Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Espanyol 2-2 Barca: Mất điểm cay đắng ở derby, Blaugrana vô địch lượt đi trong âu lo

Chủ Nhật 05/01/2020 05:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết quả Espanyol 2-2 Barca: Barca thừa tự tin hành quân đến sào huyệt của đội bóng láng giềng Espanyol và dù bị dẫn trước thì với sức mạnh vượt trội, nhà ĐKVĐ La Liga vẫn nhẹ nhàng dẫn lại 2-1. Tuy nhiên tấm thẻ đỏ tai hại của Frenkie De Jong đã làm hỏng tất cả để rồi Barca đã đánh mất chiến thắng vào phút 88.
Ghi bàn
Espanyol: David López (23); Wu Lei (88)
Barca: Luis Suarez (50); Vidal (59)

Với Espanyol, trận derby xứ Catalunya giờ đã trở thành nỗi sợ hãi. Khoảng cách đẳng cấp ngày càng lớn giữa 2 đội đã khiến Bầy vẹt hiện chỉ còn là con mồi nhỏ bé trong mắt gã hàng xóm khổng lồ. Trong 20 trận derby với Barca gần nhất tại La Liga, Espanyol không thắng và thua đến 16, phần nhiều có tỷ số cách biệt. Ngoài ra, Espanyol còn có tới 15 trận không ghi nổi bàn nào. Lần gần đây nhất Espanyol biết tới cảm giác chiến thắng trước Barca tại La Liga cách đây đã 10 năm, khi họ thắng 2-1 ngay tại Nou Camp vào tháng 2/2009.
Kết quả bóng đá Espanyol vs Barca La Liga 201920 hôm nay hình ảnh
 

Thực ra, trong khoảng thời gian nói trên, Espanyol cũng từng thắng Barca tại đấu trường Cúp Nhà Vua mùa giải 2017/18 (1-0). Tuy nhiên, Barca vốn chủ động “thả” cho Espanyol trận đó bởi phải tập trung lực lượng cho những cuộc chiến quan trọng hơn. Vả lại họ tin chắc rằng sẽ dễ dàng giải quyết đội bóng láng giềng khi trở về Nou Camp. Quả thực sau đó, Barca đã đánh bại Espanyol 2-0 để giành quyền đi tiếp Trận derby xứ Catalunya từ chỗ là một trong những trận derby gay cấn nhất, giờ đã trở thành trận derby chênh lệch nhất tại Tây Ban Nha.

Sự chênh lệch đó còn tăng đến mức tối đa có thể khi mà Espanyol khủng hoảng nghiêm trọng ở mùa này. Espanyol không còn nằm ở khu vực giữa BXH như mọi khi, mà đứng đội sổ trên BXH, với chỉ 10 điểm sau 18 vòng. Không chỉ giành ít điểm nhất, Bầy vẹt còn ghi ít bàn thắng nhất (12) và chịu nhiều bàn thua nhất (34) tại La Liga 2019/20.
Kết quả bóng đá Espanyol vs Barca La Liga 201920 hôm nay hình ảnh
Đội hình thi đấu trận Espanyol vs Barca

Trên sân nhà, Espanyol chưa biết tới chiến thắng từ đầu mùa ở La Liga (thua 7). Việc Espanyol vừa bổ nhiệm HLV thứ ba chỉ sau nửa đầu mùa giải khi đưa về Abelardo thay cho Pabo Machin cũng chẳng ích gì. Thống kê cho thấy, chỉ duy nhất 1/9 HLV gần đây của Epsanyol thắng trận đầu cầm quân tại La Liga.

Tổn thất duy nhất của Barca ở trận derby xứ Cataluyna lần này là sự vắng mặt của thủ thành số 1 Stegen do chấn thương song với đội bóng lấy tấn công làm chủ đạo như Barca thì tổn thất đó không đáng kể, nhất là tam tấu hùng mạnh trên hàng công Suarez - Messi - Griezmann hội tụ đầy đủ. Phía dưới họ là hai tiền vệ làm bóng chất lượng Frenkie De Jong cùng Rakitic.
Espanyol 2-2 Barca Mất điểm cay đắng ở derby, Blaugrana vô địch lượt đi trong âu lo hình ảnh 2
Suarez và đồng đội hoàn toàn bất lực trước Espanyol trong hiệp 1

Bị đánh giá thấp hơn hẳn nhưng không vì thế mà Espanyol tỏ ra quá lép vế trước người hàng xóm hùng mạnh. Dù sao yếu tố sân nhà cũng giúp ích họ khá nhiều, đặc biệt về mặt tinh thần và tâm lý thi đấu. Thậm chí 20 phút đầu trôi qua mà Espanyol không phải hứng chịu một cú dứt điểm nào thật sự nguy hiểm.

