Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Empoli 1-2 Juventus: Ronaldo lập cú đúp, "Lão bà" thắng ngược

Thứ Bảy 27/10/2018 20:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hành quân đến sân của Empoli, Juventus thi đấu không thật sự ấn tượng nhưng với màn trình diễn chói sáng của Cristiano Ronaldo, Bà đầm già đã lội ngược dòng thành công để giành chiến thắng.
Chủ nhà Empoli thực sự là miếng mồi ưa thích của “Bà đầm già” thành Turin bởi đoàn quân của HLV Max Allegri có thành tích đối đầu cực tốt với đối thủ. Thống kê chỉ ra rằng, trước trận đấu vòng 10 Serie A 2018/19, “Lão bà” đã giành 13 chiến thắng, 2 trận hoà và chỉ 1 lần thất bại trước Empoli.
7 tran lien tiep, Ronaldo hoac ghi ban hoac kien tao cho Juventus
7 trận liên tiếp, Ronaldo hoặc ghi bàn hoặc kiến tạo cho Juventus
Lần gần nhất mà đội bóng áo sọc đen trắng thất bại trước Empoli đã cách đây 11 năm: trận thua 1-2 ở Copa Italia diễn ra vào ngày 6/12/2007. Ở 8 lần đọ sức sau đó, “Lão bà” thắng 7 hoà 1, trong đó có chuỗi 6 trận thắng liên tiếp mà không để thủng lưới.

Nếu như Juventus sở hữu phong độ cao ngút trời với 12 trận bất bại (11 thắng) thì Empoli lại rơi vào khủng hoảng. Tính riêng ở đấu trường Serie A, đội chủ sân Carlo Castellani mới giành được 1 chiến thắng, hoà 3 và thua tới 5, xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng.

So với trận thắng Man United 1-0 hồi giữa tuần ở vòng bảng Champions League, HLV Allegri có hai sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát khi Mattia De Sciglio thay Cancelo ở vị trí hậu vệ phải và Bernardeschi thế chỗ của Cuadrado trên hàng công. Tất nhiên đây chỉ là hai điều chỉnh nhỏ mang ý nghĩa thử nghiệm, trao cơ hội ra sân đơn thuần nhiều hơn là chiến thuật bởi vào lúc này, Dybala, Pjanic, Matuidi và dĩ nhiên gồm cả Ronaldo mới là những trụ cột quan trọng nhất đội mà họ đều có mặt đầy đủ.

Dù phải làm khách nhưng không có gì ngạc nhiên và khó hiểu khi Juventus lấn lướt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ tấn công dồn dập và liên tục gây ra sóng gió nhưng các cơ hội thật sự nguy hiểm thì không nhiều bởi sự phản kháng mạnh của Empoli. Trong những phút đầu, chủ yếu Juventus đe dọa bằng các cú sút xa nhưng bóng đều bay ra ngoài. Việc không bị thủng lưới sớm đã mang đến sự tự tin cao độ cho Empoli để rồi thời gian cứ trôi đi, Empoli chơi ngày một hay hơn.
Empoli tinh ra chi thua moi Ronado ma thoi
Empoli tính ra chỉ thua mỗi Ronado mà thôi


Thế trận dần trở nên cân bằng khi Empli liên tục đáp trả khi có dịp chứ không còn chỉ chăm chăm cố thủ bên phần sân nhà. Và rồi Juventus đã phải nếm trái đắng ở phút 28. Empoli tổ chức phản công nhanh, bóng được triển khai cấp tốc về khu vực cấm địa đội khách và sau cùng Caputo thực hiện cú cứa lòng trong chân trái đỉnh cao, hạ gục Szczesny.

Bị chạm vào tự ái, dàn sao Bianconeri càng dâng cao đội hình và ra sức tấn công dồn dập kiếm bàn thắng. Tuy nhiên với ưu thế dẫn bàn trong tay, Empoli biến thành pháo đài bất khả xâm phạm. Bởi vậy, nhìn tổng thể, Juventus không có mấy khác biệt so với quãn thời gian đầu trận. Những cơ hội xuất hiện trong vòng cấm như pha đánh đầu của Ronaldo sau quả tạt bên cánh trái do Alex Sandro bị thủ môn Provedel bắt gọn vô cùng ít ỏi.

Trước khi hiệp 1 khép lại, trọng tài đã phải sử dụng đến VAR sau một tình huống bóng chạm vào tay Bonucci trong vòng cấm địa Juventus. Cuối cùng ông đã không dành cho đội bóng thành Turin một quả phạt đền dù đã trực tiếp quan sát lại tình huống qua màn hình đặt bên ngoài đường pitch. Lý do có lẽ do Bonucci khép tay sát người.

Sau giờ nghỉ giải lao, Juventus lại điên cuồng tấn công và sóng gió không ngừng nổi lên bên cầu môn Empoli. Phút 48, xà ngang đã cứu thua cho đội khách sau pha ra chân của Pjanic. Và rồi đến phút 54 thì Juventus cũng san bằng được tỷ số. Bennacer đã phạm lỗi với Dybala trong vòng cấm và trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Tất nhiên sau khi Ronaldo cập bến Juventus thì quyền ưu tiên đá các quả 11m thuộc về CR7 và siêu sao người BĐN dễ dàng thành công ở lần này.

Tuy có bàn gỡ nhưng không vì thế mà đội bóng thành Turin chơi xuất sắc hơn trong khi Empoli vẫn tỏ ra không hề nao núng, duy trì dược nhiệt huyết thi đấu. Phải nhờ đến khoảnh khắc của một thiên tài, "Bà đầm già" mới hoàn tất cú lội ngược dòng. Phút 70, nhận bóng từ Matuidi ở cự ly khoảng 25m, Ronaldo quyết định tung ra cú nã đại bác nhằm về góc cao và thủ môn Provedel đã phải bất lực bởi đơn giản cú sút của cựu sao Real quá hoàn hảo trên mọi phương diện.

Sau khi hoàn thành mục tiêu đề ra, Juventus chơi chậm lại và đề cao sự chắc chắn, an toàn nên càng khó cho Empoli trong việc gây ra tiếp bất ngờ, nhất là khi họ thua kém đối thủ quá xa. Khoảng thời gian còn lại, mọi hành động của Empoli đều nằm trong tầm kiểm soát và cố lắm, đội chủ nhà chỉ có được vài ba cơ hội nguy hiểm nhưng chưa đủ sức thành bàn thắng, đành chấp nhận trận thua 1-2.

Không phủ nhận Empoli đã chơi một trận đấu tốt, dựa trên tương quan lực lượng và sự chênh lệch lớn giữa hai bên về mọi tiêu chí đánh giá nhưng rồi họ phải nhận kết cục như mọi lần khi mà trong tay Juventus giờ đây có một thứ vũ khi đáng sợ, đặc biệt với những CLB trung bình yếu như họ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
EMPOLI (4-3-2-1)
: Ivan Provedel; Giovanni Di Lorenzo, Matias Silvestre, Domenico Maietta, Luca Antonelli (Pasqual 69'); Afriyie Acquah, Hamed Traore (La Gumina 82'), Ismael Bennacer; Miha Zajc (Uçan 75'), Rade Krunic; Francesco Caputo.
JUVENTUS (4-4-2): Wojciech Szczesny; Mattia De Sciglio (Barzagli 90'), Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini, Alex Sandro; Federico Bernardeschi (Cuadrado 66'), Miralem Pjanic (Douglas Costa  80'), Rodrigo Bentancur, Blaise Matuidi; Paulo Dybala, Cristiano Ronaldo.

Công Minh (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X