút thứ 5, nhưng sau đó trở lại mạnh mẽ với 2 bàn thắng để dẫn lại 2-1. Kết quả này buộc Everton phải chơi tấn công trong hiệp thi đấu thứ 2, đây cũng là cơ hội để đội khách có thêm bàn thắng.

Bị dẫn bàn, Everton đã đẩy cao đội hình tìm bàn thắng ngay đầu hiệp 2. Tuy nhiên, lối chơi của CLB này vẫn khá đơn giản. Những pha đưa bóng vào từ 2 biên của Everton chưa thể làm khó hàng thủ MU. Không những vậy nếu cứ mải mê tấn công họ hoàn toàn có thể phải trả giá. Phút 56, Casemiro thực hiện cú đá từ xa nhưng bóng đi cao hơn khung thành của Pickford. Sau đó tiền vệ này tạt bóng để Ronaldo đánh đầu, nhưng bóng đi không trúng đích. 

Everton vẫn đang miệt mài tấn công tìm bàn gỡ. Phút 66, Gordon có cơ hội dứt điểm cận thành, nhưng cú đá của anh lại quá nhẹ và không gây khó khăn cho David de Gea. 1 phút sau đó MU đáp trả với tình huống căng ngang của Rashford cho Ronaldo, rất may là Coady đã kịp thời phá bóng ngay trước khi số 7 của đội khách chạm bóng. Phút 82, Rashford đã làm tung mành lưới của Pickford, nhưng bàn thắng của anh không được công nhận vì lỗi chạm tay trước đó. Frank Lampard đã đưa Dominic Calvert-Lewin vào sân để tăng khả năng tấn công, trong khi đó Ten Had đưa Scott McTominay để tăng cường khả năng phòng thủ từ xa. 

Phút 89, Gray tạt bóng để Onana bật cao đánh đầu, nhưng bóng đi chệch khung thành của David de Gea trong gang tấc. Hiệp 2 có 4 phút bù giờ, Everton đã rất nỗ lực nhưng không thể tìm được bàn gỡ, qua đó thất bại 1-2 chung cuộc. Như vậy là chuỗi trận bất bại của đội chủ nhà đã phải dừng lại, trong khi đó MU đã trở lại mạch thắng sau trận thua 3-6 trước Man City. Quỷ đỏ đã vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH với 15 điểm sau 8 trận. 

MU bao ve thanh cong chien thang truoc Everton

MU bảo vệ thành công chiến thắng trước Everton

Đội hình ra sân

Everton: Pickford; Coleman, Coady, Tarkowski, Mykolenko; Onana, Gueye, Iwobi; Gray, Maupay, Gordon.

MU: De Gea; Dalot, Lindelof, Martinez, Shaw; Casemiro, Eriksen; Antony, Bruno Fernandes, Rashford; Martial.

Bảng xếp hạng Premier League
TTĐộiSố trậnThắngHòaBạiHiệu sốĐiểm
1
Arsenal
98011324
2
Man City
97202423
3
Tottenham
96211020
4
Chelsea
8512316
5
Newcastle
9351814
6
Brighton
8422514
7
Man United
7403-312
8
Bournemouth
9333-1212
9
Fulham
9324-411
10
Liverpool
8242810
11
Everton
8242010
12
Brentford
9243-110
13
West Ham
9315-210
14
Leeds United
8233-19
15
Crystal Palace
8233-29
16
Aston Villa
8224-48
17
Southampton
9216-97
18
Wolves
9135-96
19
Leicester
9117-94
20
Nottingham Forest
8116-154

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X