Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Everton 0-0 Liverpool: Hòa bế tắc, The Kop vỡ kế hoạch đăng quang sớm

Thứ Hai 22/06/2020 02:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một ngày Mohamed Salah không được vào sân bởi sự cẩn trọng của Jurgen Klopp còn những chủ lực khác như Mane, Firmino, Arnold thi đấu dưới sức, Liverpool không làm sao hạ gục được đội bóng láng giềng Everton. Thậm chí nếu may mắn không đứng về phía họ trong vài tình huống thì Liverpool đã phải nhận thất bại thứ 2 trong mùa giải 2019/20.
Khi Ngoại hạng Anh bị hoãn vì Covid-19, rồi tiếp sau đó những giải đấu hàng đầu châu Âu như VĐQG Pháp hay VĐQG Hà Lan tuyên bố hủy bỏ mùa bóng 2019/20, đã có rất nhiều CĐV Liverpool sống trong âu lo. Bởi nếu đại dịch không được khống chế, The Kop có nguy cơ lớn sẽ đánh rơi chức vô địch mà họ chỉ còn cách đúng 2 chiến thắng nữa.
Trực tiếp Everton vs Liverpool vòng 30 Ngoại hạng Anh 2020 hình ảnh
Everton vs Liverpool

May sao, kịch bản tồi tệ đó đã không xảy ra. Và lúc này Liverpool chỉ còn đếm ngược ngày họ chính thức đăng quang. Với 82 điểm sau 29 vòng, hơn đội nhì bảng Man City 22 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 9 vòng, The Kop chỉ cần kiếm thêm 6 điểm nữa là chính thức trở thành tân vương Ngoại hạng Anh.

Thậm chí, CĐV Liverpool cũng bắt đầu vạch ra những kịch bản đẹp nhất để ăn mừng. Theo đó, nếu The Kop thắng liên tiếp 2 trận sắp tới, họ sẽ chính thức lên ngôi tại Anfield. Chưa hết, nếu điều này xảy ra thì ngày 3/7, họ sẽ có cơ hội được đối thủ Man City xếp thành 2 hàng đứng vỗ tay chào mừng nhà tân vô địch trong chuyến hành quân tới sân Etihad.

Dĩ nhiên, điều lệ ở Premier League không bắt buộc Man xanh phải làm điều này. Nhưng theo thông tin từ báo chí Anh, "cựu vương" sẵn sàng dành vinh dự trên cho Liverpool. Đây chính là kịch bản đăng quang đẹp nhất mà CĐV Liverpool hướng tới.
Danh sach xuat phat tran Everton vs Liverpool
Danh sách xuất phát trận Everton vs Liverpool

2 trận gần nhất trước khi Covid-19 bùng phát, Liverpool toàn thắng cả 2. Tại Champions League, họ đã chơi rất hay trước Atletico Madrid, và chỉ kém may mắn mới bị đội bóng này loại. Thực tế, trước derby vùng Merseyside, Liverpool thua cả 3 trận sân khách gần nhất lần lượt trước Atletico Madrid, Watford, Chelsea và thậm chí còn không ghi được bàn nào.

Dẫu vậy quãng nghỉ 3 tháng vừa rồi giúp Klopp có đội hình mạnh nhất. Trong đó, sự trở lại của Alisson là cực kỳ quan trọng. Việc thủ môn người Brazil vắng mặt trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Atletico Madrid là một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến Liverpool bị loại. Bởi người bắt thay là Adrian đã mắc sai lầm tồi tệ trong hiệp phụ.
Salah
Salah chỉ có tên trên băng ghế dự bị

Với Everton, không phủ nhận đội bóng này đã cho thấy những tiến bộ nhất định từ khi HLV Carlo Ancelotti lên cầm quân vào cuối tháng 12. Từ chỗ mấp mé ở khu vực nguy hiểm, Everton lúc này coi như đã trụ hạng thành công. Tuy nhiên, Ancelotti dù có tài giỏi, giàu kinh nghiệm tới đâu cũng không thể ngay lập tức nâng tầm đẳng cấp Everton.

Chẳng thế mà trong những lần chạm trán các đại diện Big Six, Everton chẳng thể hiện được bất kỳ điều gì. Họ đã thua Chelsea 0-4 ở trận cuối cùng tại Premier League trước khi nghỉ dịch. Trước đó, Everton đã thua Arsenal 2-3, Man City 1-2, và xấu hổ nhất là thất bại 0-1 trước chính Liverpool ở FA Cup dù The Kop chỉ sử dụng đội hình gồm hầu hết các cầu thủ trẻ.
 
Everton da lam tat ca nhung gi co the de ngan chan Liverpool
Everton đã làm tất cả những gì có thể để ngăn chặn Liverpool

Trận derby lần này, có lẽ do thể lực không đảm bảo nên ngôi sao Mohamed Salah chỉ ngồi ngoài sân và suất đá chính trên hàng công 3 người của cầu thủ người Ai Cập rơi vào tay Minamino, tiền đạo Nhật Bản gia nhập đội bóng trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2020 nhưng chưa thể hiện được gì nhiều. Ngoài ra, hậu vệ trái Robertson cũng vắng mặt và lão tướng Milner siêu đa năng thế chân.

