Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhà ĐKVĐ Real Madrid chia điểm thất vọng với tân binh

Thứ Năm 31/12/2020 06:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sai lầm của hậu vệ Carvajal và việc bất ngờ chơi chùng xuống ở những phút đầu hiệp 2 khiến Real Madrid thủng lưới và bất lực trong việc bảo toàn lợi thế dẫn bàn, qua đó không thể giành trọn 3 điểm ở cuộc đối đầu Elche.
Gần đây, Real thi đấu vô cùng ấn tượng với chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp tại La Liga. Nhờ vậy, họ đã vươn lên bằng điểm với đội đầu bảng Atletico Madrid và lại trở thành ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch La Liga mùa này.

Vòng 16 thầy trò HLV Zidane làm khách của Elche, đối thủ mà họ toàn thắng cả 8 lần đụng độ trước đó. Đặc biệt 7 trận đấu, Los Blancos chưa bao giờ ghi dưới 2 bàn.
Elche vs Real Madrid
Elche vs Real Madrid

Trước màn tiếp đón Real Madrid, Elche đã trải qua chuỗi 8 trận không thắng tại giải đấu cao nhất của xứ bò tót (thua 3). Một trong những nguyên nhân khiến Elche không có thành tích tốt là hàng thủ thi đấu thiếu chắc chắn. Thống kê chỉ ra, 9/10 trận gần đây, các học trò của ông Almiron không thể giữ sạch lưới.

Trong khi đó sau 15 vòng, Real sở hữu hàng công hiệu quả thứ nhì ở La Liga mùa này với 27 lần làm tung lưới đối phương, chỉ kém đại kình địch Barca 1 bàn, Tiền đạo Karim Benzema dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” cùng Gerard Moreno (Villarreal) và Iago Aspas (Celta Vigo) với 8 pha lập công.

Không những vậy, thời gian qua, tuyến giữa đội bóng Hoàng gia TBN thi đấu rất thăng hoa, với hầu hết các tiền vệ đều biết cách “nổ súng”. Thú vị nhất là tiền vệ phòng ngự Casemiro đã có được 3 bàn, chỉ thua Benzema.

Trận này, Real Madrid có 3 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thắng Granada cách đây 1 tuần. HLV Zidane tung Marcelo, Modric và Asensio ra sân ngay từ đầu thay Mendy, Valverde và Rodrygo. Los Blancos vẫn vận hành theo sơ đồ 4-3-3 với Benzema là cầu thủ đá ở trung tâm hàng công mà đã giúp họ toàn thắng 6 trận trước đó.
Real Madrid
Danh sách xuất phát của Real Madrid

Bên phía Elche, chủ nhà đá phòng thủ phản công bằng đội hình được bố trí rất thấp, phòng thủ co cụm và phản công chớp nhoáng. Dẫu vậy suốt hiệp 1, nhiệm vụ chủ yếu của chủ nhà là phòng ngự và có được đúng một cơ hội đáng chú ý duy nhất là cú đá của cầu thủ chạy cánh người Argentina, Rigoni bị Courtois cản phá ở phút thứ 9.

Về phía Real Madrid, nhà ĐKVĐ đẩy đội hình lên rất cao sau tiếng còi khai cuộc. Nhờ chất lượng đội hình vượt trội, Real Madrid làm chủ hoàn toàn cuộc chơi.

Ngay phút thứ 3, Real Madrid đã tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Nhận đường chuyền của Vazquez, trong một lần hiếm hoi xâm nhập vòng cấm, Toni Kroos đã đánh đầu đưa bóng chệch cột dọc.

Trong thế trận áp đảo hoàn toàn, Real Madrid liên tục tạo ra những tình huống hãm thành và cơ hội cực kì ngon ăn. Phút 12, Marcelo đã có cú vuốt bóng điệu nghệ đưa bóng dội xà ngang, sau khi nhận được đường chuyền bằng đầu của đồng hương Casemiro.

