Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Estonia 0-3 Đức: Chơi thiếu người từ phút 14, Mannschaft vẫn thắng đậm

Thứ Hai 14/10/2019 03:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc cho Emre Can phải nhận thẻ đỏ trực tiếp và lại còn phải chơi trên sân khách nhưng với sự vượt trội về mọi mặt, người Đức vẫn dễ dàng làm gỏi chủ nhà Estonia tại vòng loại Euro 2020.
Ghi bàn: Gundogan (51'); Mets (57' phản lưới); Werner (71')
Tổng hợp: Estonia 0-3 Đức
Kể từ tháng 9, đội tuyển Đức đã phải trải qua 3 trận đấu với đủ các kết quả thắng, hòa lẫn thua. Mở đầu là thất bại muối mặt 2-4 trước Hà Lan ngay trên sân nhà, sau đó là thắng lợi nhọc nhằn trên sân của Bắc Ireland và cách đây ít ngày là trận hòa Argentina dù dẫn trước 2-0.

Không khó để nhận ra Đức chơi tệ khi phải chạm trán các đối thủ đồng cân đồng lạng, đặc biệt là việc họ dần hình thành “thói quen” sụp đổ trong hiệp 2. Điều đó đã được chứng minh trước Hà Lan hay gần nhất là Argentina. Ngoài ra, việc hàng phòng ngự mắc quá nhiều sai lầm cá nhân thực sự mang đến cơn đau đầu cho HLV Loew. Từ người giàu kinh nghiệm được tin tưởng cao nhất như Niklas Sule, tiềm năng như Jonathan Tah hay tân binh như Robin Koch đều đã trực tiếp góp công vào… bàn thua của Đức.
Kết quả Estonia vs Đức bảng C vòng loại Euro 2020 đêm hôm nay hình ảnh
Danh sách xuất phát của Đức

HLV Loew đã phải xoay đủ các phương án, từ 4 hậu vệ truyền thống đến sơ đồ 3 trung vệ cách tân nhưng vẫn chưa thể cải thiện được hàng thủ Đức. Những thử nghiệm khác về mặt nhân sự cũng chưa thực sự đem lại hiệu quả mong muốn. Dù vậy, trước mắt thì ông cùng các học trò có thể “xả stress” bởi lượt trận vòng loại Euro 2020 đêm nay, họ chỉ phải gặp Estonia, đội lót đường bảng C với vỏn vẹn 1 điểm, 2 bàn thắng cùng vị trí cuối cùng.

Khá bất ngờ khi trận này, HLV Loew quyết định không sử dụng Gnarby trong đội hình xuất phát dù cầu thủ này đang đạt phong độ cao và cũng đã ghi bàn ở trận giao hữu hòa Argentina 2-2 cách đây vài ngày. Thay vào đó, ông đặt niềm tin vào bộ đôi của Dortmind, Brandt vs Marco Reus trong vai trò hộ công phía dưới trung phong cắm Waldschmidt. Ngoài ra, Emre Can được kéo xuống đá như một trung vệ và vị trí của cầu thủ khoác áo Juventus ở tuyến giữa thuộc về Gundogan.
Estonia 0-3 Đức Chơi thiếu người từ phút 14, Mannschaft vẫn thắng đậm hình ảnh 2
Emre Can (số 23) nhận thẻ đỏ, đẩy Đức vào thế thiếu người ngay từ phút 14

Sau tiếng còi khai cuộc, Mannschaft dễ dàng chiếm lĩnh thế trận và vượt trội về tỷ lệ kiểm soát bóng nhưng chừng đó không đồng nghĩa người Đức có thể tạo ra áp lực khủng khiếp về cầu môn Estonia, đủ sức đánh sập hệ thống phòng ngự của đội chủ nhà. Thậm chí khi mà "cỗ xe tăng" chưa có được màn bắn phá nào đáng chú ý thì họ đã phải gánh chịu tổn thất về mặt nhân sự.

Phút 14, Emre Can đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha truy cản bắt buộc với cầu thủ đối phương ở sát khu vực 16m50 của đội nhà. Được chơi hơn người, chủ nhà Estonia tỏ ra khá hưng phấn và chút nữa vươn lên dẫn bàn nếu như cú dứt điểm căng bằng chân trái của Tamm trong một tình huống phạt góc chính xác hơn chút ít.
Du vay trong the thieu nguoi, Duc van chiem duoc uu the
Dù vậy trong thế thiếu người, Đức vẫn chiếm được ưu thế

Đến phút 24, Đức mới có tình huống đáng chú ý đầu tiên trong trận đấu khi tiền đạo Waldschmidt tung ra cú sút chìm từ ngoài khu vực 16m50, bóng đi khá khó chịu song thủ môn Lepmets đã kịp đổ người cản phá thành công. Đây mới là trận đấu chính thức đầu tiên của tiền đạo sinh năm 1996 này trong màu áo tuyển Đức.Trước đó, Waldschmidt đã được ra mắt ĐTQG ở trận hòa 2-2 với Argentina.