Cơ hội đầu tiên thuộc về đội chủ nhà khi vào phút thứ 4, Richarlison xâm nhập vùng cấm rồi tung cú sút bằng chân trái đưa bóng đi cắt ngang khung thành đội khách. Phút thứ 10, Keita đoạt bóng ngay trong chân Gordon - cầu thủ trẻ có màn ra mắt Premier League ngày hôm nay - rồi mau chóng chuyền cho Minamino. Tiền đạo người Nhật Bản có đủ thời gian căn chỉnh để tung ra cú sút căng từ ngoài vạch 16m50 nhưng bóng đi không trúng đích.
Nhu moi khi Arnold choi rat noi bat va tich cuc ben canh phai nhung khong the dem den su khac biet cho doi nha
Như mọi khi Arnold chơi tích cực bên cánh phải nhưng không thể đem đến sự khác biệt cho đội nhà

Nhìn chung, Liverpool kiểm soát được thế trận song không thể tạo ra áp lực đủ lớn về khung thành đội bóng láng giềng hòng nghĩ tới bàn thắng. Phút 30, trung vệ Joel Matip bật cao đánh đầu dũng mãnh sau quả tạt của Alexander-Arnold. Thủ môn Pickford đã đứng chôn chân nhưng bóng lại chệch khung thành trong gang tấc.

Phút 41, "siêu hậu vệ" Alexander-Arnold thực hiện cú đá phạt khá hiểm hóc ở gần khu vực 16m50 nhưng chưa đủ khó để đánh bại thủ thành Jordan Pickford. Bước sang hiệp 2, Liverpool vẫn miệt mài tổ chức tấn công hòng kiếm bàn khai thông bế tắc. Phút 51, Keita phối hợp tay đôi đầy kỹ thuật với Firmino song cú dứt điểm cuối cùng của tiền vệ này lại chệch cầu môn.
Ve ngoai la lam cua ong vua san co quen thuoc Mike Dean
Vẻ ngoài lạ lẫm của ông vua sân cỏ quen thuộc Mike Dean (hiếm khi để râu xồm xoàm như vậy)

Phút 58, từ một tình huống phạt góc, trung vệ hàng đầu thế giới hiện nay, Van Dijk có pha đánh đầu ở cự ly chưa đến 10m song bóng đi nhẹ và thủ thành Pickford dễ dàng tóm gọn. Chẳng thể ghi bàn, Liverpool suýt bị thủng lưới khi Calvert-Lewin có đường chuyền bổng cho Richarlison tăng tốc lao xuống đón bóng nhưng trước sự uy hiếp của Van Dijk, tiền đạo này chỉ có thể sút bóng lên trời.

Đến phút 63, Liverpool được hưởng một quả đá phạt có góc sút rộng tuy nhiên Alexander-Arnold không thể đưa bóng đi trúng khung thành đội chủ nhà. Phút 80, không ít CĐV Liverpool đã phải giật mình khi đội nhà may mắn không bị thủng lưới. Đầu tiên, thủ môn Alisson xuất sắc cản phá cú giật gót của Calvert-Lewin. Tom Davies băng vào đá bồi nhưng bóng lại khẽ sượt qua chân Joe Gomez, trước khi đi trúng cột. Ở cú đá phạt góc ngay sau đó, Calvert-Lewin bay người đánh đầu chệch cột dọc ở cự ly gần.
Thong so tran dau Everton 0-0 Liverpool
Thông số trận đấu Everton 0-0 Liverpool

Khoảng thời gian còn lại, Liverpool cũng chỉ có thêm được vài ba cơ hội không đáng kể và đành chấp nhận kết quả hòa không bàn thắng tẻ nhạt. Như vậy, kế hoạch chính thức trở thành nhà vô địch tại sân nhà Anfield và được Man City chào mừng có thể đổ vỡ khi mà họ không hoàn thành mục tiêu đánh bại Everton ngày hôm nay. Dĩ nhiên kết quả vừa rồi chỉ làm chậm ngày đăng quang của họ mà thôi chứ gần như chẳng có tác động gì lớn lao đến cục diện đã an bài.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

EVERTON (4-4-2): Jordan Pickford; Seamus Coleman, Mason Holgate, Michael Keane, Lucas Digne; Anthony Gordon (Sigurdsson 60'), Andre Gomes, Tom Davies, Alex Iwobi (Bernard 88'); Dominic Calvert-Lewin, Richarlison.

LIVERPOOL (4-3-3): Alisson; Trent Alexander-Arnold, Virgil van Dijk, Joel Matip (Lovren 73'), James Milner (Joe Gomez 43'); Jordan Henderson, Fabinho, Naby Keita (Wijnaldum 65'); Takumi Minamino (Chamberlain 46'), Roberto Firmino (Origi 65'), Sadio Mane.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X