Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ecuador 1-1 Nhật Bản: Phung phí cơ hội, Ecuador và Nhật Bản trao cơ hội đi tiếp cho Paraguay

Thứ Hai 24/06/2019 21:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ecuador và Nhật Bản cầm chân nhau 1-1 ở lượt cuối bảng C Copa America 2019, với kết quả này Paraguay là cái tên cuối cùng giành vé vào tứ kết. Ecuador và Nhật Bản phải tự trách mình khi phung phí quá nhiều cơ hội, qua đó tạo điều kiện để Paraguay đụng độ Brazil ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất

Tường thuật trực tiếp Full HD trận đấu Ecuador vs Nhật Bản trên FPT Play. (xem FPT Play trên Smart phone; Smart TV; website và FPT Play Box). Tải app ngay: https://fptplay.vn/

Ghi bàn: Ecuador: Mena (35'); Nhật Bản: Nakajima (15')
TỔNG HỢP: ECUADOR 1-1 NHẬT BẢN
Trận đấu giữa Ecuador và Nhật Bản sẽ quyết định cái tên cuối cùng lọt vào tứ kết Copa America 2019. Trước khi lượt đấu cuối cùng ở bảng C diễn ra, đã có 7 đội chắc chắn đi tiếp. Ở bảng A, Brazil và Venezuela giành 2 vị trí dẫn đầu, Bảng B là Colombia và Argentina, còn ở bảng C Chile và Uruguay cũng đã chính thức lọt vào tứ kết. 2/3 đội có thành tích thứ 3 tốt nhất sẽ giành 2 tấm vé còn lại vào chơi ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất.
Trực tiếp Ecuador vs Nhật Bản xem Copa America 2019 hôm nay 256 hình ảnh

Đội thắng ở cặp đấu Ecuador vs Nhật Bản sẽ giành vé vào tứ kết Copa America 2019


Peru, đội xếp thứ 3 ở bảng A chắc chắn đi tiếp, họ có 4 điểm, hơn 2 điểm so với Paraguay, đội xếp thứ 3 ở bảng B. Tấm vé còn lại sẽ thuộc về Paraguay hoặc Ecuador hoặc Nhật Bản. Ecuador chưa có điểm nào trong khi đó Nhật Bản có 1 điểm, nếu đội nào giành chiến thắng sẽ giành tấm vé còn lại vào tứ kết, bởi đều hơn điểm Paraguay. Ngược lại, nếu trận đấu kết thúc với tỷ số hòa, Paraguay sẽ đi tiếp. Họ sẽ có cùng 2 điểm với Nhật Bản, song có hiệu số tốt hơn (-1) so với (-4).

Chắc chắn Nhật bản và Ecuador không muốn cầm chân nhau qua đó nhường vé đi tiếp cho Paraguay, bởi vậy họ sẽ chiến đấu hết sức mình, qua đó giành chiến thắng để giành tấm vé cuối cùng tham dự vòng tứ kết Copa America 2019.

Với quyết tâm giành 3 điểm, cả hai đội đều ra sân với đội hình mạnh nhất có thể. Bên phía Ecuador, HLV Gomez sử dụng sơ đồ 4-1-4-1, ngoài sự vắng mặt của Achillier vì án treo giò thì những cầu thủ tốt nhất của đội bóng này đều được sử dụng ngay từ đầu. Bên kia chiến tuyến, HLV H. Moriyasu cũng đưa ra sân những cầu thủ tốt và sung sức nhất. Nhật đá 4-4-2 với Kubo và Okazaki sát cánh trên hàng công.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ecuador đang là đội thi đấu chủ động hơn, chỉ trong 5 phút đầu trận họ đã có 2 tình huống gây sóng gió về phía khung thành E. Kawashima, nhưng hàng thủ đội bóng châu Á vẫn đang chơi rất tập trung. Tới phút thứ 8, Nhật Bản đã tung ra cú dứt điểm đầu tiên, nhưng cú đá của Iwata thiếu lực và đi đúng vị trí của thủ môn Dominguez.