Cho đến hết hiệp 1 dù phải chơi thiếu người nhưng với sự vượt trội về mặt trình độ, đẳng cấp lẫn bản lĩnh, Đức vẫn hoàn toàn làm chủ cuộc chơi trong khi Estonia loay hoay tìm cách khai thác lợi thế về mặt nhân sự. Trong đó phút 40, cú sút phạt của Marco Reus đã đưa bóng dội vào xà ngang. Và rồi vào đầu hiệp 2, Mannschaft đã mở được tỷ số.
Gundogan (so 21) ghi lien tiep 2 ban cho Mannschaft o dau hiep 2
Gundogan (số 21) ghi liên tiếp 2 bàn cho Mannschaft ở đầu hiệp 2

Cụ thể phút 51, tiền vệ Gundogan sử dụng má ngoài chân phải tung ra cú sút trái phá từ ngoài vạch 16m50 và bóng khẽ chạm vào người một đồng đội ở tuyển Đức, khiến cho đường đi trở nên khó lường hơn rồi chui tọt vào mành lưới. Chưa dừng lại ở đây, phút 57, Marco Reus giật gót ra phía sau và một lần nữa Gundogan có cơ hội tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm. Bóng tiếp tục chạm vào người một cầu thủ (nhưng lần này thuộc về phía Estonia) và thủ thành Lepmets đành bó tay một lần nữa.

Đến lúc này thì việc Estonia được chơi hơn người chẳng còn chút ý nghĩa gì. Thậm chí chẳng quá lời khi cho rằng kể cả Đức có chấp đội chủ nhà thêm 1-2 cầu thủ nữa thì thế trận cũng chẳng có gì thay đổi. Phút 71, bàn thứ 3 đến với 10 chiến binh của Mannschaft. Lần này, Gundogan trở thành nhà kiến tạo với đường chuyền dài vượt tuyến cho Timo Werner mới vào sân phá bẫy việt vị thoát xuống nhận bóng, bình tĩnh loại bỏ một cầu thủ đối phương rồi đặt lòng tung lưới Estonia.
Timo Werner lap cong sau khi vao san thay nguoi
Timo Werner lập công sau khi vào sân thay người

Phút 73, tỷ số suýt được nâng lên 4-0 nếu như thủ môn Lepmets không xuất sắc tung người cản phá cú cứa lòng nhằm về góc xa của Brandt. Bên kia chiến tuyến, cuối cùng Manuel Neuer cũng vài lần phải động tay song chẳng có gì vất vả. Cho đến hết trận đấu, sóng gió vẫn nổi lên nhiều hơn bên khung thành Estonia nhưng lần lượt Brandt rồi Werner bỏ lỡ cơ hội đem về thêm bàn thắng cho đội nhà.

Chung cuộc Đức có chiến thắng 3-0 bất chấp chỉ còn 10 người trên sân trong phần lớn thời gian thi đấu cũng như HLV Loew còn cất đi vài trụ cột. Tuy vậy kết quả đó lại hoàn toàn hợp lý bởi đơn giản Estonia quá yếu. Với chiến thắng này, Đức tiếp tục chỉ đứng sau Hà Lan do thua chỉ số đối đầu trực tiếp (cả hai cùng 15 điểm) tại bảng C vòng loại Euro 2020, hơn Bắc Ireland (thứ 3) khoảng cách 3 điểm.
Xep hang tai bang C vong loai Euro 2020 sau 7 luot tran
Xếp hạng tại bảng C vòng loại Euro 2020

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
ESTONIA (4-1-4-1):
Sergei Lepmets; Gert Kams, Joonas Tamm, Karol Mets, Artur Pikk; Ilja Antonov; Nikita Baranov, Mihkel Ainsalu, Konstantin Vassiljev (Kait 61'), Frank Liivak (Ojamaa 77'); Rauno Sappinen (Zenjov 56').
ĐỨC (3-4-2-1): Manuel Neuer; Joshua Kimmich, Niklas Sule, Emre Can; Lukas Klostermann, Kai Havertz, Ilkay Gundogan, Marcel Halstenberg; Julian Brandt (Nadiem Amiri 86'), Marco Reus (Suat Serdar 77'); Gian-Luca Waldschmidt (Timo Werner 66').

Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X