Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Frankfurt 1-1 Chelsea: Hòa có tỷ số trên sân khách, The Blues nắm chút lợi thế

Thứ Năm 02/05/2019 21:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bằng bản lĩnh, kinh nghiệm cùng đẳng cấp trội hơn, The Blues đã có được kết quả tốt trên sân của "hiện tượng" Frankfurt tại lượt đi bán kết Europa League 2018/19. Cần nhớ rằng, HLV Sarri cũng không hề tung ra sân đội hình mạnh nhất.
Bàn thắng: Jovic 23' - Pedro 45'

Frankfurt là hiện tượng thú vị ở Europa League 2018/19. Ở vòng bảng, đội bóng nước Đức toàn thắng cả 6 trận, ghi 17 bàn trong khi chỉ để thủng lưới 5 lần. Cần nhớ rằng Frankfurt cùng bảng với đại diện Serie A, Lazio và Marseille (á quân mùa trước). Tới vòng knock-out, đội quân của HLV Adi Huetter liên tiếp vượt qua những đối thủ sừng sỏ. Họ đánh bại Inter ngay trên đất Italia để có vé đi tiếp. Ấn tượng nhất ở vòng tứ kết. Frankfurt đã thua Benfica (tên tuổi lớn ở Bồ Đào Nha) 2-4 trên sân khách trong trận đấu mà họ mất người ngay hiệp 1. Nhưng ở trận lượt về, Frankfurt đã xuất sắc có chiến thắng vừa đủ 2-0 để giành quyền vào bán kết.
Trực tiếp Frankfurt vs Chelsea TTBD Cúp C2 đêm hôm nay hình ảnh
Frankfurt vs Chelsea

Tuy nhiên, có cảm giác như Frankfurt đã bắt đầu tới điểm giới hạn. Phong độ gần đây của họ sa sút thấy rõ. Trước trận lượt đi bán kết Europa League, 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Frankfurt chỉ thắng 1 (thua 2). Tại Bundesliga, 3 vòng gần nhất thì họ không bất khả chiến thắng, chỉ kiếm vỏn vẹn 2 điểm. Thực ra về cơ bản Frankfurt vẫn là đội bóng nhỏ. Họ vẫn chưa quen với việc phải cùng lúc chinh chiến ở cả cuộc đua Top 4 ở Bundesliga, lẫn ôm mộng tiến xa ở Europa League.

Một khó khăn nữa của Frankfurt là đội hình đã mỏng của họ nay lại càng mỏng hơn khi có rất nhiều cầu thủ dính chấn thương. Trong đó, đáng chú ý nhất là sự vắng mặt của 2 trụ cột trên hàng công là Sebastien Haller và Ante Rebic. Với The Blues, đại diện nước Anh đang gặp nhiều khó khăn ở Premier League. Hiện tại, họ chưa có vị trí chắc chắn ở Top 4. Ngoài ra, phong độ của Chelsea hiện cũng không cao, đặc biệt là trên sân khách: 12 lần xa nhà gần nhất trên mọi đấu trường, The Blues chỉ thắng 5 (thua 6). Thực tế thì Chelsea cũng chơi đầy bất ổn mùa này.

Tuy nhiên, có một thứ mà The Blues vượt trội Frankfurt. Đó chính là bản lĩnh và kinh nghiệm chinh chiến ở đấu trường châu Âu. Chính thứ bản lĩnh đó đã giúp Chelsea chơi cực hay ở Europa League mùa này. Thầy trò HLV Sarri đã bất bại ở giải đấu này từ đầu mùa 2018/19, thậm chí thắng 11/12 trận. Rõ ràng với phong độ xuất sắc đó, Chelsea trở thành ứng viên số 1 cho chức vô địch Europa League. Cũng đừng quên là họ từng vô địch Champions League 2011/12 và Europa League 2012/13. Không đội bóng nào ở bán kết Europa League 2018/19 có bản lĩnh cao như The Blues.
Chelsea da gianh mot ket qua thuan loi o luot di
Chelsea đã giành một kết quả thuận lợi ở lượt đi bán kết Europa League mùa này