Tran dau dien ra hap dan ngay tu dau

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu

Phút 12, Ecuador có cơ hội rõ ràng đầu tiên. E. Valencia nhận bóng trước vòng cấm Nhật Bản và thực hiện pha dứt điểm cực căng, mặc dù khoảng trống trước mặt là mênh mông nhưng anh đưa bóng đi vọt xà ngang. Ngay sau đó Nhật Bản trả lời bằng cú dứt điểm cũng đi vọt xà ngang của Nakajima.

Tới phút 15, lưới của Ecuador đã rung lên. Thủ môn Dominguez phá bóng trúng người của Nakajima, trước cơ hội không thể tốt hơn cầu thủ mang áo số 10 đã  nhanh chân dứt điểm vào lưới trống. Các cầu thủ Ecuador phản ứng vì cho rằng Iwata trong tình huống băng xuống trước đó đã rơi vào thế việt vị, nhưng trọng tài chính sau khi tham khảo VAR đã quyết định công nhận bàn thắng cho ĐT Nhật Bản. Như vậy là đội bóng châu Á đã vượt lên sau 15 phút thi đấu.

Nakajima mo ty so tran dau

Nakajima mở tỷ số trận đấu

Sau bàn thua, Ecuador đã đẩy đội hình lên rất cao tìm bàn gỡ. Phút 23, thủ môn Kawashima đã mắc sai lầm tai hại, đường chuyền của thủ môn này trong vòng cấm đi thẳng vào chân Mena. Số 10 của Ecuador chuyền bóng để Valencia dứt điểm ở cự ly chỉ vào khoảng 2m, song tiền đạo của Ecuador lại đưa bóng đi trúng vị trí của thủ thành Kawashima. Rất may cho thủ môn của ĐT Nhật Bản là anh đã kịp sửa sai.

Ecuador vẫn miệt mài lên bóng, song những tình huống tấn công của họ thiếu sự đột biến. Đội bóng này thường xuyên thực hiện những quả tạt từ hai biên, song hiệu quả là không lớn. Trong tình thế bế tắc, đội bóng do HLV Gomez bất ngờ có được bàn gỡ. Phút 35, từ đường tạt bóng từ biên vào vòng cấm, các hậu vệ Nhật Bản để Ibarra thoải mái thực hiện pha dứt điểm ở cự ly gần, thủ môn Kawashima phản xạ rất nhanh, nhưng anh đẩy bóng đến đúng vị trí của Mena, số 10 đã dễ dàng đệm bóng vào lưới trống cân bằng tỷ số 1-1. 

Mena can bang ty so 1-1 cho Ecuador

Mena cân bằng tỷ số 1-1 cho Ecuador

Trận đấu đang diễn ra rất hấp dẫn. Phút 37, tân binh của Real Madrid ở Hè 2019 Kubo có pha dứt điểm cực căng ngay trước vòng cấm Ecuador, song thủ môn Dominguez đã cản phá xuất sắc. Sau đó 3 phút, Nakajima có tình huống tăng tốc vượt qua 3 hậu vệ đối phương, song cú dứt điểm cuối cùng của anh lại không đưa bóng đi vào lưới. 

Trong khoảng 5 phút cuối hiệp 1, cả hai đội đều có thêm những cơ hội nhưng không có thêm bàn thắng được ghi. Trong 45 phút đầu tiên, thế trận diễn ra khá cân bằng. Tỷ số 1-1 rất hợp lý với thế trận trên sân, kết quả này khiến hiệp thi đấu thứ 2 được dự đoán sẽ rất hấp dẫn, bởi cả hai đội đều sẽ phải tìm kiếm thêm bàn thắng nếu muốn đi tiếp.

