Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua Everton, Arsenal nối dài mạch trận thất vọng

Chủ Nhật 20/12/2020 02:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong kỉ nguyên Premier League, Arsenal đã thắng Everton nhiều hơn bất cứ đối thủ nào. Nhưng hiện tại trong cơn khủng hoảng không lối thoát, "Pháo thủ" đã phải nhận thất bại thuyết phục trước đội bóng này.
Chung cuộc: Everton 2-1 Arsenal
Ghi bàn:
Holding (22 phản lưới); Mina (45) - Nicolas Pepe (35 pen)

Everton chính là đối thủ ưa thích nhất của Arsenal trong lịch sử Premier League khi "Pháo thủ" đã 34 lần đánh bại đối thủ và ghi 110 bàn thắng vào lưới Everton. Nhưng vào thời điểm này phong độ đôi bên hoàn toàn khác biệt. Arsenal đã 6 trận liền không thắng, trong đó 4 trận tịt ngòi và hai trận chỉ ghi đúng 1 bàn.
Arsenal noi dai mach tran khong thang o Premier League len con so 7
Arsenal nối dài mạch trận không thắng ở Premier League lên con số 7

Trong khi đó, Everton là CLB trung bình còn lại duy nhất của giải đấu vẫn còn giữ được phong độ đủ ổn định để bám trụ lại nhóm đầu. Mới đây, nửa xanh vùng Merseyside còn gây ấn tượng mạnh khi đánh bại Chelsea hay hạ Leicester ngay tại King Power mà không thủng lưới lần nào.

Everton vẫn giữ được phong độ cao ngay cả trong bối cảnh ngôi sao số 1 James Rodriguez vắng mặt. Ở giai đoạn còn phụ thuộc vào James, Everton thường thi đấu thiếu đột biến mỗi khi ngôi sao người Colombia vắng mặt. Tuy nhiên, Everton đã hạ gục cả Chelsea lẫn Leicester mà James không thi đấu một phút nào vì chấn thương.

Hai trận đấu đó, người đá thay vị trí của James chính là một cựu cầu thủ Arsenal, Alex Iwobi. Đích thân HLV lão làng Carlo Ancelotti đã phải khen cậu học trò Iwobi cực kỳ lợi hại trong những tình huống một đối một.
Doi hinh xuat phat tran Everton vs Arsenal
Đội hình xuất phát trận Everton vs Arsenal

Về phần Arsenal, thì cần nhớ tại Ngoại hạng Anh mùa này, Arsenal gần như không biết ghi bàn trên sân khách. Kể từ đầu mùa 2020/21, Pháo thủ mới ghi được 5 bàn ở những trận xa nhà, ít thứ 3 Premier League mà 3 trong số đó xuất hiện ở trận sân khách đầu tiên trong mùa giải gặp Fulham.

Trước khi trận đấu khởi tranh, Arsenal đã phải nhận tin buồn khi tiền đạo chủ lực vừa mới chấm dứt cơn khát bàn thắng ở trận hòa Southampton cách đây vài ngày, Aubameyang đã bị chấn thương nên không thể ra sân. Thế là, HLV Arteta đành phải sử dụng Willian chơi ngày một tệ sau khởi đầu không đến nỗi nào. Ngoài ra, David Luiz xuất hiện ở hàng thủ thay cho Magalhaes bị treo giò.
Holding phan luoi nha truoc Everton
Holding đem về bàn mở tỷ số cho Everton bằng màn phản lưới nhà

Everton là đội nhập cuộc chủ động hơn song đừng quên Arsenal dưới thời Arteta chỉ quen đá thực dụng. Tuy rằng thành tích của "Pháo thủ" hiện giờ rất tệ song với thực lực hiện tại, họ cũng chẳng còn lựa chọn nào tốt hơn là tập trung vào phòng ngự và rình rập chờ đợi thời cơ phản đòn.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về Michael Keane khi trung vệ này trong pha dâng cao bất ngờ vào phút 14 đã tung ra cú nã đại bác đi chệch cột dọc trong gang tấc khi mà Leno đã bay người hết cỡ. Tuy nhiên cũng chỉ đến phút 22 thì đội chủ nhà đã tìm được bàn thắng. Bóng được đẩy sang cánh phải cho Iwobi và cựu cầu thủ Arsenal tạt vào trong khu vực 16m50 cho Calvert-Lewin đánh đầu trúng người Holding đổi hướng làm bó tay Leno.
Pepe san bang ty so cho Arsenal tu cham 11m
Pepe san bằng tỷ số cho Arsenal từ chấm 11m

Bàn thắng được tính là phản lưới nhà nên Calvert-Lewin chưa thể có bàn thứ 12 ở Premier League mùa này. Phút 25, Arsenal có phản ứng khá tích cực khi Tierney bứt phá bên cánh trái rồi trả ngược cho Nketiah đặt lòng chệch cột dọc dù cầu môn phía trước vô cùng rộng mở.