Chẳng rõ có phải vì thế hay một lý do nào khác (tự tin về chất lượng đội hình, vẫn còn trận lượt về trên sân nhà hay buộc phải xoay vòng lực lượng khi mà Chelsea vẫn còn phải tranh đấu cho một vị trí ở Top 4 Premier League) mà trận lượt đi trên đất Đức này, HLV Sarri thực hiện khá nhiều sự thay đổi trong danh sách xuất phát. Cụ thể so với trận hòa M.U 1-1 cách đây vài ngày thì có tới 5 sự điều chỉnh nhân sự khi Alonso, Kovacic, Higuain và đặc biệt ngôi sao số 1 Eden Hazard chỉ ngồi trên băng ghế dự bị còn Rudiger thậm chí không có tên trong danh sách thi đấu.

Thế chỗ của họ là trung vệ "cây nhà lá vườn" Christensen, hậu vệ trái hầu như chỉ được ra sân ở Europa League mùa này Emerson, tiền vệ tự đào tạo Loftus-Cheek, trung phong Giroud cùng dự bị chiến lược Pedro. Thực ra đây vẫn là đội hình mạnh và tại Europa League 2018/19, Chelsea cũng từng không ít lần chỉ sử dụng lực lượng "vừa phải" song vẫn mang về được những chiến thắng.

Hai bên nhập cuộc với nhịp độ vừa phải và các vị khách tới từ London có phần nắm ưu thế trên sân. Lối chơi của The Blues vẫn giữ được sự nhịp nhàng cần thiết dù đội hình bị xáo trộn nhưng bản thân một số cầu thủ đã được ra sân không ít ở Europa League mùa này nên không còn bỡ ngỡ, giúp họ thích ứng nhanh. Dẫu vậy không chỉ Chelsea mà cả Frankfurt hầu như không có được tình huống tấn công đáng chú ý nào trong 20 phút đầu.
Jovic mo ty so cho Frankfurt
Jovic mở tỷ số cho Frankfurt

Tuy nhiên cũng chỉ đến phút 22, ở ngay cơ hội nguy hiểm đầu tiên, chủ nhà Frankfurt đã vươn lên dẫn trước. Số 10 Kostic tạt bóng tầm thấp khó chịu từ cánh trái vào vòng cấm địa Chelsea và Luka Jovic đã lao người lắc đầu hiểm hóc, đưa bóng về góc xa làm bó tay thủ thành Kepa. Đây đã là bàn thứ 9 của tiền đạo người Serbia ở Europa League mùa này, thành tích chỉ kém mỗi Giroud của Chelsea (10 bàn).

Phút 27, Pedro thực hiện cú cứa lòng trong chân phải từ ngoài vòng cấm và bóng bay sát sạt cột dọc. Phút 33, đội khách cho rằng bóng đã chạm vào tay trung vệ Abraham sau pha xử lý của Giroud song trọng tài lại không đồng quan điểm nên chẳng có 11m nào cho Chelsea. Cho đến cuối hiệp 1, đội khách vẫn nắm quyền chủ động và rất tích cực tấn công hòng kiếm bàn gỡ. Phút 41, tiền vệ Loftus-Cheek tung ra cú sút chìm đi chệch cầu môn trong gang tấc.

