Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Được VAR giúp sức, Arsenal vẫn thua ngược cay đắng Everton

Thứ Ba 07/12/2021 04:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những tưởng Arsenal sẽ có chiến thắng trong chuyến hành quân đến vùng Merseyside ở vòng 15 Ngoại hạng Anh 2021/22 khi vươn lên dẫn trước và đối thủ bị từ chối đến 2 bàn do lỗi việt vị trong gang tấc song bằng tinh thần chiến đấu bền bỉ, cuối cùng Everton vẫn xuất sắc ngược dòng thành công để mang về 3 điểm ngoạn mục.

Kết quả chung cuộc Everton vs Arsenal (2-1)

Ghi bàn: Richarlison (79); Gray (90+2) - Odegaard (45+2)

Arsenal đã hồi sinh mạnh mẽ sau cú đề-pa hụt mùa này (toàn thua 3 vòng đầu tiên). Tuy nhiên, muốn có được vị trí trong Top 5 chung cuộc (chắc chắn được dự đấu trường châu Âu mùa sau), "Pháo thủ" thành London cần cải thiện được thành tích trên sân khách.
Everton vs Arsenal
 
Trong số 7 chiến thắng ở 12 vòng gần nhất, chỉ 2 lần Arsenal ca khúc khải hoàn trên sân đối phương: Burnley (1-0) và Leicester (2-0) mà hai đối thủ này, một thì bị đánh giá là quá yếu (Burnley), còn một thì trong giai đoạn khủng hoảng (Leicester).

Thành tích chung tại xứ người của Arsenal trước chuyến hành quân đến Merseyside từ đầu mùa 2021/22 là 2 chiến thắng, 1 trận hòa và 4 thất bại. May cho thầy trò HLV Arteta, Everton cũng đang chơi rất tệ tại sân nhà Goodison Park: 4 trận không thắng, trong đó có 3 thất bại và bị chọc thủng lưới tới 10 lần. Tổng thể, tình hình của thầy trò HLV Rafael Benitez còn kém cỏi hơn rất nhiều: không thắng 8 vòng đấu gần nhất tại Premier League (6 bại) và 4 trong số đó họ không ghi nổi 1 bàn nào.

Một trong những lý do chính giải thích cho chuỗi trận đáng thất vọng này là vấn nạn chấn thương của các trụ cột ở mọi tuyến. Đặc biệt là trường hợp của tiền đạo Dominic Calvert-Lewin. Khi đang thi đấu tuyệt hay giúp Everton khởi đầu hoàn hảo, tiền đạo người Anh phải nghỉ thi đấu suốt từ cuối tháng 8 đến nay. Thiếu vắng chân sút người Anh, Richarlison thiếu đi một đối tác ăn ý trên hàng công, còn Everton bắt đầu sa sút từ giữa tháng 9.
Danh sách xuất phát của Arsenal
Danh sách xuất phát của Arsenal

Thời điểm này, phong độ của Arsenal vượt trội so với đội chủ nhà. "Pháo thủ" cũng sở hữu thành tích đối đầu có phần nhỉnh hơn trước Everton: thắng 5/9 màn chạm trán gần nhất tại giải Ngoại hạng Anh (thua 3). So với trận thua MU 2-3 tại Old Trafford cách đây vài ngày, HLV Mikel Arteta thực hiện 4 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát.

Theo đó, một Aubameyang cực vô duyên thời gian qua với vài pha bỏ lỡ "khó tin" (đá ra ngoài còn khó hơn đá vào trong) đã bị đẩy lên băng ghế dự bị dù đang là thủ quân đội bóng và Lacazette được tin tưởng giao phó vai trò trung phong, đồng thời đeo luôn băng đội trưởng.

