Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Sát thủ Cavani ra tay muộn, MU tiêu diệt Everton tại tứ kết cúp Liên đoàn Anh 2020/21

Thứ Năm 24/12/2020 04:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù phải làm khách và không tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng "Quỷ đỏ" vẫn chơi trên cơ chủ nhà Everton. Chỉ có điều phải đến cuối trận, họ mới tìm được bàn thắng để định đoạt cuộc chơi, qua đó giành vé vào bán kết cúp Liên đoàn Anh mùa này.
Chung cuộc: Everton 0-2 MU
Ghi bàn: Cavani (88); Martial (90+6)

MU đã có sự chuẩn bị ấn tượng cho trận tứ kết Cúp Liên đoàn Anh. Cuối tuần qua, họ đã hủy diệt "kẻ cứng đầu" Leeds bằng tỷ số 6-2. Kể từ tháng 8/2011 (đè bẹp Arsenal 8-2), MU mới lại ghi tới 6 bàn (hoặc hơn) trong một trận đấu tại Premier League. Quan trọng hơn, thắng lợi đậm đà đó đã đưa Man United vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH giải Ngoại hạng 2020/21
Everton vs MU
 
Man United phiên bản Solskjaer đến giờ vẫn thất thường, không biết đâu mà lần. Cứ không được kỳ vọng, họ lại chơi tốt.  Thậm chí, càng bị đánh giá thấp, họ càng có sức bật mạnh mẽ. Chính nhờ cái "nghịch lý" đó mà Quỷ đỏ đã không ít lần vùng lên thoát khỏi bờ vực khủng hoảng và “cứu ghế” cho ông thầy người Na Uy.

Lần này, thắng lợi trước Leeds là trận bất bại thứ 3 liên tiếp của Man đỏ sau khi đã xuất sắc cầm hòa 0-0 trước Man City và đánh bại Sheffield United 3-2.

Tại tứ kết League Cup 2020/21,  MU phải làm khách của Everton. Hồi đầu tháng 11 năm nay, thầy trò Solsa cũng đã hành quân đến Goodison Park ở đấu trường Premier League và kết quả ra về với thắng lợi 3-1. Tuy vậy, hiện tại, Everton cũng đạt điểm rơi phong độ chẳng kém Man United.
mu
Danh sách xuất phát của MU

3 ngày trước, đội quân của HLV Carlo Ancelotti đã đánh bại Arsenal với tỷ số 2-1 tại vòng 14 Premier League để nối dài mạch thắng lợi liên tiếp lên con số 3. Tính rộng ra, kể từ thất bại trước MU, Everton đã chơi thêm 6 trận trên mọi đấu trường và kết quả thắng 4 (thua 1).

3/4 chiến thắng mà đội bóng có biệt danh “kẹo cứng” giành được là trước những đội bóng mạnh: Arsenal (2-1), Leicester (2-0) và Chelsea (1-0). Rõ ràng dưới bàn tay của HLV lão luyện Ancelotti, Everton không còn tâm lý e ngại các đối thủ lớn. Ngay cả trận thua MU hồi tháng 11, đội chủ sân Goodison Park cũng vượt lên dẫn trước từ rất sớm và bị thua ngược chủ yếu do những sai sót cá nhân chứ không phải bởi chiến thuật tổng thể.
mu
Danh sách thi đấu của Everton

Everton cũng thể hiện rõ quyết tâm "phục thù" để giành quyền vào bán kết Cúp Liên đoàn Anh khi HLV Ancelotti chỉ thay 3 vị trí trong danh sách xuất phát so với trận thắng Arsenal cách đây vài ngày. Mà trong đó, Coleman còn là hậu vệ phải số 1 mới bình phục chấn thương. Nói cách khác trận này sức mạnh của Everton không thay đổi, thậm chí ít nhiều tăng lên so với cuộc đối đầu Arsenal.

Trong khi đó về phần MU, HLV Solskjaer thay đến 9 vị trí trong đội hình thi đấu so với màn hủy diệt Leeds United 6-2. Ông chỉ giữ lại hai vị trí chủ chốt "bất khả xâm phạm" ở đội bóng: trung vệ đội trưởng Harry Maguire (cầu thủ thi đấu nhiều nhất thế giới trong năm 2020) và nhạc trưởng Bruno Fernandes.

Tất nhiên trong số những cầu thủ vào sân không phải ai cũng là "hạng B" ở đội bóng. Chẳng hạn Paul Pogba, Greenwood hay Alex Telles đều đủ khả năng được đá chính thường xuyên. Việc họ ngồi dự bị trận này, đá chính trận kia phần nhiều do tính toán chuyên môn của HLV trưởng mà thôi.
mu
MU hoàn toàn chiếm ưu thế trong hiệp 1 nhưng không thể ghi bàn dù có vài cơ hội thuận lợi

Tuy vậy rõ ràng nhà cầm quân người Na Uy đã phần nào chứng minh rằng ông coi trọng sân chơi Premier League hơn vì trong vòng 1 tuần tới, giải Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra liên tiếp 3 vòng nên nhiều trụ cột thật sự cần được nghỉ ngơi sau khi đã quá mệt mỏi. Nhờ quyết định của Solsa mà những "dự bị hạng sang" như Henderson, Bailly, Matic, Van de Beek hay Cavani mới có cơ hội thể hiện mình.

Dù xáo trộn đội hình và còn phải chơi trên sân khách song Manchester United đã nhập cuộc cực tốt. Họ tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên vào phút thứ 7 khi Greenwood xâm nhập khu vực 16m50 rồi trả bóng cho Paul Pogba giật gót điệu nghệ ra phía sau để Van de Beek dứt điểm, bị Calvert-Lewin lăn xả cản phá giải nguy cho cầu môn đội chủ nhà.