Nhưng rồi, đúng phút 45 thì Chelsea đã được hưởng trái ngọt sau những gì thể hiện từ đầu trận. Xuất phát từ một tình huống phạt góc, Loftus-Cheek nhả bóng sáng suốt cho Pedro và dù bị truy cản quyết liệt, cựu sao Barca vẫn thực hiện được pha dứt điểm khó, đưa bóng vào góc xa trong nỗ lực cứu thua tuyệt vọng của Kevin Trapp. Đây đã lần thứ 7 (4 bàn, 3 kiến tạo) Pedro tham gia vào một bàn thắng của Chelsea ở đấu trường Europa League chỉ sau 6 lần ra sân gần nhất trong khi 4 trận trước đó, đóng góp của tiền đạo này là con số 0 tròn trĩnh.
Pedro go hoa vao cuoi hiep 1
Pedro gỡ hòa vào cuối hiệp 1

Nhờ việc tìm được bàn gỡ hòa mà Chelsea bước vào hiệp 2 với tâm thế khác, không còn phải quá chú trọng và dốc toàn bộ sức lực cho mặt trận tấn công. Tuy nhiên cuộc chơi tiếp tục nằm trong tay họ. Phút 54, Loftus-Cheek khởi xướng đợt tấn công bằng màn dốc bóng vào khu vực 16m50 của Frankfurt, phối hợp với Pedro trước khi đặt lòng vọt xà. Phút 61, ngôi sao Eden Hazard được đưa vào sân thay cho Willian gần như mất dạng trong những phút có mặt trên sân.

Nhìn chung đúng như dự kiến, với thực lực trội hơn cùng bản lĩnh, kinh nghiệm quá dày dạn ở đấu trường châu Âu; Chelsea hoàn toàn trên cơ đội chủ nhà ngay cả khi chẳng cần phải chơi nhanh hay dốc nhiều sức. Phút 75, một lần nữa cầu thủ chơi tích cực nhất The Blues từ đầu trận, Loftus-Cheek uy hiếp cầu môn Frankfurt và Kevin Trapp đã phải ra tay cứu nguy cho đội nhà. Cú volley đá nối sau đó của Hazard đã bay vọt xà. Vài phút sau, cựu thủ môn PSG lại từ chối nỗ lực kết thúc của David Luiz.

Phải đến cuối trận, đội bóng Đức mới vùng dậy mạnh mẽ và phần nào cân được thế trận. Sóng gió lên cầu môn Kepa cũng xuất hiện nhiều hơn. Phút 85, đội trưởng Abraham thực hiện cú lắc đầu với ý đồ đưa bóng vào góc cao và dự định đó chút nữa thành hiện thực. Sau đó, David Luiz đã phải lăn xả cản phá trước cầu môn. Tuy nhiên Frankfurt đã không thể có được chiến thắng kịch tính vào cuối trận. Chung cuộc, trận lượt đi bán kết Europa League khép lại với tỷ số 1-1.
Ngoi sao Hazard vao san thay nguoi o hiep 2 nhung khong de lai duoc dau an nao dac biet
Ngôi sao Hazard vào sân thay người ở hiệp 2 nhưng không để lại được dấu ấn nào đặc biệt

Kết quả này đương nhiên có lợi cho Chelsea khi họ vừa không thua vừa có 1 bàn làm vốn trên sân khách. Với trận lượt về được chơi trên sân nhà và nhiều khả năng HLV Sarri sẽ đưa ra sân đội hình mạnh nhất thì Chelsea thừa sức mang về một chiến thắng để giành vé vào chung kết hoặc tệ nhất là hòa 0-0 để vượt qua bán kết nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Frankfurt chưa hết cơ hội song nếu không thật sự xuất sắc thì họ khó có thể lách qua khe cửa dần hẹp lại để tới trận cuối cùng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
FRANKFURT (3-4-2-1):
Kevin Trapp; Martin Hinteregger, David Abraham, Makoto Hasebe; Danny Da Costa, Gelson Fernandes (Paciencia 73'), Sebastian Rode, Simon Falette; Filip Kostic, Mijat Gacinovic (Willems 90'+2); Luka Jovic.
CHELSEA (4-3-3): Kepa Arrizabalaga; Cesar Azpilicueta, David Luiz, Andreas Christensen, Emerson; N'Golo Kante, Jorginho, Ruben Loftus-Cheek (Kovacic 83'); Willian (Hazard 61'), Olivier Giroud, Pedro.

Công Minh (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X