Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Hạ gục đối thủ ưa thích Eibar, Real Madrid tiếp tục gây sức ép lên Atletico

Thứ Hai 21/12/2020 06:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid đánh bại Eibar với tỉ số 3-1 ở vòng 14 La Liga nhờ 3 bàn thắng của Benzema, Modric và Lucas Vázquez gần giới kịch bản Los Blancos hạ gục Bilbao cách đây 5 ngày.
Chung cuộc: Eibar 1-3 Real Madrid
Ghi bàn
: Kike (28') - Benzema (6'), Modric (13'), Vazquez (90'+2)

Dù đã đánh bại Atletico ở trận derby để san bằng cách biệt về mặt điểm số (tính đến trước vòng 14) song thực tế, Real Madrid chơi nhiều hơn người hàng xóm đến 2 trận. Thời gian tới đây đội quân của HLV Zinedine Zidane sẽ trải qua lịch thi đấu rất dễ dàng ở La Liga. Sau trận làm khách của Eibar vào đêm nay, họ lần lượt chỉ phải chạm trán những Granada, Elche, Celta Vigo và Osasuna, toàn đối thủ dưới cơ cho đến ngày 14/1/2021 (thời điểm Los Blancos sẽ phải bước vào Siêu cúp TBN).
Eibar vs Real Madrid
 

Nếu đạt kết quả tốt trong giai đoạn sắp tới, Real hoàn toàn có thể tạo lợi thế (về mặt điểm số) so với Atletico bởi từ giờ đến ngày 14/1 năm sau, Atletico phải chơi 6 trận ở La Liga (hơn Real Madrid 1 trận), trong đó gặp một số đối thủ xương xẩu như Sociedad, Sevilla hay Bilbao, cũng như tham dự cả Cúp Nhà Vua. Tức là, cùng khoảng thời gian, đội bóng của HLV Simeone thi đấu nhiều hơn Real Madrid tới 2 trận đồng nghĩa tăng nguy cơ sảy chân.

Đội bóng HLV Zidane còn đang sở hữu phong độ rất cao: toàn thắng cả 4 trận vừa qua. Vòng này dù phải thi đấu trên sân khách song đội bóng Hoàng gia TBN chỉ phải gặp "con mồi ưa thích" Eibar. CLB nhỏ bé của xứ Basque thua tới 10 và chỉ thắng 1 trong 12 lần đụng độ Real Madrid trong lịch sử tham dự La Liga.

Giai đoạn này, phong độ của Eibar còn xuống cực thấp: chưa giành được chiến thắng nào trong 7 vòng sân nhà mùa này, thậm chí còn tịt ngòi 6 trận trong số đó. Ngoài ra Eibar còn chính là đội ghi ít bàn nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu từ đầu mùa 2020/21 (9 bàn/13 trận).
Danh sach xuat phat cua Real Madrid
Danh sách xuất phát của Real Madrid

Ở trận đấu rạng sáng nay, HLV Zidane chỉ có 2 thay đổi trong đội hình chính so với trận thắng Bilbao ở trận đá sớm vòng 19 cách đây vài ngày. Nhà cầm quân người Pháp bố trí Casemiro (trở lại sau án treo giò) và Rodrygo đá thay Valverde (dự bị) và Vinicius Junior (chấn thương).

Với quyết tâm giải cơn hạn chiến thắng và bàn thắng trên sân nhà, Eibar nhập cuộc chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chủ nhà đẩy cao đội hình đá tấn công và chơi pressing tầm cao trước Real Madrid. Đáp lại, Los Blancos cũng đá tấn công với tốc độ cao, tạo nên 1 thế trận hấp dẫn.