Cũng giống như trong hiệp 1, những phút đầu hiệp 2 diễn ra hấp dẫn. Phút 49, suýt chút nữa Ecuador đã có bàn thắng vượt lên. Ibarra thực hiện pha dứt điểm khá căng, Itakura trong nỗ lực phòng thủ đã vô tình đưa bóng đi về khung thành đội nhà, bóng từ chân của số 4 chạm mép ngoài cột dọc bật ra. Phút 66, Nhật Bản được hưởng một quả đá phạt trực tiếp. Từ đường treo bóng vào vòng cấm, trung vệ Ueda bật cao đánh đầu nhưng bóng đi trúng vị trí của thủ thành bên phía Ecuador.

Nhật Bản đang chơi nỗ lực nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng. Phút 70, Iwata thoát xuống dứt điểm một chạm đầy tinh tế nhưng bóng đi vọt xà ngang khung thành của Ecuador. Tới phút 77, Velasco bên phía Ecuador có pha dứt điểm từ xa cực căng, nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành Nhật Bản trong gang tấc.

Những phút cuối trận cả hai đội đều đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng, họ không muốn để chiếc vé vào tứ kết rơi vào tay Paraguay. Phút 86, Nakajima thực hiện pha dứt điểm đầy quyết đoán, nhưng bóng lại tìm đúng vị trí của Kawashima. 4 phút sau đó, một cơ hội rõ ràng để Nhật Bản có bàn thắng nhưng Iwata và Kubo đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Hoa 1-1, Nhat Ban va Ecuador trao ve di tiep cho Paraguay

Hòa 1-1, Nhật Bản và Ecuador trao vé đi tiếp cho Paraguay

Hiệp 2 có 5 phút bù giờ. Phút 90+2, Preciado có cơ hội cực tốt để ghi bàn. Tuy nhiên, trong tư thế đối mặt với thủ thành đối phương anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc. 2 phút sau đó Nhật Bản đã đưa được bóng vào lưới Ecuador, nhưng trọng tài đã thổi phạt việt vị Kubo, đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu.

Một trận đấu cực kỳ đáng tiếc với cả hai đội, bởi họ đã phung phí quá nhiều cơ hội. Hòa 1-1, Nhật Bản và Ecuador đã trao tấm vé còn lại vào tứ kết Copa America 2019 cho Paraguay. Nhật bản có cùng 2 điểm với Paraguay nhưng không thể đi tiếp vì kém chỉ số phụ. Ở vòng tứ kết, Paraguay, đội bóng xếp thứ 3 ở bảng B sẽ đụng độ chủ nhà Brazil. 

Đội hình thi đấu

Ecuador: 22 A. Dominguez, 3 R. Arboleda, 4 P. Velasco, 6 C. Ramirez, 2 A. Mina, 8 C. Gruezo, 18 J. Orejuela, 23 J. Mendez (Preciado, 46'), 10 A. Mena (Chicaiza, 74'), 13 E. Valencia, 7 R. Ibarra (A. Valencia, 83')

Nhật Bản: 1 E. Kawashima, 5 N. Ueda, 4 K. Itakura (Maeda, 88'), 16 T. Tomiyasu, 2 D. Sugioka, 7 G. Shibasaki, 10 S. Nakajima, 11 K. Miyoshi (Abe, 82'), 21 T. Kubo, 18 S. Okazaki (Ueda, 66'), 19 T. Iwata
FPT Play là đơn vị truyền hình Internet hàng đầu tại Việt Nam nhằm mang đến một dịch vụ tiện lợi, uy tín, chất lượng cho cả gia đình, với kho nội dung giải trí đa dạng phù hợp cho mọi lứa tuổi và mọi sở thích khác nhau.

Với một tài khoản trên FPT Play người dùng có thể xem trên đa nền tảng từ điện thoại, máy tính bảng, laptop đến tivi thường và tivi thông minh; tự do lựa chọn nội dung, không gian, thời gian giải trí; không giới hạn về nhà mạng; một tài khoản có thể xem trên 5 thiết bị với mức chi phí chỉ tương đương với truyền hình truyền thống.

Tải app ngay: www.fptplay.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X