Và rồi đến phút 35, Arsenal đã tìm được bàn gỡ mặc cho chưa chơi hay hơn bao nhiêu. Tom Davies đã phạm lỗi với Maitland-Niles trong động tác phá bóng ở khu vực 16m50 của đội nhà nên đã làm Everton phải chịu 11m. Nicolas Pepe nhận trách nhiệm đá phạt đền và bản hợp đồng kỷ lục của Arsenal thực hiện thành công, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.
Everton vs Arsenal
Tình huống Mina ghi bàn thắng thứ 2 cho Everton ở cuối hiệp 1

Phút 40, Tierney buộc phải phạm lỗi ngay trước vòng cấm địa Arsenal để ngăn chặn Calvert-Lewin. Tiếc rằng ở cự ly thuận lợi, Sigurdsson lại thực hiện cú đá phạt không qua nổi hàng rào. Song trước khi hiệp 1 khép lại, Everton đã có được bàn thứ 2. Từ cú đá phạt góc của Sigurdsson, trung vệ Mina bật cao đánh đầu dũng mãnh, hạ gục Leno.

Sau giờ nghỉ giải lao, Arsenal lại phải tìm cách gỡ gạc lại điểm số. Phút 53, trong một tình huống phạt góc, thủ môn Pickford lao ra cản phá, bóng đến vị trí của David Luiz và trung vệ người Brazil vung chân sút đập đất uy lực nhưng xà ngang đã cứu nguy cho đội chủ nhà.

Everton tam vuon len thu 2 sau khi danh bai Arsenal
Everton tạm vươn lên thứ 2 sau khi đánh bại Arsenal
Tuy nhiên những cơ hội thật sự nguy hiểm như vậy không nhiều với Arsenal dù các vị khách đã nỗ lực tối đa. Một lần nữa, sự sáng tạo nơi tuyến giữa lại được đặt ra. Số cầu thủ chịu trách nhiệm làm bóng như Ceballos, Willian hay cả Pepe đều tỏ ra mờ nhạt.

Tất nhiên HLV Arteta nhìn rõ vấn đề đó và cả 3 sự điều chỉnh của ông đều nằm ở hàng công hòng tạo ra đột biến nhưng tất cả đều không hiệu quả. Trong khi đó với lợi thế dẫn bàn trong tay, Everton đã chủ trương chơi chậm lại và chuyển sang đấu pháp phòng ngự -phản công để bảo vệ thành quả.

Thỉnh thoảng, đội chủ nhà lại làm các CĐV đối phương phải giật mình bởi những màn đánh trả sắc bén. Dẫu vậy, nhìn chung chất lượng chuyên môn của hiệp 2 thấp hơn hẳn hiệp 1 và tỷ số cũng được giữ nguyên.
Thong so tran dau Everton 2-1 Arsenal
Thông số trận đấu Everton 2-1 Arsenal

Như vậy, Everton lại hạ thêm một tên tuổi lớn (nhưng thật sự hết thời) của Premier League để tạm vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH Premier League dù chẳng cần đến ngôi sao hàng đầu James Rodriguez. Bên phía đối diện, Arsenal vẫn dậm chân ở vị trí thứ 15 sau trận thứ 7 liên tiếp khôn thắng ở Ngoại hạng Anh.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

EVERTON (4-3-3):
Jordan Pickford;Mason Holgate, Yerry Mina, Michael Keane, Ben Godfrey; Gylfi Sigurdsson (c), Abdoulaye Doucoure, Tom Davies; Alex Iwobi (Coleman 83'), Dominic Calvert-Lewin (Tosun 90'+3), Richarlison (Kenny 90'+2).

ARSENAL (3-4-3):
Bernd Leno; Rob Holding (c), David Luiz, Kieran Tierney; Ainsley Maitland-Niles, Mohamed Elneny (Willock 64'), Dani Ceballos, Bukayo Saka; Nicolas Pepe (Martinelli 71'), Eddie Nketiah (Lacazette 76'), Willian.


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X