Nhập cuộc chủ động và chơi tấn công rất tích cực nhưng Eibar bị giội 1 gáo nước lạnh ngay đầu trận. Trong khi chưa có 1 pha dứt điểm đáng chú ý nào về phía khung thành thủ môn Courtois thì chủ nhà đã bị thủng lưới. Phút thứ 6, xuất phát từ 1 pha dàn xếp tấn công bài bản, Rodrygo đã có 1 pha treo bóng kĩ thuật vào vòng cấm cho Benzema. Chân sút người Pháp đỡ bóng điệu nghệ trước khi tung ra cú dứt điểm nhẹ nhàng, ghi bàn mở tỉ số. Đội khách có bàn thắng ngay ở pha dứt điểm đầu tiên của mình ở trận này.
Benzema toa sang voi 1 ban thang va 2 pha kien tao
Benzema tỏa sáng với 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo

Mọi chuyện diễn ra cực kì thuận lợi với Real Madrid bởi đúng 7 phút sau pha lập công của Benzema, đội khách đã có bàn nhân đôi cách biệt. Không lâu sau khi ghi bàn, từ sát đường biên ngang bên phần sân của Eibar, chân sút 33 tuổi đã kết thúc một đợt gây sức ép và hãm thành hoàn hảo của Los Blancos bằng đường chuyền trả ngược cho Luka Modric. Nhờ đó, tiền vệ người Croatia sút tung lưới chủ nhà, giúp đội nhà dẫn trước với tỉ số 2-0.

Ít phút sau bàn thắng của Luka Modric, Real Madrid suýt có bàn thắng thứ ba. Phút 16, tuyển thủ Croatia đã có đường chuyền loại bỏ toàn bộ hàng thủ Eibar, đưa bóng đến vị trí của Benzema. Đáng tiếc ở tình huống này, cựu tiền đạo Lyon đã đánh đầu đưa bóng chệch cột dọc trong gang tấc.

Bị dẫn trước 2 bàn và liên tiếp hứng chịu sức ép cực lớn của Real Madrid, tuy nhiên điều này không ảnh hưởng đến tinh thần của các cầu thủ Eibar. Chủ nhà vẫn trung thành với lối đá đôi công trước các nhà ĐKVĐ La Liga. Nỗ lực và sự dũng cảm của họ được đền đáp ở nửa cuối hiệp 1.
Modric ghi ban nhan doi cach biet
Modric ghi bàn nhân đôi cách biệt

Phút 28, có bóng sau tình huống để mất bóng trước vòng cấm Real Madrid của Lucas Vazquez, từ khoảng cách hơn 21 mét, Kike đã tung ra cú đá cực kì kĩ thuật vào góc cao, khiến thủ môn Courtois bất lực hoàn toàn. Eibar có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 nhờ siêu phẩm của tiền đạo người Tây Ban Nha.

Sau khi có bàn thắng rút ngắn tỉ số, Eibar tiếp tục đẩy cao đội hình đá tấn công. Nhờ đó, Real Madrid có rất nhiều khoảng trống và tung ra những đòn phản công nguy hiểm. Phút 35, nhận đường chuyền dài từ sân nhà của Kroos, Benzema đã có pha khống chế bóng đẳng cấp bằng mũi giày trong vòng cấm trước khi tung ra cú vẩy má ngoài tinh tế cháy lưới thủ môn Dmitrovic. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Ngoài pha bóng đẳng cấp của Benzema, Real Madrid còn bỏ lỡ 1 cơ hội cực kì ngon ăn nữa ở cuối hiệp 1. Ở phút 45+1, Vaquez có cơ hội đối mặt với thủ môn Dmitrovic sau khi nhận đường chuyền từ sân nhà của 1 đồng đội. Tuy nhiên, cầu thủ người Tây Ban Nha đã dứt điểm quá nhẹ vào lưới trống, tạo điều kiện cho 1 hậu vệ Eibar kịp lao về cản phá. Đây là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của hiệp đấu đầu tiên.
Cau thu Eibar an mung sieu pham cua Kike
Cầu thủ Eibar ăn mừng siêu phẩm của Kike

Hơn 10 phút đầu hiệp 2, Eibar đẩy cao đội hình pressing rất quyết liệt, khiến hàng thủ Real Madrid liên tục mắc sai lầm. Phút 56, Ramos đã lúng túng chuyền bóng thẳng vào chân Inui trước vòng cấm đội nhà. May cho Los Blancos là cú dứt điểm sau đó của cầu thủ người Nhật Bản đưa bóng đi hết đường biên ngang. Ba phút sau sai lầm của Ramos, Carvajal cũng để mất bóng trước sức ép của Eibar. Xuất phát từ tình huống này, Muto đã có pha điểm đưa bóng đi vọt xà ngang.