Chẳng những vậy vào phút 23, đội chủ nhà còn bất ngờ vươn lên dẫn bàn. Từ chấm đá phạt chếch bên cánh phải, Marc Roca treo bóng vào trong vòng cấm địa Barca và David Lopez thực hiện cú lắc đầu hiểm, hạ gục thủ thành Neto. Mất thêm vài phút bàn bạc với tổ VAR, trọng tài chính mới chính thức công nhận bàn thắng cho Espanyol.
Espanyol 2-2 Barca Mất điểm cay đắng ở derby, Blaugrana vô địch lượt đi trong âu lo hình ảnh 3
Chủ nhà Espanyol vươn lên dẫn bàn

Chính xác đến phút 26, Barca mới có cơ hội đầu tiên trong trận đấu đến từ nỗ lực cá nhân của Lionel Messi nhưng không có gì khó khăn cho thủ thành Diego Lopez.  Song đó cũng là tất cả những gì mà nhà ĐKVĐ La Liga làm được trong hiệp 1. Có lẽ phải lâu lắm rồi, Blaugrana mới có một hiệp đầu tồi tệ và kém cỏi đến thế.

Tuy nhiên, ngay đầu hiệp 2, tình hình đã trở nên sáng sủa hơn với Barca. Phút 50, Jordi Alba thực hiện quả tạt tầm thấp hết sức khó chịu vào trong khu vực 16m50 của Espanyol và Luis Suarez thoát xuống, vẩy mũi giày cực dẻo để đưa bóng vào lưới đội chủ nhà. Sau khi có bàn gỡ, tâm lý nặng nề của Barca được cởi trói hoàn toàn và việc họ ghi thêm bàn thắng giờ chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi,
Espanyol 2-2 Barca Mất điểm cay đắng ở derby, Blaugrana vô địch lượt đi trong âu lo hình ảnh 4
Luis Suarez gỡ hòa 1-1 rồi trực tiếp kiến tạo cho Vidal ghi bàn

Quả thực, phút 59, cũng từ một đường tấn công bên cánh trái, Luis Suarez thực hiện quả tạt kỹ thuật bằng má ngoài chân phải cho Vidal bật cao đánh đầu cận thành, đưa Barca vươn lên dẫn 2-1. Phút 65, Messi mang đến cơ hội lập cú đúp cho đối tác thân thiết Luis Suarez song bằng phản ứng tuyệt vời, thủ thành Diego Lopez đã từ chối cú sút căng của ngôi sao người Uruguay.

Trong lúc khí thế đang lên ngùn ngụt và kiểm soát hoàn toàn thế trận, Barca đã phải hứng chịu tổn thất về mặt nhân sự khi tiền vệ Frenkie De Jong nhận thẻ vàng thứ 2, buộc phải rời sân ở phút 75. Quãng thời gian còn lại là đủ để 11 người của Espanyol kiếm bàn gỡ hòa trước 10 cầu thủ đối phương.
Tuy nhien viec Frenkie de Jong nhan the vang thu 2 va phai roi khoi san da lam thay doi tat ca
Tuy nhiên việc Frenkie de Jong nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời khỏi sân đã làm thay đổi tất cả

Và rồi sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng Espanyol cũng san bằng được tỷ số ở phút 88. Tiền đạo người Trung Quốc, Wu Lei thoát xuống đón đường chuyền của Vargas rồi dứt điểm chéo góc cực kỳ quyết đoán và chuẩn xác, hạ gục thủ môn Neto. Đây là bàn thứ 6 của Wu Lei cho Espanyol mùa này, thành tích khá ấn tượng với một gương mặt đến từ nền bóng đá châu Á kém phát triển và ban đầu được cho chỉ là bản hợp đồng thương mại.

Cũng may cho Barca quãng thời gian còn lại không nhiều và Espanyol không thể tiếp tục tạo ra bất ngờ. Chung cuộc, đội quân của HLV Valverde đành phải chia điểm với derby Cataluyna dù nắm trong tay quá nhiều lợi thế để giành chiến thắng. Song tấm thẻ đỏ của Frenkie De Jong đã phá hỏng tất cả.
Wu Lei ghi ban giup Espanyol cam hoa doi dau bang Barca
Wu Lei ghi bàn giúp Espanyol cầm hòa đội đầu bảng Barca

Dù vẫn khép lại giai đoạn lượt đi La Liga 2019/20 với ngôi đầu bảng song Barca giờ chỉ còn hơn "đại kình địch" Real Madrid ở chỉ số phụ (cả hai cùng sở hữu 40 điểm).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU


ESPANYOL (4-4-2): Diego Lopez; Didac Vila, Naldo, Bernardo Espinosa, Javi Lopez; Sergi Darder, David Lopez (Iturraspe 67'), Marc Roca, Victor Gomez (Vargas 62'); Jonathan Calleri, Oscar Melendo (Wu Lei 74').

BARCELONA (4-3-3): Neto; Jordi Alba, Gerard Pique, Clement Lenglet, Sergi Roberto; Frenkie de Jong, Sergio Busquets, Ivan Rakitic (Arturo Vidal 46'); Antoine Griezmann (Semedo 80'), Luis Suarez, Lionel Messi.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X