Phút 16, Pogba mở bóng sang trái cho Alex Telles và cầu thủ người Brazil tạt vào trong cho Cavani bắt volley căng nhưng thủ môn Olsen đã kip khép góc. Nỗ lực đá bồi sau đó của chân sút người Uruguay cũng không vượt qua được thủ thành đối phương.
mu
Pogba giúp MU kiểm soát được tuyến giữa

Nhìn chung MU hoàn toàn kiểm soát được thế trận bằng lối đá chắc chắn và mạnh mẽ ở giữa sân, qua đó vừa bảo đảm an toàn cho cầu môn vừa có cơ sở để uy hiếp khung thành đội chủ nhà. Phút 24, Alex Telles lại có quả tạt tốt từ cánh trái và Greenwood đổ người lắc đầu kỹ thuật, đưa bóng bay sạt cột dọc.

Chính xác tới phút 37, Everton mới sở hữu tình huống rõ nét đầu tiên đến từ một pha bóng cố định khi Sigurdsson thực hiện quả đá phạt tương đối hiểm hóc ở cự ly khoảng 18m, trái bóng vòng qua hàng rào và Henderson phải nỗ lực tối đa mới có thể đẩy bóng cứu thua cho MU.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Bruno Fernandes "đáp trả thích đáng" cũng bằng sút phạt và Olsen đã phải ra tay để cứu nguy cho đội chủ nhà. Phút 49, Cavani xử lý khá tinh tế để loại bỏ Michael Keane (trung vệ trưởng thành từ ... MU) nhưng khi dứt điểm thì góc đã quá hẹp nên không thể thành công.
mu
Tình hình trong hiệp 2 không khác mấy hiệp 1

Về cơ bản, tình hình trong hiệp 2 không có mấy chuyển biến khi cuộc chơi vẫn nằm trong tay của đội khách, kể cả khi HLV Ancelotti đã điều chỉnh nhân sự hòng xoay chuyển cục diện. Để tìm bàn thắng giải quyết trận đấu trong 90 phút chính thức, HLV Solskjaer đã cho hai tiền đạo chủ lực Martial và Rashford nhập cuộc ở phút 67.

Tuy nhiên sức tấn công của đội khách không được cải thiện nhiều, thậm chí thua xa hiệp 1 (ít ra còn tạo được vài cơ hội ăn bàn thật sự). Phút 81, dù vẫn còn Bruno Fernandes trên sân song Alex Telles mới là người đá phạt, có lẽ do phù hợp với cái chân trái thuận của anh. Dẫu vậy trái bóng cũng chỉ có thể bay lên khán đài.

Tưởng như trong thế trận cân bằng đến nhàm chán, hai đội sẽ phải lôi nhau vào loạt luân lưu 11m để phân thắng - bại thì vào phút 88, đội bóng áo đỏ rốt cục đã có được bàn thắng quý giá. Nhận bóng từ Martial, Cavani xử lý vài nhịp để áp sát khu vực 16m50 trước khi tung ra cú đá chân trái vô cùng hiểm hóc, lái bóng về góc lưới trong nỗ lực tuyệt vọng của thủ môn Olsen.
mu
Cavani ghi bàn quyết định vào cuối trận để đưa MU vào bán kết cúp Liên đoàn Anh 2020/21

Cần nhớ rằng ở chiến thắng 3-1 trước Everton hồi tháng 11 tại Premier League, Cavani cũng đã lập công và giờ đây anh lại ra tay tung đòn kết liễu hạ sát đội bóng vùng Merseyside ngay tại sào huyệt Goodison Park để đưa MU vào bán kết cúp Liên đoàn Anh 2020/21 mùa thứ 2 liên tiếp.

Thực ra vào cuối trận, khi mà Everton đã dâng cao gần như toàn bộ đội hình bởi chẳng còn gì để mất, MU đã dễ dàng có thêm bàn thứ 2 nhờ công của Martial sau một pha phản công "2 đánh 1" cực kỳ đơn giản. Chưa kể trước đó, Bruno Fernandes còn sút trúng khung gỗ.

Vậy là Man Utd phiên bản Solskjaer đã tiếp nối được đà hồi sinh mạnh mẽ sau khi bị loại khỏi Champions League. Vấn đề là liệu họ có duy trì được phong độ này trong một khoảng thời gian dài nữa hay khi mọi thứ đang diễn biến tốt đẹp, họ lại đột ngột suy thoái như đã từng xảy ra không ít lần trong quá khứ.
Martial ghi ban an dinh ty so 2-0 vao nhung giay cuoi cung
Martial ghi bàn ấn định tỷ số 2-0 vào những giây cuối cùng

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

EVERTON XI (4-2-3-1):
Robin Olsen; Seamus Coleman, Yerry Mina, Michael Keane, Ben Godfrey; Abdoulaye Doucoure, Andre Gomes (Tom Davies 58'); Alex Iwobi, Gylfi Sigurdsson, Richarlison (Bernard 56'); Dominic Calvert-Lewin.

MANCHESTER UNITED XI (4-2-3-1):
Dean Henderson; Axel Tuanzebe, Eric Bailly, Harry Maguire, Alex Telles (Luke Shaw 84'); Paul Pogba, Nemanja Matic; Mason Greenwood (Rashford 67'), Bruno Fernandes, Donny van de Beek (Martial 67'); Edinson Cavani.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X