Sau 2 pha bóng nguy hiểm kể trên, Real Madrid đã lấy lại thế trận và tạo ra hàng loạt tình huống nguy hiểm và cơ hội ăn bàn rõ rệt. Đáng tiếc nhất là pha bỏ lỡ của Rodrygo. Phút 68, Kroos tung ra cú chọc khe loại bỏ toàn bộ hàng thủ Eibar, đưa bóng đến vị trí của Rodrygo. Tuy nhiên, ngôi sao trẻ Brazil đã dứt điểm không đủ hiểm hóc để đánh bại Dmitrovic trong pha đối mặt với thủ thành của đối phương. Hai phút sau pha bỏ lỡ ngon ăn của Rodrygo, Eibar đáp trả bằng cú đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc của Muto, sau cú tạt bóng chuẩn xác từ Kike.

Những phút cuối trận, Real Madrid chủ động giảm nhịp độ trận đấu, đá phòng thủ phản công. Ngược lại, Eibar tiếp tục đẩy cao đội hình và để lộ nhiều khoảng trống. Mải mê dâng cao, chủ nhà đã dính đòn phản công của Real Madrid. Ở phút 90+1, nhận đường chuyền của 1 đồng đội, trung vệ Bigas bất ngờ xâm nhập vòng cấm đối mặt với thủ môn Courtois. May mắn đứng về phía Los Blancos ở pha bóng này vì Ramos kịp thời nhoài người ngăn cản cú đá của Bigas.
Cac cau thu Real Madrid chia vui voi Lucas Vazquez sau ban an dinh ty so
Các cầu thủ Real Madrid chia vui với Lucas Vazquez sau bàn ấn định tỷ số

Có bóng sau tình huống hú vía kể trên, Real Madrid tổ chức 1 đợt phản công chớp nhoáng. Sau pha phối hợp một hai với Benzema, Lucas Vazquez kết thúc hoàn hảo pha phản công của Los Blancos bằng cú đá chéo góc hạ gục thủ môn Dmitrovic, ấn định chiến thắng 3-1 cho đội nhà, tái hiện kịch bản ở những phút bù giờ trận thắng Bilbao cách đây 5 ngày.

Chung cuộc, Real Madrid đánh bại Eibar nhờ màn trình diễn đẳng cấp của Benzema (ghi 1 bàn và có 2 pha kiến tạo). Đúng như HLV Luis Mendilibar của Eibar nhận định trước trận đấu, Benzema là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. Chân sút người Pháp đã làm tất cả ở trận đấu rạng sáng nay: phòng ngự, tấn công, xây dựng lối chơi, kiến tạo và ghi bàn. Chiến thắng nhờ phong độ ấn tượng của tiền đạo người Pháp giúp Real Madrid leo lên vị trí thứ 2 trên BXH. Đội quân của HLV Zidane có cùng 29 điểm như đội đầu bảng Atletico Madrid nhưng xếp sau vì kém chỉ số phụ.

Đội hình thi đấu

Eibar: Marko Dmitrovic; Alejandro Pozo, Pedro Bigas, Anaitz Arbilla, Kevin Rodrigues; Takashi Inui, Pape Diop, Edu Exposito, Bryan Gil; Yoshinori Muto, Kike.

Real Madrid: Thibaut Courtois; Dani Carvajal, Raphael Varane, Sergio Ramos, Ferland Mendy; Luka Modric, Casemiro, Toni Kroos; Lucas Vazquez, Karim Benzema, Rodrygo.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X