Không lâu sau cú đá chất lượng của Marcelo, các cầu thủ Real Madrid một lần nữa có pha dứt điểm đưa bóng dội xà. Khác biệt là ở tình huống này, Los Blancos có bàn mở tỉ số. Phút 20, Asensio đã có cú đá rất bất ngờ từ ngoài vòng cấm đưa bóng dội xà bật ra. Ngay lập tức, Modric ập vào đánh đầu nôid, ghi bàn đưa đội khách dẫn trước với tỉ số 1-0.
Real Madrid
Luka Modric mở tỷ số

Làm chủ hoàn toàn cuộc chơi, Real Madrid suýt có bàn thắng thứ hai. Phút 30, trong 1 pha dâng cao đá như 1 hậu vệ cánh, Sergio Ramos tung ra đường chuyền cực kì thuận lợi cho Benzema. Đáng tiếc tiền đạo người Pháp đã đánh đầu hụt, bỏ lỡ cơ hội ngon ăn của đội khách.

Sau đó, Sergio Ramos suýt có cơ hội ghi bàn trên chấm 11m khi trọng tài Jorge Vázquez rất quyết đoán thổi phạt đền cho Real Madrid vì cho rằng bóng đã chạm tay một cầu thủ Elche từ cú sút của Luka Modric. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra VAR, vị vua sân cỏ người Tây Ban Nha đã hủy bỏ quyết định của mình vì xác định lại bóng chỉ chạm chân cầu thủ chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, Elche bất ngờ thay đổi cách chơi, chủ động và tự tin hơn. Sự thay đổi chóng mặt của chủ nhà khiến các cầu thủ Real Madrid bất ngờ và thường xuyên có những pha phạm lỗi. Một trong những tình huống đó khiến Los Blancos phải trả giá.

Phút 51, trong 1 tình huống đá phạt của Elche, Carvajal đã có pha kéo áo lộ liễu và không cần thiết đối với hậu vệ Barragan trong vòng cấm. Hậu quả, Real Madrid bị phạt penalty. Trên chấm 11m, tiền vệ Fidel dễ dàng đánh bại Courtois, quân bình tỉ số 1-1.
Real Madrid
Carvajal phạm lỗi khiến Real Madrid bị phạt penalty

Sau khi thủng lưới, Real Madrid đẩy cao đội hình dồn ép Elche và có 2 cú đá đáng chú ý của Vazquez (57’) và Modric (61’). Tuy nhiên, cả 2 cú sút này đều không đánh bại được thủ môn Edgar Badia.

Ngay sau đó, Real Madrid suýt thủng lưới lần thứ hai. Xuất phát từ pha phản công chớp nhoáng, Lucas Boye đã đi bóng xâm nhập vòng cấm của Los Blancos. Tiếc cho Elche là cú đá sau đó của cầu thủ người Argentina đưa bóng liếm mép ngoài cột dọc.

Sau cơ hội bỏ lỡ đáng tiếc của Lucas Boye, Elche dồn toàn lực phòng thủ rất chặt chẽ. Ngược lại, Real Madrid đẩy cao đội hình dồn ép đối phương. Phút 70, nhận đường chuyền của Kroos, trong vòng cấm Carvajal đi bóng loại bỏ 1 hậu vệ Elche. Thế nhưng, cú sút sau đó của hậu vệ người Tây Ban Nha không thể đánh bại thủ môn đối phương.
Real Madrid
Fidel đá 11m thành công

Tiếp đó đến lượt Sergio Ramos cũng có cơ hội đối mặt với thủ môn Edgar Badia nhưng thủ quân của Real Madrid dứt điểm không đủ hiểm hóc để hạ gục chốt chặn cuối cùng của Elche.

Những phút cuối trận, Real Madrid gần như bất lực hoàn toàn trước hàng thủ số đông, chơi tập trung và rất tự tin của Elche, dù HLV Zidane tung liên tiếp Hazard, Valverde và Vinícius Júnior vào sân để tăng cường sức tấn công. Pha bóng đáng chú ý nhất Los Blancos tạo được ở những phút cuối trận là cú đánh đầu hụt trong vòng cấm của Benzema (89’), sau đường chuyền của Modric.

Thậm chí, đến phút bù giờ thứ tư, hậu vệ Verdu đã có cú đá phạt trực tiếp cực kì hiểm hóc nhưng may mắn thủ môn Courtois xuất sắc bay người cản phá cứu thua cho nhà ĐKVĐ.

Chung cuộc, Real Madrid phải chia điểm sau trận hòa 1-1 với Elche và không thể kéo dài chuỗi trận toàn thắng của mình lên con số 7. Trận hòa khiến đội bóng của HLV Zidane bị đội đầu bảng Atletico Madrid nới rộng khoảng cách lên thành 2 điểm (33 so với 35).

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X