Tài năng trẻ chơi rất hay mùa này, Smith Rowe vắng mặt sau khi bị chấn thương từ trận gặp MU và Bukayo Saka, một gương mặt sáng giá khác của Arsenal nổi sớm hơn, thay thế. Tại tuyến giữa, Granit Xhaka có màn tái xuất sau khoảng thời gian dài điều trị chấn thương và Kieran Tierney cũng xuất hiện trở lại bên cánh trái của hàng thủ, thay cho Tavares.
Arthur Labinjo-Hughes
Hành động tưởng niệm cậu bé xấu số Arthur Labinjo-Hughes

Khi thời gian thi đấu bước sang phút thứ 6 thì toàn bộ khán giả trên sân Goodison Park đã đứng cả dậy và thực hiện hành động vỗ tay nhằm tưởng niệm cậu bé 6 tuổi Arthur Labinjo-Hughes đã bị bố đẻ và mẹ kế bạo hành đến chết hồi năm ngoái mà từng làm rúng động xứ sở sương mù. Vì thế các trận đấu diễn ra vào cuối tuần này ở Ngoại hạng Anh và hạng Nhất Anh đều thống nhất dùng phút thứ 6 để tưởng nhớ fan nhí xấu số của Birmingham (Hạng Nhất).

Quay trở lại với diễn biến chính thì Arsenal có phần tỏ ra lấn lướt dù phải làm khách song lại không thể chuyển hóa thành một cơ hội cụ thể nào. Nguyên nhân một phần do điều kiện thời tiết không thuận lợi khi trời mưa làm cho mặt cỏ trở nên trơn trượt và bóng ướt. Chính xác hơn sau nửa đầu hiệp 1, Arsenal không có lấy nổi một tình huống nào ra hồn. Thậm chí chủ nhà Everton còn thỉnh thoảng đe dọa được Ramsdale dù không đến mức quá nguy cấp.

Phút 29, trọng tài Mike Dean cho tạm dừng trận đấu để xem xét lại tình huống Ben Godfrey đạp trúng mặt Tomiyasu trong pha tranh chấp ở sát đường biên ngang. Cuối cùng ông cho rằng hậu vệ của Everton không cố tình nên chẳng có tấm thẻ nào được rút ra. Ngay sau đó, đội chủ nhà chịu tổn thất khi trung vệ Mina mới trở lại sau chấn thương đã lập tức phải ra nghỉ do bị đau.
Odegaard mở tỷ số cho Arsenal ngay trước giờ nghỉ giải lao
Odegaard mở tỷ số cho Arsenal ngay trước giờ nghỉ giải lao

Phải đến tận cuối hiệp 1, cơ hội đáng kể đầu tiên của trận đấu mới xuất hiện khi Richarlison đánh đầu dũng mãnh hạ gục Ramsdale từ một tình huống đá phạt bên cánh phải. Cả cầu trường Goodison Park đã nổ tung nhưng niềm hân hoan mau chóng chấm dứt khi trọng tài xác định rõ ràng có lỗi việt vị.

Càng cay đắng hơn khi trước giờ nghỉ giải lao, Everton lại phải nhận bàn thua. Tierney thoát xuống bên cánh trái và thực hiện quả tạt vào giữa khu vực 16m50. Chẳng ai để ý đến Odegaard và cầu thủ người Na Uy thoải mái tung người bắt volley làm tung lưới đội chủ nhà. Như vậy, Odegaard đã ghi bàn trong 2 trận liên tiếp ở Premier League, điều chưa từng xảy ra.

Nhờ bàn thắng "giải tỏa bế tắc" rất kịp thời đó mà Arsenal bước vào hiệp 2 với tinh thần thoải mái, không còn bị áp lực tâm lý đè nặng. Thế nhưng phút 58, Ramsdale lần thứ 2 bị Richarlison đánh bại sau pha thoát xuống đón bóng từ Doucoure rồi dứt điểm trái phá. Tuy nhiên một lần nữa VAR lên tiếng và đội khách lại tránh khỏi bàn thua một cách ngoạn mục khi Richarlison bị phát hiện việt vị ... vài cm ở bàn chân.
Sự cay đắng của Richarlison khi bị VAR từ chối đến 2 bàn thắng
Sự cay đắng của Richarlison khi bị VAR từ chối đến 2 bàn thắng

Dẫu vậy, tinh thần của Everton không hề đi xuống sau khi lần thứ 2 bị từ chối bàn thắng. Họ nỗ lực duy trì áp lực mạnh mẽ lên hệ thống phòng ngự kiên cố của Arsenal. Cần lưu ý rằng dưới thời Arteta, "Pháo thủ" luôn có xu hướng tập trung vào phòng ngự bảo vệ thành quả bằng mọi giá mỗi khi có lợi thế dẫn bàn và rất nhiều lần họ đã thành công với giải pháp "cổ điển có phần lỗi thời" này.

