Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Vắng Messi, Barca vẫn ca khúc khải hoàn để trở lại Top 3

Thứ Hai 25/01/2021 02:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở vòng 20 La Liga 2020/21, Barca đã đánh bại Elche 2-0 nhờ các pha lập công của Frenkie de Jong và Riqui Puig, qua đó đòi lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng từ tay Sevilla.
Chung cuộc: Elche 0-2 Barca
Bàn thắng:
De Jong (39'), Puig (89')

Giữa tuần vừa rồi, Barca đã phải trải qua hiệp phụ mới có thể vượt qua đội bóng hạng Ba Cornella với tỷ số 2-0 để giành quyền vào vòng 1/8 Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha. Tuy nhiên, thực tế hôm đó HLV Ronald Koeman đưa ra sân phần lớn cầu thủ dự bị và chiến thắng dù vất vả thì cũng giúp các cầu thủ Barca có được tinh thần tốt trước chuyến làm khách của Elche.
Barca
 

Với cách biệt tương đối lớn so với đội đầu bảng Atletico Madrid (chưa kể còn chơi nhiều trận hơn) thì Barca quá hiểu nếu muốn níu kéo hy vọng vô địch thì họ không được phép tiếp tục sảy chân trước những đối thủ hoàn toàn dưới cơ như Elche. 7 lần đối đầu vừa qua giữa hai đội trước vòng 20 La Liga mùa này, Barca thắng đến 6 và không thủng lưới một lần nào. Phong độ của Elche thời điểm này cũng rất tệ: chỉ thắng 1/12 trận gần đây ở La Liga.

Trận này, Barca vẫn chưa thể có sự phục vụ của siêu sao Lionel Messi do chưa hết án treo giò. Tuy nhiên, hàng công của đội bóng xứ Catalunya vẫn rất đáng sợ với sự góp mặt của Antoine Griezmann, Martin Braithwaite và đặc biệt là Ousmane Dembele, chân sút gần đây thi đấu rất “vào phom” sau thời gian dài xa sân cỏ vì chấn thương. Hàng tiền đạo 3 người đó sẽ nhận được sự hỗ trợ từ các tiền vệ sáng tạo như Frenkie de Jong và Pedri.

Biết mình biết người, Elche đá phòng ngự phản công triệt để trước Barcelona. Nhờ duy trì được sự tỉnh táo và sự tập trung tuyệt đối, hệ thống phòng thủ kiên cường của Elche đã khiến Barcelona gặp rất nhiều khó khăn ở phần lớn thời gian hiệp 1.
Barca
Danh sách xuất phát của Barca

38 phút đầu tiên, Barcelona chỉ tung ra được đúng 2 cú dứt điểm trúng đích không nguy hiểm: pha đánh đầu rất nhẹ của Griezmann ở phút 11 và cú đá thiếu lực từ ngoài vòng cấm của Busquets (34’). Cả hai đều bị thủ môn Edgar Badia dễ dàng bắt gọn.

Tuy nhiên Barcelona vẫn có được bàn thắng vươn lên dẫn trước trong hiệp 1. Phút 39, trong nỗ lực ngăn cản đường chuyền của Braithwaite cho Griezmann, trong vòng cấm trung vệ González đã nhoài người phá bóng về khung thành đội nhà. Rất nhanh, tiền vệ De Jong ập vào ghi bàn mở tỉ số trận đấu. Ở tình huống này, nếu tiền vệ người Hà Lan không kịp tiếp ứng, bóng vẫn bay vào lưới sau pha cản phá của González.

Thủng lưới trước nhưng vì thực lực có hạn nên Elche vẫn phải trung thành tuyệt đối với lối đá phòng ngự phản công ở hiệp 2 và kiên nhẫn chờ đợi những cơ hội hiếm hoi.

Barca
De Jong ghi bàn mở tỉ số
Phút 56, ở trận đấu không phải chịu áp lực quá lớn nhưng hàng thủ Barcelona đã mắc một sai lầm không thể chấp nhận. Hậu vệ Mingueza đã hớ hênh đỡ bước một rất tệ và để Emiliano Rigoni cướp bóng ở khu vực trung lộ. Chớp cơ hội vàng này, tiền vệ công người Argentina đã đi bóng xộc vào vòng cấm đối mặt với thủ môn Ter Stegen. Rất đáng tiếc cho Elche, Rigoni đã dứt điểm không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn người Đức.

Ngay sau đó, Barcelona có câu đáp trả. Phút 57, nhận đường chuyền của Pedri, trong vòng cấm Dembele tung ra cú đá chân trái cực căng. Tuy nhiên, thủ môn Edgar Badia xuất sắc bay người cản phá thành công.

Sau 2 pha bóng nguy hiểm liên tiếp kể trên, trận đấu diễn ra giằng co. Phải đến phút 89, Barca mới định đoạt được trận đấu. Vừa vào sân thay người, Riqui Puig đã đánh đầu tung lưới Elche, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Blaugrana. Đây là bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp của tiền vệ sinh năm 1999 này cho đội 1 Barcelona.  
Barca
Riqui Puig ghi bàn đầu tiên cho đội 1 Barca

Công đầu trong bàn thắng này phải thuộc về De Jong. Tuyển thủ Hà Lan đã có 1 pha đi bóng cực kì nỗ lực, loại bỏ toàn bộ hàng thủ Elche trước khi tung ra đường chuyền cho tiền vệ 21 tuổi lập công. Vượt qua Elche, Barcelona lấy lại vị trí thứ 3 trên BXH mất vào tay Sevilla cách đây 1 ngày. Trận thắng này giúp Blaugrana rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Atletico Madrid xuống còn 7 điểm, nhưng đá nhiều hơn đối thủ 2 trận.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X