Nhưng hôm nay lại là một câu chuyện khác và Everton cuối cùng đã được nở nụ cười thực sự. Phút 79, Demarai Gray thực hiện động tác cứa lòng trong chân trái từ ngoài vạch 16m50, đánh bại Ramsdale nhưng không thắng nổi xà ngang. Trái bóng bật ra và lại là Richarlison có mặt thực hiện cú đánh đầu nối đưa bóng vào lưới. Lần này đã chẳng có màn "kẻ vạch huyền thoại" nào được thực hiện và Everton có bàn gỡ hòa hợp lệ.
Rốt cục, Richarlison cũng được ăn mừng bàn thắng thật sự
Rốt cục, Richarlison cũng được ăn mừng bàn thắng "xịn 100%"

Bị thủng lưới, dĩ nhiên Arsenal lại phải tìm cách vùng lên hòng giành lại thế trận. Phút 84, tiền đạo trẻ Nketiah vào sân trong hiệp 2 đã hóa thân thành "đàn anh Aubameyang" với pha đánh đầu bật cột dọc ở cự ly vài mét, bỏ phí quả tạt thuận lợi của Saka bên cánh phải.

Thực ra sau khi bị gỡ hòa, Arsenal đã chơi hay, liên tục gây được sóng gió về cầu môn Everton nhưng không thể kiếm được bàn thứ 2. Chẳng những vậy, "Pháo thủ" còn tiếp tục bị chọc thủng lưới. Phút bù giờ thứ 2, lại là số 11 Gray tung ra một cú sút đẳng cấp khác từ ngoài vạch 16m50. Bóng tiếp tục trúng khung gỗ (cột dọc) nhưng sau đó đã đi vào lưới thay vì bật ra.

Khoảng thời gian còn lại là không đủ để Arsenal giành lại điểm số. Thực ra ngay trước tiếng còi mãn cuộc, Aubameyang có cơ hội tốt để ghi bàn song cú đặt lòng của anh trong tư thế thoải mái đã đi ra ngoài. Vậy là, Arsenal đành chấp nhận một trận thua ngược cay đắng nhưng xứng đáng vì vẫn bảo thủ với cách chơi "thực dụng khổ sở" theo phong cách Mourinho dù họ đủ khả năng trình diễn bộ mặt "đẹp đẽ" hơn. Trong khi đó, sóng gió đã tạm yên với Benitez khi mạch trận thất vọng của Everton đã được cắt đứt.
Gray (cởi áo) ghi bàn quyết định vào phút bù giờ giúp Everton thắng ngược ngoạn mục
Gray (cởi áo) ghi bàn quyết định vào phút bù giờ giúp Everton thắng ngược ngoạn mục

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU EVERTON VS ARSENAL


EVERTON (4-4-1-1): Jordan Pickford; Seamus Coleman, Yerry Mina (Holgate 31'), Michael Keane, Ben Godfrey; Anthony Gordon (Iwobi 87'), Abdoulaye Doucoure, Allan, Demarai Gray; Andros Townsend (Andre Gomes 66'); Richarlison.

ARSENAL (4-2-3-1): Aaron Ramsdale; Takehiro Tomiyasu, Ben White, Gabriel Magalhaes, Kieran Tierney (Nuno Tavares 65'); Thomas Partey, Granit Xhaka; Gabriel Martinelli (Edward Nketiah 71'), Martin Odegaard, Bukayo Saka; Alexandre Lacazette (Aubameyang 85').



 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X